Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM GIÀNH GIẢI NHẤT SÁNG CHẾ XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHÂU Á

Việt Nam giành giải nhất sáng chế xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

Với 185 km nhưng xe của đội trường ĐH Lạc Hồng chỉ tiêu tốn một lít xăng sinh học Ethanol, bảo vệ được ngôi vương tại sân chơi trí tuệ châu Á.


Chiều 6/3, ông Lâm Thành Hiển - Hiệu phó trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) - cho biết đội thi LH-Gold Energy của trường đã đoạt giải nhất cuộc thi Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á lần thứ 7 (Shell Eco Marthon Asia) thể loại mô hình đô thị, vừa kết thúc tại thủ đô Manila, Philipines.

Đội LH-Gold Energi sẽ có mặt tại cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Anh sắp tới. Ảnh: Lê Long

Sau 5 chặng thi, LH-Gold Energi là đội chạy được quãng đường dài nhất, 185 km, nhưng chỉ tốn một lít xăng sinh học Ethanol. Đội Cikal Ethanol của Indonesia đạt hạng nhì với thành tích 183 km mỗi lít.

Cùng thể loại này, tại cuộc thi năm 2015, đội LH-Gold Energi cũng đoạt giải nhất với thành tích chạy 164,4 km/một lít xăng Ethanol E100.

"Đây là chiến thắng vô cùng khó khăn, kịch tính, do đề thi năm nay có nhiều điểm mới và khó hơn mọi cuộc thi trước. Đường đua có nhiều vị trí thay đổi, cách thức dừng đỗ đòi hỏi cả xe lẫn người điều khiển phải có kỹ thuật cao, điêu luyện mới có thể đạt được chặng đường tốt nhất và tiêu tốn ít nhiêu liện nhất", anh Lê Phương Long, thành viên đội thi cho hay.

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi. Ảnh: Lê Long

Cuộc thi Shell Eco-marathon ra đời vào năm 1985 ở Pháp và được tổ chức lần đầu ở châu Á vào năm 2010, tại Malaysia. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 3 đến 6/3 với hơn 100 đội tham gia đến từ khu vực châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Việt Nam có 7 trường đại học, cao đẳng tham dự với 11 đội xe nhưng chỉ có 6 đội vượt qua được vòng kỹ thuật. Ngoài giải nhất của Đại học Lạc Hồng, đội tuyển Việt Nam còn được giải ba của đội thi đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

Với chiến thắng này, đội LH-Gold Energy sẽ là một trong số các đội đại diện cho Châu Á tham dự cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Vương quốc Anh trong thời gian tới. 

Phước Tuấn

15 nhận xét:

  1. Người Việt vốn dĩ rất thông minh, chỉ vì ít có cơ hội được trải nghiệm, thể hiện tài năng mà thôi. Mong rằng các nhà khoa học, các doanh nghiệp hãy đầu tư vào đây để sản xuất ra hàng loạt chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường với giá cả hợp lý cho người dân VN. Chứ đừng bán sáng chế cho người nước ngoài để rồi chúng ta lại phải nhập khẩu xe từ họ.

    Trả lờiXóa
  2. Việt nam mình đi thi cái gì cũng được giải nhất, nhưng toàn theo kiểu lý thuyết, còn về thực hành vận dụng vào thực tế thì toàn đứng bét. Bằng sáng chế thì toàn bán cho nước ngoài, người ta vận dụng đưa vào thực tiễn, sản xuất ra những sản phẩm mới, mình lại là người nhập về, cái này nó cũng gọi là chảy máu chất xám đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng sinh viên Lạc Hồng, đại diện cho thế hệ sinh viên học giỏi năng động của Việt Nam. Được biết đây là năm thứ 2 các em đạt giải cao nhất trong cuộc thi này, sắp tới các em sẽ là một trong các đại diện của châu Á tham dự cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Vương quốc Anh, mong rằng các em sẽ đoàn kết và sáng tạo hơn nữa, đem vinh danh về cho đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Trước tiên xin chúc mừng các bạn học sinh cảu Đại học Lạc Hồng. Các bạn đã đem vinh quang về cho đất nước, ch thế hệ trẻ Việt Nam. Nhưng bên cạnh sự vui mừng đó, chúng ta cũng không được phép ngủ quên trên chiến thắng mà cần phải nỗ lực nhiều hơn, rút kinh nghiệm nhiều hơn từ cuộc thi vừa qua để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi sắp tới tại Vương quốc Anh

    Trả lờiXóa
  5. Blue sky19:40 7/3/16

    Học sinh, sinh viên cảu chúng ta rất giỏi, rất thông minh nhưng tinh thần làm việc tập thể chưa cao, còn nặng về yếu tố cá nhân. Thành tích lần này đã cho thấy chúng ta đã ý thức được mặt hạn chế của mình để khắc phục và đạt được kết quả cao. Mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đó, để giành những thành tích cao hơn

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyet nhietdoi19:45 7/3/16

    Chương trình giáo dục của chúng ta còn nặng về lý thuyết và nghiên cứu, khả năng thực hành chưa được chú trọng nhiều. Có lẽ vì thế mà trong các cuộc thi chúng ta có thể đạt giải cao nhưng những thành tựu đó có đi được vào thực tế hay không lại là một vấn đề cần phải suy ngẫm. Thiết nghĩ chúng ta cần phải chú trọng hơn về công tác đào tạo để những phát minh của chúng ta sẽ dễ đi vào thực tiễn hơn

    Trả lờiXóa
  7. các anh đã mang về niềm tự hào cho đất nước, chúng em tự hào về các anh, các anh là tấm gương sáng để chúng em tiếp tục phấn đấu phục vụ đất nước, dẫu biết đây chỉ là bước đầu chặng đường phía trước để đi tới ứng dụng thực tế còn dài nhưng em tin các anh sẽ làm được, nước ta có những người như các anh sẽ ngày càng hiện đại hơn, giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  8. với những thành công bước đầu này mong rằng ứng dụng về xe tiết kiệm nhiên liệu này sẽ nhanh chóng được đưa vào thực tế và mở rộng sản xuất vì nước ta vẫn là 1 nước nghèo, trong khi tình trạng ôi nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nặng nề, việc tiết kiệm nhiên liệu không những giảm được chi phí đi lại mà còn giúp bảo vệ môi trường tốt hơn. đúng là 1 công đội việc. học sinh, sinh viên của nước ta rất giỏi, nghĩ được ra nhiều cái hay nhưng chỉ mong sao có cơ chế hỗ trợ các sinh viên tốt hơn để các em yên tâm nghiên cứu khoa học

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô sự sáng tạo và đam mê khoa học của các bạn sinh viên Đh Lạc Hồng. Rất mong các cơ quan, bộ ngành sớm có kế hoạch hỗ trợ để có thể thương mại hóa công trình nghiên cứu của các bạn trẻ này

    Trả lờiXóa
  10. Các em chính là niềm vui và niềm tự hào của người Việt. Chúc mừng các tài năng trẻ của chúng ta...!! Tuy nhiên tôi lại thấy buồn. Sinh viên và kỹ sư việt nam đạt nhiều giải quốc tế . Không những vậy đều là giải rất cao, nhưng chưa có một chiếc xe máy nào mang thương hiệu Việt Nam. Chúng ta hiện nay hầu hết cái gì cũng đi nhập từ nước ngoài, tức máy móc cho tới lương thực, tại sao các cải tiến nghiên cứu mới của chúng ta lại không được đưa vào thực tiễn, tại sao người việt nam ta không tin dùng sản phẩm của ta. Đây mới thực sự là vấn đề.

    Trả lờiXóa
  11. Trí tuệ Việt Nam đâu có thua ai, tuy nhiên môi trường và điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật nghiên cứu, phát triển chưa đáp ứng mặt khác vấn đề bản quyền chưa được chú trọng nên hầu hết các phát minh sáng chế của ta đều được bán cho nước ngoài để phát triển nghiên cứu thêm. Các kỹ sư trẻ, nhà nghiên cứu có thành tích của nước ta hầu hết đều tu nghiệp nước ngoài rồi ở lại đó luôn, họ vẫn làm rạng danh đất nước ta, nhưng về lợi ích kinh tế thì lại giống như là đang bị chảy máu chất xám. Hiện nay chúng ta thậm chí còn chưa sản xuất được một dòng xe mát, ô tô, súng đạn hay tàu thuyền nào. Bác hồ đã có câu học đi đôi mới hành, mà chúng ta bao lâu nay vẫn chỉ làm được vế đầu.

    Trả lờiXóa
  12. Tự hào quá. Các em sinh viên thời nay giỏi lắm. Mong lãnh đạo quản lý khoa học công nghệ nước nhà quan tâm nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ này và mong các công ty liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển và ứng dụng công nghệ của các em vào trong thực tế. Được biết các em sẽ là một trong những đại diện cho chấu á tham gia cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu thế giới tại Vương quốc Anh trong thời gian tới. Chúc các em có nhiều sức khỏe và tinh thần tốt. Chúng tôi luôn dõi theo và ủng hộ các em.

    Trả lờiXóa
  13. Qua sự kiện này đã chứng minh một điều là người Việt Nam rất thông minh và không có gì là người Việt Nam không làm được và tương lai Việt Nam chúng ta sẽ có những kỹ sư trẻ giỏi tầm cỡ thế giới để phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước, chúng ta nên có những cơ chế tạo điều kiện cho những tài năng trẻ để phát triển tài năng của họ.

    Trả lờiXóa
  14. Đây khẳng định một lần nữa cho sức trẻ, sức sáng tạo của Tuổi trẻ Việt Nam, chúng ta cần nhân rộng hơn nữa những mô hình sáng tạo như thế này, tạo ra những sân chơi, những điều kiện thuận lợi hơn nữa cho giới trẻ được thể hiện những tài năng của mình, đóng góp nó cho gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng các nhà sáng tạo trẻ của Việt Nam, các bạn đang làm rạng danh đất nước và con người Việt Nam, Đây là tấm gương sáng cho các bạn trẻ chúng ta noi theo và như vậy chúng ta sẽ từng bước sử dụng và phát huy tối đa sức trẻ, sức sáng tạo của giới trẻ Việt Nam và như vậy chúng ta đã thành công hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog