Chia sẻ

Tre Làng

PHẢI THÌ SAO VÀ KHÔNG PHẢI THÌ ĐÃ SAO?

Cho phép tôi bày tỏ sự hoài nghi đạo đức kinh doanh của Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) vì thông tin hai em bé song sinh cùng mẹ khác cha ở Hoà Bình.

Có phải đây là trò truyền thông của nơi này bởi nếu không có thông tin từ phía họ thì báo chí đương nhiên không biết?

Ngay cả khi nhà anh Mạnh gì đó cung cấp thông tin cho phóng viên thì bà Nga và trung tâm nơi bà làm giám đốc nên từ chối trả lời phỏng vấn để báo chí đi sâu khai thác.

Bỏ qua trường hợp trung tâm này bịa chuyện, hehe, thứ khá hay gặp với thể loại tù mù dấu danh tính nhân vật, thì việc mổ xẻ chi tiết quanh sự việc trên báo chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ. Ai cũng biết năng lực săn tin và đạo lý tiết lộ thông tin của đám kền kền rồi đấy.

Bà mẹ kia sẽ chịu đựng ra sao khi ngoài việc đối diện với chồng, con, gia đình còn phải hứng búa rìu dư luận? Dồn người phụ nữ đã sai lầm này vào đường cùng thì không ai lường được hậu quả ra sao. Có ai còn nhớ bà mẹ ôm con nhảy lầu hay cùng con uống thuốc sâu tự vẫn?

Những đứa trẻ con luôn vô tội. Cô nào lõm bõm Phật giáo vào đây tính lèm bèm nhân quả thì cứ khâu mồm lại hộ tôi.

Vậy mà sắp tới đây thôi, hàng trăm, hàng ngàn ông bố vì quá khích với thông tin sẽ đưa con đi xét nghiệm.

Phải thì sao và không phải thì đã sao?

Tôi đã xem một phim của Việt Nam, chả nhớ tên nữa, có hai bố con thương yêu nhau lắm. Một ngày bà mẹ phản bội lần 2 và nói rằng cô bé không phải con chồng. Thật tuyệt khi tình yêu thương phụ tử nó lại không phải chỉ vì giọt máu. Tôi đã khóc khi người đàn ông ôm cô con gái và nói con mãi mãi là con của bố.

Tôi nghĩ mình cũng như thế với bố mình và cả các em bé trong gia đình. Tôi nói Không với xét nghiệm ADN cho mục đích kiểm tra sau sinh dù các bạn tôi đều là dân Sinh học.

Nuôi dạy một đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương mới là bản chất xã hội của cuộc sống con người. Thiếu nó chúng ta chỉ đơn thuần là một sinh vật. Có phải không chị Nga? Có phải không GS Lê Đình Lương?

13 nhận xét:

  1. Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) thân mến!
    Bây giờ thì bà thích rồi, nhỉ? Bà cùng tờ báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất VnExpress cộng với tờ báo tiếng Việt đàng hoàng nhất Việt Nam Tuổi Trẻ đã tạo một cú đột phá khi kiêu hãnh loan tin về cặp song sinh khác bố ở Hòa Bình.
    Bà cũng là mẹ rồi, chắc vậy. Các anh các chị ở VNE và Tuổi Trẻ cũng là bố mẹ rồi, chắc vậy.
    Và nhân danh những người đã làm bố làm mẹ, bà cùng các anh chị nhà báo mẫn cán đổ thị phi lên đầu một trong hai đứa trẻ con. thật là không thể tin nổi cái các làm việc của quý bà đây

    Trả lờiXóa
  2. Dù không phải cha đẻ đi nữa, nhưng người bố nếu nuôi dạy con tốt, dành tình cảm với con thì mình tin tưởng đứa con đó sau khi lớn lên sẽ có hiếu với người bố đó. Ai chẳng không mắc sai lầm chứ, đừng vì sự giật tít, thương mại mà biến một gia đình vào cảnh bi thương !

    Trả lờiXóa
  3. Dường như người Việt Nam không hề có ý thức trong việc bảo vệ các bí mật đời tư. Với các nước phương Tây gia đình đứa bé đã có thể kiện cơ sở xét nghiệm ADN này vì xâm phạm quyền bí mật cá nhân và yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần rất nặng

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng khi đi đến các cơ sở khám chữa bệnh thì bệnh nhân đều được cam kết rằng kết quả khám của họ sẽ được giữ bí mật. Vậy tại sao Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền này lại tự ý công khai két quả xét nghiệm ADN của hai đứa bé?! Đó là lừa dối khách hàng trắng trợn

    Trả lờiXóa
  5. "Phải thì sao và không phải thì sao?" một câu hỏi cần thiết, nhưng nó có là quá muộn khi mà sự đã thành như thế này, mọi chuyện có lẽ đã đi quá xa rồi, hậu quả thì giờ chúng ta cũng có thể thấy được rồi. Giá mà mấy ông bà làm xét nghiệm ấy tự đặt câu hỏi đó từ trước thì mọi chuyện giờ đã khác.

    Trả lờiXóa
  6. đứa trẻ được sinh ra và nuôi dưỡng trong vòng tay của gia đình là một điều hạnh phúc của chúng và cả gia đình, việc nghi ngờ lẫn nhau như thế chẳng mang lại kết quả gì ngoài việc tan vỡ hạnh phúc gia đình, những đứa trẻ không có tội chúng có quyền được sống trong vòng tay của gia đình vì vậy đừng cướp đi cái quyền đó của chúng

    Trả lờiXóa
  7. Sự thật là sự thật, bà nga và trung tâm cũng chỉ nói là có trường hợp xảy ra, có nói thẳng tên người xét nghiệm tỉ mẩn ra thế nào đâu? ADN không biết nói dối, người ck đã nghi ngờ đưa con đi xét nghiệm là chắc chắn nhất, thà một lần rõ ràng còn hơn là cả đời nghi hoặc. Nếu tính đến cái việc đứa con sống thế nào, chị vk đối mặt với gia đình ra sao? thì hãy hỏi chị ta sao lại làm ra những chuyện như trên để rồi anh ck phải đi xét nghiệm. Buồn cười.

    Trả lờiXóa
  8. Mọi lối sống và cách sống phi đạo đức, không đúng với luật pháp và thuần phong mỹ tục thì đều bị lên án và có các qui định, qui ước xã hội để điều chỉnh. Không xã hội nào chấp nhận và hoan nghênh việc sống với người này có con với người khác. Trung tâm có nói rõ tên khách hàng, địa chỉ khách hàng, việc khám xét thế nào không? Trung tâm chỉ nói có trường hợp như thế, theo lý thuyết, khó có trong thực tế nhưng không phải là không có?Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ có trách nhiệm hơn đối với cuộc sống của gia đình mình. Sự thật thì luôn là sự thật, có cố giấu diếm rồi nó cũng bị phơi bày ra thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Có thể sự thật sẽ mang lại niềm hạnh phúc, cũng có thể sự thật khiến mối quan hệ nào đó rạn vỡ nhưng như các cụ đã nói “Cây kim bọc vải lâu ngày cũng lộ”, vậy nếu đã là sự giả dối thì trước sau cũng phơi bày ra ánh sáng” mà thôi. Người ta cũng chỉ là nói về những sự cố trong cuộc sống thường ngày, là lời cảnh tỉnh đối với mọi người về lối sống của mình. Sự việc thế nào thì cứ nói thế, ung thư thì nói ung thư, sắp chết thì nói sắp chết, sao phải nói giảm nói tránh làm gì cho người ta hy vọng rồi lại thất vọng?

    Trả lờiXóa
  10. Con người húng ta sống với nhau bằng tình cảm và trong gia đình thì sống bằng tình thân trong gia đình chúng ta nên gạt hết những chuyện trong quá khứ không vui sang môt bên và sống với nhau bằng tình yêu thương không nên quan tâm quá nhiều về những vấn đề khác và qua câu chuyện này tôi muốn các nhà làm công tác xét nghiệm nên nghĩ đến hạnh phúc gia đình của người khác.

    Trả lờiXóa
  11. “2 đứa trẻ sinh đôi mà giới tính khác nhau thì không cần làm ADN bác sĩ vẫn chắc chắn là của 2 ông bố”, tuy nhiên người này cũng cho rằng “khi gặp những trường hợp thế, bác sĩ không nói ra vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình người ta thôi” Thế thì cần đéo làm gì phải xét nghiệm ADN, xong thế nghĩa là dung túng cho cái hành vi không đúng thuần phong mỹ tục tức là đi ăn nằm lang chạ với người khác xong về vẫn mặc nhiên là con chúng ta à?

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện về một ca mang thai đôi nhưng mỗi con lại mang gen của một ông bố khác nhau cũng chỉ là một trong hàng nghìn câu chuyện ở Trung tâm xét nghiệm ADN. Chuyện sinh đôi từ hai trứng khác nhau là bình thường. Tuy nhiên, trường hợp này lại “độc” ở chỗ người phụ nữ này đã quan hệ tình dục với hai người đàn ông trong một khoảng thời gian gần và khoảng thời gian đó lại rụng hai trứng, do đó xảy ra tình trạng mỗi trứng thụ tinh với tinh trùng khác nhau của hai người đàn ông. nên 2 đứa bé mới khác lạ tới vậy, người ta chỉ kể ra trường hợp chứ đâu nói tên tuổi cụ thể, nói thế để cho mọi người cùng biết là không có cái gì có thể giấu diếm được cả, và cũng nên cẩn trọng với hành vi của mình thì hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu không có sự đổ vỡ về niềm tin, sự nghi ngờ về phản bội thì người ta đã không tìm đến những trung tâm ADN. Khi đó, gia đình họ đã đứng trên bờ vực của sự phá huỷ, hạnh phúc chỉ là hình thức. Nếu họ không có cách nào chứng minh được sự nghi ngờ của mình thì họ sẽ tiếp tục dằn vặt những người thân. Cuộc sống như thế còn khổ sở gấp trăm lần là biết được sự thật rõ ràng. Người ta cũng chỉ nêu ra những trường hợp gọi là của hiếm trong công việc, là không có gì là không thể, toàn là tự vơ vào mình, ai nói gì tới tên tuổi, địa chỉ chính xác mà đã nói tới sự bảo mật của khách hàng?thế thì đừng bao giờ đi phỏng vấn mấy cái trung tâm này cho xong.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog