Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trần Minh Lợi: Aanh Đôn và anh Triển

Khoai@

Đôn trước, Triển sau. Phen này Võ An Đôn vỡ mặt!

1. Đôn tru tréo lu loa

Do gần đám rận zân chủ, Đôn vẫn thể hiện sự yếu kém về nghề nghiệp, nhưng lại có thừa sự hung hăng và manh động, thiếu cân nhắc. Đây là lời tru tréo của Đôn Võ An (tức LS Võ An Đôn):

VỢ ANH TRẦN MINH LỢI BỊ ÁP LỰC PHẢI TỪ CHỐI LUẬT SƯ BÀO CHỮA 

Trưa nay, chị Phan Thị Thảo là vợ anh Trần Minh Lợi (Người chống tham nhũng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giam) gọi điện báo cho tôi biết là gia đình chị hiện nay bị áp lực từ nhiều phía nên đành phải từ chối tôi làm luật sư bào chữa cho anh Lợi, cho dù bản thân chị và gia đình rất yêu quý tôi. 

Tôi hỏi lý do nào chị từ chối tôi bào chữa cho anh Lợi ? thì chị Thảo không trả lời cụ thể mà nói là vì lý do “nhạy cảm”. Chị Thảo cho biết là sẽ nhờ một luật sư khác bào chữa cho anh Lợi để khỏi bị áp lực. 

Hai ngày trước chị Thảo và gia đình từ tỉnh Đắk Lắk đến nhà tôi hối thúc tôi làm thủ tục bào chữa cho anh Lợi, nhưng hôm nay đột ngột từ chối tôi bào chữa, chắc chắn là bị áp lực rất lớn từ phía công quyền. 

Tôn trọng quyền lựa chọn luật sư của thân chủ, tôi khuyên chị Thảo nên hết sức thận trọng khi nhờ luật sư bào chữa cho anh Lợi, nếu nhờ một luật sư không chân chính thì sẽ bất lợi rất lớn cho anh Lợi và gia đình. 

Tôi nhận bào chữa cho anh Trần Minh Lợi là hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn bị gia đình từ chối. Thật là khốn khổ khi phải làm người tử tế trong xã hội này ! 

***************
2. Đây là gợi ý của anh Triển Luật Sư:

Lành nghề tới mức có sạn, Triển luật sư có trợ giúp từ dư luận và sự thật.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LÀM RÕ TRONG VỤ GIẢ DANH DOANH NGHIỆP ĐỂ CÀI BẪY

Trong tút này, mềnh xin nêu tiếp một số vấn đề cần làm làm rõ để các bạn cùng suy ngẫm: 

1) Một số bạn đặt câu hỏi: Sau khi phát hiện xấp tiền (10 triệu đồng) do ông Lợi để lại, tại sao chị Linh không báo ngay cho Công an mà lại phải chờ đến tận ngày 08/03/2016? 

Giả sử có ai đó đến nhà bạn, để lại túi quà và ít tiền vì một lý do nào đó. Trong thâm tâm bạn nghĩ họ là người lương thiện, liệu bạn có ngay lập tức đi báo với Công an để đẩy họ vào con đường lao lý không? Mềnh tin những người trong sáng đều sẽ không vội vã làm việc đó. Hơn nữa, ông Lợi đã để lại lời nhắn rằng ông ta phải đi công tác ở huyện đến 2 tuần sau mới quay lại. Vì vậy, việc chị Linh chờ đợi và đến ngày 08/03 mới giao nộp tiền cho Công an là hoàn toàn phù hợp với diễn biến tâm lý, về mặt đạo lý và cả về mặt pháp lý (giao nộp trước khi ông Lợi công khai các thông tin liên quan). 


2) Nhiều bạn đã nêu ý kiến: Tại sao việc “cài bẫy” diễn ra vào ngày 24/02/2016 nhưng mãi đến ngày 14/03/2015 ông Lợi mới cung cấp chứng cứ cho Cơ quan Công an và tung lên Fb cá nhân? Nếu thực sự cần “chứng cứ” (ngụy tạo) để tố cáo thì tại sao ông Lợi không cung cấp ngay cho Công an? 

Hãy xem những hành động của ông Lợi sau đó để thấy động cơ, mục đích thực sự của ông Lợi đằng sau hành vi “cài bẫy”: Do không biết gia đình chị Linh đã trình báo Công an, ông Lợi đã gọi điện thoại cho ông Long và thông qua một nhà báo quen để gặp ông Long tại quán cà phê. Tại cuộc gặp này, ông Lợi “nhấn nhá” lấp lửng rất nhiều thông tin nhằm đe dọa ông Long, chỉ xin liệt kê vài lời của ông Lợi để bạn đọc cảm nhận: 

- “Đương nhiên tôi đưa lên đây (tức Fb của ông Lợi- TH) mà tôi chưa bung ra, tôi chỉ cần thay đổi chế độ người dùng là cả nước biết luôn”. 

- “Nguy hiểm vô cùng, làm việc hôm đó thì cô ấy có nhận tiền và DUYỆT danh sách của tôi có 9 loại tân dược…”. (Ông Lợi đã rất hồ đồ khi dùng từ “duyệt” vì chi Linh không hề có thẩm quyền đó; hơn nữa, trong clip do chính ông Lợi đưa lên mạng cũng không có tình tiết nào nói lên điều đó). 

- “Nguy hiểm quá anh. Anh đang làm giám đốc sở, là tỉnh ủy viên mà con cái anh thế này thì chết. Trong nhà anh tôi đã chụp được ảnh cháu nhận tiền” (Cũng trong clip nói trên, ít nhất hai lần chị Linh đã đẩy tiền ra và từ chối không nhận, cũng không hề cầm tiền). 

- “Còn riêng anh thì yên tâm, TÔI LÀM VIỆC NÀY MANG TÍNH CÁ NHÂN THÔI NÊN CÓ ANH TÔI KHÔNG BAO GIỜ QUAY PHIM GHI ÂM GÌ HẾT. LÀ ĐÀN ÔNG TÔI NÓI THẬT”. (Ông Lợi cứ nghĩ một mình ông ấy khôn, còn thiên hạ thì ngu hết. "Vỏ quýt dày có móng tay nhọn". Sự thật là ông ấy dã ghi hình, thu âm toàn bộ cuộc nói chuyện nhưng không dám công khai hết mà chỉ dám “nhá” một chút vì sợ bộc lộ bản chất). 

- “Có một điều thế này: Anh nên nhớ rằng trong vụ việc này CÓ MỘT CÁN BỘ RẤT TO CỦA TỈNH đề nghị tôi vào cuộc làm sao chứng minh được việc này có liên quan đến bố con ông Long”. (Rồi đây cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ MỘT CÁN BỘ RẤT TO CỦA TỈNH là ông nào hay ông Lợi chém gió để uy hiếp ông Long). 

- “Tôi mà làm đương nhiên không ông nào đỡ được đâu. Nên chiều nay 3 giờ anh gặp lại tôi… Đó thật sự là cơ hội”. 

- “Tôi nghĩ con anh nó là một đứa bé còn quá ít tuổi, nó còn dại dột thôi chứ nó chưa có đủ bản lĩnh để đối phó với những chuyện đường đời này anh à”. (Câu này thì ông Lợi nói chính xác. Nếu chị Linh mà chỉ cần có 1/10 sự lọc lõi, gian manh của ông Lợi thì ông đã bị đuổi thẳng cổ ngay từ đầu rồi). 

- “Thôi thì pháp luật tôi chưa nói đúng sai nhưng cơ hội chính trị của cha con anh thì anh biết rồi đó…ĐẶC BIỆT LÀ BÁO TIỀN PHONG, NÓ ĐANG CHÚ Ý ANH CỰC KỲ. TÔI NÓI THẲNG NẾU CHUYỆN NÀY MÀ RỚT VÀO TAY NÓ THÌ CHẾT”.

Ngoài ra, còn có một số chi tiết khá "thú vị" và "hấp dẫn" trong cuộc nói chuyện trên nhưng vì nhiều lí do nên mềnh tạm thời chưa công bố! 

Thiết nghĩ, mềnh không cần phân tích gì thêm mà chỉ cung cấp một số thông tin để cho các bạn tự đọc và rút ra kết luận về động cơ, mục đích thực sự của ông Lợi trong vụ việc này. 

P/S: Khi công bố những chi tiết này, đương nhiên là mềnh phải có chứng cứ chắc chắn trong tay và sẽ cung cấp cho Cơ quan có thẩm quyền khi cần thiết. 

8 nhận xét:

  1. "Tôi nhận bào chữa cho anh Trần Minh Lợi là hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn bị gia đình từ chối. Thật là khốn khổ khi phải làm người tử tế trong xã hội này", Thế đấy, sẵn sàng miễn phí chẳng qua để lợi dụng thân chủ hòng làm điều xằng bậy chống phá Đảng, Nhà nước, nhưng vẫn cố tình quai mồm vào ra vẻ ta nay giỏi giang

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng có cái gì miễn phí mà không có ý đồ cả, An đôn hay Triển đều chung một bản chất, thật tiếc cho những kẻ được học hành nhưng không mang kiến thức phục vụ cho quê hương đất nước, lại đem đi để chống đối, chống phá, phá hoại Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. Nhân danh là người đi chống tham nhũng, nói rằng đã cung cấp nhiều bằng chứng cho cơ quan chức năng để xử lý về nạn tham nhũng. Nhưng kỳ thực Trần Minh Lợi lại là kẻ chuyên đi cài bẫy, làm tiền những người khác. Thật hổ thẹn cho một đấng nam nhi. Qua vụ việc này để thấy được bản chất của hắn là như thế nào rồi. Hy vọng, sau khi hoàn thất hồ sơ bản án, xét xử công khai để nhân dân hiểu rõ về hắn.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn những dẫn chứng chi tiết cụ thể của cụ chủ top để em hiểu được rõ bản chất vấn đề, hiểu rõ động cơ mục đích thực sự của ông Lợi trong vụ này, điều mà trước đây có nhiều thắc mắc, hoài nghi

    Trả lờiXóa
  5. An Đôn hay Triển đều chung một bản chất là những kẻ vứt bỏ đi những học thức của mình để mang danh là dân chủ.Những hành đôjng của Đôn và Triển chỉ thể hiện sự chống đối của những kẻ đã từng mang ơn đất nước này!

    Trả lờiXóa
  6. Trước sự việc này cũng đã có nhiều ý kiến phân tích, bình luận khác nhau. Đáng chú ý là bên cạnh phần lớn các ý kiến nhìn nhận, đánh giá sâu sắc bản chất vấn đề và thấy được cái sai, cái vi phạm của ông Lợi thì cũng có nhiều ý kiến chỉ nhìn nhận phiến diện một chiều. Thậm chí có những cá nhân còn lợi dụng việc ông Lợi bị bắt để đăng tải nhiều bài viết trên mạng, đăng những status trên facebook xuyên tạc bản chất vấn đề, kích động dư luận theo chiều hướng ông Lợi vì chống tham nhũng mà bị bắt, ông Lợi không có tội, chính quyền đàn áp người chống tham nhũng. Ông “luật sư nhân quyền” Võ An Đôn là một ví dụ điển hình.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay, FB Đôn có đăng nếu được làm đại biểu Quốc hội thì sẽ đề xuất thay đồi, cải cách thế này thế kia và kêu gọi mọi người ủng hộ anh ta. Chẳng cần nói đâu xa chuyện anh ta muốn cải cách gì nhưng chỉ cần nhìn cái câu anh ta nói sẽ đề xuất bỏ quy định cấm đốt pháo. Từ đó ta thấy nhận thức của anh ta quá đơn giản. Không biết anh ta định nhập pháo ở đâu nữa. Không lẽ thay vì mua của Trung Quốc cho dân thì nhà nước lại bỏ sản xuất vũ khí để dành thuốc nổ làm pháo cho dân chơi chăng. Hay mua ở nước nào về. Nổ lẹp bẹp thì không sao, rồi một ngày quả pháo nó nổ như lựu đạn thì cứ đợi đó.

    Trả lờiXóa
  8. Ngay khi có sự việc liên quan đến tiền, chính trị, pháp luật rắc rối là những nhà rân chủ, luật sư rởm lại ngay lập tức bu vào kiếm ăn như lũ ruồi bọ. Cũng nhờ chúng thêm mắm thêm muối, tận dụng đủ chiêu trò, mánh khóe để làm sự việc càng thêm rối rắm và sai hướng. Những thứ tai hại này cần phải bị loại bỏ càng sớm càng tốt thì đời sống người dân mới khá lên được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog