Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: CA SĨ TRẦN LẬP ĐÃ QUA ĐỜI

Cuteo@

Xin được chia buồn cùng gia đình và bạn bè.

Trần Lập - Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - đã ra đi mãi mãi trong sự tiếc thương, đau xót của gia đình và bạn bè.

Trần Lập được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà sáng nay 17/3/16 và đã qua đời vì căn bệnh ung thư trực tràng.

Bác sĩ cho biết căn bệnh ung thư trực tràng đã nhiễm trùng vào đường máu, cơ quan nội tạng mất chức năng kiểm soát, anh phải thở bằng máy nhiều ngày qua. Sáng 17/3, anh được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng ngay sau đó.

Trước khi điều trị tích cực tại bệnh viện, Trần Lập đã phải trải qua ca phẫu thuật trực tràng. Chỉ sau hai tuần xuất viện, anh bị sụt tới 8 kg vì các tác dụng phụ của thuốc cũng như sức khoẻ suy yếu. Trần Lập thường đau ổ bụng, mỗi khi ngồi hay nằm lâu đều bị mỏi, đặc biệt là về đêm. Cơn đau chỉ được xoa dịu khi nam ca sĩ cố chìm sâu vào giấc ngủ. Những cơn đau khiến cho cột hơi và giọng hát của nam ca sĩ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, chân trái của Trần Lập còn bị hạch chen vào cơ đùi, tĩnh mạch gây đau và không thể đi lại. Đó cũng chính là nguyên nhân anh từng phải ngồi xe lăn một thời gian ngắn sau ca mổ.

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan."Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được", anh từng tâm sự.

Trong đêm nhạc ủng hộ mình cũng như các bệnh nhân ung thư tối 17/1 tại Hà Nội, Trần Lập biểu diễn hết sức để truyền cảm hứng cho những người tham gia. Anh dành những lời xúc động cho người vợ luôn là chỗ dựa tinh thần cho mình suốt thời gian khó khăn và tặng chị Hoa bài hát Mắt đen.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Hãy yên nghỉ nhé, Trần Lập.

18 nhận xét:

  1. Thành kính phân ưu cùng gia đình Trần Lập. Mong anh yên nghỉ, những bài hát của anh sẽ vẫn còn được các thế hệ yêu Rock hát.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập, bạn bè và người hâm mộ anh. Chúc anh an giấc ngàn thu. Anh ra đi để lại những tác phẩm cho người hâm mộ và chắc chắn rằng, mọi người vẫn bên anh, vẫn thưởng thức những tác phẩm của anh và còn nhớ tới anh.

    Trả lờiXóa
  3. Rồi ai cũng có một ngày
    Rời xe trần thế vơi đầy buồn vương
    Bao lòng tiếc nuối nhớ thương
    Chia ly,tiễn biệt đôi đường xót xa!
    Xin chia buồn anh và ra đình. Một ca nhạc sỹ tài năng, :(

    Trả lờiXóa
  4. Tôi và chúng ta... rất ngưỡng mộ về anh Trần Lập ạ. Sự ra đi của anh để lại cho chúng tôi sự hụt hẩng không nhỏ. :(Vĩnh biệt anh, một tượng đài đã ra đi nhưng tinh thần và nhiệt huyết của anh đã truyền qua bao thế hệ sẽ còn mãi. Một tinh thần Rock. Ðể ngày mai ta sẽ mãi mãi không quên.

    Trả lờiXóa
  5. 42 tuổi, cái tuổi vừa bước qua tuổi trẻ nồng nhiệt với những cống hiến, vậy mà đã phải "đi", có những người ra đi để lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Không có gì để nỏi cả, mong rằng sang thế giới khác anh sẽ có một thiên đường mới của mình. RIP một tài năng :(

    Trả lờiXóa
  6. Cầu mong cho linh hồn anh về nơi chín suối sớm được siêu thoát và yên giấc ngàn thu. Âm nhạc là tiếng ru đời, là vòng tay lớn ôm núi cao với biển khơi, là chiếc nôi đưa ta về nguồn cội, là những tấm lòng thủ thỉ để người với người xích lại gần nhau. Những nốt nhạc vừa thoáng như gió, ngọt ngào như mật, trong sáng như sương mai, hồn nhiên như viên sỏi lăn trên đồi. Chúng thiện và đẹp như cuộc đời người nghệ sĩ. Tạm Biệt TRần Lập!

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Một chặng đường anh đã đi một ngọn lửa anh đã truyền, một khát khao anh đã sống, một cuộc đời anh đã qua. Ai rồi cũng có sinh - tử, ai rồi cũng sẽ bỏ cuộc đời mà đi nhưng anh bỏ cuộc đời khi chưa cháy hết lửa. Dẫu vậy lửa sẽ cháy trong niềm tin hướng tới, một bức tường vững chắc để dựa vào. R. I. P

    Trả lờiXóa
  9. Một con người trẻ, một tinh thần trẻ và những bài hát trẻ. Anh đã ra đi, nghỉ ngơi vĩnh viễn. ANh để lại cho đời những ca khúc không thể nào quên. Vĩnh biệt anh

    Trả lờiXóa
  10. Cầu mong anh Trần Lập được yên nghỉ nơi suối vàng. Tuy rằng anh đã đi xa nhưng những gì anh để lại muôn đời vẫn không quên. Thích nhất bài "đường đến vinh quang" của ban nhạc bức tường. Tiếc cho một người có tài, có phẩm chất tốt ! Vĩnh biệt anh

    Trả lờiXóa
  11. Thành Nam11:08 18/3/16

    Lập chết và cần được yên nghỉ!

    Chỉ có bọn trẻ trâu não lợn trên mạng mới suốt ngày rống lên bày tỏ sự cảm thương kệch cỡm.

    Chúng mày ngậm mõm hết lại cho chú Lập em tao được yên nghỉ!

    Trả lờiXóa
  12. Vĩnh biệt anh, Gửi lại anh bài Trở Về, động lực những lúc mệt mỏi của Tôi! Để hôm qua sau lưng Cất bước quay trở về Để bửa tối ấm áp bên mẹ hiền Để đêm đông lùi xa Khi bước chân bên hiên nhà Đường xa không sao ngăn Những bước chân trở về Để sống phút ấm áp bên bạn bè Và bên ly trà thơm Bên ánh lửa hồng thắp lên. Có bước chân đường xa đó Có bước chân trở về Có bước chân đường xa đó Có bước chân trở về Để hôm qua trôi xa cho ngày qua Để hôm qua trôi xa cho ngày qua. Từ bao năm lênh đênh Những dấu vết bụi đường Tuổi thơ đã vụt trôi thủa ngày nào Trời gian xa thật xa Vốn sống ta mang về nhà Gặp nhau trong thân thương Thân thương những lời chào Cùng chia nhau niềm vui phút gặp lại Và bên ly trà thơm Bên ánh lửa hồng đắm say. Có bước chân đường xa đó Có bước chân trở về Có bước chân đường xa đó Có bước chân trở về Để hôm qua trôi xa cho ngày qua Để hôm qua trôi xa cho ngày qua. Và trao nhau yêu thương - ôi tình yêu!

    Trả lờiXóa
  13. Cầu mong cho linh hồn anh về nơi chín suối sớm được siêu thoát và yên giấc ngàn thu. Âm nhạc là tiếng du đời. Là vòng tay lớn ôm núi cao với biển khơi. Là chiếc nôi đưa ta về nguồn cội. Là những tấm lòng thủ thỉ để người với người xích lại gần nhau. Những nốt nhạc vừa thoáng như gió, ngọt ngào như mật, trong sáng như xương mai, hồn nhiên như viên sỏi lăn trên đồi. Anh - Một ca sĩ tài năng - một nghệ sĩ chân chính. Anh đã ra đi mang theo một tổn thất, mất mát lớn cho dòng nhạc Rock Việt Nam. Tôi xin chia buồn tới Gia đình anh, xin chia buồn sâu sắc nhất tới sự mất mát lớn lao này.

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự thấy buồn quá. Những người tốt, tài giỏi lại đoản mệnh. Dù không phải là fan cuồng dòng nhạc Rock nhưng tất cả những bài Rock Trần Lập sáng tác và thể hiện tôi đều thích. Những hình ảnh trực tiếp, những câu nói truyền lửa của Trần Lập vào hôm liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" tháng 1/2016 vừa rồi sẽ mãi còn đọng lại trong tôi. Mong anh yên nghỉ, hình ảnh và những ca khúc của anh sẽ mãi trường tồn với thời gian. Chia buồn cùng gia đình anh và thế hệ các bạn yêu nhạc, đặc biệt yêu dòng nhạc Rock.

    Trả lờiXóa
  15. Trần Lập, một cái tên mà không ít người Việt nam biết đến. Anh là một ngọn lửa thắp sáng đam mê của bao nhiêu bạn trẻ ,của những thế hệ 8x, 9x như chúng tôi và sau này nữa. Biết tin anh ra đi tôi cản thấy vô cùng hụt hẫng như mất đi một phần tuổi trẻ của mình vậy. Xin chia buồn cùng ban nhạc bức tường và gia đình anh. Cầu mong cho linh hồn anh sớm được siêu thoát, vĩnh biệt anh người anh.

    Trả lờiXóa
  16. Sự sống đôi khi thật mong manh! Đọc lại tin tức về 5 tháng chống chọi với bệnh tật thấy khâm phục tinh thần lạc quan đối diện với khó khăn của anh. Anh ra đi nhưng những giá trị tinh thần của anh sẽ tồn tại mãi trong tim những người yêu nhạc. Chắc hẳn đằng sau những nụ cười của anh là cả sức mạnh phi thường đến từ người phụ nữ. Mong chị và gia đình hãy mạnh mẽ để vượt qua sự mất mát này.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thực sự buồn, Trần Lập là một người ca/nhạc sĩ tôi rất thần tượng mặc dù chưa được 1 lần được gặp trực tiếp anh, nói chuyện với anh, mà chỉ đứng từ đằng xa thấy anh cháy hết mình với rock - nhưng tôi có cảm giác anh thực sự là một người nghệ sĩ chân chính, sống với đam mê của mình, đưa lời ca tiếng hát đến với mọi người, để cuộc sống thêm phần màu sắc. Với tính cách điềm đạm, bình thản, có trách nhiệm với gia đình, bạn bè của anh làm tôi càng mến và thần tượng anh hơn. Thôi thì đành phải buông cho số phận thôi, cầu mong anh được bình yên nơi cửa phật. Cuộc đời này mong manh quá.

    Trả lờiXóa
  18. Nhiều người Việt Nam biết đến Rock đầu tiên thông qua ban nhạc Bức tường của Trần Lập. Anh đã để lại nhiều tác phẩm rất hay, có ý nghĩa mà hầu hết mọi người đều nhớ đến như Đường đến vinh quang, Bông hồng thủy tinh, Trở về, Rung chuông vàng...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog