Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC BỐ TRÍ HỎA TIỄN CHỐNG HẠM Ỵ-62 TRÊN ĐẢO PHÚ LÂM

Trung Quốc triển khai hỏa tiễn chống hạm YJ-62 trên đảo Phú Lâm

Hình ảnh về việc lắp đặt hỏa tiễn YJ-62 được đăng trên trang web Weibo của Trung Quốc hôm 20/3/2016. Nguồn: Weibo.

Một bức ảnh mới đây cho thấy Trung Quốc đã triển khai hỏa tiễn hành trình chống hạm cận âm tốc YJ-62 ở đảo Phú Lâm trên Biển Đông, nơi có nhiều tranh chấp.

Đảo Phú Lâm là một phần của quần đảo Hoàng Sa hiện do Trung Quốc kiểm soát phần lớn. Việt Nam và Đài Loan cũng tuyên bố đòi chủ quyền toàn bộ hoặc một phần quần đảo này.

Việc triển khai hỏa tiễn có tầm bắn 400 kilomet được xem là một động thái tăng cường đáng kể năng lực quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông.

Hình ảnh về việc lắp đặt hỏa tiễn YJ-62 được đăng trên trang web Weibo của Trung Quốc hôm 20/3. Bức ảnh cũng cho thấy một vỏ bọc radar hình cầu, chỉ ra rằng hỏa tiễn đang ở trên đảo Phú Lâm.

Theo HIS Jane’s 360, một công ty xuất bản Anh quốc chuyên lưu giữ hồ sơ về thiết bị quân sự, có phần chắc là hỏa tiễn này đã được triển khai gần như cùng thời điểm hệ thống hỏa tiễn địa đối không HQ-9 của Trung Quốc bị phát hiện trên đảo hồi tháng 2.

Phiên bản YJ-62 trên bộ đã được Hải quân Trung Quốc triển khai từ khoảng năm 2008. Một phiên bản khác được lắp trên khu trục hạm lớp Type 052C hạ thủy vào năm 2003.

Phiên bản YJ-62 chống hạm được dẫn đường nhờ radar tầm xa hay dữ liệu từ phi cơ hoặc vệ tinh, sau đó sử dụng radar lắp ở đầu tên lửa để dẫn đường giai đoạn cuối.

Biển Đông là nơi có nhiều tranh chấp lâu năm. Các nước Việt Nam, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan đều tuyên bố chủ quyền về những khu vực chồng lấn lên nhau. Trung Quốc đã gia tăng hiện diện ở vùng tranh chấp và gần đây đã xây 3 đường băng ở quần đảo Trường Sa.

Theo International Business Times, janes.com

8 nhận xét:

  1. Trung Quốc đang ngày càng hung hăng, có những hành động thể hiện ý đồ muốn quân sự hóa các khu vực tranh chấp. Lãnh đạo của nước mình đang đứng trước bài toán khó để giải quyết vấn đề biển Đông

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đang bất chấp các quy định, quy tắc quốc tế trong việc xử lí các tranh chấp trên biển Đông. Một mình làm một kiểu, đi ngược lại xu thế hòa bình của các nước trong khu vực. Là nước lớn nhưng không thể hiện uy tín của mình chút nào

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của Trung Quốc ngày càng ngang ngược, đi ngược lại quy tắc ứng xử trên biển Đông và luật pháp quốc tế. Cần cho bạn bè quốc tế hiểu rõ hành vi sai trái và xâm phạm trái phép trên chủ quyền Việt Nam. Rồi ắt hắn nhân nào sẽ gặt quả nấy, phi nghĩa sẽ thua chính nghĩa thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ý đồ của Trung Quốc là muốn thành lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông giống như trên biển Hoa Đông đây. Việt Nam phải tranh thủ các nước lớn kiềm chế nhau để khống chế Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  5. Trung QUốc đang thể hiện rõ âm mưu bành trướng của mình ở biển Đông, chúng đang quân sự hóa các đảo đe đọa an ninh khu vực Biển ĐÔng, chúng đang muốn đưa đường lưỡi bò thành hiện thực, tuy nhiên Việt NAm và các nước trong khu vực sẽ không thể để điều đó xẩy ra

    Trả lờiXóa
  6. Với những hành động quân sự của Trung Quốc một lần nữa cho thấy âm mưu ý đồ độc chiếm biển Đông của Trung Quốc trước tình hình đó chúng ta không được lơ là một giây phút nào. Với những hành động ngang ngược của phía Trung Quốc chúng ta cần có những biện pháp cụ thể để đối phó.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng thật là thâm như Tàu có khác không phút giây nào là phía Trung Quốc không có âm mưu ý đồ thâm độc đó là Độc chiếm biển Đông của họ. Với tình hình này thì không chỉ nước chúng ta bị ảnh hưởng mà còn đụng chạm đến quyền lợi kinh tế của rất nhiều các nước khác lân cận vì vậy chúng ta phải tranh thủ sự ủng hộ quốc tế.

    Trả lờiXóa
  8. Thời gian qua Trung Quốc liên tục có những động thái như triển khai vũ khí ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và đưa lính đóng giả ngư dân ra Biển, những hành động này của Trung Quốc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình anh ninh trật tự trong khu vực và ảnh hưởng đến quan hệ hai nước, Trung Quốc hãy chấm rứt ngay những hành động này lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog