Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚNG BẢO TÀNG LỘNG NGÔN

KhanhKim@

Tướng Bảo tàng Lê Mã Lương lộng ngôn.

Thời chống Mỹ, thanh niên Việt nam đã từng ngưỡng mộ một thanh niên có tên Lê Mã Lương, coi anh như thần tượng, bởi câu nói nổi tiếng, để đời: "Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù". Noi gương người thanh niên ưu tú Lê Mã Lương thủa ấy, có biết bao thanh niên của nước Việt nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, của đảng, Bác Hồ, đã hăng hái lên đường “tòng quân giết giặc”. Họ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho đất nước, góp cả máu xương để giải phóng dân tộc và thống nhất giang sơn.

Thời kỳ đó, hình ảnh của Anh hùng Lê Mã Lương gắn liền với hình ảnh đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ luôn là bất tử, đẹp rạng rỡ với thời gian và càng đẹp hơn qua những vần thơ đậm chất sử thi của nhà thơ Tố Hữu. 

Hoan hô Anh Giải phóng quân
Kính chào Anh, con người đẹp nhất!
(Bài ca Xuân 68)

Có thể nói, Lê Mã Lương là tấm gương sáng của anh Giải phóng quân, là biểu tượng huyền thoại của niềm tin chiến thắng. Lý tưởng cao đẹp của các Anh là: “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù!".

Nhưng buồn thay, hình ảnh anh hùng Lê Mã Lương đã bị vẩn đục, phai nhạt dần trong lòng người dân Việt nam, khi thời gian gần đây ông luôn có những phát ngôn thiếu cẩn trọng, nặng chất công thần, gây sốc bởi thiếu căn cứ. Cùng với sự lộng ngôn, thiếu kiểm soát, Lê Mã Lương thường xuất hiện với những tấm hình chụp chung với những kẻ chống phá nhà nước đội lốt dân chủ hay khoác áo dân oan.

Thật đáng tiếc!

Một ông tướng một thời vang bóng, được người dân ngưỡng mộ và tôn vinh là anh hùng Quân đội. Ông từng là người lính xông pha trận mạc, lập nhiều chiến và cũng đã để lại một phần xương máu của mình trên chiến trường, nay lại có những hành động làm người dân thất vọng.

Sau chiến tranh, ông được đảng và nhà nước ưu ái đào tạo thành một người có thứ hạng trong xã hội, được bố trí làm Giám đốc Bảo tàng Quân đội nhân dân. Thế nhưng, gần đây, người dân đang nghi ngờ về nhạn thức chính trị của ông và những nghi ngờ ấy là hoàn toàn có cơ sở, bởi "Thức đêm mới biết đêm dài; Sống lâu mới biết lòng người thủy chung".

Những phát ngôn hồ đồ và những quan hệ xã hội của ông đã cho thấy, người lính chiến Lê Mã Lương năm xưa đang thay đổi. Một ông tướng trận mạc đã thành tướng salon công thần và tự cao tự đại.

Thói tự kiêu tự đại, công thần, đang phảng phất trong từng lời nói, việc làm và ngày càng thể hiện rõ nét ở sự thay đổi khác thường về lập trường quan điểm của con người này. Ông thường xuyên có mặt và phát biểu hàm hồ về những sự kiện chính trị, quân sự quan trọng của đất nước trong những cuộc "hội thảo" mà thành phần gồm những kẻ thuộc phường lưu manh chính trị, nhẵn mặt trong các cuộc gây rối tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và Tượng đài Cảm tử quân, TP.Hà Nội và trong các buổi tưởng niệm trá hình để chống chế độ - một chế độ mà ông đã từng cống hiến tuổi xuân và cả máu xương để bảo vệ. Theo dõi thường xuyên, người ta thấy ông đã mất phương hướng và bị kẻ xấu lợi dụng. Đáng tiếc, chúng không chỉ lợi dụng cá nhân con người ông mà còn lợi dụng cái mác "Anh hùng", "thiếu tướng", Giám đốc bảo tàng Quân đội" của ông để chống lại đất nước này.

Trận chiến Gạc ma 14/3/1988 là một sự kiện bi tráng, đau thương của dân tộc sao ông nỡ làm sai lệch bởi phát ngôn thiếu căn cứ, trong khi những chứng nhân của lịch sử vẫn còn đó?
https://youtu.be/uS5fmvKoCeg?t=70

Người ta buồn và phẫn nộ bởi sự lộng ngôn của ông qua Clip trên. Khó có thể tin được những lời ấy lại được thoát ra từ "chót lưỡi đầu môi" của một vị Tướng. Ông đã vô trách nhiệm khi "nổ vào quá khứ", xuyên tạc lịch sử và trắng trợn vu cáo, bôi xấu lãnh đạo đảng, nhà nước và Quân đội trong sự kiện Gạc Ma. 

Ai đã ra lệnh "không được nổ súng" thưa ông? Văn bản nào phản ánh điều đó thưa ông? Có phải ông đáng đánh bóng bản thân trên thân xác các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma?


Đại tá Nguyễn Văn Dân, nguyên Phó tham mưu trưởng vùng 4 Hải quân, là người chỉ huy cụm 2 Trường Sa (cụm Sinh Tồn, bao gồm Gạc Ma, Len Đao, Cô Lin) trong CQ88, cũng lên tiếng mạnh mẽ bác bỏ những thông tin cho rằng, đã có lệnh từ cấp trên không cho phép nổ súng vào ngày 14/3/1988. Các cựu binh còn sống như anh Lê Hữu Thảo cũng đã khẳng định, "Không hề có bất cứ một mệnh lệnh nào không cho nổ súng".

Chính phát ngôn hồ đồ, vô trách nhiệm của ông đã được bọn phản động trong nước và nước ngoài lợi dụng để vu cáo chính quyền, chia rẽ lòng dân với đảng, nhà nước và quân đội. 

Ông có đau lòng không khi chúng tru téo lên rằng: "chính quyền hèn với giặc, ác với dân", "đảng và nhà nước đã bán biển đảo cho Trung cộng"? 

Ông có thấy đau lòng không khi cứ vào 14/3 hàng năm, lũ bất lương đều tổ chức những dịp "tượng niệm trá hình" để chửi bới chế độ với khẩu hiệu: "Bè lũ nào đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu ở Trường sa?" và "Đả đả đảo bè lũ đã tước súng, để 64 chiến sỹ bị giặc Tầu tàn sát".? 


Đại Tướng, Nguyên Chủ Tịch Nước Lê Đức Anh đã đọc "Lời thề ở Trường Sa" tại Lễ kỷ niệm 33 năm, ngày thành lập Quân chủng Hải quân tại Đảo Trường Sa lớn, ngày 7/5/1988, là một minh chứng rõ ràng nói lên quyết tâm của lãnh đạo đảng và nhà về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ: "Hôm nay kỷ niệm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam trên Đảo chính của quần đảo Trường Sa, có mặt đông đủ đại diện các Tổng cục, các quân chủng, đại diện tỉnh Phú Khánh, chúng ta xin thề trước hương hồn của tổ tiên ta, trước hương hồn của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau. Quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc".

Thưa ông Lê Mã Lương, làm tướng mà lập trường tư tưởng cách mạng không vững thì làm sao có thể chỉ huy được ai?

Thật may cho đất nước này, ông đã về hưu.

Ngày 20 tháng 3 năm 2016

25 nhận xét:

  1. Phải tước danh hiệu anh hùng của tên phản bội này. Nhà nước đã trót trao cho nó thì khi không còn xứng đáng nữa thì thu lại.

    Trả lờiXóa
  2. Kể cả phải khai trừ nó ra khỏi Đảng. NGAY VÀ LUÔN. Nó đã làm ô danh Đảng

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã rất ngưỡng mộ ông, ngưỡng mộ những người như ông, và đặc biệt ấn tượng với câu nói đã đi vào lịch sử của ông. Tuy nhiên, tôi đã không thể lý giải được, một con người đã từng lao vào cuộc chiến như thế, đã từng có những câu nói để đòi như thế, sao lại có thể dễ dàng phủ nhận lý tưởng mà ông đã cống hiến cho nó suốt một thời trai trẻ của mình. Lẽ nào lắm tài thì cũng nhiều tật, tư tưởng công thần nó lại có sức công phá nhân cách con người một cách ghê gớm vậy sao?

    Trả lờiXóa
  4. tôi đã từng đọc tiểu sử của ông.1 thởi trẻ cảu ông đáng nguwongx mộ bao nhiêu thì khi ông vào buổi xế chiều lại thất vọng bấy nhiêu.ông đã từng chiến đấu chodaan tộc,chiến đấu cho nahan dân,chiến đấu cho đảng khong quản máu xương.mà sao giwof đây ông lại quay lưng với dân tộc.rất buồn Bác Lê Mã Lương ạ.nếu cứ thế này thì danh dự 1 đời của bác sẽ bị dìm vào biểm cả vì những lười nói cuồng ngôn của bác

    Trả lờiXóa
  5. Thật đán buồn thay cho một vị tướng già đã từng có một thời oanh liệt nay lại đổi màu, quay lưng lại với lịch sử với dân tộc. Ai đó đã từng nói một câu nói rất nổi tiếng rằng: "Nếu bạn chĩa súng lục vào quá khứ thì tương lai sẽ chĩa đại bác vào với bạn" Dù có nhiều công lao cho đất nước nhưng việc ông Lê Mã Lương phát ngôn thiếu suy nghĩ, phiến diện, bỏ mặc sự thật của lịch sử, của quá khứ không khác gì một sự ruồng rẫy cội nguồn của dân tộc mình cả.

    Trả lờiXóa
  6. Thật đán buồn thay cho một vị tướng già đã từng có một thời oanh liệt nay lại đổi màu, quay lưng lại với lịch sử với dân tộc. Ai đó đã từng nói một câu nói rất nổi tiếng rằng: "Nếu bạn chĩa súng lục vào quá khứ thì tương lai sẽ chĩa đại bác vào với bạn" Dù có nhiều công lao cho đất nước nhưng việc ông Lê Mã Lương phát ngôn thiếu suy nghĩ, phiến diện, bỏ mặc sự thật của lịch sử, của quá khứ không khác gì một sự ruồng rẫy cội nguồn của dân tộc mình cả.

    Trả lờiXóa
  7. Tiếc thay cho một hình ảnh lính cụ Hồ năm nào, nay đã có nhưng phát biểu có thể nói là ngu ngốc cho một lịch sử hào hùng và bi thương. Có thể nói rằng, câu chuyện Gạc Ma năm nào luôn làm bao con tim nhói lòng vì một sự không cân sức của ngày ấy. Nhưng tinh thần của ta luôn ở trên tất cả, với sự hi sinh anh dững của những con người, đã cho thấy một tinh thần bất diệt của người con đất Việt. Thế nên, đừng bao giờ coi thường và xem nhẹ lịch sử, vì đó là cả một khí thế của dân tộc ta

    Trả lờiXóa
  8. THật buồn khi hiện nay có một số người trước kia đã từng cống hiến cho đất nước, giờ về nghỉ hưu thì lại sinh ra lắm tật. Không chịu an phận tuổi già, không chịu khi lương hưu thấp hơn lương khi còn giữ chức nên khi bị kích động một chút cũng đâm ra hoang mang mà làm bừa. Lê Mã Lương đang giẫm đạp lên những gì mà chính mình đã tạo ra.

    Trả lờiXóa
  9. Một ông tướng một thời vang bóng, được người dân ngưỡng mộ và tôn vinh là anh hùng Quân đội. Ông từng là người lính xông pha trận mạc, lập nhiều chiến và cũng đã để lại một phần xương máu của mình trên chiến trường, nay lại có những hành động làm người dân thất vọng. Ông này giờ suốt ngày đi với lũ rận chắc lại bị chúng nó tâng bốc và kích động lại tính nối gót làm việc cho lũ rận đây mà.

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh anh hùng Lê Mã Lương đã bị vẩn đục, phai nhạt dần trong lòng người dân Việt nam, khi thời gian gần đây ông luôn có những phát ngôn thiếu cẩn trọng, nặng chất công thần, gây sốc bởi thiếu căn cứ. Cùng với sự lộng ngôn, thiếu kiểm soát, Lê Mã Lương thường xuất hiện với những tấm hình chụp chung với những kẻ chống phá nhà nước đội lốt dân chủ hay khoác áo dân oan. Chả nhẽ gian khổ chiến tranh thì chịu được và vượt qua nhưng cám dỗ đời thường ông lại bị vấp ngã hay sao?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã từng là một người rất ngưỡng mộ phẩm chất của tướng Lương nhưng thời trẻ ông oanh liệt bao nhiêu thì khi về già lại đáng thất vọng bấy nhiêu. Phải chăng tuổi già làm ông lẩm cẩm hay tại tâm lý "công thần" nên ông cho mình cái quyền được lộng ngôn, phát biểu những điều không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  12. Chảng lẽ những khó khăn thời trẻ, một thời đất nước ác liệt chốn thù thì tướng Lương có thể vượt qua được mà khi xế chiều, đất nước độc lập thì ông lại không vượt qua được những cám dỗ vạt chất của bè lũ phản động hay sao? Hình ảnh một người anh hùng hiên ngang trên trận tuyến giết quân thù năm nào giờ còn đâu nữa? Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyet nhietdoi20:10 21/3/16

    Thật đáng tiếc cho một người đã từng là biểu tượng của chiến sỹ Giải phóng quân năm nào. Một thời lừng lẫy mà nay lại có nhưng phát biểu có thể nói là ngu ngốc cho một lịch sử hào hùng và bi thương. Có lẽ vì tư tưởng công thần và vì cái tôi cá nhân mà ông đã để cho đám rận chủ nắm được điểm yếu mà xúi giục, kích động

    Trả lờiXóa
  14. sự tự diễn biến, tự chuyển hóa ở trong nội bộ đảng đã được cảnh báo, dự báo và phòng ngừa từ trước, nhưng lê mã lương quả là một thất bại của công cuộc chống lại tự diễn biến, tự chuyển hóa đó. xưa kia hình ảnh của ông là một anh lính bộ đội cụ hồ bất khuất, giờ đây thì lại đi chung với đám rận chủ với dân oan, thì hình ảnh anh lính kia sẽ còn lại gì?

    Trả lờiXóa
  15. Là một ông Tướng thế mà lúc về già lại bị lũ rận nó xỏ mũi giật giây, đi làm con rối cho chúng nó. Thật hết hiểu nổi khi ông có những lời lẽ phát biểu sai sự thật về trận chiến Gạc Ma. Chắc lại được lũ rận nó mớm lời rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Tướng Lê Mã Lương phát ngôn ngày càng hồ đồ và cảm tính và không có sự chính xác trong lời nói của mình. Những phát ngôn hồ đồ và những quan hệ xã hội của ông đã cho thấy, người lính chiến Lê Mã Lương năm xưa đang thay đổi. Một ông tướng trận mạc đã thành tướng salon công thần và tự cao tự đại.

    Trả lờiXóa
  17. Trước kia là đảng viên là anh hùng,nay chống lại và không công nhận nó thì nên đuổi cổ ra khỏi Đảng,tước nốt cái anh hùng vì đã khoác nhầm.Trong hàng triệu chiến sỹ khối người có những đóng góp rất anh hùng nhưng họ đã lặng lẽ ra về mà không một lời bất mãn.Thế mới biết:"họa hổ họa bì nan họa cốt..."

    Trả lờiXóa
  18. Trước kia là đảng viên là anh hùng,nay chống lại và không công nhận nó thì nên đuổi cổ ra khỏi Đảng,tước nốt cái anh hùng vì đã khoác nhầm.Trong hàng triệu chiến sỹ khối người có những đóng góp rất anh hùng nhưng họ đã lặng lẽ ra về mà không một lời bất mãn.Thế mới biết:"họa hổ họa bì nan họa cốt..."

    Trả lờiXóa
  19. Đ má thằng mắt dậy

    Trả lờiXóa
  20. Con mày thì nghiện hút ,maỳ khi làm GĐ BẢO TÀNG thì có biết bao điều tiếng tham ô tham nhũng .tao từng là nhà thầu tham gia thi công ở đấy mà . Bây giờ mày hạ cánh phát ngôn như bản chất thật của mày .Đ m đồ ngu học

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh15:24 25/3/16

    Làm tướng thì phải đau cái đau của người không được cầm súng,nhục cái nhục của kẻ hèn nhát không giám cho binh sĩ nổ súng chiến đấu với kẻ thù bất kể chúng từ đâu tới.Lê mã Lương cũng vậy,chưa một chính thể nào trên thế giới đem xương máu binh lính của mình làm bia cho kẻ thù tập bắn.cái đau của người quân nhân là vậy,bất kể họ là tướng hay là quân.Còn bọn DLV trên diễn đàn này chỉ vì miếng cơm mà quên những sinh mạng đã oan uổng hy sinh.Quên đi tình đồng đội trong chiên tranh một thời máu lửa thử hỏi có đáng làm người không.Chỉ có những con vật mới thờ ơ trước nỗi đau của đồng loại

    Trả lờiXóa
  22. Buồn cho đất nước khi thời gian gần đây xuất hiện một số người từng vào sinh ra tử trên chiến trường, đem hết sức mình đóng góp cho cách mạng dân tộc "một đời vì nước vì dân, cuối đời sa chân lỡ bước quay ra chống đối" mà giờ đây lại trở thành công cụ phát ngôn "lệch chuẩn", nhận thức dần dần đi xuống tới mức không thể chấp nhận nôi nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Viet Tran: Bác nóng quá. Nghe nói ông Lê Mã Lương này kênh kiệu và ra dáng công thần lắm. Ngày xửa được nghe về ông, được nghe câu nói của ông mà thần tượng. Bây giờ mới biết đổ đốn ra thế này. Bao nhiêu năm trong quân đội, bao nhiêu năm làm anh bộ đội Cụ Hồ mà bây giờ lại theo chân mấy con rận phá hoại phát biểu những cân linh tinh, xuyên tạc về cái chết của những người lính. Thật không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog