Chia sẻ

Tre Làng

THU ĐƯỢC VẬT LIỆU DÙNG CHẾ TẠO BOM TẠI HIỆN TRƯỜNG VỤ NỔ VĂN PHÚ

Nhiều vật liệu chế tạo bom tại hiện trường vụ nổ ở Hà Đông

Khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở Hà Đông, cảnh sát và bộ đội thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.

Sáng 20/3, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trước cửa số nhà 15 - TT19, Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông.

Theo tài liệu điều tra, anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu. Sau khi thu gom phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ.

Hàng ngày, chủ cơ sở mang các loại phế liệu ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để phân loại, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

Sáng 19/3, anh Cường nhờ một thanh niên hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa một khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40 - 45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg.

Quá trình người này cắt phá khối kim loại bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 4 người chết, 10 bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ hết kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.

Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn. Công an Hà Nội đang cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát PCCC và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Khoảng 15h10 ngày 19/3, tại khu đô thị Văn Phú đã xảy ra vụ nổ lớn làm 4 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. 6 môtô bị cháy; một ôtô hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Danh tính 4 người tử nạn được xác định là: Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định); Bùi Chí Quân (53 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và hai mẹ con chị Đào Thị Toản (31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Đào Tú Quỳnh (7 tuổi).

Việt Đức

22 nhận xét:

  1. Sự thiếu hiểu biết của người dân đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, bản thân bị mất mạng và còn khiến nhiều người khác chịu chung hậu quả với mình. 4 người chết, 10 người bị thương và thiệt hại về vật chất là rất lớn chỉ vì hành động thiếu hiểu biết của một người. Vụ việc còn đang được điều tra làm rõ nhưng đây cũng là bài học lớn đối với mỗi người dân nhất là những người thu mua phế liệu. Cần nâng cao ý thức, sự hiểu biết để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc cho mình và những người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  2. Hóa ra là bom à, thế này chắc là vì lợi nhuận nên làm liều rồi, nhiều người sao vẫn tham mà không cả màng đến an toàn của mình( ở đây là cả tính mạng nữa) là sao nhỉ. Đấy, cái khối sắt này đã han gỉ như vậy thì có lẽ là bom của Mỹ trải xuống Việt Nam và được người nào đó nhặt lại, bán cho người thu mua này. Hậu quả của nó như thế nào thì ai cũng đã thấy, không chỉ 4 mà hình như là 6 người!
    Mỹ đã rút khỏi chiến tranh tại Việt Nam đã lâu, nhưng sót lại thì còn quá nhiều thứ để nói về nó!

    Trả lờiXóa
  3. Hóa ra là bom à, thế này chắc là vì lợi nhuận nên làm liều rồi, nhiều người sao vẫn tham mà không cả màng đến an toàn của mình( ở đây là cả tính mạng nữa) là sao nhỉ. Đấy, cái khối sắt này đã han gỉ như vậy thì có lẽ là bom của Mỹ trải xuống Việt Nam và được người nào đó nhặt lại, bán cho người thu mua này. Hậu quả của nó như thế nào thì ai cũng đã thấy, không chỉ 4 mà hình như là 6 người!
    Mỹ đã rút khỏi chiến tranh tại Việt Nam đã lâu, nhưng sót lại thì còn quá nhiều thứ để nói về nó!

    Trả lờiXóa
  4. Bom, mìn, vật liệu nổ không phải chuyện đùa. Thời chiến tranh và cả sau đó, các chú bộ đội công binh chuyên môn rất giỏi nhưng nhiều người vấn phải hy sinh khi tháo gỡ bom mìn vì bình yên cuộc sống. Nay người đi thu gom đồ phé thài, đôi khi biết đó là vật liêu bom mìn không có chuyên môn nhưng vẫn làm liều. Và nguy hiểm hơn nữa, họ làm liều ngay trước cửa nhà mình, nhà hàng xóm, thậm chí khu phố nơi họ cư trú. Sự cố xảy ra, hậu quả khôn lường. Đành rằng cũng là cách kiếm sống, nhưng không vì kiếm sống mà mang cái chết rình rập khu phố mình, hàng xóm mình. Thật là đau đớn trước những cái chết oan uổng! Thương quá! Hai mẹ con chị Soản, không phải chiến tranh mà phải chết vì bom mìn. Xin chia buồn cùng các gia đình bị nạn!

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả cũng là do sự cố không may, không ai mong muốn xảy ra như thế cả, nếu biết trước đó là bom hay vật liệu nổ nguy hiểm như thế thì người ta cũng không thể đem tính mạng của mình ra đùa được. Thu mua phế liệu là một nghề kiếm sống của họ, đó cũng là một nghề góp phần rất lớn cho vấn đề vệ sinh môi trường mà hằng ngày chúng ta phải chứng kiến bị ô nhiễm nặng nề... Vậy hãy tôn trọng họ. Đừng nói những lời cay đắng quá.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ vì sự thiếu hiểu biết mà gây ra hậu quả lớn xót xa thế này..tội cho bao người vô tội. Đọc báo cũng đã thấy nhiều vụ trước đây cưa bom vật liệu nổ và phải trả giá bằng cả tính mạng rồi mà có phải lần đầu đâu. Giá như ai cũng hiểu biết ý thức được hành động và hậu quả của mình thì không còn những việc căm phẫn, đáng tiếc, xót xa như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Theo một con số thống kê, có hơn 15 triệu tấn bom, đạn từng được rải xuống Việt Nam, trong đó có 800 ngàn tấn vẫn sót lại cho đến tận hôm nay. Có hàng ngàn người là nạn nhân của bom mìn và một nửa trong số đó đã vĩnh viễn trở thành người thiên cổ. Tuy vậy, kể cả đã có nhiều lời cảnh báo, thì không ít người dân vì thiếu hiếu biết, vì hám lời vẫn bấp chấp “cưa bom” để lấy vật liệu sắt, thép bán lấy tiền. Không chỉ hại mình mà còn hại cả những người vô tội. Thực sự là vừa đáng trách vừa đáng thương.

    Trả lờiXóa
  8. Quá đau lòng, vì sự thiếu hiểu biết của 1 người mà làm cho biết bao nhiêu người phải chịu cảnh tan thương. Đây là sự " THIẾU HIỂU BIẾT" ko thể chấp nhận được, mong cơ quan chức trách, các ban ngành mạnh tay giải quyết triệt để vấn nạn này không còn xảy ra nữa, để người dân yên tâm mà sống, chứ ko phải hồi hộp mỗi khi đi ngang qua các bãi phế liệu, cần phải di dời các ngành nghề liên quan đến chất nổ hay hoá chất ra xa khỏi khu vực dân cư. hay có kế hoạch thu mua bom mìn đào được, chứ cứ để người dân đi đào bom xong bán phế kiệu thế này thì còn nhiều vụ nổ thương tâm nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Đau khổ nhất vẫn là người còn sống ở lại. Muốn chia buồn cùng gia đình nhưng nhìn những người chết vô tội thật cảm thấy tức giận. Người vợ còn sống quả thật rất đau khổ. Chồng chết thi thể không được nguyên vẹn, chưa kể còn gây thiệt hại cho người khác, cướp đi mạng sống của những người khác nữa. Mà theo mô tả chắc chắn ông bác này mua phải quả tx50 rồi. Để ý thêm chút thì đâu đến nỗi này cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Trước hết là sự thiếu hiểu biết, sau là cũng hám lợi mà không đề phòng. Khi đã thu mua sắt vụn thì cần ý thức những hiểm họa. Rất chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số nhưng cũng như một hồi cảnh báo. Lao động, đặc biết là lao động trong những ngành nghề tiềm tàng nguy hiểm cần cẩn thận và bảo đảm an toàn hết mức cho mình và mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc trên xảy ra chính là do sự thiếu hiểu biết cũng như sự hám lợi của người dân. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho chúng ta trong công tác quản lý, giao dục kiến thức cho người dân về bom mìn và an toàn trong lao động. Hy vọng rằng sẽ không có thêm bất kỳ sự việc nào đáng tiếc tương tự sẽ xảy ra

    Trả lờiXóa
  12. Trước đây đã có rất nhiều những vụ việc tương tự được báo đài đưa tin về những tai nạn do bom mìn gây ra, thế nhưng hình như vì cái lợi trước mắt, vẫn còn rất nhiều người dân bỏ qua mối nguy hiểm tiềm tàng này. Sự việc xảy ra quả thực đau xót nhưng cũng là một bài học đắt giá để mỗi người hãy nâng cao ý thức hơn, vì an toàn bản thân và cả cộng đồng

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyet nhietdoi18:29 20/3/16

    Bom mìn và vật liệu nổ là những thứ vô cùng nguy hiểm, không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ về chúng. Ấy vậy mà nạn nhân trong sự việc trên chỉ vì chút lợi ích nhỏ mà đã bỏ qua mối nguy hiểm lớn, gây ảnh hưởng tới tính mạng bản thân và những người xung quanh, không chỉ thế còn thiệt hai lớn về cơ sở vật chất. một bài học đắt giá và đáng buồn

    Trả lờiXóa
  14. cưa bom mìn nghe đã nguy hiểm rồi, đằng này cái anh này còn cưa bằng đèn xì nữa chứ, khi tiếp xúc với lửa thì vật liều nổ lâu ngày có thể vẫ tích tụ đủ nhiệt để nổ. ở đây không chỉ dừng lại ở sự không hiểu biết cảu người dân mà ở đây còn là sự liều lĩnh của người cưa bom. không thể nói là bốn mấy tuổi đầu mà không nhận biết được đó là quả bom hay cục sắt được. chết độc anh ta là đủ rồi, chỉ tội kéo thêm 3 người vô tội khác chết cùng. bom mìn thực sự rất nguy hiểm, qua đây để thấy được nguoif dân nước ta liều lĩnh đến mức nào

    Trả lờiXóa
  15. trước tiên tôi xin chia buồn với gia đình nạn nhân và gia đình có người bị ảnh hưởng từ vụ nổ vừa rồi. Lại thêm một bài học xương máu nữa đáng để bàn tới, chỉ một thoáng hành động thiếu hiểu biết mà tự làm hại bản thân cũng như những người xung quanh, tôi nghĩ chúng ta không lên đổi lỗi cho một cá nhân nào cả mà chúng ta hãy lên tự nhìn lại bản thân, hành động có suy nghĩ, sống có trách nhiệm hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện cưa bom vốn là câu chuyện cười chỉ những chuyện nguy hiểm vậy mà nay trong cái thời hiện đại, văn minh thế này nó lại xảy ra khi nhận thức và điều kiện sinh ăn ở sinh hoạt của con người đang quá khá giả, đặc biệt lại là ngay trong lòng Thủ đô. Thật sự không có niềm vui trong câu chuyện này.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là như chuyện đùa, không hiểu là ông chủ cửa hàng đồng nát không biết sự nguy hiểm hay là điếc không sợ súng khi ông vác quả bom ra ngồi vỉa hè rồi cầm đèn khò để cắt lấy vật liệu. Để rồi nó phát nổ ngoài ông ra còn kéo theo bao người vô tội chết theo một cách oan uổng.

    Trả lờiXóa
  18. Xin chia buồn tới những người thiệt mạng và bị thương ở Văn Phú Hà Đông. Chiến tranh đi qua 41 năm rồi mà Việt Nam năm nào cũng còn nhiều người chết vì bom đạn, vật liệu nổ. Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  19. Ý thức của người dân quá kém, cộng với độ liều và sự chủ quan đến mức đáng trách đã gây ra hậu quả quá lớn. 4 người chết, hàng chục căn hộ bị ảnh hưởng. Chỉ vì chút tiền mà bỏ cả mạng sống của mình, lại còn liên lụy đến những người vô tội

    Trả lờiXóa
  20. thật đáng thương.những cai chết đáng lẽ ra không có ở đất nước việt nam yên bình này.bom nổ ở gữa thời bình,bởi 1 hành động cưu BOm.suy cho cùng cũng là do sư thiếu hiểu biết.mong các nạn nhân hãy yên nghĩ,vong linh siêu thoát.xin chia buồn với người nhà của nạn nhân

    Trả lờiXóa
  21. Ai có trách nhiệm quản lý, kiểm tra các hoạt động dân sinh, kinh doanh trên các địa phương phường xã...mà một gánh hàng rong đặt xuống lập tức tung lực lượng dân phòng ra giằng, xé, cào, cấu...còn một địa chỉ gom....bom bao nhiêu năm nay giữa khu đô thị mà hình như những người có trách nhiệm quản lý...đều bi mù, không thấy, không nghe, không biết?

    Trả lờiXóa
  22. Một tiếng nổ thật là hãi hùng đã làm cho 6 người chết và 8 người bị thương, xin chia buồn cùng gia đình và những nạn nhân xấu số, qua câu chuyện này chúng ta nên quan tâm hơn đến công tác giáo dục nhận biết vật liệu nổ và cách xử lý khi gặp vật liệu nổ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog