Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG BỊ CHỈ TRÍCH VÌ PHÁT BIỂU THIẾU TRÁCH NHIỆM VỀ VỤ GẠC MA

Gửi Thiếu tướng Lê Mã Lương.

Anh là người mà thế hệ chúng tôi kính trọng và noi gương một thời,không những thành tích chiến đấu trên mặt trận mà anh còn nổi tiếng với câu nói "Cuộc đời đẹp nhất của tuổi thanh niên là trên mặt trận diệt quân thù" tôi chỉ nhớ nôm na là vậy.

Thưa Thiếu tướng,tôi đã có vinh dự gặp anh tại Thanh Hóa, ngày mà con cháu họ Lê khắp nước trở về Vinh quy bái Tổ họ lê,nhân ngày khu di tích Lam Sơn được đón nhận là di tích đặc biệt của quốc gia.

Anh Lê Mã Lương, tôi thấy bài báo đăng và kèm theo một đoạn clip,trong một buổi hội thảo về Biển Đông.Anh đang say sưa nói về trận bi hùng Gạc Ma 1988.

Riêng đoạn anh phát biểu trên đó quá ngắn,tuy không có gì đúng nhưng cũng chẳng sao cả vì anh cũng chỉ là người nghe kể qua những lời kể.

Tuy tôi không được nghe toàn bộ và nghe trực tiếp lời anh phát biểu,nhưng với cái tiêu đề của bài báo mà một số người chia sẻ cho tôi,họ rất băn khoăn,và phân vân lo lắng.

Tôi cảm thấy lo lắng cho anh, bởi như cái tiêu đề này thì vấn đề không còn là chuyện nhỏ nữa.

Tôi là người tham gia trực tiếp trong trận Gạc Ma năm đó, và tôi là người cầm súng chỉ huy bảo vệ cờ của Tổ quốc, bản thân tôi chưa được nghe và chưa nhận một mệnh lệnh nào là không được nổ súng.

Tất cả đồng đội tôi trong lúc đang chuẩn bị,một số người đã vào vị trí chiến đấu ,có cả B40. B41,Đại liên và 12 ,7 mm,còn một số đồng đội đang lau dầu mỡ, và chuyển vũ khí từ dưới hầm tàu lên.

Lý do là vũ khí mới nên dầu mỡ nhiều,và trong một hành trình mưa bão nên vũ khí để dưới hầm tàu cho an toàn,công việc triển khai chiến đấu bị chậm chuyện này có 2 yếu tố, cả khách quan và chủ quan.

Chuyện đánh chiếm Gạc Ma không phải là bắt đầu, vì trước đó chúng đã chiếm một số bãi đá ngầm như Châu Viên, Chữ Thập...và có tranh chấp,giành giật bằng tay không với đồng đội tôi. Vấn đề này nếu mổ xẻ và phân tích, chứng minh còn rất dài, tôi không tiện đưa ra ở đây.

Nếu dòng stt này may mắn mà anh đọc được, xin hãy tham khảo qua tôi theo số điện thoại 0984099080.

Tôi rất mong đọc được lời phát biểu chính thức của anh, không thể phát biểu vô trách nhiệm làm cho tình hình thêm phức tạp .

Kính chúc anh sức khỏe.

Lê Hữu Thảo - Cựu binh Gạc Ma

8 nhận xét:

  1. nghe cái phát biểu dởm của ông Tướng Lê Mã Lương là đủ hiểu được câu nọ đá câu kia không có sự tư duy lô gic, thêm vào đó buổi họp đó được giới bất đồng chính kiến chống cộng ở VN tổ chức thế nên không thể tin cái đám người đó được, vì họ tổ chức là có chủ đích

    Trả lờiXóa
  2. Nói năng thiếu trách nhiệm. Đã chẳng phải là người trong cuộc rồi thì cũng nên biết điều, chỉ nói những điều mình chứng kiến, và hãy khẳng định nó khi đủ cơ sở để chứng minh điều mình khẳng định.
    Chứ ai lại làm ăn kiểu vô trách nhiệm, không tham gia mà phán như thánh. Chắc chán ông thừa hiểu thời buổi này các thế lực chống phá không ngừng lợi dụng từng kẻ hở để xuyên tạc, dù một câu không rõ ý đã đủ để chúng bới móc đủ thứ trên đời rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đến cả người trong cuộc cũng phải lên tiếng vì những phát ngôn ngông cuồng, thiếu chính xác của những người không tham gia trận chiến Gạc Ma năm đó mà mở miệng phát biểu liều. Tuy Lê Mã Lương cũng là một người có nhiều công trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc nhưng ông lại xuyên tạc lịch sử, đó là điều không thể chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  4. Thiếu tướng Lê Mã Lương thân là một người đã có nhiều năm chiến đấu chống lại bọn xâm lược bảo vệ sự bình yên của tổ quốc ta đã có nhiều công lao to lớn cho dân tộc .vậy mà về già ông lại có những phát biểu sai sự thật về lịch sử dân tộc như vậy có lẽ bản thân ông cũng hiểu được điều đó nhưng do các thế lực bên ngoài xúi dịu mà ông đã phát ngôn như vậy.Nay ông hãy suy nghĩ lại bản thân mình đừng để kẻ khác lợi sụng vào những mục đích xấu xa và phá hoại tổ quốc mình cái mà ông đã từng bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  5. Như vậy là người trực tiếp tham gia trong trận Gạc Ma đã lên tiếng. Qua đó có thể khẳng định những điều mà tướng Lê Mã Lương nói chưa đúng với sự thật/ Ông Lê Mã Lương phải có trách nhiệm giải thích rõ nội dung những lời phát biểu của mình đối với dư luận!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh08:01 17/3/16

    Thằng viết bài này chắc mượn danh là lính,đi chiến đấu súng để trong kho thì khác chi đã nhận lệnh không được nổ súng .Người lính ra trận không cầm súng vì bất kỳ lý do gì thì cũng chỉ là những tấm bia sống đỡ dạn mà thôi.Vấn đề ở chỗ ai đã không cho họ cầm vũ khí là sự thật ,còn họ đã chết rồi các ông có bảo để bom hạt nhân ở hầm tàu cũng chỉ nói vậy cho có vẻ ta đây.Đừng ngụy biện nữa thế kỷ 21 rồi ai cũng biết mình đang sống trong thời đồ đểu họ chỉ không nói ra mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:43 17/3/16

    @ Nặc danh,
    Người viết là cự binh Lê Hữu Thảo. Anh ấy là một trong những nhân chứng sống, trực tiếp chiến đấu bao v ệ tổ quốc. Cong Lương là tay cơ hội.

    Trả lờiXóa
  8. Công thần+Cơ hội đó mới chính xác là bản chất của LƯƠN

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog