Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TÒA TUYÊN NGUYỄN NGỌC GIÀ 4 NĂM TÙ 3 NĂM QUẢN CHẾ

Khoai@

Nguyễn Ngọc Già, tức Nguyễn Đình Ngọc bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Phạt năm và 3 năm quản chế tại địa phương vì tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.  

Nguyễn Đình Ngọc, SN 1966, ngụ quận 7, TPHCM.

Từ tháng 2 đến 12/2014, Nguyễn Đình Ngọc bị phát hiện lấy tên Nguyễn Ngọc Già để làm ra và phát tán trên mạng Internet nhiều bài viết có nội dung nói xấu, chống phá Đảng và Nhà nước. 

Trong tổng số 26 bài đã đăng trên các trang mạng "Dân làm báo", "Đàn chim Việt", "12 bến nước", RFA…, với bút danh là Nguyễn Ngọc Già, Ngọc thừa nhận có 22 bài viết có nội dung chống Nhà nước, xúc phạm uy tín của Đảng và Nhà nước, xúc phạm uy tín lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Tại Tòa sơ thẩm, Ngọc đã khai, thu thập những bài viết trên mạng Internet, rồi tổng hợp, chế biến thành bài viết của mình nhằm xuyên tạc thực tế đời sống chính trị của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và kích động chống Nhà nước.

Đây là vụ án xâm phạm an ninh quốc gia do Nguyễn Đình Ngọc thực hiện.

Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Đình Ngọc xin được hưởng chính sách khoan hồng, tòa minh xét cho bị cáo là bị cáo biết có sai, xin được sớm về chăm sóc cho vợ và gia đình.

23 nhận xét:

  1. Một con chiêm vào lồng. Cũng dũng cảm ra phết trong cái vụ thừa nhận mình có bài viết chống đối chính quyền đó chứ, mong rằng với 7 năm tổng thể, bác Ngọc có một nhận thức mới đúng đắn hơn, một tâm hồn mới tốt đẹp hơn, một cái nhìn mới tười mới hơn, và sự ràng buộc với đám "bọ xít" sẽ bay theo năm tháng. Hãy biết ăn năn, để bản thân trở nên tốt đẹp hơn nhé

    Trả lờiXóa
  2. Pháp luật Việt Nam đề cao tính kỉ luật, nghiêm khắc, đúng người đúng tội nhưng cũng thấm đượm cái tình, chất nhân văn trong đó. Đúng như những gì ông cha ta vẫn hay dạy bảo: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại", đối với trường hợp của Nguyễn Đình Ngọc, mong rằng bị can này thật sự biết ăn năn hối cải, sóm thực hiện xong hình phạt của mình để được trở về hòa nhập với xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Biết sai vậy mà vẫn cố tình làm. Đến khi bị tòa xử lại kêu đòi tòa khoan hồng để về chăm sóc vợ con. Lúc thực hiện mấy cái trò bôi xấu chính quyền thì ông có nghĩ đến những hậu quả mình phải chịu không

    Trả lờiXóa
  4. Lại thêm một tên rận chủ vào tròng. Nguyễn Đình Ngọc đã thu thập những bài viết trên mạng Internet, rồi tổng hợp, chế biến thành bài viết của mình nhằm xuyên tạc thực tế đời sống chính trị của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và kích động chống Nhà nước.Nhưng cũng đáng mừng là bị cáo đã biết có sai và có phần cáo lỗi

    Trả lờiXóa
  5. sao lão này bị bắt mà mấy em zân chủ ko đi biểu tình đòi thả người gị.tính chống đối nhà nước vs tầm hoạt động chưa cao à.cũng mong rằng ông nguyễn đình ngọc vào bóc lịch rồi ăn năn hối cải về hành vi của mình là đc.chứ đừng có ngựa quen đường cũ rồi lại khổ

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Già, tức Nguyễn Đình Ngọc bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Phạt năm và 3 năm quản chế tại địa phương vì tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một nhân vật có “thâm niên” chống phá từ nhiều năm trước đây thông qua những bài viết phân tích tình hình chính trị Việt Nam rất thiển cận chỉ nêu hiện trạng theo hướng tiêu cực một chiều thể hiện lối tư duy lệch lạc chứ không đề cập tới bản chất của những vấn đề đó.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ án này được rất nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm sâu sắc, trong đó phải kể đến các trang báo mạng cả chính thống cũng như lề trái, lá cải như: RFA, Đàn chim Việt, Mười hai bến nước

    Trả lờiXóa
  9. Với những hành động cũng như những bài viết mang nặng tính đả kích, xuyên tạc chế độ, chống phá Đảng và Nhà nước thời gian vừa qua trên các trang mạng, việc Nguyễn Ngọc Già bị xử lý như vậy âu cũng là điều tất yếu, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật trước những đối tượng có hành vi sai trái như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Với những tội danh như :
    1. Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
    2. Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
    3. Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.” thì bản án 4 năm tù cùng 3 năm quản chế vẫn thể hiện chính sách nhân đạo của nhà nước lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  11. "...Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Đình Ngọc xin được hưởng chính sách khoan hồng, tòa minh xét cho bị cáo là bị cáo biết có sai, xin được sớm về chăm sóc cho vợ và gia đình."
    Mong rằng đây là những lời thành thật để đưa ông về với cuộc sống bình thường sau khi chấp hành xong bản án của pháp luật này ! Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho những người biết ăn năn hối cải mà thôi !

    Trả lờiXóa
  12. Đây là bài học cho những kẻ còn ảo tưởng chống phá nhà nước từ vụ án xâm phạm an ninh quốc gia do Nguyễn Đình Ngọc. Biết hối cải nhưng đã quá muộn, hắn vẫn còn cơ hội nhận sự hoan hồng khi cải tạo tốt. Chỉ một con người tha hóa mà xã hội thêm gánh nặng.

    Trả lờiXóa
  13. Những đối tượng này phải được xử mạnh, đúng pháp luật, để chúng không dám thực hiện các hoạt động chống phá đất nước, chính quyền nữa

    Trả lờiXóa
  14. Hối hận thật hay kiểu lật lọng đây, được hưởng khoan hồng xong ra lại chửi bới. Mà có khi vì anh này nhận sai và xin hưởng khoan hồng nên đồng rận của anh này mới thắc tại sao tòa lại xét đến nhân thân, lai lịch để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh này, cho rằng như thế là không công bằng.

    Trả lờiXóa
  15. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, với sự ăn năn nhìn nhận tội lỗi của Nguyễn Đình Ngọc thì pháp luật nước ta cũng đã có những hình thức giảm nhẹ tội cho hắn. Mong rằng trong thời gian thi hành án phạt này, Nguyễn Đình Ngọc sẽ nhận thức rõ về tội lỗi của mình, có cái nhìn đúng đắn hơn về đường lối của Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  16. Mong rằng sự hối hận, ăn năn của Nguyễn Đình Ngọc xuất phát từ chính thật tâm của hắn. Nhà nước ta đã có chính sách khoan hồng cho những người biết hối cải thì cũng chỉ mong những đối tượng này hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành án, sớm được quay trở lại cuojc sống bình thường, không đi theo con đường phạm pháp nữa

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyet nhietdoi20:25 31/3/16

    Với một kẻ từng có rất nhiều lần tham gia viết bài cổ vũ, kích động chống phá Đảng và Nhà nước như Nguyễn Đình Ngọc thì cái án trên đã phần nào thể hiện rõ sự khoan hồng của nhà nước ta. Chỉ hy vọng hắn sớm tỉnh ngộ, không nghe theo bọn rận chủ mà tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi nữa

    Trả lờiXóa
  18. Anh bạn già này ngồi tù cũng đúng thôi, đăng bài lên cái thứ danlambao thì cứ phải cho tù mọt gông, cái bọn vẫn tồn tại trong danlam bao sớm muộn gì thì cũng phải cho một vài thằng nữa lên đường theo Già vào nhà đá thì mấy trang mạng mới ổn hơn được.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu biết việc làm của mình sai trái thì từ đầu đã không nên làm. Pháp luật nhà nước Việt Nam đã khoan hồng với những con người này nhiều lần nên hình như họ chưa biết sợ thì phải

    Trả lờiXóa
  20. Bán án kia là đúng người, đúng tội, những kẻ như vậy cần xử lý thật nghiêm minh để răn đe những người khác. May là ông ta còn biết ăn năn hối cải nhận lỗi xin sự khoan hồng của nhà nước để làm lại cuộc đời, hy vọng ông ta cải tạo tốt sớm trở về cuộc sống. đấy cũng là gương để cho những ai đã, đang và sẽ phạm tội nhận thấy lỗi lầm của mình mà quay đầu.

    Trả lờiXóa

  21. Tại Tòa sơ thẩm, Ngọc đã khai, thu thập những bài viết trên mạng Internet, rồi tổng hợp, chế biến thành bài viết của mình nhằm xuyên tạc thực tế đời sống chính trị của đất nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và kích động chống Nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  22. Với những chứng cứ xác thực mà cơ quan công an đã thu được Nguyễn Ngọc Già đã phải thú nhận về những hành vi phạm tội của hắn ta trước tòa, với bản án mà tòa đưa ra hoàn toàn thích đáng với những gì mà Nguyễn Ngọc Già đã làm.

    Trả lờiXóa
  23. Một tên rân chủ nữa đã bị pháp luật trừng trị, trở về nơi mà hắn đáng phải đên - nhà giam. Tuy Nguyễn Ngọc Già đã biết đường công khai nhận tội, thể hiện là mình biết sai, nhưng liệu 4 năm tù và 3 năm quản chế mà Nhà nước đưa ra có đủ để cải tạo một tên tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước lâu năm như hắn hay không? Hay chúng ta sẽ lại phải bắt giam hắn vào một ngày khác, điều này phụ thuộc vào ý thức giác ngộ của bản thân tển rận chủ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog