Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CHUYỆN XE CAMRY GAY TAI NẠN CHẾT 3 NGƯỜI

Về chuyện xe Camry gây tai nạn chết 3 người.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào sáng hôm qua. Cho đến tận buổi chiều thì biết danh tính thậm chí giới tính của lái xe còn khó và gay cấn hơn VTV điều tra Công Phượng.

Thông tin sơ bộ thì vào lúc 7h30 sáng Chiếc Camry vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn, động năng của khối sắt một tấn rưỡi chạy với vận tốc v=80 km/h đã khiến 2 người chết tại chỗ và một cháu bé tên G.H bị thương nặng. Lái xe với bản lĩnh của một cán bộ nhà nước có bằng khen của Quận, vung tay thủ tiêu chứng cớ là chiếc điện thoại quay lại clip của người dân. Lái xe không có bằng, điều khiển xe trong trạng thái say diệu và thông tin đáng liu tâm nhất, là dù đã dính 3 tiền án anh vẫn trở thành công chức mẫn cán của sở thuế quản tiền bạc đầu vào. Loại này cần mang bắn bỏ ngay nên tôi tạm không bàn đến.

Cái cần liu í là văn hóa cộng đồng của người Việt trong xử lý tai nạn. Sau khi bị xe đâm, cháu bé nằm thoi thóp trong vũng máu với tình trạng đa chấn thương xương gãy vụn. Các nhân chứng ban đầu thậm chí còn cho rằng cháu đã tử vong.

Cô giáo tên Sen Vàng nhận ra đồng phục học sinh trường mình nên đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, xác định danh tính của cháu. Khi phát hiện cháu còn sống, cô đã đề nghị chở cháu vào bệnh viện chữa trị nhưng cảnh sát ở hiện trường nói hãy đợi xe 115 đến khiến cô Sen Vàng vô cùng bức xúc.

Cô giáo đứng hiên ngang giữa đường, giang 2 tay cố dừng các xe đang liu thông hệt như chị Ray-mông-điêng chặn đoàn xe lửa. Ba chiếc ô tô vọt qua không ngoảnh lại khiến cô uất trào máu, "vô cảm" một lần nữa trở thành keyword hot nhất trong ngày.

Cuối cùng thì cô cũng bắt được con sắt xi 3,5 tấn của công an phường, vứt cháu lên thùng xe giảm xóc nhíp tôn rung như tàu điện leng keng thời 198x và chở cháu đi được một đoạn thì xe cấp cíu cũng vừa đến nơi.

Tinh thần cíu người và tình thương học sinh của cô giáo là cực kỳ bao la, nhưng tôi xin phép dội tặng cô một ca nước lạnh, vì tình trạng của cháu G.H diễn biến xấu đi cuối và cuối cùng là tử vong sau đó không lâu, rất có thể có đóng góp của cô và những công dân nhiệt tình tại hiện trường.

Nguyên tắc trong sơ cíu người bị tai nạn giao thông nặng, đó là không được phép tự tiện di chuyển nạn nhân. Các bạn hãy tưởng tượng vài ba đốt xương sườn bị gãy, khi cơ thể dịch chuyển mạnh, sẽ trở thành những con dao chọc nát nội tạng người bị nạn từ bên trong, hoặc may mắn hơn thì gây tổn thương tủy sống khiến nạn nhân cả đời ngồi xe lăn ngủ ăn trong bất-động.

Cháu bé bị tông trực diện do ngồi ở phía trước xe máy, rất có thể xương ức cháu đã bị gập vào trong ép sát tim gan, bất ngờ bị bế thốc lên cũng có thể xé tan lồng ngực.

Các anh công an tại hiện trường không cho phép di chuyển cháu mà chờ xe cấp cíu là chính xác, tôi khen. Nhân viên y tế sẽ sơ cíu, truyền máu bó nẹp cẩn thận, để chắc chắn việc di chuyển nạn nhân không còn nguy hiểm rồi mới cho lên xe, đây là kiến thức cơ bản mà cảnh sát giao thông được đào tạo để xử lý, không có kĩ năng nhưng cứ lăng xăng góp sức, là giết người đó các bạn.

Khi bị thương do tai nạn, adrenaline lên não tăng mạnh gây ảo giác sung sức cho nạn nhân, có anh vừa bị xe tông ngã đứng dậy túm cổ thằng lái xe đấm bùm bụp như tẩm quất giác hơi phố Vọng, dù lúc chụp X quang thì xương tay đã gãy vụn như cốm làng Vòng.

Vì vậy khi gặp người bị tai nạn, dẫu họ đòi ngồi dậy cũng phải ngăn lại, giữ họ nằm trên nền phẳng và chờ xe cấp cíu. Nếu nạn nhân thấy lạnh hãy cởi áo đắp cho họ, liu í tuyệt đối không được cho họ uống nước hay ăn bất cứ thứ gì. Việc của các bạn là trông chừng đừng để xáo trộn hiện trường, bảo quản tài sản cho nạn nhân từ ví da túi xách đồng hồ cho đến đôi tổ ong 54 lỗ hàng Yên Xá tiêu chuẩn EU.

Thực ra phân nửa tai nạn nghiêm trọng sẽ gây chết người ngay tại chỗ, hầu hết số còn lại sẽ sống được tới khi xe cấp cíu đến trừ trường hợp tai nạn ở nơi vặt nẻo, thường là các bạn phượt thủ hứng chí vặn ga đề pa xuống vực hay đồng bào say diệu vùng cao đầu lao vách đá. Có trường hợp đâm vào hàng cọc nhồi bê tông phòi cả đậu phụ ra nhưng sơ cíu chữa trị đúng cách xuất viện vẫn ngồi Đinh Liệt bú diệu ốc chém gió về nhân sự Trung Ương, khâu sơ cíu quyết định sống chết nên chớ coi thường.

Nếu đang lái xe mà gặp người vẫy cíu tai nạn, hãy nhìn nhanh tình trạng nạn nhân để đưa ra quyết định khôn ngoan nhất, trong trường hợp đám đông gây sức ép đòi chở đi, hãy khóa chặt cửa xe và lảng lối khác giữ đường thông thoáng cho xe cíu thương hoạt động sau khi bấm phím gọi 115. Dừng xe lại không giúp cíu người, nó chỉ tiễn nạn nhân đi nhanh và đau đớn hơn.

R.I.P cháu bé, con chim nhỏ trúng tới 2 phát đạn của đồng bào, cả kẻ ác nhân lẫn người tốt bụng, họ đều đã chung tay đẩy cháu sang bên kia sông Styx chẳng vé khứ hồi.

Bình yên nhé, thiên đường có thể hơi lạnh, chứ dứt khoát trên đấy người ta không ra văn bản tăng tốc độ liu thông trong đô thị.

Nguồn: Ở đây

28 nhận xét:

  1. Quả đúng vậy,nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng đọc qua nhiều bài viết về sơ cứu như thế này, có lẽ nhiều người cũng không biết, mình nghĩ cũng không nên phán xét làm gì và dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi, rất thương tâm và đáng tiếc, chia buồn cho gia đình có người thân bị tai nạn. Mong rằng các ông tham gia giao thông thì có ý thức một tí, khổ mình khổ người chẳng được gì đâu. Cả cô giáo kia nữa, hãy biết cho mình kiến thức một tẹo, chứ có lòng tốt chưa hẳn đã tốt, người ta nói cấm sai thật: Nhiệt tình+ ngu dốt= phá hoại

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng đọc qua nhiều bài viết về sơ cứu như thế này, có lẽ nhiều người cũng không biết, mình nghĩ cũng không nên phán xét làm gì và dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi, rất thương tâm và đáng tiếc, chia buồn cho gia đình có người thân bị tai nạn. Mong rằng các ông tham gia giao thông thì có ý thức một tí, khổ mình khổ người chẳng được gì đâu. Cả cô giáo kia nữa, hãy biết cho mình kiến thức một tẹo, chứ có lòng tốt chưa hẳn đã tốt, người ta nói cấm sai thật: Nhiệt tình+ ngu dốt= phá hoại

    Trả lờiXóa
  4. Mình cũng đọc qua nhiều bài viết về sơ cứu như thế này, có lẽ nhiều người cũng không biết, mình nghĩ cũng không nên phán xét làm gì và dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi, rất thương tâm và đáng tiếc, chia buồn cho gia đình có người thân bị tai nạn. Mong rằng các ông tham gia giao thông thì có ý thức một tí, khổ mình khổ người chẳng được gì đâu. Cả cô giáo kia nữa, hãy biết cho mình kiến thức một tẹo, chứ có lòng tốt chưa hẳn đã tốt, người ta nói cấm sai thật: Nhiệt tình+ ngu dốt= phá hoại

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị lấy dấu vân tay trên vô lăng xe camry để biết ai cầm lái. Những đối tượng nào cố tình làm sai sự thật vụ tai nạn sẽ chịu trách nhiệm với 3 vong hồn đã khuất. Người dân thì khẳng định lái xe là nữ, đến khi có người ra đầu thú thì lại là nam. Với rất nhiều các tình tiết nghi vấn, không hợp lý.E rằng còn có chuyện thế mạng ở đây.

    Trả lờiXóa
  6. 2h chiều mới ra đầu thú mà dám nhận là có uống rượu thật thà quá hay là để khẳng định rằng mình phạm tội thật không thay thế hộ cô gái ngồi sau xe kia??? Vì ai cũng nghĩ là tội không bằng lái và uống rượu gây tai nạn nghiêm trọng thì tội rất nặng không ai dám nhận thay tôị cho người khác. Hay lại có chuyện " Lê Lai cứu chúa" chăng ? Còn về vụ cô giáo kia, không phải ai cũng biết, nếu trong tình huống đấy thì cũng mong muốn là đưa người bị tai nạn đến viện nhanh nhất có thể, đầy người vì bị đưa đi cấp cứu muộn mà tử vong đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ pháp luật nên tìm cách giảm rắc rối xảy ra khi người ta tham gia cứu người, nhất là công an phải loại bỏ ngay suy nghĩ ban đầu cho rằng người cứu chắc là người gây tai nạn, với người nhà nạn nhân cũng vậy, bỏ ngay suy nghĩ gặp người cứu thì chụp mũ ngay người ta là kẻ gây tai nạn. Có vậy người ta mới dám cứu mà không sợ bị liên lụy, cả công an và người nhà nạn nhân phải có cách nghĩ tích cực hơn, suy nghĩ đầu tiên phải mặc định đó là ân nhân của nạn nhân. Nếu không phải thì sau này điều tra cũng sẽ biết. Chứ không đầy trường hợp cứu người làm ơn còn mắc oán khiến người ta không muốn vô tâm cũng phải vô tâm ấy.

    Trả lờiXóa
  8. cái vô cảm , cái thiếu ý thức của người việt nam không biết tự bao giờ đã lớn lên trong mỗi con người, qua các sự việc gần đây chúng ta thấy sự vô cảm trở nên bức xúc hơn khi nó liên quan đến tính mạng con người. hay tại nước ta xảy ra quá nhiều việc như thế nên mọi người thấy quen và cảm thấy nó rất bình thường mà không cứu chữa chứ. hay lại là vì sự máy móc của mấy anh làm việc, cứ chờ 115 thì cháu bé chết toi, đôi khi cuộc sống của con người được định đoạt có mấy giây thôi. chúng ta nên xem lại nền giáo dục của nước nhà khi mà sựu vô cảm đang lớn dần và nó có thể kìm hãm đât nước chúng ta

    Trả lờiXóa
  9. Đọc và chính mắt xem video quay lại thì mới thấy được sự vô tâm, ác độc của những người xung quanh. tài xế camry sau khi gây ra vụ tai nạn (đã uống rượu thì phải) thì bỏ trốn, người xung quanh đa phần là vô tâm trước những dấu hiệu sự sống của đứa bé... Nếu như lúc đó đưa bé đi kịp thời, bé đã sống thì sao. trên đời đâu tồn tại cái nếu !!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh19:54 2/3/16

    với những con người đang cảm thấy mk là có quyền khi đi tham gia giao thông , nhưng những gì con người đấy phải nhận lấy đó chính là một trong những cái kết quả chính đáng . và có thể nhận thấy rằng không phải là có tiền là làm gì cũng được và những con người khác cần nhìn vào đây là cái gương cho mk khi đi tham gia giao thông

    Trả lờiXóa

  11. xem lại Clip thì người lái xe Camry BKS 29A_866.23 không có mất lái . mà là lái xe vượt ẩu. đi quá tốc độ,không phanh kip. vi khi vượt xe Captivan màu vàng cát không quan sát phí trược.nhưng chung quy lai người lại xe này có khảng năng không biêt lái xe .mà có biêt thì trong cơ thể có vấn đề.hành vi phóng nhanh vượt ẩu như vậy thì trược sau cũng phải trả cái giá.chỉ thương tiếc cho gia đình lạn nhân thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không hiểu là người lớn chúng ta đang làm cái quái gì đây nữa. Bạn đã xem video chưa? Tôi xem rồi! và thật không thể nào chịu đựng nổi? Em bé lúc đó như thế nào đây? Không muốn nói thêm gì nữa. Chúng ta đừng để trẻ nhỏ phải chịu những sự đau đớn như thế này thêm nữa

    Trả lờiXóa
  13. Thương tiếc các nạn nhân, đặc biệt cháu bé đi học! Cháu có tội gì đâu. Mong rằng các nạn nhân sẽ được thanh thản ra đi, yên nghỉ nơi chín suối. Hãy xử lý nghiêm kẻ gây tai nạn, không có chuyện xe Camry mất lái mà chỉ chủ nhân lái xe mất tính khi cầm vô lăng xe!

    Trả lờiXóa
  14. Cái gốc ban đầu là do tính cách của người lái xe: tranh thủ, nóng vội, hơn thua, dành giật...Thấy xe đang lùi ra thì dừng lại nhường một tí, trong ngõ hẹp mà vẫn đánh lái len lỏi cho bằng được. Đau lòng cho gia đình nạn nhân quá. Người tài xế lái xe Camry sau khi trả nợ đời thì cũng không nên lái xe nữa, sẽ gây tai nạn tiếp với cái tính đó.

    Trả lờiXóa
  15. Cái gốc ban đầu là do tính cách của người lái xe: tranh thủ, nóng vội, hơn thua, dành giật...Thấy xe đang lùi ra thì dừng lại nhường một tí, trong ngõ hẹp mà vẫn đánh lái len lỏi cho bằng được. Đau lòng cho gia đình nạn nhân quá. Người tài xế lái xe Camry sau khi trả nợ đời thì cũng không nên lái xe nữa, sẽ gây tai nạn tiếp với cái tính đó.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy luôn tâm niệm rằng một khi đã bước vào xe và nổ máy là mình đang nắm trong tay một vũ khí cực mạnh có khả năng giết người hàng loạt, đừng để việc xảy ra rồi mới tự trách " phải chi... giá như mà..." Trong vụ này mình nghe như phảng phất mùi tiền mua người thế mạng. Tai nạn nghiêm trọng cứ tiếp diễn cho dù đã có bao nhiêu cảnh báo, xe điên cán chết người, uống rượu say lái ẩu, lái xe không có bằng, đạp nhầm chân ga... an toàn giao thông không thấy gì tiến bộ, phải chăng hình luật của ta chưa đủ mạnh nên không đủ sức răn đe?

    Trả lờiXóa
  17. Xã hội đã ngày càng vô tâm. Bây giờ có người có tâm, có lòng cứu người thì lại có hẳn nhiều bài viết lên án, chửi họ ngu dốt, phá hoại. Vậy thì tương lai liệu còn ai dám cứu người. Từ việc cứu 1 cháu bé mà đọc bình luận thấy có bạn chửi luôn cả nền giáo dục VN vì cho rằng Gd kiểu gì để cô giáo mà cũng ko biết cách sơ cứu người bị nạn. Chửi luôn cả Bộ trưởng giáo dục. Còn cô giáo là nhân vật chính, đáng lẽ ra là ng được tôn vinh nhất thì lại là đối tượng bi đả kích mạnh nhất vì đã lỡ có tâm cứu người. Mỗi người mỗi nghề, họ có phải là bs đâu mà gặp ng tai nạn có thể ngồi đó mà phân tích mổ xẻ này kia để biết được tình trạng nạn nhân có nên sơ cứu tại chỗ hay đưa đi viện ngay,...Khi sự việc đã xảy ra, đau đớn nhất vẫn là ng nhà nạn nhân.Thôi khép lại rồi, mọi việc đã có cơ quan pháp luật công quyền lo, tìm ra ng ra tội để xử. Xin các bạn hãy để cho nạn nhân ra đi được thanh thản, người thân của họ được yên bình chút. Còn những ng đau lòng gián tiếp như cô giáo chẳng hạn, hãy để cô đc nghĩ là mình đã cố gằng cứu học trò của cô chứ đừng bắt cô trờ thành tội đồ và hãy thôi phán xét phân tích đúng sai của người khác. Tên nhà báo vô lương tâm.

    Trả lờiXóa
  18. Cứ bao giờ người thân của tác giả gặp trường hợp gì nguy hiểm đến tính mạng thì có ở đó mà ngồi chờ cái gọi là chuyên nghiệp đến cứu ? Hay là cũng hốt hoảng và hành động bản năng theo phản xạ thiên về tình cảm. Hãy đặt mình vào trường hợp đó, mới thấy cô giáo kia hành động như vậy là Hoàn Toàn Đúng Đắn. Cô là người có TÂM ! Tác giả muốn "chứng tỏ" sự hiểu biết bằng cách nhạo báng một TÂM HỒN ? Chỉ vài kiến thức "giáo điều" và chút kỹ năng viết lách, nó chưa đủ lớn cho ta làm NGƯỜI đâu. Về trường hợp em bé đưa lên xe đi cấp cứu, ai khẳng định em bị tử vong là do bị đưa lên xe tải 3,5 tấn hay là do bị cấp cứu chậm, hay do tai nạn quá nặng nề ?

    Trả lờiXóa
  19. Mọi người cứ nói như thế này , rủi như có ngày bị làm sao thì cũng không ai cứu hay đưa bạn đi viện đâu. Ngta sợ nhiệt tình thành phá hoại, sợ sau này nạn nhân làm sao thì lại có bài văn dài dằng dặc miệt thị như của tác giả mà. Xã hội ngày càng vô tâm, xong bây giờ ng có tâm bị miệt thị, bảo là ngu dốt.Thôi thì từ sau bị nạn nằm đấy mà đợi người có tâm và biết cách sơ cứu đến nhé! Tác giả nói thì có lý đấy, nhưng trong cái lý phải có cái tình. Điều cần nhấn mạnh ở đây là "phải biết cách sơ cứu người bị nạn", nhưng mình k thấy ý ấy. Tôi chỉ thấy tác giả nói như thể cô giáo là kẻ phá hoại và mọi người bâu xâu vào nói cô ngu dốt. Tốt nhất là dẹp mẹ cái bài báo này đi, sau này văn hóa cứu người giúp người bị mòn đi, thì chính tác giả là kẻ tiếp tay đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Sau vụ tai nạn này người phải chịu mất mát lớn nhất là gia đình của các nạn nhân. Họ mất chồng, mất con nhưng dù sao họ vẫn sẽ phải cố gắng để sống tiếp, hương khói cho người thân và chăm lo cho nhau. Dù chính quyền địa phương hết sức hỗ trợ, nhưng sự hỗ trợ đó chỉ là sự an ủi, là hỗ trợ về cơ hội kiếm sống. Còn họ sẽ phải chống chọi với đau thương, mất mát những người con, người cháu trong gia đình. Mong họ sớm vượt qua được nỗi đau này.

    Trả lờiXóa
  21. một tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 3 nạn nhân, đây cũng là vấn đề được bàn tán sôi nổi nhất trong mấy ngày nay, một lần nữa chúng ta thấy được sự thiếu hiểu biết trong sơ cứu người bị nạn và những lời phán xét của người dân chúng ta, sự "vô cảm","vô tâm" là những từ dành cho những người ở hiện trường, có lẽ chúng ta nên xem lại cách hành xử của mình

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là thật đáng lo ngại về tình trạng giao thông của nước ta bây giờ thật. Nhiều người đi trên đường có ý thức rất kém, mà đúng là với những người này thì ý thức của họ ở đâu cũng kém ấy chứ. Mọi người nên có ý thức cao về vấn đề này vì nó ảnh hưởng không chỉ mình các bạn mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác nữa

    Trả lờiXóa
  23. Sau khi vụ tai nạn thương tâm này xảy ra, đó là lời cảnh tỉnh cho những người còn sống, hãy tham gia giao thông một cách có trách nhiệm, nhân đạo với mình và với người khác, đừng để vì phút sơ sểnh của mình để rồi tước đoạt đi mạng sống của người khác

    Trả lờiXóa
  24. Lỗi chính trong vụ tai nạn giao thông thương tâm này làm cho 3 người thiệt mạng là xuất phát từ người lái xe oto tham gia giao thông khi say rượu và một số nguyên nhân khác nhưng có thể cái chết của em bé cũng là do sự nhiệt tình cộng thêm sự thiếu hiểu biết của một số người dân tại hiện trương cơ quan chức năng hãy làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý cho phù hợp tôi xin chia buồn cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  25. Các anh công an tại hiện trường không cho phép di chuyển cháu mà chờ xe cấp cíu là chính xác. Nhân viên y tế sẽ sơ cíu, truyền máu bó nẹp cẩn thận, để chắc chắn việc di chuyển nạn nhân không còn nguy hiểm rồi mới cho lên xe, đây là kiến thức cơ bản mà cảnh sát giao thông được đào tạo để xử lí. Đó là điều hoàn toàn chính xác, cứ xông vào bế vác lên rồi lại hại chính người bị nạn lúc nào không biết.

    Trả lờiXóa
  26. Theo mình nghĩ tất cả cũngđều là do ý thwucs của người dân...pháp luật là một chuyện và việc tự chấp hành tốt mới lkaf chuyện quan trọng...dù luật có thế nòa nhưng khi làm ra mọi người vẫn luôn coi thường chủ quan và cho nó là phiền phức nhưng mọi người cứ vô cảm và thiếu ý thwucs như vậy thì một ngyaf không xa nó cahwnrg may ập đến với mình thì hối hận cũng không kịp và còn là hại đến người khác..

    Trả lờiXóa
  27. Ý thức của người dân Việt mình khi tham gia giao thông là rất kém, Bao nhiêu vụ tai nạn đã xảy ra vì như vậy rồi, có tí bia tí rượu vào là thành tổ lái hết, không thèm đếm xỉa gì đến tính mạng người khác cả.

    Trả lờiXóa
  28. Không biết gì về sơ cứu người bị tai nạn thì cứ nên để nạn nhân nằm yên và gọi xe cấp cứu. Chứ bế nạn nhân lên có khi lại giúp người bị nạn chết nhanh hơn. Điều đáng bàn ở đây chính là ý thức người gây ra tai nạn, phóng nhanh vượt ẩu rồi một lúc làm chết ba mạng người mà thái độ vẫn dửng dưng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog