Chia sẻ

Tre Làng

TƯ LỆNH HẠM ĐỘI THÁI BÌNH DƯƠNG HOA KỲ GẶP TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG QĐND VIỆT NAM

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ gặp Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ đánh giá cao và cùng chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam bằng biện pháp hòa bình

Sáng 18/3, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã tiếp đoàn Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ do Đô đốc Scott Swift – Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương làm trưởng đoàn, nhân dịp sang thăm và làm việc tại nước ta.

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ Đô - đốc Scott Swift

Tại buổi tiếp, Tổng Tham mưu trưởng nhấn mạnh, Việt Nam rất coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với Hoa Kỳ, trong đó hợp tác về hải quân là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước. Hải quân Hoa Kỳ đã hỗ trợ Hải quân Việt Nam trong lĩnh vực tập huấn rà phá bom, mìn dưới nước, góp phần nâng cao năng lực cho Hải quân Việt Nam trong khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh. Tổng Tham mưu trưởng bày tỏ hy vọng lực lượng hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, vì lợi ích mỗi nước, vì hòa bình, ổn định của khu vực.

Quang cảnh buổi hội đàm 

Đô đốc Scott Swift cảm ơn Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã dành thời gian tiếp và nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước còn rất lớn, trên cương vị của mình sẽ nỗ lực đưa lĩnh vực hợp tác này ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Đô đốc Scott Swift đánh giá cao và cùng chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982). Với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Swift tiếp tục sẽ có những đóng góp trong việc giữ gìn an ninh – an toàn trên biển Đông, góp phần ổn định tình hình trong khu vực và trên thế giới.

Hồng Pha

9 nhận xét:

  1. Hợp tác được thì là cái tốt, chỉ sợ rằng họ bên ngoài thì hợp tác bên trong lại giở trò gì ra thì cũng mệt. Nhưng dù sao ta vẫn cần phải có cái thiện trí hợp tác để đôi bên cùng có lợi, cùng giải quyết những việc có thể giải quyết được.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoại giao của Việt Nam gần đây đang đạt được nhiều thành công khi chủ động trong việc đưa vấn đề biển Đông Việt Nam thành vấn đề đa phương, kêu gọi được sự ủng hộ của nhiều nước. Đặc biệt đã có nhiều đoàn ngoại giao-quân sự đến nước ta giao lưu hợp tác

    Trả lờiXóa
  3. NGười Mỹ bất bình với những hành động của trung quốc ở biển đông. Người mỹ muốn bảo vệ lợi ích của mình ở đây. Nhưng giờ người trung lại đang thách thức thế giới

    Trả lờiXóa
  4. Dây là chuyến thăm hỗn hợp đầu tiên giữa Tư lệnh Hải quân và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương tới Việt Nam trong nhiều thập kỷ. Chuyến thăm này là một cơ hội tuyệt vời để lực lượng hải quân hai nước tìm kiếm cách thức nhằm gặp gỡ thường xuyên hơn, thông qua các chuyến viếng thăm của tàu và các chương trình trao đổi khác.

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam chúng ta rất coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với Hoa Kỳ, trong đó hợp tác về hải quân là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước. Trong cuộc họp, Đô đốc Scott Swift cũng nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước còn rất lớn, khi TPP được thực thi thì sự tương tác giữa lực lương hải quân 2 bên còn tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, mong rằng chuyến thăm này, chúng ta có thể đón nhận được những tin tức mới về tình hình biển đông khi có sự can thiệp của mỹ theo chiều hướng tốt nhất, ổn định, hòa bình, tôn trọng chủ quyền biển đảo của các quốc gia trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyến thăm nói giữa tư lệnh ham đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Swift và Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã nhấn mạnh mối quan hệ song phương ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực hải quân như là một phần của Hiệp định Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam và Tuyên bố Tầm nhìn chung về Quan hệ Quốc Phòng ký kết bởi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Carter và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh trước đây. Lực lượng hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam thường xuyên có những tương tác thông qua các buổi nói chuyện giữa các sỹ quan, các chuyến thăm tại cảng và các chương trình trao đổi nghiệp vụ như Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Hoạt động Giao lưu Hải quân song phương (NEA) được tổ chức hàng năm ở Đà Nẵng. Những tương tác như vậy - cả song phương và đa phương - đã giúp củng cố các mối quan hệ công việc, xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau, và thể hiện một cam kết chung về an ninh hàng hải, hòa bình và ổn định trong khu vực. Chuyến Thăm này lại càng khẳng định thêm sự bền chặt đó.

    Trả lờiXóa
  7. Đô đốc Scott Swift đánh giá cao và cùng chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Swift sẽ tiếp tục có những đóng góp trong việc giữ gìn an ninh – an toàn trên Biển Đông, góp phần ổn định tình hình trong khu vực và trên thế giới. Mong rằng những điều ông nói ông sẽ làm được. Sau chuyến thăm này, mong rằng sẽ có những tín hiệu tích cực trong sự việc tranh chấp biển đông giữa ta và trung quốc. Càng ngày chúng càng quá quắt, chúng ta không hề muốn chiến tranh, nhưng cần phải chuẩn bị cho những điều xấu nhất có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam rất mong muốn có những mối quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với tất cả các nước trên thế giới, đặc biệt là với Mỹ - một cường quốc có rất nhiều điều để chúng ta có thể học hỏi, trong đó hợp tác về hải quân là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước. Hải quân Hoa Kỳ đã hỗ trợ Hải quân Việt Nam trong lĩnh vực tập huấn rà phá bom, mìn dưới nước, góp phần nâng cao năng lực cho Hải quân Việt Nam trong khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh. Cũng như là sử dụng thuần thục các thiết bị tàu chiến, tàu ngầm, tên lửa chúng ta mới nhập về để phòng thử cho biển đông trước tình hình căng thẳng hiện tại. Chuyến thăm này là một điều vô cùng tốt đẹp, nó đánh dầu một bước tiến mới trong sự quan hệ của hai nước, không chỉ về kinh tế mà còn về quân sự hải quân.

    Trả lờiXóa
  9. hững chuyến thăm thường xuyên này sẽ ngày càng gắn kết mối quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chúng ta không thể một mình đấu tranh với Trung Quốc trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế trong đó có Hoa Kỳ - một quốc gia hùng mạnh và có ảnh hưởng rất lớn tới tình hình thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog