Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NỔ LỚN Ở KHU ĐÔ THỊ VĂN PHÚ, HÀ NỘI

Khoai@

Khoảng 15 chiều nay 19/3/16 đã xảy ra 1 vụ nổ kinh hoàng ở khu đô thị Văn Phú - Hà Đông. Tại hiện trường sau tiếng nổ có 1 cột khói lớn và nhiều mảnh vụn bắn tung tóe, trên đường có xác người nằm. 

Người dân đang rất hoang mang, lo lắng.

Nhận định ban đầu, đây không phải là một vụ nổ do khí gas như thông tin trước đó mà là một vụ nổ vật liệu (có thể là bom, mìn hoặc bình ô xy cũ). Nhiều nhân chứng nhận định rằng, rất có thể vụ nổ là do bom gây ra vì sức công phá của bình gas, lựu đạn không thể mạnh đến vậy.

“Có thể gia đình thu mua đồng nát đã mua phải bom hoặc cưa bom để lấy phế liệu dẫn đến vụ nổ” – anh Hùng một người dân nhận định..

Sau đây là những hình ảnh đầu tiên:








Hiện chưa xác định được con số cụ thể thương vong về người và tài sản. 


Cập Nhật:

Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng CA HÀ Đông xác nhận vụ việc trên, theo đó đây là vụ nổ ga. Hiện Công an Hà Đông và các cơ quan chức năng đang tới hiện trưởng để xử lí.

Vụ nổ xuất phát từ một căn nhà bán sắt vụn. Áp lực của vụ nổ khiến toàn bộ nhà cửa hai bên đường trong vòng bán kính 50m bị vỡ toàn bộ cửa kính. Có nhà cửa đã bị bật tung, rơi xuống đường. Cây cối quanh căn nhà phát nổ bật cả gốc.

Áp lực của vụ nổ khiến nhiều người bị thương, một nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường. Rất nhiều xe cứu hỏa, xe cấp cứu đã được điều đến thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy.






Một nạn nhân đã tử vong


Một xe ô tô đang chạy trên đường bị bắn vào một căn nhà do áp lực của vụ nổ.


Nhà đối diện, cách vụ nổ 50m cửa bị đánh sập

xe cứu hỏa, cấp cứu được điều tới hiện trường


Cập nhật:

Tin cho biết có 6 người đã thiệt mạng. Rất nhiều xe máy, ô tô bị hư hỏng nặng. Cửa kính các tòa nhà gần đó đều bị võ vụn. Những chiếc xe máy chạy gần đó cũng chịu sức ép và bị hất tung ra xa.

Thật khủng khiếp.

10 nhận xét:

  1. Một hành động từ sự ngu dốt và liều mạng đã mang lại hậu quả cho bản thân và còn ảnh hưởng đến hàng trăm cn người khác. Đáng thương thật đấy nhưng đáng giận nhiều hơn. Hi vọng rằng sẽ không còn những trường hợp tương tự xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạng thuê các nhà liền kề trong KDT Văn Phú để làm xưởng gỗ, nơi thu gom phế liệu, xưởng gia công cơ khí diễn ra rất nhiều năm nay gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ nhưng không thấy bất cứ cơ quan chức năng kiểm tra xử lý. Hy vọng sự kiện đau lòng này sẽ là bài học kinh nghiệm cho các cơ quan chức năng, các cư dân của khu đô thị cương quyết yêu cầu đóng cửa các xưởng mất an toàn cháy nổ và môi trường trong KĐT

    Trả lờiXóa
  3. nổ khí gas mà sức công phá mạnh nhỉ, 50m mà vẫn bị ảnh hưởng đến vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thiết nghĩ nguyên nhân nổ không phải do bình khí hóa lỏng hay các bình chứa sản phẩm khí mà tôi nghi là do vật liệu nổ như bom mìn chẳng hạn. Nhà tôi cách vị trí nổ khoảng 5km theo đường chim bay mà vẫn nghe thấy tiếng nổ, lúc đầu cứ nghĩ là sấm và nhìn ra ngoài trời và cũng thấy lạ. Nhưng ai ngờ đâu lại là vụ nổ khủng khiếp như vậy. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân bị thiệt mạng và lời hỏi thăm ân cần tới những người bị thương sau vụ nổ.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ nổ kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của ít nhất 4 người và nhiều người khác cũng bị thương khi đang ở khu vực gần đấy do sức ép quá lớn từ vụ nổ. Nhiều phương tiện giao thông, nhà cửa, cơ sở vật chất ở quanh khu vực cũng bị thiệt hại nặng nề. Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để xác đinh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc này. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người gặp nạn!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là điếc không sợ súng sự thiếu hiểu biết cũng như quá xem thường tính mạng của mình. Vác bom ra ngồi vỉa hè cưa để rồi bao nhiêu người bị thiệt mạng oan, nhiều tài sản bị phá huỷ.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ nổ kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của ít nhất 4 người và nhiều người khác cũng bị thương khi đang ở khu vực gần đấy do sức ép quá lớn từ vụ nổ. Nhiều phương tiện giao thông, nhà cửa, cơ sở vật chất ở quanh khu vực cũng bị thiệt hại nặng nề. Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để xác đinh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc này. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người gặp nạn!

    Trả lờiXóa
  8. Việc thu gom vật liệu nổ cũng như khoanh vùng các tụ điểm thu mua vẫn còn nhiều kẽ hở và bất cập. Những khu thua mua đồng nát hay các vật liệu nổ về tái chế vẫn nằm trong khu vực cư dân đông đúc mà không có sự kiểm soát hay đảm bảo an toàn cháy nổ nào cả. Đó quả thực là điều rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh11:48 21/3/16

    Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người gặp nạn!

    Trả lờiXóa
  10. Cảnh tượng thật kinh hoàn và tang thương làm tôi liên tưởng đến những tiếng nổ của những quả bom khi đất nước ta còn đang kháng chiến, chứng kiến cảnh tượng này không ai không não lòng và hãi hùng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog