Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG CẮT XÉN Ý KIẾN ÔNG PHA

LâmTrực@

Những quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội đang là rào cản đối với những người không đủ điều kiện trở thành đại biểu và những kẻ bất lương cố tình phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 bằng cách "tự ứng cử". Tuân thủ những quy định của pháp luật, người dân sẽ thẳng cánh loại bỏ những con sâu đang tìm cách lọt vào cơ quan quyền lực cao nhất. 

Tất nhiên, khi bị loại, chính những kẻ bị loại ấy và đồng đảng sẽ lu loa lên rằng, chính quyền dùng tiểu xảo về thủ tục đăng ký hòng ngăn chặn...hoặc đại loại thế.

Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha khẳng định Phân biệt đối xử với người tự ứng cử là phạm luật. Ông nói: các cơ quan có trách nhiệm trong công tác bầu cử không được phân biệt đối xử, cố tình gây trở ngại cho những người tự ứng cử. Ở buổi trao đổi với các phóng viên, ông Pha cũng nói đến vế thứ 2 của vấn đề là tiêu chuẩn tài đức buộc phải có của người tự ứng cử.

Tuy nhiên, những kẻ chống phá và ngay cả những phóng viên thiếu tâm, tầm cũng cắt xén về thứ hai để giất tít câu viu, làm cho người đọc hiểu nhầm rằng, việc đặt ra các tiêu chuẩn cho các ứng viên là thiếu dân chủ và việc loại những thành phần bất bảo tự ứng cử là vi phạm pháp luật.

Những kẻ xấu chống phá đất nước là một chuyện, còn nhà báo mà đưa tin như vậy thì cần xem lại.

Cần nhắc lại, chính ông Pha cũng nói rằng, "tôi khuyên những người đã có ý định tự ứng cử phải xác định đây là chuyện nghiêm túc. Đừng tham gia ứng cử với tâm lý để “thử xem thế nào” hoặc là tham gia “để cho vui” và ông nhấn mạnh, "Tôi nghĩ, những người tự ứng cử có trình độ, có đạo đức, có uy tín cao, một lòng vì nước vì dân, được đông đảo cử tri tin yêu, tín nhiệm, thì có hội trúng cử sẽ cao".

Viết báo phải trung thực, công bằng, đừng nên cắt xén ý kiến của ông Pha.

10 nhận xét:

  1. Những kẻ chống phá và cả những phóng viên thiếu tâm, tầm cắt xén nội dung, giật tít câu viu, làm cho người đọc hiểu nhầm, đặt ra các tiêu chuẩn cho các ứng viên là thiếu dân chủ và là vi phạm pháp luật.Cần xứ lý theo luật những kẻ cố tình bóp méo sự thật.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ thiếu tâm, thiếu tài đã và đang thể hiện sự ngông cuồng, ngạo mạn ngu ngốc qua việc tự ứng cử. Mục đích của chúng là gây rối, phá hoại cuộc bầu cử của chúng ta . Rõ ràng ông Pha nói đúng: đây không phải là trò chơi, sân khấu để mà thử, mà tham gia cho vui. Bọn chúng ngay từ đầu đã xác định không tôn trọng người dân thì làm sao xứng đáng đại diện cho người dân được.

    Trả lờiXóa
  3. Ai mà chẳng biết đại biểu Quốc Hội là những người nắm trong tay quyền lực, đại diện cho lợi ích của quần chúng nhân dân lao động vậy nên không có chuyện ai muốn đều có thể làm được, cũng phải có tiêu chuẩn, có sàng lọc để chọn ra những người ưu tú nhất đảm nhiệm trọng trách ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng phóng viên báo Tuổi trẻ cắt xén để kích động. Đuổi cổ thằng pv đó đi.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta phải ý thức được rằng việc ứng cử vào Quốc hội- cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của nhân dân là một việc hết sức hệ trọng, nghiêm túc và phải được tiến hành khách quan, đúng quy trình. Rõ ràng quyền được tự ứng cử của công dân Việt Nam vào quốc hội là quyền được Hiến định, không ai, không một thế lực nào có thể ngăn cản được quyền đó. Tuy nhiên, người ứng cử vào Quốc hội phải đảm bảo 5 yếu tố cơ bản. Trong đó Tài và Đức là những vấn đề đươc đặt lên hàng đầu. Những kẻ thiếu Đức hoặc thiếu tài thì rõ ràng không thể đủ tư cách để đại diện cho quần chúng nhân dân được. Đấy là điều hiển nhiên, miễn bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  6. Những quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội chính là những rào cản ngăn chặn những kẻ tự ứng cử vào trong quốc hội gần đây cũng là mục tiêu của nhiều thế lức chống phá với những khẩu hiệu dân chủ,nhân quyền.Quốc hội là nơi tập trung những con người là đại diện cho nhân dân chứ không thể là nơi dành cho những kẻ thiếu năng lực làm nơi để lợi dụng chống phá!

    Trả lờiXóa
  7. cái trò cắt xén, giật tít không chỉ có mỗi bọn rận dùng để xuyên tạc mà báo mạng vì lợi nhuận của mình cũng sử dụng linh hoạt không kém. vì vậy giờ nếu chỉ nhìn vào một cái tít nổi thì chớ vội kết luận gì hay đem cái tít đó để mà chém gió.

    Trả lờiXóa
  8. bây giời có rất nhiều loại báo, báo viết rồi báo mạng, các thông tin nóng hổi cứ được cập nhật hàng giờ mà qua kiểm duyệt thì qua loa, vì vậy mà có nững bài giật tít để thu hút người đọc mà thông tin bị cắt xén dẫn đến những hiểu lầm của người đọc đến các đối tượng được nói đến, và như vậy đã làm sai đi bản chất của người làm báo là truyền tải thông tin chính xác đến cho người đọc. nhà báo cắt xén ý của ông Pha cần phải kiểm điểm

    Trả lờiXóa
  9. những người tự ra ứng cử ít nhiều họ cũng tự tin về trình độ của mình và đặc biệt là họ có được sự tin tưởng của người dân, những người như thế thì có cơ hội trúng cử cao còn những kẻ kém hiểu biết tham gia để cho vui hay vì mục đích cá nhân thì không đủ tư cách tự ứng cử việc ị loại là tất nhiên mà không cần ai cản trở làm gì cho mệt

    Trả lờiXóa
  10. Đảng Nhà Nước ta luôn muốn người dân tham gia ứng cử để lựa chọn được nhiều người tốt cho đất nước nhưng muốn là đại biểu Quốc Hội là phải tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và có đủ tiêu chuẩn của một đại biểu quốc hội nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ và những kẻ xấu sẽ lọt vào bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog