Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NGUỒN GỐC CÁC GIẤY KHEN, BẰNG KHEN CỦA "LIÊN KẾT VIỆT"

Bị can Lê Xuân Giang: "Tôi đang gánh chịu nhân quả"

Ngay sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an công bố thông tin khởi tố, bắt tạm giam 7 lãnh đạo Công ty Liên Kết Việt, phóng viên Bạch Hoàn, người đã tham gia vạch trần các sai phạm của Công ty Liên Kết Việt, đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với bị can Lê Xuân Giang, chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty Liên Kết Việt, ngay trong trại tạm giam của Bộ Công an.

Trả lời phỏng vấn, Lê Xuân Giang, người đứng đầu đường dây đa cấp lừa đảo, đã thừa nhận nhiều sai phạm của Công ty Liên Kết Việt.

Phóng viên Bạch Hoàn: Công ty Liên Kết Việt chính thức hoạt động bán hàng đa cấp vào khoảng tháng 4-2014. Tính đến tháng 11-2015, công ty đã lôi kéo được tới 60.000 người đổ tiền vào mạng lưới đa cấp của mình. Bằng cách nào để công ty có thể phát triển hệ thống với tốc độ chóng mặt như vậy?

Bị can Lê Xuân Giang: Tôi nghĩ kinh doanh theo mô hình đa cấp là xu hướng của xã hội phát triển. Chúng ta đã hội nhập tổ chức thương mại thế giới. Bộ Công thương cũng đã có Nghị định 42 tạo hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh đa cấp. Tôi tìm hiểu một số công ty thấy mô hình tiên tiến vì bỏ qua khâu trung gian để bán hàng trực tiếp nên chúng tôi tham gia vào lĩnh vực này. Chúng tôi làm theo mô hình tiên tiến, có xây dựng nhà máy, có sản xuất hàng, công ty có công bố chế độ trả thưởng, hoa hồng, có uy tín nên tạo được niềm tin của người dân, nhà phân phối.

Phóng viên Bạch Hoàn: Nhiều người dân cho biết, một trong những lý do khiến họ tin tưởng tham gia mạng lưới đa cấp Liên Kết Việt là vì công ty có cả bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, khi tôi tiếp cận bằng khen treo tại trụ sở công ty ở đường Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội, thì phát hiện đây là bằng khen giả. Vậy ông có thừa nhận 7 chiếc bằng khen mà công ty công bố đều là giả?

Bị can Lê Xuân Giang: Về việc này tôi đã khai với cơ quan điều tra.

Phóng viên Bạch Hoàn: Ban thi đua khen thưởng Trung ương đã xác nhận không có bất kì bằng khen nào trao cho lãnh đạo và hai công ty Liên Kết Việt và công ty mẹ là Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP. Bằng khen giả ấy được làm với chi phí 30 triệu đồng có đúng không?

Bị can Lê Xuân Giang: Đúng như chị nói, chi phí là 30 triệu đồng.

Phóng viên Bạch Hoàn: Đơn vị nào tổ chức lễ trao bằng khen giả ấy?

Bị can Lê Xuân Giang: Cái đó do công ty tự đứng ra tổ chức, tự trao.

Phóng viên Bạch Hoàn: Thế còn việc mạo danh Bộ Quốc Phòng, thông qua tên gọi của công ty mẹ Công ty Liên Kết Việt là Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP, nhưng lại gọi là Bộ Quốc Phòng?

Bị can Lê Xuân Giang: Đó là do thủ lĩnh các cấp (người đứng đầu các nhánh trong mạng lưới đa cấp - PV) bán đứng lãnh đạo công ty để trục lợi. Họ nói điều sai, tuyên truyền là công ty thuộc bộ quốc phòng. Đó không phải chủ trương của công ty. Họ đã bắn tôi bằng những viên đạn đường rất nguy hiểm.

Phóng viên Bạch Hoàn: Thế nhưng tại sao ở trụ sở chính của Công ty Liên Kết Việt và cả Công ty BQP lại có các bằng khen, giải thưởng ghi là Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc Phòng?

Bị can Lê Xuân Giang: Có tờ sai do nhân viên làm hồ sơ tham dự giải thưởng ghi sai. Năm 2015 cũng có nhiều bằng khen thành tích chúng tôi làm chuẩn.

Phóng viên Bạch Hoàn: Không thể đổ lỗi cho nhân viên khi trong hồ sơ có chữ ký của phó giám đốc công ty?

Bị can Lê Xuân Giang: Lãnh đạo công ty một ngày ký nhiều giấy tờ nên có sơ ý.

Phóng viên Bạch Hoàn: Thế tại sao các chứng nhận giải thưởng ghi sai theo hồ sơ là Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng, thì công ty vẫn trưng bày, treo ở trụ sở, in vào các tài liệu để tuyên truyền cho người dân? Tại sao không đề nghị làm lại?

Bị can Lê Xuân Giang: Chúng tôi nghĩ đơn giản treo trưng bày. Hơn nữa, sau đó chúng tôi còn làm rất nhiều giải thưởng. Công ty có uy tín nên nhiều giải.

Phóng viên Bạch Hoàn: Giải thưởng mà công ty có được thực tế là mua có đúng không? Giá thấp nhất có phải là 20 triệu đồng?

Bị can Lê Xuân Giang: Một năm có rất nhiều ban tổ chức giải thưởng, chương trình xã hội tìm đến công ty chúng tôi chào tham gia. Có cái chúng tôi trả vài trăm triệu đồng, có cái cả tỉ đồng. Thấp nhất như chị nói là 20 triệu đồng.

Phóng viên Bạch Hoàn: Mặt hàng mà công ty kinh doanh đa cấp là thực phẩm chức năng và máy ozone. Tại trụ sở Công ty Liên Kết Việt có treo biển hiệu là hợp tác với Công ty Thanh Hà (Bộ Quốc Phòng). Thực tế là hợp tác gì?

Bị can Lê Xuân Giang: Chúng tôi có giấy hợp tác với Công ty Thanh Hà. Hợp tác thì có nhiều loại hợp tác, hợp tác rất nhiều thứ. Chúng tôi khẳng định có giấy chứng nhận.

Phóng viên Bạch Hoàn: Cụ thể là hợp tác cái gì? Máy ozone do Công ty Thanh Hà sản xuất hay Công ty BQP sản xuất:

Bị can Lê Xuân Giang: Thì là... hợp tác trên ý tưởng thôi. Máy thì Công ty BQP sản xuất ở Hà Nội.

Phóng viên Bạch Hoàn: Vì tin vào các hợp tác, các bằng khen, giải thưởng và uy tín của công ty nên 60.000 người tham gia đa cấp đã nộp vào Công ty Liên Kết Việt 1.900 tỉ đồng. Nhiều người không lấy được hoa hồng. Bây giờ lẽ nào họ mất trắng?

Bị can Lê Xuân Giang: Họ phải bán được hàng thì mới có hoa hồng. Tức phải có thêm nhà phân phối nhánh dưới. Tôi chỉ còn hơn 100 tỉ đồng, đã nộp cho cơ quan điều tra. Chúng tôi không có nghĩa vụ phải trả lại tiền cho người dân.

Phóng viên Bạch Hoàn: Nhưng họ được tư vấn và nộp tiền vào không phải để bán hàng, mà chỉ để có chân trong đường dây đa cấp, tiền của công ty sẽ tự rơi vào tài khoản, đồng thời lôi kéo được thêm người vào sẽ có thêm tiền?

Bị can Lê Xuân Giang: Đúng là công ty có chương trình không cần bán được hàng vẫn có hoa hồng do công ty gửi vào tài khoản. Nhưng đó là trong điều kiện công ty phát triển. Bây giờ thế này thì làm gì có tiền mà trả hoa hồng. Còn việc người ta tư vấn nhau lôi kéo thêm người vào để hưởng hoa hồng là do họ sai, lừa nhau là chủ yếu. Người nọ lừa người kia. Tôi đứng đầu công ty nên tôi đang gánh chịu. Bây giờ vào trại giam hai tháng rồi, thật sự rất buồn. Nếu được ra, tôi không làm đa cấp nữa. Tiền nhiều chết cũng có mang theo được đâu, nhân quả mới là quan trọng. Giờ thì tôi đang gánh chịu.

BẠCH HOÀN thực hiện

20 nhận xét:

  1. Trước tránh lũ này khốn nạn, vì cậy chút hiểu biết mà lừa biết bao nhiêu đồng bào ta, khiến cho cuộc sống của họ vốn đã đang khó khăn, hi vọng được đổi đời, nay còn khó khăn gấp bội.
    Thì sau lại trách người dân tin người quá, đầu tư một khoản tiền lớn vậy mà chẳng mấy ai bỏ thời gian ra tìm hiểu, chỉ tin vào lời nói của mấy đứa làm tiền mà đã tin được rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363621:51 3/3/16

    Đã có bao gia đình tan vỡ, tán gia bại sản vì lũ lừa đảo kinh doanh đa cấp kiểu này, thủ đoạn lừa đảo của chúng quá tinh vi, còn dám làm giả bằng khen của Thủ tướng chính phủ nữa, trách gì nhiều người dân tin tưởng và nộp tiền vào cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:02 3/3/16

    Thủ đoạn lừa đảo của lũ Liên kết việt này quả thực quá tinh vi rồi, tên tổng giám đốc thì dám đi xe biển xanh, mặc quân phục giả, tổ chức lễ đón nhận bằng khen giả hoành tráng vậy, người dân thiếu hiểu biết và mất cảnh giác là mắc lừa chúng ngay

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023422:05 3/3/16

    Lợi nhuận khổng lồ như vậy bảo sao lũ liên kết việt này bất chấp mọi thủ đoạn để lôi kéo người dân và phát triển mạng lưới lừa đảo này rộng khắp các tỉnh thành, lại còn lấy danh nghĩa của Bộ quốc phòng để chiếm lòng tin của người tham gia, đúng là những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340022:08 3/3/16

    Với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, rất nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã nộp tiền tham gia vào mạng lưới lừa đảo dưới hình thức kinh doanh đa cấp này, giờ đến lúc tiền mất, tật mang, gia đình lục đục, tan vỡ, hối hận thì đã muộn

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:10 3/3/16

    Thủ đoạn lừa đảo dưới hình thức kinh doanh đa cấp này các phương tiện truyền thông đã cảnh báo rất nhiều rồi, vậy mà vẫn có nhiều người chủ quan, mất cảnh giác, đem tiền nộp vào mạng lưới ma này. Mà cái tên Tổng giám đốc này gan to thật đấy, đến bằng khen của Thủ tướng mà hắn cũng dám làm giả nữa

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83622:13 3/3/16

    Thủ đoạn của lũ lừa đảo này quả thực rất tinh vi, chúng mạo nhận là doanh nghiệp của BQP để chiếm lòng tin của nhà đầu tư, lại còn to gan làm bằng khen giả của Thủ tướng nữa chứ, rồi tổ chức lễ đón nhận thật hoành tráng, bảo sao nhiều người bị lừa đến vậy

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19022:16 3/3/16

    Cần tuyên truyền để người dân hiểu được không có hoạt động kinh doanh làm sao phát sinh lợi nhuận được, nhiều người nhẹ dạ, cả tin nên đã nộp tiền và tham gia vào mạng lưới lừa đảo này, để rồi tiền mất tật mang, hối hận thì đã muộn

    Trả lờiXóa
  9. kinh doanh đa cấp đã có từ rất lâu tại các nước phát triển trên thế giới nhưng gần đây mới du nhập vào Việt Nam. tuy vậy, nó đã bị biến tướng đi rất nhiều. ngoài liên kết việt thì hàng loạt công ty có hành vi lừa đảo đax bị cơ quan chức năng bắt giữ như thiên ngọc minh uy. amway... liên kết việt bằng những thủ đoạn làm giả thông thường nhưng vì chúng găn liền với uy tín của BQP nên đã lừa đảo đc rất nhiều người. mọi người cần nâng cao nhậ thức vàcảnh giác về mô hình kinh doanh đa cấp này.

    Trả lờiXóa
  10. kinh doanh đa cấp là tốt nhưng về Việt NAm nó đã bị biến tướng đi nhiều, làm cho nhiều người dân lâm vào cảnh khổ cực vì nó do vậy tôi đề nghị phải có những hành động mạnh tay đối với những công ty Liên Kết Việt, bên cạnh đó cần phải giám sát trặt hoạt động đa cấp.

    Trả lờiXóa
  11. cái tên Lê Xuân Giang này sắp chết đến nơi rồi mà lại còn chém gió, sau này được ra tôi không làm đa cấp nữa nghe mà nực cười. đúng là lòng tham vô đáy mà, lừa biết bao nhiêu người, bao nhiêu gia đình tan nát, đa cấp không trừ một ai, từ người giàu đến người nghèo, từ người có kiến thức đến người kiến thức hạn chế đều bị chúng nó lừa hết, thật đau khổ cho kiếp người khi bị chúng nó lừa đau như vậy. qua sự việc này mong rằng cơ chế quản lí của nhà nước ta linh động hơn để không xảy ra tình trạng nhiều người dân bị lừa như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  12. Đã bị cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, tiến hành bắt giữ rồi mà vẫn còn quanh co chối tội. Tên này cùng đồng bọn đã gây ra bao hậu quả xấu cho xã hội. Tôi cho rằng cơ quan xét xử phải xử tội hắn thật nặng để làm gương

    Trả lờiXóa
  13. "Tiền nhiều chết cũng có mang theo được đâu, nhân quả mới là quan trọng" Nếu như mà ông ta nghĩ đến cái câu này trước kia, chứ không phải là lúc đang ngồi trong trại giam thì có lẽ đã không có tới hơn 60000 người trở thành nạn nhân của ông ta, điêu đứng vì cái ham muốn tiền bạc của ông ta.

    Trả lờiXóa
  14. thế là đã rõ cách thức hoạt động lừa đảo của công ty Liên Việt, tất cả là làm giả vậy mà nhiều tờ báo nói có sự nhúng tay của bộ quốc phòng thật giờ mới trắng mắt ra, vào tù ngồi rồi mới ăn năn hối lỗi thì đã quá muộn ông làm bao người dân phải mất trắng, khổ sợ bị thế này cũng là nhân quả, đây là bài học cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  15. đây là cái giá của sự hòa nhập vào nên kinh tế tư bản chủ nghĩa.nó chứng tỏ rằng nền kinh tế tư bản chủ nghĩa không hẳn là ưu việt.nó còn có nhiêu llox hổng lớn.cái gì cũng có 2 mặt của một vấn đề.không hẳn tư bản đã tốt đã :))

    Trả lờiXóa
  16. Toàn người nghèo thiếu trước hụt sau , cuộc sống bấp bênh , chỉ mong tương lai bớt khó khăn hơn ,vậy mà bọn bất lương lại tâm đẩy họ vào bước đường cùng . Tan của nát nhà ,nợ nần ,tương lai con cái sụp đổ đã hiển hiện , nhiều người đã không đủ mạnh mẽ để vượt qua tủi hổ , ân hận , dằn vặt để rồi quyên sinh . Mọi người hãy cùng lên tiếng để cơ quan pháp luật đưa bọn tất cả bất lương này ra ánh sáng. Cái kết- nhân quả mà chúng nhận được là trừng phạt thích đáng theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. qua vụ việc Liên Kết Việt, người dân Việt Nam phải rút ra được những bài học cho riêng mình. Đừng đi ngược lại với những quy luật của cuộc sống "không làm mà cũng có ăn". Chúng ta muốn giàu có phải bằng sự khởi nghiệp của chính bàn tay mình. Tôi nhớ dân tộc isarel họ luôn có tinh thần khởi nghiệp. Ví dụ như ở họ luôn có sự cố gắng khi họ thất bại một lần thì sẽ cố gắng gấp đôi.

    Trả lờiXóa
  18. Công Ty Liên Kết Việt lừa đảo được người dân là do có sự giúp đỡ của nhưng giấy khen bằng khen giả do chúng làm giả đây là hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước vì thế ngoài việc truy tố Lê Xuân Giang về tội lừa đảo thì theo tôi cần truy tố thêm tội làm giả giấy tờ của Nhà Nước.

    Trả lờiXóa
  19. Tất nhiên nhiên những giấy khen bằng khen ấy là do chúng mua của những kẻ làm giả rồi. Làm gì có cơ quan chức năng nào cấp đâu. Nhờ những bằng khen giấy khen ấy mà việc lừa đảo người dân tham gia với chúng dễ dàng hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Chả có cái luật nhân quả gì ở đây hết, lừa đảo bao gia đình tan cửa nát nhà. Thì hắn ta sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp. Cái lũ đa cấp này thì cứ phải cho đi tù mọt gông hết, còn nhiều công ty đa cấp nữa chưa bị luật pháp sờ gáy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog