Chia sẻ

Tre Làng

TAI NẠN, PHÁN XÉT, NỖI ĐAU VÀ CHUA XÓT...

Những người theo thuyết âm mưu nói tài xế lái Camry đâm chết 3 người ở Long Biên là nữ.

Tuy nhiên, bức ảnh mà Vnexress cắt từ clip cho thấy, ngồi sau vô lăng khi túi khí đã nổ là một nam trung niên có nhân dạng gần giống với ông Vinh, người đã ra công an trình diện.

Clip cũng cho thấy, do cánh cửa bên trái bị kẹt nên người đàn ông phải đi qua ghế phụ để ra cửa. Còn cô gái bước ra từ cửa sau bên lái.

Tai nạn kinh hoàng, thời gian nhanh nên những gì người đi đường nhầm lẫn cũng là điều dễ hiểu.

Chúng ta, những người không trực tiếp nhìn thấy, đừng nên phán xét, quy kết. Hãy để cơ quan công an làm việc đó.


Điều mà chúng ta cần suy ngẫm đây: Trong vụ tai nạn, đây ngoài nỗi đau của gia đình nạn nhân, còn có nỗi đau khác:

NHIỀU NGƯỜI KHÔNG DỪNG LẠI ĐƯA CHÁU BÉ ĐI CẤP CỨU

Chia sẻ của cô giáo trong vụ TNGT kinh hoàng ở Long Biên:

"Mọi việc diễn ra quá nhanh ngay trước mắt mình. Cái xe Camry đâm liên hoàn mấy xe máy bắn vào góc vỉa hè một ngôi nhà bên trái đường. Mấy người bắn ra.

Trong giây phút kinh hoàng ấy, mình nhận ra cháu bé mặc áo đồng phục Ngọc Lâm. Mình vội chạy xe vào hè phố gửi và quay ngay lại hiện trường. Lúc đó ông nội cháu đã tử vong ngay. Người phụ nữ đi bộ vẫn còn thoi thóp.

Mình lấy vở của con và xác định tên, lớp của con. Mình điện thoại báo, hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu lập tức có mặt ở hiện trường và chỉ đạo báo cho mẹ cháu và cô chủ nhiệm”.

"15 phút sau khi tai nạn, mình bỗng thấy cháu gồng bụng lên, đầu lắc lắc. Mình gọi những người xung quanh thông báo cháu còn sống. Lúc này công an đã xuất hiện.

Mình bấm máy gọi 115 và đề nghị công an chặn nhờ xe đưa cháu đi ngay. Công an nói: cần giữ nguyên hiện trường đợi cảnh sát giao thông đến.

Mình yêu cầu công an cứu người là trên hết. Mọi người chặn được một chiếc xe tắc xi. Khi mấy người bế cháu lên đưa ra xe thì tắc xi bỏ chạy mặc cho mình và mọi người kêu gọi.

Tiếp tục mình đứng ra giữa đường chặn một cái xe con. Người đàn ông lái xe cố tình chen đám đông để thoát.

Xe tải nhỏ của công an phường xuất hiện. Mình nói các chú đưa cháu đi. Mọi người bế cháu đặt xuống lòng xe tải. Hai bên có ghế. Mình lên ca bin (Vì mình bị huyết áp cao nhìn học trò như vậy mình sợ mình ko chịu đựng được).

Xe bắt đầu chuyển bánh mình nhìn lại đằng sau chỉ có một mình cháu nằm chơ vơ giữa lòng xe tải. Những người bế cháu lên không ai ngồi với cháu. Mình bảo lái xe đỗ lại để nhờ những người có mặt ai đó ngồi sau với cháu. May lúc đó 115 đến. Mọi người lại chuyển cháu sang 115"

Theo lời kể, tiếp sau đó, cô giáo này đã đi theo học trò sang viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong vào 9h45 cùng ngày.

“Gần 1 năm trước bố cháu can một nhóm xã hội đen sát phạt nhau, bị đâm chết oan. Hôm nay cháu và ông nội cháu mất chỉ sau hơn 5 phút ra khỏi nhà. Thật sự quá đau lòng!

Điều làm mình đau nhất là những con người nhưng trái tim vô cảm, hai lái xe bỏ chạy khi mình và mọi người cố gắng nhờ đưa người bị nạn đi cấp cứu”.

11 nhận xét:

  1. Nếu nói họ vô cảm cũng đúng, nhưng có lẽ nói nỗi sợ đã lấn át lý trí của họ thì đúng hơn, họ sợ phiền lụy, sợ đủ thứ, sợ nhỡ có người chết trên xe họ... Nỗi sợ đã điều khiển họ, bảo họ phải tránh xa, thật xa ra, đừng có lại gần không lại vạ vào thân.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu chưa là người từng cầm lái, các bạn có thể trách người ta vô cảm, nhưng hãy đặt mình vào vị trí người lái xe, nếu xe bạn mới, nếu bạn đang vội thật, nếu bạn yếu tim hay đơn giản nếu bạn đưa người ta đi viện rồi người nhà hiểu lầm, ....rồi nay gặp công an trình bày, mai gặp trình bày...., bạn sẽ thấy chính mình cũng trở thành người vô cảm thôi

    Trả lờiXóa
  3. Tai nạn xảy ra là điều chẳng ai mong muốn cả... Thanh niên trẻ ngày nay chẳng biết từ bao giờ đã để tư duy mình quá lệ thuộc vào người khác mất rồi... Cứ thấy thuận thuận là chia sẻ và bình luận ném đá không thương tiếc luôn... Hãy cứ để cơ quan chức năng làm việc của họ đi..
    Cái đáng nói là đạo đức và suy nghĩ của những người nhẫn tâm lướt qua nhìn cái mà không nỡ dừng lại cứu người gặp nạn kia kìa :(

    Trả lờiXóa
  4. Trên đời vẫn còn tồn tại những con người như vậy sao. Họ sợ bị liên lụy hay bị đen đủi sao. Người ta nói cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp mà... Tại sao, ngay cả tài xế xe camry kia và taxi nữa chứ, cái đạo đức con người Việt Nam vẫn còn tồn tại mà, sao lỡ làm ngơ trước những hình ảnh này vậy !

    Trả lờiXóa
  5. Thật sự là không còn lời nào để nói.thật kinh hoàng. Mong rằng linh hồn họ sớm siêu thoát. Và cũng mong rằng mọi người có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông. Những người lái xe hãy thật tỉnh táo khi tham gia giao thông, đừng coi thường tính mạng con người như cỏ rác để không có những cái chết thật thương tâm. Hy vọng rằng người nhà nạn nhân mau chóng vượt qua được mất mát lớn này.

    Trả lờiXóa
  6. Mối quan hệ tình cảm giữa những người thân với nhau là mối quan hệ vô cùng thiêng liêng, cao quý và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống của mỗi cá nhân. Chính vì thế mỗi khi bị mất đi người thân yêu, ai cũng đau buồn, thương tiếc. Cuộc sống vô thường, hễ có hội tụ thì sẽ có ly tan, có sinh thì sẽ có diệt, đấy là quy luật của vũ trụ, không thể nào tránh né được. Xin chia buồn với gia đình nạn nhân, hy vọng rằng họ nhanh chóng vượt qua được nỗi đau quá lớn này để tiếp tục sống tiếp.

    Trả lờiXóa
  7. gia đình nạn nhân còn đau xót hơn chúng ta rất nhiều không phải vì một chút lòng thương của mình mà đi phán xét những người khác, chúng ta không ở hiện trường nên không biết chính xác điều gì xảy ra vì vậy đừng có nói kiểu như mình đang ở đấy, với lại những chú công an làm như vậy là đúng nguyên tắc của mình, nạn nhân cần được các bác sĩ sơ cứu chứ không được tự tiện di chuyển như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Khi thấy cháu bị nạn, cô giáo đã cố gắng đưa cháu đến bệnh viện đề cấp cứu nhưng không được, cô trách những người khác vô cảm nhưng có lẽ khi đó cô cũng không biết rằng hành động cứu người của cô nếu không đúng cách có khi để hậu quả nghiêm trọng hơn. Mọi chuyện đã qua và có lẽ chúng ta cũng không nên phán xét, điều cần thiết đó là chúng ta nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất định, để có thể cứu người khi cần thiết, trang bị cho mình ý thức, giáo dục khi tham gia giao thông, thay vì ở đó phán xét người khác

    Trả lờiXóa
  9. Quá đau xót cho 3 nạn nhân. Biết đâu, nếu một trong những người tài xế kia dừng xe lại và đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện sớm hơn thì có thể đã cứu được một trong số họ. Thật đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như có thêm chút kiến thức về sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông và những người lái xe đi qua hiện trường không vô cảm nhìn rồi đi tiếp thì có lẽ một mạng sống của em bé sẽ được cứu sống, thật buồn vì đạo đức xã hội của chúng ta kem quá.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu như không phải là một người nào đó qua trọng đối với bạn thì có lẽ bạn sẽ chẳng có cảm giác gì đâu và có khi còn cho một câu tại số...nhưng hay đặt mình vào hoàn cảnh của những người bị mất đi người thân của mình hay đặt họ vào hoàn cảnh mình khi bị tàn tật, què tay gẫy chân...thì lúc đó mình mới biết tác hại của tai nạn giao thông nó lớn đến thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog