Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG CHÕ MÕM VÀO CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHÁC

KhanhKim@

Mấy hôm nay, Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh bị tòa án Nhân dân TP Hà Nội xử về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự, với mức án 5 năm tù giam. Sự kiện quyết này được nhân dân Việt Nam ủng hộ, đó cũng là thông điệp mạnh mẽ thể hiện rõ ràng quan điểm của nhà nước Việt Nam, sẽ thẳng tay trừng trị những kẻ bất chấp luật pháp có âm mưu chống đối lật đổ chính quyền.

Đúng như dự báo, những kẻ núp danh dân chủ trong nước tập trung trước Tòa án để kêu gào: Nào là, “Chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến”, Rồi “Ba Sàm vô tội…” đòi thả tự do cho Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh... đặc biệt người ta lại thấy, có cả mấy vị tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần này cũng có mặt tham gia cuộc biểu tình gây rối như: Nguyễn Quang A, Nguyễn xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh….

Vẫn bổn cũ soạn lại, chúng cho ra lò cái gọi “Tuần lễ kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho Ba Sàm”, rồi gửi thỉnh nguyện thư kêu gọi các chính phủ phương Tây, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền để can thiệp...rồi mấy tờ lá cải rẻ tiền như BBC, RFA, RFI…và một số thế lực thù địch nước ngoài nhâu vào phụ họa lên giọng đạo đức giả, chúng lại đang giở trò “gào mướn khóc thuê” quen thuộc.

Lần xử án này, có một sự kiện lạ xuất hiện 2 ông Tây lông mắt xanh, mũi lõ cũng tham gia vào cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Có một điều lạ nữa ngay Cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc(Một tổ chức bù nhìn Quốc tế, đã từng bất lực trước sự rối loạn của tình hình thế giới hiện nay) cũng đã vi phạm khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức này: “khi tỏ ra quan ngại về việc Việt nam xử, Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh”


Rõ ràng, đây là công việc nội bộ của Việt Nam, chẳng hề có bất cứ sự liên quan đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới, thế nhưng tay Nghị sĩ người Đức rỗi hơi này, có cái tên Martin Patzel một gương mặt cũ quen thuộc, một tay chống cộng khét tiếng ở Cộng hòa Liên bang Đức luôn có thái độ thành kiến và thù địch với VN, vừa có một hành động trơ trẽn, khi ông ta giở giọng đạo đức giả “khóc mướn, gào thuê” cho Ba Sàm, chuyện lạ có thật, nay mới thấy ở VN, vượt qua thông lệ ngoại giao quốc tế, một Nghị sĩ Châu Âu đứng đường đòi trả tự do cho người vi phạm pháp luật ở Việt Nam.

Sự can thiệp của một số nhân viên Đại sứ quán, Nghị sỹ, phóng viên một số nước thiếu thiện chí với Việt Nam, khi họ tỏ ra “Quan ngại”, là một sự vi phạm trắng trợn, coi thường luật pháp Việt Nam, đặc biệt không tôn trọng đất nước sở tại. Đồng thời, họ đã không tôn trọng nguyên tắc tại khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức Liên hợp quốc:"Không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác".

Vậy, ai đã giao cho Martin Patzel có cái “Đặc quyền” “Can thiệp Sâu” vào công việc nội bộ của Việt Nam một nước độc lập có chủ quyền? Xin được hỏi, với tư cách gì để Ngài đòi chính quyền Việt nam “Thả ngay lập tức Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh”?

Ngài đã là Nghị sĩ thì Ngài phải hiểu một nguyên tắc bất di, bất dịch nhưng rất sơ đẳng đã được quy định tại “khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức Liên hợp quốc”. Vậy hà cớ gì mà Ngài lại qua Việt nam để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt nam? Ngài là Nghị sĩ mà lại có cách hành xử vô luật pháp như vậy?

Xin được hỏi, Nếu ở đất nước Ngài cũng có hạng người như Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh thường xuyên gây rối, xâm hại đến an ninh quốc gia, có âm mưu lật đổ chính quyền Liên Bang Đức của Ngài, thì Ngài nghĩ sao và hành động của Ngài và nước của Ngài là gì?

Ngài đang là Nghị sĩ, quá hiểu về luật, một công việc xảy ra ở Việt Nam, một nước có độc lập, chủ quyền chứ không phải nước các vị, hà cớ gì các vị lại rỗi hơi “Chõ mũi” vào công việc của người khác?, Là thứ dân chưa nói đến dân biểu, người ta cũng thừa hiểu rằng: Nước nào cũng có pháp luật, có kỷ cương phép nước để “Trị quốc, an dân”. kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ, đương nhiên đều phải bị xử lý theo pháp luật. Nước Đức của Ngài cũng vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vậy cớ sao Nguyễn Hữu Vinh rõ ràng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bị bắt với tội danh "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, Ngài có quyền và tư cách gì để can thiệp?

Liệu, có quá lố bịch và trơ trẽn thưa Ngài?

Thế nên các vị Tây lông, mũi lõ đừng “Rỏ nước mắt cá Sấu”, để khóc mướn, cãi thuê, “Chõ mõm” mãi vào công việc của người khác. Đó là thói đạo đức giả của đám Tây lông mũi lõ các người. Cái thứ tự do, dân chủ phương Tây của Ngài đã và đang làm rối loạn, gây chết chóc, đau thương cho cả thế giới, vì thế, các vị không đủ tư cách để áp đặt, để chụp mũ, để can thiệp “Sâu” và can thiệp mãi vào công việc nội bộ của nước khác.

Thượng tôn pháp luật, để đảm bảo an ninh quốc gia, đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi dân tộc, của một đất nước độc lập, có chủ quyền. Việt Nam có đầy đủ quyền để duy trì luật pháp mà hiến pháp đã quy định ở đất nước mình. Vì thế Không một nước nào dù họ có là ai, không đủ tư cách và không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Hãy nhớ lấy điều đó.


Ngày 23 tháng 3 năm 2016

22 nhận xét:

  1. Một số nhân viên Đại sứ quán, Nghị sỹ, phóng viên một số đài báo nước ngoài đang đi quá xa và can thiệp vào công việc nội bộ của VIệt Nam .Điều này là không thể chấp nhận được vì nó thể hiện sự không tôn trọng pháp luật và độc lập chủ quyền của VIệt Nam ta ,mấy người đó,tổ chức đó không có quyền hành cũng như phận sự gì ở đâu hết đây là phiên tòa xét xử một đối tượng phạm tội hình sự không liên quan một chút nào đến thế giới.Hình ảnh ông nghi sĩ đức đứng trước cửa phiên tào đòi xử trắng án cho nguyễn văn đài tôi cho rằng hơi thừa .

    Trả lờiXóa
  2. Biết ngay khi Ba sàm bị xử lý là sẽ có làn sóng đấu tranh bảo vệ cho ba sàm của đám rân chủ mà. Bổn cũ soạn lại cả thôi. Lại gần đại hội Đảng nữa nên chúng tập trung đấu tranh rân chủ giả tưởng ấy mà

    Trả lờiXóa
  3. Không chỉ "chõ mõm" vào mà việc ông này đích thân vượt hàng nghìn km bay sang đây chỉ để cùng một đám khóc thuê hô hào gây rối trước toàn án rõ ràng là "chọc gậy bánh xe" nhằm phá hoại sự bình yên của nước khác. Ông này sang hô hào cùng còn là một hành động "huých chó bụi rậm" vì đã góp sức cổ súy cho bọn manh danh zân chủ trong nước hô hào phá rối. Đó là điều mà không đúng với tư cách nghị sĩ của một nước như Đức.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng việc Nguyễn Hữu Vinh và đồng bọn vi phạm luật pháp nước CHXNCN Việt Nam thì chúng phải bị pháp luật Việt NAm trừng trị, đấy là lẽ đương nhiên. Ấy vậy mà có nhiều những kẻ bẩn tính thích chọc ngoáy vào chuyện người khác nào là BBC, RFA...hay đến cả tổ chức bù nhìn nhân quyền LHQ vẫn hay can thiệp vào những việc nội bộ của Việt Nam mặc dù điều này đã được quy định rất rõ trong Hiến chương LHQ. Ngoài ra một số kẻ lâu nhâu trong nước tôi không thèm tính vì cào mặt ăn vạ là nghề của chúng rồi. Túm lại, hãy sống và làm việc có văn hóa, tuân thủ luật pháp đi, đừng có rảnh rỗi sinh nông nổi thế.

    Trả lờiXóa
  5. Martin Patzel, ai cho nhà ngươi cái “Đặc quyền” “Can thiệp Sâu” vào công việc nội bộ của Việt Nam một nước độc lập có chủ quyền? Việc của dân tộc Việt Nam thì nhân dân Việt Nam sẽ quyết định, Việt Nam có quyền giải quyết thông qua hệ thống hiến pháp, luật pháp... để thực hiện. Các ngươi hãy về bên Đức mà làm việc của nhà ngươi.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay có một số vị Nghị sĩ và nhà báo nước ngoài đang tự cho mình cái quyền can thiệp quá sâu vào nội bộ chính trị nước ta. Điều này hoàn toàn trái pháp luật, thể hiện sự không tôn trọng của họ với chính phủ Việt Nam. Những hành động này cần bị lên án và phải ngay lập tức chấm dứt vì họ không có quyền hành cũng như không có liên quan gì tới những sự việc trên

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng việc xét xử Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh là công việc nội bộ của Việt Nam, chẳng hề có bất cứ sự liên quan đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Ấy vậy mà tay Nghị sỹ Đức lại đi "gào thuê, khóc mướn" cho Nguyễn Hữu Vinh. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng vào khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức Liên hợp quốc:"Không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác". Hành động này cần phải được chấm dứt ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyet nhietdoi20:59 26/3/16

    Việt Nam có đầy đủ quyền để duy trì luật pháp mà hiến pháp đã quy định ở đất nước mình. Vì thế Không một nước nào dù họ có là ai, không đủ tư cách và không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Ấy vậy mà vẫn có một số kẻ không ý thức được điều đó hay nói đúng hơn là cố tình không chịu hiểu. Những kẻ này cần bị lên án mạnh mẽ bởi hành động chúng gây ra

    Trả lờiXóa
  9. mỗi quốc gia có luật pháp riêng nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong nước, vì vậy bất kì ai sai phạm đều bị xử lí theo pháp luật là điều không thể xâm phạm được đặc biệt luật pháp quốc tế cũng quy định các nước không can thiệp vào công việc nội bộ quốc gia khác hà cớ gì các ông tây lại can thiệp vào việc xử tên ba sàm này trong khi nó lại là tội đồ của đất nước chúng tôi, không hiểu các ông đang bảo vệ cho cái gọi là "dân chủ" kiểu gì nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363622:42 26/3/16

    Sống ở quốc gia nào thì phải tuân thủ pháp luật ở quốc gia đó, Nguyễn Hữu Vinh và bất kỳ ai khác sống ở đất nước Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam thì đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, việc mấy ông Tây can thiệp vào chuyện nội bộ của quốc gia khác là vi phạm nguyên tắc của hiến chương Liên hợp quốc

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020022:44 26/3/16

    Một nghị sỹ mà sao lại có lối hành xử vô lý và thiếu hiểu biết như vậy, việc xét xử một cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam là việc hoàn toàn bình thường, thử hỏi ông lấy tư cách gì để can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023422:55 26/3/16

    Vẫn là trò cũ của lũ rận chủ khi phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Vinh diễn ra, nhưng lần này có thêm sự xuất hiện của một số kẻ mắt xanh mũi lõ, thử hỏi các vị lấy tư cách gì để tham gia vào công việc nội bộ của nước khác, hành động này đã vi phạm vào quy định của Liên hợp quốc, xin mời các ngài về mà lo việc của đất nước ngài đi

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinh02340022:59 26/3/16

    Đúng như dự đoán, khi phiên tòa xét xử Ba Sàm diễn ra thì đồng bọn của hắn thế nào cũng bày trò phản đối, kêu gọi thả tự do cho hắn mà, vẫn lại là những thủ đoạn quen thuộc của lũ rận chủ, nhưng chẳng có ai có thể can thiệp vào phiên tòa cả, bởi một kẻ vi phạm pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và sẽ có hình phạt xứng đáng dành cho hắn

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23423:01 26/3/16

    Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, và Nguyễn Hữu Vinh hay bất cứ công dân nào của đất nước Việt Nam, khi phạm pháp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đó là điều đương nhiên và không ai có thể can thiệp và thay đổi được điều đó

    Trả lờiXóa
  15. Hagiang83623:05 26/3/16

    Lần biểu tình phản đối đòi trả tự do cho Ba Sàm lần này ngoài lũ rận chủ còn có thêm cả hai anh ngoại quốc nữa, đúng là lố bịch chưa từng thấy, hai anh lấy tư cách gì để tham gia vào công việc nội bộ của Việt Nam, hãy chấm dứt ngay những hành vi vi phạm đến Hiến chương của Liên hợp quốc đi

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19023:08 26/3/16

    Những trò biểu tình, gây rối của lũ rận chủ này đã quá quen thuộc rồi, nhưng đất nước nào cũng có luật pháp của mình, và bất cứ ai vi phạm đều phải chịu hình phạt trước pháp luật, sẽ không ai, không thế lực nào có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước khác

    Trả lờiXóa
  17. đáng đời cho một kẻ phản bội vô lương tâm đạo đức như Nguyễn Hữu Vinh, , bằng những chứng cứ chứng minh rõ ràng , Vinh đã phải chịu hình phạt trước pháp luật nghiêm minh, thế mà các dân chủ cuội lại có dịp kiếm cơm nhờ Vinh, vẫn với phong cách kêu gào nhà nước đàn áp dân chủ, đòi thả tự do cho Vinh…bên cạnh đó chúng như được thêm tự tin khi có những người nước ngoài can thiệp vô cớ vào chuyện của nước ta, ủng hộ Vinh, thật là thiếu tôn trọng luật pháp VN, mà những kẻ này trước đây luôn tỏ ra thiếu thiện chí với VN, có những hoạt động xấu xa nhằm phá hoại nước ta, có lẽ Vinh thực sự có mối quan hệ với các thế lực chống phá Việt Nam, với những người nước ngoài luôn có ý đồ xấu với nước ta

    Trả lờiXóa
  18. đúng là một tên bán nước đáng đời cho hắn.hắn xứng đáng bị như vậy.cái tên bán nước vô nhân đạo.chứng cứ quá rõ ràng không cần phải bày tỏ gì hất vì những việc hắn làm thì không thể chối cã được.cái đám mà chỉ ở đó ngày đi phạm lỗi chống phá chính quyền.còn tên nghĩ sĩ gì kia.oong là một nghệ sĩ mà đi vi phạm quyền công dân việt nam

    Trả lờiXóa
  19. Đối với những vị khách không mời nước ngoài này nhân dân Hà nội cũng có khi phải xuống đường mời họ go home .

    Trả lờiXóa
  20. Toàn những kẻ đạo đức giả, nhân danh dân chủ đòi giảm án cho Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh. Kì thực chúng chỉ là nước đục thả câu, lợi dụng để bôi xấu chính quyền Việt Nam là thiếu dân chủ hòng tìm được cái cớ để can thiệp sâu vào Việt Nam

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh23:47 31/3/16

    Thật lạ, thật trái ngược. Nghị sĩ nước ngoài thì xâm phạm chủ quyền Viêt Nam, còn nghị sĩ nước ta thì ngậm câm, không có ma nào lên tiếng phản đối, cứ lo đi vạch lá tìm sâu, bươi tìm rác rến vẽ chuyện bêu xấu lãnh đạo để kiếm phiếu cử tri và ăn "phân" trợ giúp "diễn biến hòa bình".
    HÀNH UNG

    Trả lờiXóa
  22. Với những bằng chứng mà cơ quan điều tra đã thu được đã khẳng định Nguyễn Hữu Vinh vi phạm pháp luật Việt Nam và ông ta cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam, đây là công việc nội bộ của Việt Nam và người dân Việt Nam chúng tôi không muốn có bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog