Chia sẻ

Tre Làng

SỰ XẢO TRÁ CỦA TRUNG QUỐC KHI TUYÊN TRUYỀN VỀ TRẬN GẠC MA

Sự xảo trá của TQ khi tuyên truyền về trận Gạc Ma

Tác giả: Hồng Duy

Sau khi dùng vũ lực chiếm đóng Gạc Ma, Trung Quốc ra sức tuyên truyền bóp méo sự thật, lừa dối thế giới về trận hải chiến năm 1988.

Vị trí đá Gạc Ma ở các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh: NASA

Trong các ấn bản tiếng Anh, phía Trung Quốc luôn rêu rao Việt Nam gây hấn cũng như khai hỏa tấn công các tàu Trung Quốc trước, dẫn tới cuộc xung đột trên đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao. Đồng thời Bắc Kinh khẳng định cái gọi là chủ quyền không thể chối cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bất chấp việc thiếu bằng chứng lịch sử, pháp lý cũng như thực tế họ đã chiếm đoạt nhiều đảo, đá bằng vũ lực, vi phạm luật pháp quốc tế.

Theo lời rêu rao của Trung Quốc, ngày 13/3/1988, tàu khu trục Trung Quốc phát hiện tàu vận tải HQ-604 của Việt Nam tiến tới gần đá Gạc Ma. Tàu HQ-605 tiến tới đá Len Đao và tàu đổ bộ HQ-505 tiến về phía đá Cô Lin. Ở thời điểm này, Trung Quốc đang huy động nhiều chiến hạm, bao gồm các loại tàu khu trục và hộ vệ tên lửa ở khu vực Trường Sa của Việt Nam. Dựa vào chức năng của các loại tàu mà Trung Quốc điều tới, dễ dàng nhận thấy âm mưu của Trung Quốc muốn dùng vũ lực để cướp lãnh thổ Việt Nam.

Luận điệu giả trá, lừa thế giới

Về trận hải chiến ngày 14/3/1988, Trung Quốc ngang ngược đổ lỗi xung đột là do quân đội Việt Nam cắm cờ trên đá Gạc Ma, trên thực tế thuộc chủ quyền của Việt Nam từ xa xưa. Theo luận điệu dối trá của phía Bắc Kinh, một trận chiến giáp lá cà xảy ra khi lính Trung Quốc cố gắng giành cờ khỏi tay bộ đội Việt Nam trên thực thể địa lý thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Tuy nhiên, thực tế lại không giống như những lời Trung Quốc vẫn tuyên truyền. Theo lời kể của các nhân chứng còn sống sót, Trung Quốc sử dụng xuồng máy để đưa lính lên Gạc Ma. Lực lượng này được trang bị súng trường tấn công. Sau khi uy hiếp tinh thần và giằng cờ nhưng không thể khuất phục được các chiến sĩ Việt Nam, Trung Quốc nổ súng tấn công các chiến sĩ đang nỗ lực giữ quốc kỳ để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Trung Quốc vu khống tàu HQ-604 của Việt Nam nổ súng tấn công tàu khu trục tên lửa Nanchong của Trung Quốc. Cáo buộc một tàu vận tải Việt Nam tấn công tàu khu trục tên lửa Trung Quốc trong bối cảnh chiến hạm nước này áp đảo cả về số lượng và uy lực đã nói lên sự dối trá của Trung Quốc. Trên thực tế, HQ-604 đã bị loạt đạn 12 ly 7 của tàu Trung Quốc bắn trúng ở khoảng cách chừng 300 m.

Tàu HQ-604 khi nhận lệnh ra Gạc Ma. Ảnh tư liệu Lữ đoàn 125

Tương tự, Trung Quốc bịa đặt việc tàu HQ-605 của Việt Nam tấn công tàu khu trục Xiangtan dù thực tế trái ngược hoàn toàn. Trước hỏa lực vượt trội của tàu Trung Quốc, HQ-605 cũng chịu chung số phận với HQ-604. Tuy nhiên, Việt Nam bảo vệ thành công chủ quyền với đá Len Đao. Trung Quốc chỉ cướp được Gạc Ma.

Bên cạnh những tuyên bố chính thức của chính quyền, Bắc Kinh còn tận dụng con bài là các học giả mang danh trung lập, nhưng thực chất là những người có gốc gác và quan hệ với Trung Quốc, để đánh lừa cả thế giới. Chiêu bài này được Trung Quốc sử dụng nhiều lần nhằm hiện thực hóa yêu sách chủ quyền trên Biển Đông chứ không riêng vụ hải chiến Gạc Ma.

Trong bài viết về Hải chiến Gạc Ma trên Wikipedia, ý kiến trung lập được sử dụng là hai giáo sư người Mỹ Cheng Tun-jen và Tien Hung-mao, những người có gốc gác Trung Quốc. Dù nhiều người đặt câu hỏi với độ tin cậy của các bài viết trên Wikipedia nhưng thực tế, đây vẫn là nguồn thông tin dễ tìm kiếm nhất mà người dùng có thể sử dụng để có cái nhìn toàn cảnh về cuộc đụng độ năm 1988.

Theo nhận định của Cheng Tun-jen và Tien Hung-mao, cuối năm 1987, Trung Quốc bắt đầu triển khai binh sĩ để chiếm các đá và rạn san hô “vô chủ” ở Trường Sa, bất chấp việc quần đảo này thuộc chủ quyền Việt Nam. Nhận định của hai giáo sư gốc Trung Quốc thực chất là lời biện minh cho hành động phi pháp của Bắc Kinh khi dùng vũ lực chiếm Gạc Ma của Việt Nam năm 1988.

Cheng Tun-jen, giáo sư người Mỹ gốc Hoa, đang giảng dạy tại Trường cao đẳng William và Mary, bang Virginia, Mỹ. Cheng là chuyên gia về quan hệ quốc tế và chính sách ở Đông Á. Dù mang trong mình nguồn gốc Trung Quốc nhưng những nghiên cứu của Cheng lại có tiếng nói trong cộng đồng quốc tế vì người ta thường không chú tâm tới gốc gác của vị học giả này.

Trong khi đó, Tien Hung-mao là chính trị gia của đảo Đài Loan. Ông ta từng đứng đầu cơ quan ngoại giao đảo Đài Loan từ năm 2000 tới 2002. Tien được cấp bằng thạc sĩ tại trường Đại học Wisconsin–Madison, bang Wisconsin, Mỹ năm 1969, với luận án về sự phát triển chính trị ở Trung Quốc trong giai đoạn 1927 tới 1937. Tien tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu, trở thành giáo sư đại học và có quốc tịch Mỹ trước khi trở về Đài Loan. Dù Trung Quốc và đảo Đài Loan có nhiều bất đồng nhưng vấn đề Biển Đông không phải là một trong số đó.

Chiến dịch tuyên truyền sai sự thật

Hải chiến Gạc Ma không phải là lần đầu Trung Quốc đánh lừa dư luận. Trong bài viết “Sự thật, Hư cấu và Biển Đông” đăng trên tạp chí Asia Sentinel, phóng viên kỳ cựu của BBC Bill Hayton đã vạch trần sự giả dối của Trung Quốc trong việc khẳng định cái gọi là “chủ quyền không thể chối cãi” với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thông qua câu chữ của các học giả.

Tàu HQ-505 đã lao lên bãi ngầm ở đảo Cô Lin cắm cờ khẳng định chủ quyền Tổ quốc vào ngày 14/3/1988. 

Theo tác giả Hayton, từ những năm 1970, Trung Quốc đã sử dụng các học giả cũng như ấn phẩm bằng tiếng Anh để nói về cái gọi là chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông. Tuy nhiên, ban đầu, những tài liệu mà Trung Quốc hay những nhà nghiên cứu thân Trung Quốc viết ra lại có giá trị cao vì chúng là những tài liệu phổ dụng hiếm hoi đề cập tới vấn đề này bằng tiếng Anh.

Không nhiều người biết rằng tác giả những bài phân tích đầu tiên đăng trên tạp chí Far Eastern Economic Review chỉ là một sinh viên vào tháng 1/1974. Tác giả của các bài biết, Cheng Huan, là một sinh viên luật người Malaysia gốc Hoa sống ở London, Anh. Đáng nói, những tuyên bố của Cheng vẫn được nhiều học giả sử dụng làm cơ sở dữ liệu để khẳng định cho cái gọi là “chủ quyền của Trung Quốc” trên Biển Đông.

Những tác phẩm điển hình cho sự thiếu khách quan khác là “Cạnh tranh ở Biển Đông” của các tác giả Marwyn Samuels cũng như loạt đề tài nghiên cứu khoa học của Hungdah Chiu, Choo Ho Park. Đây đều là những học giả gốc Hoa hoặc thân Trung Quốc nên việc đánh giá không thực sự khách quan. Thậm chí, các bài viết còn được dựa vào tài liệu một chiều, bóp méo do chính phủ Trung Quốc cung cấp.

Trung Quốc tiến hành các hoạt động bồi lấp phi pháp trên Biển Đông. Ảnh: CSIS

Hayton cho biết, những tài liệu do các học giả này sử dụng hoàn toàn không kiểm chứng với các nguồn từ Việt Nam, đặc biệt là 8 thông cáo báo chí mà Đại sứ quán Việt Nam ở Washington, Mỹ đã đưa ra. Nó càng khiến các bài viết trở nên thiếu khách quan, thậm chí là sai lệnh so với thực tế.

Theo Hayton, Trung Quốc không chỉ nói mà còn tạo ra những bằng chứng giả hoặc sự kiện không có thật nhằm khẳng định cái gọi là chủ quyền “không thể tranh cãi” với hai quần đảo của Việt Nam. Tháng 6/1937, Huang Qiang, Trưởng khu hành chính của số 9 của Trung Quốc đã bí mật tới Hoàng Sa. Con tàu ông ta chở theo 30 tấm bia đá, khắc số 1902, 1912 và 1921.

Ngoài việc chôn bia đá giả, Trung Quốc còn tiến hành nhiều việc làm dối trá nhằm khẳng định cái gọi là chủ quyền trên Biển Đông. Nhà báo Hayton nhấn mạnh, không thể cổ vũ cho yêu sách chủ quyền của Trung Quốc dựa vào những bằng chứng thiếu sức thuyết phục, vô căn cứ cũng như ngụy tạo này.

Tình báo Mỹ vạch mặt Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông

Đánh giá của tình báo Mỹ cho biết các hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc trên Biển Đông diễn ra mạnh mẽ, đi ngược lại với tuyên bố trang bị vũ khí để tự vệ của Bắc Kinh
————

Share this:

33 nhận xét:

  1. trung quốc từ lâu nổi tiếng với phương châm hành động không nói mà làm cho nên Việt Nam cần hết sức cảnh giác với những bước đi của họ. có thể khẳng định rằng, quân sự hóa biển đông sẽ góp phần làm phức tạp hơn nhiều tình hình hiện tại của biển đông. đưa ra quốc tế để phản ánh những hành động đó của trung quốc là một trong những bước đi đúng đắn của Nhà nước ta. tuy nhiên, quân và dân Việt Nam cũng nên sẵn sàng chuẩn bị cho những chuyện xấu có thể sẽ xảy ra chứ không thể thụ động được.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là bọn Tàu khựa có khác, toàn nói như cắn vào đít. Không những trận Gạc Ma mà còn những vụ việc khác nữa chúng đều xuyên tạc một cách trắng trợn. Chẳng hạn như về việc trê biển đông chẳng hạn, không hiểu là mặt bọn họ dày cỡ nào nữa

    Trả lờiXóa
  3. Nhân chứng trong trận hải chiến Gạc Ma còn sống vài người, những bức ảnh, video quay lại trận hải chiến đó là bằng chứng không thể chối cãi về những hành vi vô nhân đạo của Trung Quốc khi chiếm giữ đảo Gạc Ma và giết chết 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam. Chúng có vũ khí hiện đại, có lực lượng hùng hậu mà dám đổ tội cho Việt Nam uy hiếp và nổ súng trước, thật là phi lý. Chúng ta phải vạch trần luận điệu lừa bịp của Trung Quốc, chúng ta quyết giữ gìn biển đảo quê hương không để Trung Quốc xuyên tạc, bịa đặt thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Thật khó có thể chấp nhận cho những luận điệu đó từ phía Trung Quốc, sự thật lịch sử rành rành chính là phía Trung Quốc đã ngang nhiên coi thường luật pháp quốc tế, nổ súng chiếm đảo ở của Việt Nam. Đó là những điều không một ai có thể chấp nhận được, thế mà giờ đây họ gian trá nói rằng công lý thuộc về phía họ để đánh lừa cả thể giới, lịch sử và sự thật chỉ có 1, phía Trung Quốc không thể một tay che cả bầu trời được khi mà nhiều nước trên thế giới vẫn luôn ủng hộ Việt Nam, ủng hộ công lý.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc có chiến lược rất rõ ràng, hôm nay lấn một tí, nếu có biến thì dừng, ngày mai lại lấn một tí....dã tâm của TQ đã từ hàng nghìn và hàng trăm năm qua....vấn đề cuối cùng là trải qua thế hệ này cho đến thế hệ khác thì đất nước TQ ngày càng phình ra, họ đã có toan tính từ khi thành lập đất nước Trung hoa, rồi xuyên tạc nội dung công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, và cuộc xâm lược biển đảo năm 1974 chiếm trọn Hoàng sa, thò một bàn chân vào Trường sa khi chiếm Gạc Ma, một sớm một chiều thì TQ cũng sẽ kéo lê Giàn khoan đi xuống phía nam để mưu tính chủ quyền, nếu gặp biến thì dừng...đời con cháu lại sẽ thực hiện, ý chí đó đang được TQ dã tâm thể hiện

    Trả lờiXóa
  6. Không hổ danh Vừa ăn cướp vừa la làng. Đời đâu ra cái thói cướp đảo người ta lại còn đi đổ lỗi là do ta tấn công trước không hả giời?
    Mà cứ cho là bên Việt Nam ta tấn công trước thì chắc hẳn là Trung Quốc cũng phải có hành động gì đó xâm phạm đến chủ quyền nước ta trên các đảo đó chứ nhỉ.
    Chứ ai đời đi tấn công, chiếm đảo mà lại đem lực lượng mỏng như vậy không? Làm vậy há chẳng phải là tự mình hại mình hay sao?
    Lũ này đến xuyên tạc cũng ngu nữa cơ -_-

    Trả lờiXóa
  7. Thâm như Tàu mà, chúng nó xảo trá quen rồi. Phong cách là việc của Tàu khựa là phải gắn vào đó chút gì điêu ngoa.
    Trắng trợn đi xâm phạm chủ quyền biển đảo của quốc gia khác nhưng lại lừa dối chính nhân dân, đồng báo mình bằng những luận điệu sai trái, đi ngược lại với luật pháp quốc tế và nền hòa bình chung của nhân loại.
    HÀnh động, cách hành xử của chính quyền Tập Cận Bình đáng nhận được sự lên án của cộng đồng quốc tế!

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc đang cố chứng minh cái gì vậy, trong khi cả thế giới đều biết được sự thật về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam trên biển Đông hay sự thật đằng sau trận hải chiến Gạc Ma thì Trung Quốc vẫn cố tìm cách biện minh cho việc làm của mình, chúng nghĩ những người trên hành tinh này ngu lắm hả mà để chúng lừa như thế, dù chúng có làm như thế nào thì lịch sử cũng không thể thay đổi được, chúng chỉ càng làm cho thế giới biết được bộ mặt thật của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Trận hải chiến Trường sa mà Trung Quốc gây ra Trung Quốc đã dùng tàu chiến hải quan của mình bắn vào 64 chiến sỹ hải quân của ta đang làm nhiệm vụ trên các tàu vận tải để xây dựng bảo vệ chủ quyền cua tổ quốc, hành động của Trung Quốc là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam nhưng phía Trung Quốc luôn truyền bá quan điểm xuyên tạc được phía Trung Quốc ngụy tạo ra để làm cho người dân trên thế giới hiểu sai về bản chất vụ việc vì thế người dân chúng ta nên hiểu đúng bản chất của vụ việc là Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam giết hại chiến sỹ Hải Quân của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. trung quốc đã lừa thế giới bao năm qua nhưng chúng đang phải trả giá về hành động đó, cả ngày xưa đến nay, hành động ngang ngược xâm phạm chủ quyền của trung quốc với nước ta đã là không chấp nhận được, đúng là bọn trung quốc vừa ăn cướp vừa la làng, bây giờ chúng đang tích cực bồi đắp các đảo thuộc khu vực mà ta quản lí. bọn này đang không coi thế giới và nước ta ra gì chúng nhất định phải trả giá về những hành động không mấy khôn ngoan của mình

    Trả lờiXóa
  11. Dù sao Trung Quốc khi vẽ ra cái lưỡi bò thì đã là trò cười cho cả thế giới biết rằng Trung Quốc xảo trá như thế nào rồi. Đa phần ai cũng nói rằng: sao mà thế được, không tin nổi...Nói Trung Quốc lừa thế giới thì có lẽ không sai nhưng hơi quá, vì thực sự chả ai thèm tin thứ mà họ tưởng là đúng đấy. Và từ lúc bị lên án mạnh mẽ thì người ta càng biết đến Trung Quốc với ánh mắt không hề thiện cảm hay tin tưởng nổi. Và cũng đương nhiên là giờ họ có làm gì thì cũng không thể nào tin nổi. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  12. Ăn không nói có là bản chất của Trung Quốc rồi :D Còn cái gì mà Trung Quốc tử tế được hơn việc nói dối bàn dân thiên hạ nữa. Bây giờ là thời đại bùng nổ thông tin, có thể Trung Quốc vẫn tuyên truyền dối trá và sự thật Hải chiến Gạc Ma nhưng chắc chắn trong một tương lai gần người dân Trung Quốc sẽ được biết sự thật và chính quyền Trung Quốc nên chuẩn bị cho việc này đi :) Hẳn là sẽ không thể yên ổn được đâu :D

    Trả lờiXóa
  13. Bản chất "vừa ăn cắp vừa la làng" của trung quốc đã có từ rất lâu rồi, họ sẵn sàng làm mọi thứ bỉ ổi, đê tiện, đổi trắng thay đen để phục vụ cho cái mục đích của mình. Nhưng mà không gì có thể che đậy được sự thật cả, sự thật tự nó vẫn sẽ phơi bày cho thế giới thấy thôi.

    Trả lờiXóa
  14. cái loại vừa ăn cắp vừa la làng là bản chất của trung quốc rồi.hải quân VN đã cố kiềm chế hòa bình ko khai hỏa với chúng để giữ đảo mà cuối cũng nó cũng khiêu khích rồi dùng đại liên tàn sát quân đội ta.64 chiến sĩ hi sinh giữ lòng biển khi mà đến những giây phút cuối cùng chúng mới bắn trả lại chúng...thế mà ra dư luận quốc tế chúng lại dám xảo trá như vậy

    Trả lờiXóa
  15. Cái luận điệu xuyên tạc của Trung Quốc đã kéo dài hàng mấy chục năm qua, lừa gạt hết dư luận và bạn bè quốc tế. Thế nhưng sự thật vẫn là sự thật, chân lý mãi mãi không bao giờ thay đổi. Những việc làm sai trái, những tội ác mà Trung Quốc gây ra cuối cung cũng sẽ bị vạch trần mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Từ khi Trung Quốc đưa ra cái bản đồ đường lưỡi bò thì bạn bè quốc tế cũng phần nào hiểu được tham vọng độc chiếm biển Đông của Trung Quốc rồi. Thế nên sự kiện trên đảo Gạc Ma năm 1988 dù có bị trung Quốc xuyên tạc bóp méo ra sao thì chắc chắn cũng chẳng ai tin rằng Trung Quốc chỉ nổ súng để tự vệ sau khi bị quân đội Việt Nam tấn công trước. Một lời nói dối đáng buồn cười

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyet nhietdoi20:54 13/3/16

    Trung Quốc luôn rêu rao là bị tàu Việt Nam tấn công trước nhưng tại thời điểm đó, ta có thể thấy Trung Quốc huy động nhiều chiến hạm, bao gồm các loại tàu khu trục và hộ vệ tên lửa ở khu vực Trường Sa của Việt Nam. Dựa vào chức năng của các loại tàu mà Trung Quốc điều tới, dễ dàng nhận thấy âm mưu của Trung Quốc muốn dùng vũ lực để cướp lãnh thổ Việt Nam. Đó là sự thật không thể chối cãi được bằng bất kỳ lý do nào

    Trả lờiXóa
  18. Trung Quốc đang ngày càng trắng trợn bóp méo sự thất rằng chính Trung Quốc là kẻ đi xâm chiếm, dùng vũ lực cướp đi Gạc Ma năm 1988 từ tay Việt Nam. Sự thực rằng chúng đã dùng cả vũ khí hạng nặng như pháo và súng 12 li 7 bắn xối xả vào tàu của Việt Nam trong khi bên Việt Nam chỉ là tàu công binh. chúng đã giết hại các chiến sỹ của ta để cướp đi biển đảo của chúng ta. Trung Quốc thật là trắng trợn và coi thường luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  19. Sự xảo trá của TQ khi tuyên truyền về trận Gạc Ma thực chất là việc Trung Quốc lừa dối cả thế giới về hành động ăn cướp lãnh thổ một cách trắng trợn của họ.Nhưng sự thật lịch sử thì chứng mình những gì ngược lại những gì họ nó,sự kiện trên đảo Gạc Ma 1988 chỉ chứng minh cho cả thế giới thấy rằng người dân Việt Nam đã anh hùng đáp trả lại những hành động ngỗ ngược của TQ một cách kiên cường như thế nào!

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:07 13/3/16

    Lịch sử đã ghi lại việc Trung Quốc đã ngang nhiên coi thường luật pháp quốc tế, nổ súng chiếm đảo của Việt Nam, đó là những hành vi ngang ngược và coi thường pháp luật quốc tế, vậy mà chúng còn dám bịa đặt, xuyên tạc, đổi trắng thay đen, đúng là kẻ mưu mô xảo trá

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83622:10 13/3/16

    Trung Quốc đúng là kẻ mưu mô, thủ đoạn, vừa ăn cướp vừa la làng, vừa mang quân đi xâm lược, chiếm đóng đảo của Việt Nam vừa bịa đặt cho rằng Việt Nam nổ súng trước, đúng là bản chất tham lam, ngang ngược, xảo trá, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích của mình

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19022:12 13/3/16

    Cho dù Trung Quốc có bịa đặt, xuyên tạc thế nào đi chăng nữa thì sự thực vẫn không thể thay đổi được, tội ác của chúng lịch sử đã ghi nhận lại và cộng đồng quốc tế cũng đã biết được bản chất tham lam, ngang ngược và âm mưu bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  23. Hành động vô nhân đạo của lũ cướp nước ngày 14/03/1988 đã thổi lên ngọn lửa căm phẫn của cả dân tộc Việt Nam đối với Trung Quốc. Chúng đã dùng vũ lực để đánh chiếm các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam, xả súng vào những người lính giữ đảo trên tay không còn vũ khí, những người lính Việt Nam hi sinh nhưng bàn tay vẫn nắm chặt lá cờ Tổ quốc. Sự quả cảm, kiên cường của các anh sẽ được lịch sử đời đời khắc ghi, và trận chiến ngày này năm xưa chính là một vết đen nhục nhã của Trung Quốc. Nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên mối thù máu này!

    Trả lờiXóa
  24. Những hành vi vô nhân tính của nước láng giềng Trung Quốc, chúng còn tuyên truyền một cách vô lý đến ngạc nhiên, chúng làm như thể Gạc Ma là của chúng, làm như thể Trường Sa là của chúng. Ngày 14-3-1988, chúng mang 3 tàu hộ vệ tên lửa, 2 tàu vận tải cùng với súng ống, tên lửa đi chiếm Gạc Ma, Len Đao và Cô Lin với chỉ có 3 tàu vận tải của ta !!! Và chúng nói với thế giới như vậy sao !

    Trả lờiXóa
  25. đọc bài viết lại các thấm thía cái tên tàu khựa. quả là không sai tí nào khi dành cho chính quyền bắc kinh. vừa ăn cướp vừa la làng. đời nó nhiều sự không ngờ như thế. nhưng chúng đừng có nghĩ không phải chuyện gì cũng cứ có thể áp dụng chiêu bài"nói một lần thì không ai tin nhưng nói một nghìn lần thì ắt thành chân lý". xin thưa chủ quyền dân tộc mãi mãi không bao giờ có chuyện đó. dân tộc việt nam sẽ vẫn đấu tranh đến cùng, cho dù chúng xuyên tạc như thế nào. chúng ta có đầy đủ cả cơ sở pháp lý và thực tiễn để vạch trần bộ mặt xảo trá trắng trợn của chính quyền bắc kinh

    Trả lờiXóa
  26. Trung Quốc vu khống tàu HQ-604 của Việt Nam nổ súng tấn công tàu khu trục tên lửa Nanchong của Trung Quốc. Cáo buộc một tàu vận tải Việt Nam tấn công tàu khu trục tên lửa Trung Quốc trong bối cảnh chiến hạm nước này áp đảo cả về số lượng và uy lực đã nói lên sự dối trá của Trung Quốc. Trên thực tế, HQ-604 đã bị loạt đạn 12 ly 7 của tàu Trung Quốc bắn trúng ở khoảng cách chừng 300 m.

    Trả lờiXóa
  27. Việt Nam cần phổ biến rộng rãi ra thế giới về các bằng chứng của Việt Nam về chủ quyền không thể tranh cãi đối với Trường Sa Hoàng Sa cũng như hành vi tội ác hèn hạ của binh lính Trung Quốc đã làm đối với lính Việt Nam để nhận được sự ủng hộ từ những tri thức có lương tri!

    Trả lờiXóa
  28. Hiện nay những việc làm của Trung Quốc trên Biển Đông thì không quốc gia, con người nào trên thế giới chấp nhận được, nó cho thấy nhà cầm quyền nước này vô cùng ngang ngược. Đến một mức nào đó, toàn thế giới, Việt Nam, các nước có liên quan trong tranh chấp Biển Đông và chịu ảnh hưởng của hành động phi pháp mà TQ đang làm sẽ đáp trả lại TQ cái giá mà họ phải chịu. Còn bây giờm TQ có nói gì, tuyên truyền ra sao thì cũng không ai bận tâm, việc làm của họ trên biển Đông đã cho thấy tất cả.

    Trả lờiXóa
  29. từ xa xưa tổ tiên của chúng đã nham hiểm rồi.và lịch sử cũng đã chwunsg minh dù chúng có nham hiểm thế nào thì cha ông ta đã đnahs bại chúng,bảo vệ chủ quyền dân tộc.và nagyf nay,chúng ta cũng hãy dựa vào niềm tin đó để bảo vệ tổ quốc.đảo là cảu chúng ta,chân lsy thuộc về chúng ta.mong rằng đảng và nhà nước sẽ có những bước đii phù hợp để giải quyết triệt đẻ tranh chấp của biển đông.vừa bảo đảm hào bình vừa giữ vững lãnh thổ chủ quyền của dân tộc

    Trả lờiXóa
  30. Trong các ấn bản tiếng Anh, phía Trung Quốc luôn rêu rao Việt Nam gây hấn cũng như khai hỏa tấn công các tàu Trung Quốc trước, dẫn tới cuộc xung đột trên đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao. Đồng thời Bắc Kinh khẳng định cái gọi là chủ quyền không thể chối cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bất chấp việc thiếu bằng chứng lịch sử, pháp lý cũng như thực tế họ đã chiếm đoạt nhiều đảo, đá bằng vũ lực, vi phạm luật pháp quốc tế. Thằng Trung Quốc bẩn bựa là vậy, chúng nó là lũ xâm lược nước khác nhưng vẫn bô bô là bảo vẹ chủ quyền lãnh thổ nó.

    Trả lờiXóa

  31. Âm mưu độc chiếm biển Đông của Trung Quốc đã có từ rất lâu và hành động có hệ thống, từng bước thực hiện âm mưu ấy.Với Hoàng Sa, Trường Sa mỗi lần "ra tay" ở biển Đông, Trung Quốc đều lựa chọn thời điểm, căn cứ vào bối cảnh quốc tế và quan điểm của các nước lớn về vấn đề biển Đông có thuận lợi cho họ. Về trận chiến Gạc Ma cũng vậy chính chúng đã nổ súng để đánh chiếm các đảo của Việt Nam nhưng chúng lại tuyên bố đấy là các đảo của chúng để che mắt dư luận quốc tế.

    Trả lờiXóa
  32. Trung Quốc với lợi thế đông dân, đi đâu cũng thấy Hoa Kiều, cũng thấy các tri thức người Hoa. Thành ra trong giới tri thức trên thế giới, Việt Nam có chút bất lợi khi đấu tranh chống luận điệu của các học giả trung quốc. Tuy nhiên cũng có nhiều học giả chân chính của Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ Việt Nam, chỉ rõ Trung Quốc không hề có chủ quyền với 2 quần đảo TS,HS

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog