Chia sẻ

Tre Làng

QUỐC HỘI KHÔNG PHẢI LÀ PHƯỜNG CHÈO!

Quốc hội không phải là phường chèo!

Đại Anh 

Petrotimes - Thời gian gần đây, không thấy Vượng Râu – tức diễn viên hài Nguyễn Công Vượng xuất hiện trên sân khấu mà lại nổi tiếng trên một địa hạt khác: Những phát ngôn gây sốc về tình hình chính trị, những đàm luận liên quan đến “Dư luận viên”, “Biển Đông”, chống “Tàu” và gần đây nhất là tham gia cùng nhóm “xã hội dân sự” cùng những gương mặt như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy và một số luật sư để tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Cũng “chém gió, đốt đền” hòng nổi danh

Sẽ không có gì đáng bàn nếu những người ứng cử đó thực sự thực hiện quyền ứng cử để mang tài đức tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, góp phần vì dân, vì nước. Nếu nhìn theo khía cạnh ấy và xem xét những suy nghĩ, phát ngôn và hành động của Nguyễn Công Vượng gần đây thì sẽ thấy ngay việc làm của anh ta vì ai, hướng tới những mục tiêu gì?

Trong một bài “trả lời phỏng vấn” của một trang mạng gồm tập hợp các bài viết tự phát, cổ súy cho những nhân vật “vận động tự ứng cử” gần đây, Nguyễn Công Vượng đã có nhiều từ ngữ lộng ngôn, chém gió, hô hào “đập bỏ cái cũ, thay cái mới”. Vượng cũng tự phụ cho rằng mình là “nghệ sĩ nổi tiếng”, “có quyền sinh quyền sát trong nghệ thuật” và không giấu giếm ý định ứng cử vào Quốc hội vì có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, sẽ giúp làm tốt nhiều công việc như bảo tồn bảo tàng, chấn chỉnh văn hóa và giáo dục chỉ sau 1 năm đến 3 năm, hơn hẳn nhiều đại biểu Quốc hội hiện nay.

Khoan chưa bàn đến những ý kiến nêu trên. Trước hết, xin được điểm lại đôi chút thông tin về người tự ứng cử trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật này. Nguyễn Công Vượng sinh năm 1980, quê ở xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định trong một gia đình như Vượng trả lời báo chí thì có bố là giám đốc, mẹ là giáo viên đều đã nghỉ hưu và đều là đảng viên. Lớn lên, Vượng theo học lớp diễn viên kịch tại Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và theo nghiệp diễn từ đầu những năm 2000 đến nay. Theo chính Vượng tự nhận khi trả lời phỏng vấn báo chí thì Vượng bắt đầu có chút tiếng tăm từ năm 2005 nhờ một số bầu sô mời diễn sau nhiều năm cộng tác với trung tâm sản xuất phim của Đài truyền hình Việt Nam. Sau đó, Vượng ít nhiều xuất hiện trong một số chương trình hài, tiểu phẩm truyền hình.

Nhưng, khác với nhiều nghệ sĩ hài khác, Công Vượng ít được tham gia các chương trình lớn, các sân khấu tầm cỡ quốc gia hay thường xuyên xuất hiện trên truyền hình Việt Nam như Xuân Bắc, Tự Long, Xuân Hinh, Vân Dung, Quang Thắng…Và dường như để “bù” lại, mấy năm gần đây, Vượng liên tục gây sự chú ý của công luận bằng những phát ngôn và hành vi gây sốc, thậm chí phản cảm.

Đầu tiên phải kể đến vào đầu năm 2011, trả lời báo chí, Vượng hàm hồ cho rằng mình là danh hài “đứng thứ hai ở đất Bắc. “Tôi kiêu có cơ sở!”. Vượng chém gió: “Trận lớn nhất hàng 10 nghìn người ở Sân vận động Thành phố Vinh. Những ngôi sao lúc ấy đang nổi, đang hot nhưng đến khi tôi bước ra một cái là phát ngất. Lúc đó không phải từ già, không phải lớp trẻ mà cả già cả trẻ. Mà tôi ra, chưa mở câu nào đã vỗ tay rào rào, những ca sỹ lúc đấy ra không bằng...”. “Rạp tháng 8 Hải Phòng đất Bắc là rất chơi, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, nhưng Vượng râu có nhận lời hay không là cả vấn đề”. Tuyên bố trên của Vượng đã khiến không ít nghệ sĩ bất bình, nhiều người tỏ ý coi thường, không chấp vì Vượng thích tự nhận mình xếp thứ mấy là việc của Vượng, vì nói như một vài nghệ sĩ thì hài của Vượng “không thuộc thể loại nào cả”.

Đầu xuân 2012, Vượng xuất hiện trên mặt báo với câu chuyện lái ô tô đi vào đường cấm, lại mang theo dùi cui điện trên xe, bị công an Hà Nội đưa về phường và xử phạt. Ngay sau đó ít lâu, Vượng lại lên báo mạng với hàng loạt bài tung ra phát ngôn kênh kiệu như: “Mỗi năm tôi đều đốt tiền tỷ để làm đĩa hài”.

Nhạt nhòa dần trên sân khấu với những màn hài nhạt nhẽo, nhiều bạn đọc phản hồi trên báo Giáo dục Việt Nam nhận xét về Vượng như vậy. Các đĩa hài Tết thì năm nào cũng bị ế nhưng như một kẻ khùng, Vượng chia sẻ với báo chí là vẫn dồn hết cát xê cả năm vào một vụ đĩa dù biết là lỗ chỉ vì “sống chết với nghề”.

Vai hề trên sân khấu chính trị

Sang đến năm 2014, Vượng ít xuất hiện trên sân khấu hài nhưng lại thường xuyên có mặt trên các sô diễn “hầu đồng” ở các chùa chiền lớn. Đặc biệt, cái tên Vượng râu bắt đầu “hot” trên mạng xã hội với hàng loạt bài chửi bới các “dư luận viên” bằng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa. Vượng gọi họ là “Dì Lìn Vào, Dâm Lòi Vú”, là “những con tinh trùng khuyết tật”. Trên face book cá nhân, Vượng tung hình giao du với các “nhà dân chủ” như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Chí Tuyến, tụng ca Nguyễn Lân Thắng, hết lời khen những kẻ trong nhóm No – U, một hội nhóm trá hình của tổ chức phản động Việt Tân. Vượng đã chuyển dần từ các vai diễn hề trên sân khấu sang những vai tuồng trên sân khấu chính trị của cái gọi là các tổ chức xã hội dân sự. 

Nhận xét về Vượng, trong một bài viết trên mạng xã hội, tác giả Tọa Sơn viết: “Cũng từ đó, Vượng hăng say một cách lạ thường. Vượng quan tâm đến chính trị nhiều hơn, nói cạnh khóe nhiều hơn và cũng nhiễm nhiều thứ bệnh của đám “rân chủ” nhiều hơn. Ngay như vụ Chí Tuyến sống bẩn sống thỉu, bị người đời đánh nhẹ cho một cái mà nhà hắn cũng mất hẳn 3 bát tiết canh lợn để ăn vạ, Vượng cũng đã hùa theo, không bằng, không chứng vu vạ hết cho chính quyền rồi đến công an. Và như thế, sự hư hỏng của Vượng bắt đầu được định hình rõ hơn. Trong không ít bài viết và comment trên mạng, Vượng công khai tỏ thái độ, quan điểm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; chê bai, chửi bới Đảng, Nhà nước; vu khống Đảng, Nhà nước “hèn với giặc, ác với dân”, “dâng biển đảo cho giặc”…

Trao đổi với người viết bài này, Vượng cứ khăng khăng vỗ ngực mình là yêu nước; Đảng, Nhà nước là xấu xa. Hỏi Vượng: Chỉ rõ xem Đảng dâng đảo, bán đảo ở chỗ nào, đảo nào thì không nói được, một kiến thức sơ đẳng về Trường Sa cũng không biết nhưng Vượng lại đòi yêu nước theo kiểu đòi ra Trường Sa hát cho bộ đội và nhân dân nghe. Rồi, Vượng ra sức tán dương, ngợi ca Nguyễn Lân Thắng – một kẻ vĩ cuồng phỉ báng cả bàn thờ tổ tiên, làm ô danh dòng họ Nguyễn Lân nhưng được Vượng ca tụng là yêu nước chân thành, có chí khí. Vượng còn thanh minh là Thắng nghèo lắm, nghèo đến cùng kiệt, nghèo đến lê tấm thân gầy guộc mà đi đấu tranh cho nhân quyền.

“Ít học nhưng…đi nhiều”

Trong bài trả lời phỏng vấn một trang mạng xã hội, Vượng có rất nhiều phát ngôn huênh hoang như: “Tôi tốt nghiệp hai bằng cử nhân nhưng không làm Nhà nước mà vẫn sống được, mà “sống khỏe” nên tôi không vào Quốc hội để oai hơn vì hiện đã rất “oai” rồi. Tôi có “quyền sinh quyền sát” trong mảng nghệ thuật của tôi nhưng tôi vào Quốc hội vì đây là trách nhiệm của tôi”. “Tôi đi nhiều, biết nhiều về văn hóa, giải trí, lễ hội, đền chùa, miếu mạo, tôi nắm rất rõ vì tôi được “lộc” đi rất nhiều nên vào Quốc hội thì tôi điều hành về mảng văn hóa sẽ rất tốt”. “Nếu để tôi bảo tồn bảo tàng di tích thì sẽ tốt hơn rất nhiều. “Không thể nghiệp dư cũng gọi là nghệ sĩ”. “Người ta học đủ bằng cấp mới lên được đại biểu Quốc hội thì đi thực tế rất ít, còn tôi ít học nhưng đi thực tế rất nhiều. “Bất cập lễ hội chỉ trong 1 năm thì giải quyết xong, bất cập giáo dục thì 3 năm giải quyết xong. Đấy, đại biểu Quốc hội phải như thế chứ không phải về hưu rồi nó vẫn như cái chợ vỡ”. “Tôi là người rất bận về thời gian. Tôi làm tự do nên bận hơn cả những người làm ở cơ quan Nhà nước…”.

Với những phát ngôn trên cũng đủ thấy cái “tầm” của Vượng đến đâu, một kẻ vừa ba hoa, thiếu khiêm tốn vừa không có chút kiến thức tối thiểu về Hiến pháp, pháp luật. Vượng nên phân biệt rõ vai trò của cơ quan lập pháp và hành pháp. Giải quyết những vấn đề bất cập về văn hóa, giáo dục phải thông qua thay đổi hoạt động của cơ quan hành pháp bằng hệ thống chính sách, pháp luật và sự giám sát của Quốc hội chứ không phải mỗi đại biểu Quốc hội vào làm một tháng hay một năm như Vượng nghĩ.

Mặt khác, cũng nên biết rằng một trong những năng lực quan trọng nhất của đại biểu Quốc hội là am hiểu pháp luật và có khả năng xây dựng pháp luật chứ không phải “ít học nhưng thực tiễn nhiều” như Vượng nghĩ. Một khía cạnh nữa, theo Luật tổ chức Quốc hội thì một trong 5 tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội là phải “có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội”. Nếu Vượng kêu mình làm tự do nhưng còn bận mải hơn cả người làm trong cơ quan Nhà nước (có lẽ bận do chạy sô, hầu đồng) thì tốt nhất Vượng nên ở nhà đi hát, đi hầu đồng kiếm tiền, đừng ảo tưởng vào Quốc hội!

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc Nguyễn Công Vượng tham gia tự ứng cử và tung clip trả lời phỏng vấn cho trang “Vận động ứng cử đại biểu Quốc hội 2016” là một việc làm bất bình thường. Bởi lẽ, việc làm này của Vượng đã được nhiều trang mạng hải ngoại tung hô cùng với trên hai chục trường hợp tự ứng cử được các đài, báo hải ngoại gọi bằng các danh từ mỹ miều như TS Nguyễn Quang A, luật sư Lê Văn Luân, nhà báo “độc lập” Nguyễn Tường Thụy, “nhà hoạt động địa phương” Đặng Phương Bích, Nguyễn Thúy Hạnh v.v... Hoạt động của những đối tượng này cùng với Nguyễn Công Vượng đều được đưa lên các trang mạng xã hội, được cho là có bàn tay của tổ chức phản động Việt Tân đứng sau nhằm phá hoại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Thiết nghĩ, với những thông tin nêu trên cũng đủ nói lên nhận thức, nhân cách của Nguyễn Công Vượng, một kẻ mang danh nghệ sĩ nhưng “nghệ” thì ít mà “sỹ” lại quá nhiều và những việc làm tiếm danh yêu nước của anh ta chẳng qua chỉ là những trò lố có thể do người khác giật dây vì những mưu đồ đen tối!

44 nhận xét:

  1. thật là buồn cười và nố bịch khi một kẻ như vượng râu lại cho là mình xứng đáng đứng vào vị trí đại biểu quốc hội.hắn tưởng hắn tài giỏi lắm hay sao thôi thì hắn làm hài thì cũng được nhưng về chính trị thì nói thật hắn chẳng hiểu cái gì hết chỉ là nghe theo mấy tên rận chủ rồi ăn theo nhằm gây sự chú ý của dư luận và thể hiện mình.nhưng thật ra đó chỉ là một trò cười cho thiên hạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ, với những thông tin nêu trên cũng đủ nói lên nhận thức, nhân cách của Nguyễn Công Vượng, một kẻ mang danh nghệ sĩ nhưng “nghệ” thì ít mà “sỹ” lại quá nhiều và những việc làm tiếm danh yêu nước của anh ta chẳng qua chỉ là những trò lố có thể do người khác giật dây vì những mưu đồ đen tối!AD nói rất hay một người nghệ sỹ như thế này thì làm nghệ sỹ cái gì ả. Không thể chấp nhận được tý tẹo nào cả.

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ, với những thông tin nêu trên cũng đủ nói lên nhận thức, nhân cách của Nguyễn Công Vượng, một kẻ mang danh nghệ sĩ nhưng “nghệ” thì ít mà “sỹ” lại quá nhiều và những việc làm tiếm danh yêu nước của anh ta chẳng qua chỉ là những trò lố có thể do người khác giật dây vì những mưu đồ đen tối!AD nói rất hay một người nghệ sỹ như thế này thì làm nghệ sỹ cái gì ả. Không thể chấp nhận được tý tẹo nào cả.

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi chúng ta luôn mang trong mình những niềm đam mê và lòng yêu nước nhiệt huyết, chúng ta không thể chấp nhận được những kẻ xấu xa như thế một tý nào cả. Người nghệ sỹ phản phúc. Đi trái với quyền và lợi ích dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Người nghệ sỹ một thời được biết đến là Vượng râu , Nhưng vì đồng tiền và quyền lợi i đã có những hành động xấu xa đi trái với quyền và lợi ích dân tộc không thể chấp nhận được. Giờ những kẻ kia người ta trọng dụng y như một con rối trong những chiêu trò mưu đồ chính trị. Khôi hài quá.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363622:34 2/3/16

    Lại thêm một con rận nữa tham gia tự ứng cử, Vượng râu nghĩ mình có đủ các tiêu chuẩn để tham gia ứng cử đại biểu quốc hội hay sao, loại người trình độ hạn chế, chỉ khoác lác và chém gió là giỏi thôi, Vượng râu định diễn trò hề cho ai xem đây

    Trả lờiXóa
  8. Không thể gọi hắn với một cái tên như người nghệ sĩ, hay một danh hài được mà phải gọi hắn là một gã hề. Một gã hề không hơn không kém. Làm toàn trò hề, hại nước, hại dân mà cũng đòi ứng cử với tranh cử. Người trong bộ máy lãnh đạo thì điều đầu tiên phải có đức, có tài và trung thành với Tổ quốc, Vượng râu ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020022:41 2/3/16

    Tên Vượng râu nghĩ trọng trách của một đại biểu quốc hội chỉ đơn giản như vậy thôi sao, hắn càng nói càng thể hiện sự thiển cận trong suy nghĩ và trình độ hạn chế của mình. Vượng râu giờ đây như con rối trong tay lũ ngoại quốc đâu, đã không biết xấu hổ còn ba hoa, bốc phét

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023422:44 2/3/16

    Lại thêm một kẻ nữa tự bán rẻ lương tâm, đạo đức của mình và gia nhập làng rận chủ, hóa ra lâu nay không thấy Vượng râu diễn hài bởi hắn đã có nghề khác kiếm được nhiều tiền hơn, đó là làm tay sai, làm con rối trong tay mấy anh ngoại quốc

    Trả lờiXóa
  11. Thật khó có thể hiểu được rằng tại sao những người nghệ sỹ ngày ngày mang tiếng cười lại cho công chúng thì giờ đây lại trở thành những anh hùng bàn phím, mồm mép ba hoa, phọt ra những điều tục tĩu nhằm gây tiếng tăm trong giới rận chủ, có lẽ rằng tham vọng của chính Vượng là quá lớn, Chỉ diễn những vai nhỏ và ít xuất hiện trên màn hình như những nghệ sỹ tài năng khác lại làm anh trở thành một con người mưu mô, đầy toan tính như hiện tại, Nói thật rằng để những kẻ "sỹ" như Vượng mà làm được điều gì to tát thì chỉ có hại nước hại dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340022:48 2/3/16

    Đại biểu quốc hội phải là người có đức, có tài, am hiểu pháp luật và là người đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân, một kẻ thiếu đức, trình độ và hiểu biết hạn chế, chỉ giỏi khoác lác, ba hoa như Vượng râu làm sao có đủ tiêu chuẩn của một đại biểu quốc hội được

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23422:52 2/3/16

    Có lẽ Vượng râu mãi lẹt đẹt trong con đường nghệ thuật nên sinh ra bất mãn, gia nhập làng rận chủ để mong đổi đời, có nhiều tiền tiêu xài, thật đáng tiếc cho một nghệ sỹ hài, vì đồng tiền mà bán rẻ cả tư cách, đạo đức

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83622:55 2/3/16

    Hắn không nói thì sợ người khác quên mất sự tồn tại của mình hay sao mà ba hoa, chém gió dữ vậy, loại người trình độ hạn chế, tư cách đạo đức thì tha hóa như Vượng râu làm sao có đủ tiêu chuẩn để trở thành một đại biểu quốc hội được cơ chứ, đây đâu phải sân khấu cho hắn diễn hài đâu

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19022:58 2/3/16

    Nghệ sỹ gì mà chẳng lo rèn luyện, cống hiến cho nghệ thuật mà chỉ gây sự chú ý bằng mấy phát ngôn gây sốc. Giờ lại còn định ứng cử đại biểu quốc hội nữa, một kẻ tha hóa, biến chất, chả có tí trình độ, hiểu biết về pháp luật như Vượng râu làm sao có thể trở thành địa biểu quốc hội được, hắn đang diễn hề cho mọi người xem hay sao

    Trả lờiXóa
  17. Nghe bố này bố trả lời trước báo giới, xem clip trả lời mà thấy nực cười, đây đúng là một tư tưởng một chú hề muốn đi làm chính trị. Thật là ngu đốt, không tài, kém đạo đức để là lên ứng cử đại biểu quốc hội để làm loạn cái đát nước này à? Đúng là bất tài, lười làm nhưng muốn hưởng nhiều thì chỉ có thể bán nước là nhanh thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Hắn vốn là một kẻ tự phụ ngay từ khi bước những bước chân đầu tiên vào con đường nghệ thuật. Hắn luôn tự phụ cho rằng mình là “nghệ sĩ nổi tiếng”, “có quyền sinh quyền sát trong nghệ thuật” và không giấu giếm ý định ứng cử vào Quốc hội vì có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, sẽ giúp làm tốt nhiều công việc như bảo tồn bảo tàng, chấn chỉnh văn hóa và giáo dục chỉ sau 1 năm đến 3 năm, hơn hẳn nhiều đại biểu Quốc hội hiện nay.
    Nếu với lời nói này hắn thực sự đã làm mất niềm tin hoàn toàn ở những người đã từng hâm mộ chút tài năng của hắn.

    Trả lờiXóa
  19. bảo sao gần đây ít thấy những vở hài của Vượng râu hóa ra ông này đang dấn sâu vào chính trị, trước thấy ông này có những phát biểu bàn về tình hình trong nước vì yêu nước giờ lại thấy hình như ông này có vẻ không có ý đơn giản như vậy, với vốn hiểu biết hạn hẹp như vậy mà cũng đòi ra ứng của đại biểu lại còn hùa theo mấy con zận chủ nữa dường như nhân cách của Vượng râu đang bị hủy hoại nghiêm trọng và không còn được mọi người yếu quý nữa rồi

    Trả lờiXóa
  20. Đại biểu quốc hội không phải là những người chỉ biết nói suông, không phải là những diễn viên diễn hài cho người dân xem, không phải là những người chỉ biết chém gió không thôi. ĐBQH phải là những người biết vì nhân dân mà phục vụ, phải là người có đủ đức và tài. Thiết nghĩ anh Vượng râu có tài cán gì mà đòi làm đại biểu quốc hội chứ, hay chỉ là adua theo phong trào của những nhà dân chủ rởm!

    Trả lờiXóa
  21. Lâu nay không thấy Vượng Râu tham gia đóng hài kịch. Thì ra Vượng Râu đang mải mê tham gia vào các chương trình "hài kịch rân chủ" cùng với những tên tuổi lớn trong làng rân chủ Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A... Có thể Vượng diễn hài nghệ thuật thì còn có người nghe chứ diễn tuồng rân chủ thì chắc không ai thèm nghe đâu!

    Trả lờiXóa
  22. Trên con đường nghệ thuật chân chính không thành công được, thì cũng phải xem xét bản thân xem là tại sao, đừng có thấy thế mà lại tự đổ cho đời, đổ cho người khác, rồi thì không được nổi tiếng, không được người ta bằng con đường chân chính thì lại tìm con đường khác, con đường bất chính để người ta biết đến mình. Nhưng than ôi, nổi kiểu đấy chỉ được cái nhìn ghẻ lạnh của người đời thôi.

    Trả lờiXóa
  23. vượng này chỉ biết làm trò hề thôi.sau khi nghỉ diễn trên sân khấu với những vai đểu giả.thì giờ đây,vượng râu cũng diễn hề,cũng đang đóng hề nhưng mà đóng hề ,một con hề chính trị.học thức đã kém,lại bị sự lôi kéo dụ dỗ,chịu sự ma lực sức hút của đồng tiền,vượng sa chân vào con đường đen tối.bỏ lại sau lưng đất nước,quê huwong nơi đã ươm mầm tài năng cho vuuwongj.đúng là 1 kẻ phản phúc

    Trả lờiXóa
  24. Những gì mà bài viết nhắc tói đã một lần nữa cho chúng ta nhìn rõ cái bộ mặt kệch cỡm, trò hề của Nguyễn Công Vượng. Một người với nhân cách và tư duy nhận thức lệch lạc đầy khiếm khuyết mà cũng tự cho mình là người tài năng, có tầm ảnh hưởng lớn, có thể ứng cử nắm giữ trọng trách trong Quốc hội thì đúng là một trò cười cho mọi người

    Trả lờiXóa
  25. Blue sky20:37 3/3/16

    Nguyễn Quốc Vượng này ngoài diễn mấy trò hề ra thì còn biết làm gì khác nhỉ? Trên sân khấu đã không diễn trọn vẹn được cái vai nghệ sỹ hài rồi, đã thấy là trò hề chứ không phải là hài, thấy cái "sỹ" nó át hết phần "nghệ" đi rồi mà giờ đây ra tới đời thực hắn còn định diễn trò hề trên mặt trận chính trị hay sao? Xin lỗi chứ chẳng lẽ hắn không nhận thức được Quốc hội không phải phường chèo cho hắn mặc sức mà làm trò rẻ tiền

    Trả lờiXóa
  26. Bangtuyet nhietdoi20:43 3/3/16

    Một người nhận thức còn hạn chế như Nguyễn Công Vượng thì chẳng trác dễ dàng bị bọn phản động tiêm nhiễm những tư tưởng lệch lạc vào suy nghĩ, để rồi vì lòng tham mà bất chấp phát ngôn và làm những việc trái với đạo đức. Đáng buồn cho một con người bị cái sỹ diện cá nhân che mờ hết mắt mà không ý thức được hành động của mình, mang suy nghĩ của một thằng hề định đi làm chính trị. Đúng là trò cười cho thiên hạ

    Trả lờiXóa
  27. Một con người như Nguyễn Công Vượng vốn được mọi người biết đến với vai trò, hình ảnh là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thật không ngờ lại dễ dàng bị những kẻ xấu tiêm nhiễm những tư tưởng lệch lạc như vậy vào trong con người mình, rồi vô tình trở thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng. Ở đây do nhận thức chính trị của Nguyễn Công Vượng còn hạn chế và cũng là do cái lòng tham lam vật chất, ham cái hư danh sĩ diễn mới dẫn đến Nguyễn Công Vượng có những lời nói cử chỉ sai lầm lệch lạc như vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Mình cũng xem nhiều kịch hài của Vượng Râu từ trước, nhưng thấy ít đi khoảng 2 năm nay. Thật không ngờ, Vượng là một nghệ sĩ được rất nhiều người yêu mến mà hắn lại bước vào con đường tội lỗi. Hắn tụng ca Nguyễn Lân Thắng, hết lời khen những kẻ trong nhóm No – U, chẳng lẽ hắn không biết Nguyễn Lân Thắng xúc phạm Bác Hồ sao, thế mà còn tụng ca được, chẳng lẽ sự nổi tiếng của bọn chống nước khiến hắn ta mãn nguyện hơn sao... Đáng buồn cho mọt nghệ sĩ !

    Trả lờiXóa
  29. Potay với kiểu chém gió của ông này. Trong đúng lĩnh vực hoạt động thì chẳng thấy nổi, phải đổi sang hướng khác để chém gió, đúng là chém gió thành thần rồi. Con người ta giỏi giang còn chẳng ăn ai, đã giỏi thì càng phải khiêm tốn, đằng này chưa có gì trong tay đã nói phét lên tận mây xanh thì chịu rồi.Vượng chém gió: “Trận lớn nhất hàng 10 nghìn người ở Sân vận động Thành phố Vinh. Những ngôi sao lúc ấy đang nổi, đang hot nhưng đến khi tôi bước ra một cái là phát ngất. Lúc đó không phải từ già, không phải lớp trẻ mà cả già cả trẻ. Mà tôi ra, chưa mở câu nào đã vỗ tay rào rào, những ca sỹ lúc đấy ra không bằng...”. “Rạp tháng 8 Hải Phòng đất Bắc là rất chơi, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, nhưng Vượng râu có nhận lời hay không là cả vấn đề”.

    Trả lờiXóa
  30. Thời gian gần đây có phong trào tự ứng của của đám rận chủ như: Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, .... Tự ứng cử ĐBQH trở thành phong trào nên đám rận chủ thi nhau ứng. Mà ngược đời cái là khi ứng cử thì việc có trở thành ĐBQH hay không là do dân bầu bằng lá phiếu thì đây họ lại đi lấy chữ ký để bầu. Và giờ đây là đến lượt một nghệ sỹ không nổi danh trong lĩnh vực nghệ thuật mà lại nổi danh trong lĩnh vực chém gió. Tài cán thì chẳng có gì để người đời biết đến, mà phải đẩy sang lĩnh vực khác, lĩnh vực nói không thành có. Với lão này thì làm ĐBQH cái gì, chẳng qua thì đó lại là một chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, để nổi danh thôi mà. Gần 40 tuổi rồi mà suy nghĩ nông cạn như mấy ẻm hotgirl cởi áo khoe cơ thể ấy.

    Trả lờiXóa
  31. Diễn viên hài cho nên nghĩ rằng vào Quốc hội để diễn hài hay sao? Đúng là diễn viên có khác, chém gió như thật, mặt lạnh tanh. Chả nổi cái gì, chỉ nổi khoản nói phét. Mà nói kiểu này thì chỉ về vùng sâu, vùng xa nói thì may ra bà con nơi đó (thiếu thông tin) thì tin thôi, chứ ở các tỉnh thành thì ai tin. Potay.com. Người ta có câu "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu", đằng này chả có gì để mà khiêm tốn, lại còn ba hoa nói khoác

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh14:37 4/3/16

    Quốc hội Việt nam là một trường học lớn...các đại biểu quốc hội chẳng đã khẳng định rồi sao.Các vị vào đó chỉ để học hành thì đôi khi cũng bức xúc, có vài diễn viên hài để khuấy động phong trào chẳng tốt hơn ta!biết đâu trong đám ông nghị bà nghị cũng có máu hài hước lại trở thành diễn viên hài và vì vui mà các vị sẽ không ngủ gật như thế chẳng tốt lắm sao!

    Trả lờiXóa
  33. Thằng cha Vượng râu này giờ khác gì con rối bị lũ rận nó giật giây đâu. Nó tâng bốc cho lên tận mây xanh thì quay ra ảo tưởng về bản thân mình, ngày càng dấn thân hơn vào con đường rận chủ. Lại còn đòi ứng cử quốc hội mới nực cười.

    Trả lờiXóa
  34. Vượng râu một kẻ vừa ba hoa, thiếu khiêm tốn vừa không có chút kiến thức tối thiểu về Hiến pháp, pháp luật. Vượng nên phân biệt rõ vai trò của cơ quan lập pháp và hành pháp. Giải quyết những vấn đề bất cập về văn hóa, giáo dục phải thông qua thay đổi hoạt động của cơ quan hành pháp bằng hệ thống chính sách, pháp luật và sự giám sát của Quốc hội chứ không phải mỗi đại biểu Quốc hội vào làm một tháng hay một năm như Vượng nghĩ. Những kẻ hợm hình như ý mà ngày càng dấn thân sau vào con đường rận chủ thì sẽ không còn lối thoát để quay lại. Lúc ấy thì hối đã muộn.

    Trả lờiXóa
  35. Đất nước Việt Nam luôn muốn những người có đủ đức đủ tài ra ứng cử để có thể giúp nước giúp dân, Nguyễn Công Vượng là ai các bạn chắc hẳn ai cũng biết ông ta là một danh hài nhưng trong một số năm gần đây ông ta với những phát ngôn gây sốc về chính trị của mình vị danh hài này dần dần đánh mất đi bản chất danh hài của mình mà thay vào đó là bản chất của một con rận, theo tôi Nguyễn Công Vượng nên trở về làm một danh hài cho tốt chứ không nên ra ứng cử vì nếu ông ứng cử thì người dân cũng không tin ông và bỏ phiếu cho ông dâu.

    Trả lờiXóa
  36. Vượng râu tài thì chả thấy đâu, chém gió và nổ thì không ai bằng. Giờ lại dấn thân theo con đường rận chủ, chúng nó tâng bốc cho lên mây xanh. Nên quá tự ảo tưởng về bản thân rồi. Nghĩ mình là ai mà ứng cử vào đại biểu quốc hội chứ? đây có phải là vở diễn tuồng chèo đâu.

    Trả lờiXóa
  37. Hungyen363615:06 6/3/16

    Một kẻ trình độ, hiểu biết, tài năng đều hạn chế nhưng lòng tham thì vô đáy, bảo sao không sớm bước vào hàng ngũ "rận chủ". Thời gian gần đây ít thấy Vượng râu xuất hiện trên sân khấu, hóa ra đã có công việc mới với thu nhập cao hơn

    Trả lờiXóa
  38. Hoabinh03020015:10 6/3/16

    Từ trước đến nay, Vượng râu chỉ được biết đến như một cây hài loại thường thường và chuyên nổi tiếng bằng những phát ngôn gây sốc. Giờ đây Vượng râu từ sân khấu hài định chuyển sang diễn trò hề trên sân khấu chính trị, nhưng càng như vậy càng khiển người khác coi thường, bởi Vượng râu chỉ là một kẻ khoác lác không hơn không kém

    Trả lờiXóa
  39. Hoabinh023415:14 6/3/16

    Đất nước ta rất cần những người có đức, có tài, có tầm để tham gia ứng cử đại biểu quốc hội với mong muốn cống hiến cho đất nước, nhưng việc một kẻ tài năng hạn chế mà chỉ giỏi khoác lác, chém gió, chuyên giao du với bè lũ phản động nói xấu Đảng, nhà nước như Vượng râu tự ứng cử thì thật khiến cho dư luận bất bình

    Trả lờiXóa
  40. Thaibinh02340015:17 6/3/16

    Chắc Vượng râu không lên tiếng sợ mọi người sẽ quên mất hắn hay sao mà bày trò tự ứng cử, một kẻ tư cách đạo đức, trình độ hạn chế như Vượng râu làm sao có thể đủ tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu quốc hội được, nghe những lời hắn chém gió mà thấy thật nực cười

    Trả lờiXóa
  41. Thaibinhquetoi23415:20 6/3/16

    Vượng râu càng nói thì càng thể hiện sự khoác lác và thiếu hiểu biết của hắn mà thôi, hắn tưởng làm chính trị dễ như diễn hài trên sân khấu hay sao, mà ai ai cũng có thể nhận thấy động cơ của hắn khi tham gia tự ứng cử lần này, hắn chỉ như con rối trong tay mấy anh ngoại quốc mà thôi

    Trả lờiXóa
  42. Hagiang83615:22 6/3/16

    Nhìn những thành phần mà Vượng râu giao du, kết bạn thời gian gần đây đủ để hiểu hắn đã tha hóa, biến chất như thế nào. MỘt kẻ vì đồng tiền, vì lợi ích vật chất mà phản bội lại Tổ quốc, giờ lại bày trò tự ứng cử, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  43. Bacgiang19015:26 6/3/16

    Nghe những lời Vượng râu khoác lác cũng đủ để thấy trình độ, hiểu biết của hắn đến đâu rồi, theo suy nghĩ thiển cận của Vượng, dù hắn "ít học nhưng đi thực tế rất nhiều", như vậy là có thể trở thành một đại biểu quốc hôi, mang trên vai trọng trách nặng nề hay sao, đúng là một chú hề trên sân khấu chính trị mà thôi

    Trả lờiXóa
  44. Ở một xã hội mà "công lý" chỉ là một diễn viên hài, "dân chủ" chỉ là một rạp chiếu phim, "pháp luật" chỉ là một tờ báo, "tự do" chỉ là một con ngõ và "vì dân" chỉ là một gói bột giặt, thì việc ngài Vượng râu ra ứng cử chức ông Nghị là hoàn toàn dễ hiểu.

    Chị chỉ éo hiểu sao đám ngồi xổm, tán phét, đánh rắm rong quanh gốc tre nhà chú em chị đây rất đông đảo và nguy hiểm, lại không có lấy một gương mặt dám từ bỏ gốc tre để ra đường cứu dân giúp nước được như ngài Vượng râu.

    Các em, các cháu nhìn tấm gương ngài Vượng râu mà phải biết ngượng, biết nhục, thì mới mong có ngày thoát khỏi gốc tre khai khắm này được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog