Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁNH PHỞ BẰNG BÀN PHÍM

Khoai@

Chuyện bát phở 300k lan tỏa rất nhanh nhờ báo chí. "Nạn nhân" là một nữ phóng viên chuyên nghiệp. 

Nói vui, vợ mà ăn như cô ấy thì mình chạy mất dép. Mình nghĩ, đúng là có đắt, nhưng chắc đắt thêm dăm chục. Và có thể bà bán phở bị cô phóng viên "đánh" vì đanh đá chứ không hẳn vì bát phở.

Nhưng trả thù kiểu báo chí "cả vú lấp miệng em" thế này thì tởm quá đi mất, thành ra giết người rồi còn gì. Lại nói vui, có khi phải biên soạn sách "cẩm nang ứng phó khi gặp nhà báo"!

Nay có cô Hương Thị Đỗ viết tớt này, mình thấy có lý nên chôm về để các bạn tham khảo:

BÁT PHỞ 300K/TÔ LÀ CÓ THẬT

Định không viết, nhưng hôm nay là cái ngày gì mà đến 3 người đều buôn về vụ này, mỗi người 1 quan điểm. 

Thực ra:

- Sẽ có bát phở 780k - Nếu bạn ăn phở bò Kobe

- Sẽ có bát phở 1015k - Trong đó 15k tiền nước, bánh phở + 1000k tiền con tôm hùm. 

Vậy nên nếu bạn ăn 1 bát phở với: 

- Nguyên cả tảng đùi. Tức là toàn bộ phần thịt thâm kéo dài đến tận đít con gà: thì giá của nó là 150k

- Bạn gọi thêm 4 cái dái gà (ngon quá): giá 100k 

- Bạn lại gọi thêm ổ tràng trứng: 50k

Thì cái giá 300K/ tô LÀ CÓ THẬT. 

Có nhà nào bán cái đống kia chỉ với giá 100k hay 200k nhớ báo mình đến ăn. 

Mình viết cái tớt này chỉ vì cáu thôi ấy. Vì mình cũng chả phải người thân bác chủ quán. Lại càng không phải khách hàng quen biết gì cho cam. Chỉ vì...

Tối qua lượn phố ngắm zai, bỗng thấy 1 bác ngồi trước cửa 176 Tôn Đức Thắng, buồn rười rượi ngắm sang hàng đông đúc bên cạnh. Mình bị tò mò nên ngoái đầu lại, mới nhớ đấy là quán được nhắc đến trong vụ 300k. 

Bản tính tò mò sẵn có. Không ai ăn thì mình ăn. Lại vòng cả quãng đồng để quay lại.

Chưa kịp dựng xe đã thấy bác gái có phần hoảng hốt hỏi "Ăn bao nhiêu tiền". - Mình cười tí ngất. Khổ thân bác. Đúng là kiểu con chim sợ cành cong. 

Định trêu bác là gọi đúng cái đùi + tràng trứng + 4 quả kê gà. Nhưng nghĩ thế ác quá. Nên lẳng lặng gọi bát phở đùi thường. 

Và mình cũng lịch sự không hỏi chuyện, không mơi chuyện. 

Nhưng lúc đứng lên chuẩn bị thanh toán thì bác gái chắc ko nhịn được, qua thanh minh với mình. Chắc càng nói càng ức. Nước mắt rơi lã chã. (Mà với người lịch lãm như mình, nhìn thấy phụ nữ khóc là rất hoang mang). Nên cũng đành nhân đà tiếp tới, hỏi chuyện 300k. 

Bác cũng không biết mình là phóng viên. Nên vừa kể, vừa khóc, vừa chửi. Tất nhiên chửi cũng ngoa. Nhưng mình hiểu là do ức quá. 

Bác bảo từ sáng đến giờ chúng nó hết công an, thuế, phóng viên đến kín quán. Bác bị phạt vì tội "BÁN HÀNG KHUYA". HAHAAH, hóa ra là bị phạt sau lời khai của dân bị chém hôm trước. Các chú công an quả là mẫn cán. 

Suốt buổi nói chuyện, điều bác nhắc đến nhiều nhất là "Bác già rồi không ngại, nhưng con dâu bác nó cũng làm truyền hình, mấy hôm rồi nó về mặt cứ buồn mãi, bác thấy ngại với nó". 

Điểm cộng cho bác này với mình là thế. 

Và điểm cộng cho quán là: Thịt đúng là thịt gà ta. Và 250k/kg. 

Mình buôn xong thấy cũng có lỗi vì ăn cắp hơi nhiều thời gian, nên xuống tay mua ngay nửa con gà + 10 chân gà về nhà chén cho bổ sung Collagen. hé hé. Bác lấy có 200k. hé hé. Trong khi trên Nam Ngư, nếu bạn mua nửa con là 320k nhá. 

Thế ấy. Viết cái tớt dài vãi chưởng mà chả liên quan đến mình, chỉ là do...không muốn một quán ăn được chỉ vì sự ném đá, ném nước bọt, ném bàn phím của một số người mà phải đóng cửa. 

Các anh hùng ạ, Các bạn vốn dĩ khó có thể có trách nhiệm với ngón tay giữa của mình, thì có thể có trách nhiệm với ngón trỏ trên bàn phím được ko?

P/S: Ai đoán được bát bánh canh trong hình giá bao nhiêu?

16 nhận xét:

  1. Những gì mà bài này viết không rõ có phải thật sự không? Nếu quả thật như thế thì tội cho bác bán phở quá. Bác là người yếu thế làm sao có thể chống chọi lại một cô phóng viên chuyên nghiệp có cả hệ thống báo chi truyền thông trong tay được. Mong cơ quan công an làm rõ để bác bán phở không bị thiệt hại

    Trả lờiXóa
  2. Chí lí và cũng Chí tình, Ít ra là vậy. Mượn Bác về treo trang nhà ah

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:24 7/4/16

    @Hoài Sơn,
    Bạn cứ thoái mái nhé. Tks.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí hay truyền thông chỉ là một bộ phận nhỏ, bộ phận lớn hơn và cũng nguy hiểm hơn chính là những con người ngồi trước cái màn hình máy tính hay điện thoại kia kìa, những anh hùng bàn phím sẵn sàng văng ra mọi thứ trong đầu mà không cần phải suy nghĩ, phải kiểm định hay chịu trách nhiệm với những lời mình nói, và những kẻ chỉ hùa theo hội đồng ấy cũng cần phải lên án.

    Trả lờiXóa
  5. giờ xuất hiện nhiều anh hùng bàn phím, dùng những ngón tay của mình bấm những thứ nhanh hơn cả não họ suy nghĩ, có thể chỉ do vô thức viết cho vui nhưng cũng có những ý đồ cá nhân trong đó, những dù gi việc viết sai sự thật, việc phong đại sự việc nên như thế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những người liên quan, tôi nghĩ những việc như thế này cần được lên án sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên nghe tin cũng thấy nực cười, vì sao mà người ta lại làm trò buôn gian bán bẩn đến thế. Nhưng đọc kĩ ra thì đúng là chuyện có thật, và cũng chẳng có gì đáng bàn về cái giá đấy với một tô phở kiểu như vậy cả =))
    Đúng như câu của bác bán quán luôn.. Muốn ăn sang thì phải chấp nhận =))

    Trả lờiXóa
  7. Đầu tiên nghe tin cũng thấy nực cười, vì sao mà người ta lại làm trò buôn gian bán bẩn đến thế. Nhưng đọc kĩ ra thì đúng là chuyện có thật, và cũng chẳng có gì đáng bàn về cái giá đấy với một tô phở kiểu như vậy cả =))
    Đúng như câu của bác bán quán luôn.. Muốn ăn sang thì phải chấp nhận =))

    Trả lờiXóa
  8. Dân mình có thói xấu là không cần tìm hiểu thực hư mọi chuyện ra sao, chỉ cần thấy được đưa lên báo, bị mọi người ném đá, là cũng mồm năm miệng mười nhảy vào ném ké, nhảy vào chửi bới người ta trong khi chẳng biết người ta là ai. Nếu cứ thế này thì bao giờ mới tiến bộ được? Thay vì bảo vệ sự thật thì lại đua nhau dìm người khác để làm gì?

    Trả lờiXóa
  9. Càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều anh hùng bàn phím, tay nhanh hơn não. Chẳng cần biết sự thật ra sao, chỉ vì một lời phóng đại của một kẻ "muốn ăn sang nhưng không muốn trả tiền" mà hò nhau tẩy chay quán người ta, cắt đường kiếm sống của người ta. Cái kẻ thực sự đáng lên án bỗng chốc trở thanh nạn nhân nhận được sự đồng cảm từ các anh hùng bàn phím kia

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi19:12 7/4/16

    Lúc đầu nghe tưởng chuyện thật như đùa mà khi đọc rõ mọi chuyện mới biết sự thật trăm phần trăm. Ăn bát phở thông thường ở phố đã 35-40k rồi đằng này lại gà ta xịn, lại nguyên cái đùi xẻo tới tận mông, lại cộng thêm bộ tràng trứng với 4 hạt ngọc kê thì sơ sơ ra cũng 300k là đúng rồi. Ai to mồm kêu chặt chém, ai tìm được quán nào bán từng ấy thứ với giá 100-200k thi nói cho mọi người xem? Nói có sách, mách có chứng, đừng ngồi sau bàn phím mà chửi đổng, tuyệt đường mưu sinh của người ta

    Trả lờiXóa
  11. Tôi sẽ ăn bát phở bò kobe 780k nếu đúng thịt bò đó 780k. Tôi cũng sẽ trả tiền cho con tôm hùm 1000k nếu nó đúng giá 1000k. Vấn đề ở đây là những chi tiết quán liệt kê ko đúng giá. Bạn bảo ngôi cái thịt đùi giá 150k. trong khi con gà bác bán 250k . Cho là lấy riêng cái đùi con gà bán mắc hơn đi, thì cùng lắm con gà đó mắc hơn gà nguyên con 50k là cùng, vậy tính ra . cái đùi 150k phần còn lại gồm toàn bộ con gà và cái đùi còn lại là 100k ..... không chặt chém chứ là gì. Còn kê gà 25k cái, không chat so với giá ngoài à. Tóm lại bát phở đó 300k là chặt chém, chính xác. Và cô này là cô ấy bầu bạn nhé, nói mẹ hay vợ bầu ăn nhiều xem có bị vả vỡ alo không?

    Trả lờiXóa
  12. Vấn đề là người ta không biết giá nó như thế, nếu biết thì có lẽ người ta đã không ăn hoặc nếu ăn thì cũng tự chịu. Để đến khi tính tiền mới biết thì ai chẳng ngã ngửa. Các bạn đi ra ngoài ăn phở, nghĩ mình bất quá mất chừng 60k, giỏi lắm 100k mà thôi rồi khi tính tiền khi bảo 300k thì các bạn có sốc không? Nhìn sự việc đúng là nên nhìn 2 phía. Nói chung đã như vậy rồi thì thử hỏi bà này còn dám chặt chém nữa để mà dẹp luôn quán đi à, chim sợ cành cong cái gì?

    Trả lờiXóa
  13. So sánh quá khập khiễng giữa bát phở gà với phở bò cobe hay tôm hùm. Cho dù nó nhiều thịt thật nhưng bạn thử vào nhà hàng, khách sạn sang trọng cũng không có cái giá 300k/b thế đâu nhé. Đồng ý là nó sẽ đắt hơn bình thường nhưng cũng không bao giờ có cái giá đó, lần này bà chủ quả thực là đã chém đẹp rồi thì tốt nhất là im miệng đi thì dư luận nó đỡ nói rồi mà làm ăn lại, không thì còn bị tẩy chay dài dài, mà có ai biết là bày biện thì người ta phải bày thịt lên trên chứ người ta bày phở lên trên đâu mà các thánh nhìn thế nào lại ra bát toàn thịt thế? cái này giỏi chỉ được cái đùi gà nhỏ tầm 300g là cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Người nghe thì cũng nên nghe hai chiều, đừng vì nói chuyện trực tiếp thấy người ta khóc lóc mà tội nghiệp, xong bán rẻ cho mình rồi lại ngã lòng theo. Người kia hay ăn nên mới gọi những món đó, chắc chắn họ cũng đoán được giá cỡ nào, chỉ là không ngờ tới 300k thui. Phải có những lần như thế này cho người buôn bán hãy tỉnh ngộ, đừng có chặt chém khách lạ như vậy. Đặc biệt là ở cái hà nội mình. Mình thấy nhiều trường hợp khách tây, hay chị khách trong miền nam mình quen bị dính rồi. Như vậy làm người ta sợ, lần sau chẳng dám vào ăn vì sợ bị lừa đó. Đừng có vì cái lợi trước mắt mà bỏ đi cái lợi lâu dài, rồi mãi mình không khá hơn được đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Hầu như quán nào mà chả mất tiền thuê nhà, quán nào mà chả phải vất vả chuẩn bị nguyên liệu mổ luộc xé gà... Nhưng các quán khác họ có lấy tiền đăt như thế này không, dù là gà vịt ta giá cũng không thể nào chát như thế này. Bác mình mở quán phở gà ngan ở Hà Nội, sáng dậy sắp sửa từ ba giờ sáng bán đến 12 giờ đêm, giá chỉ tầm 25-35k, dù vất vả nhưng bác bảo cực kỳ lãi nhé. Mà đây là 250k 1 cân thịt, quá đáng luôn. Nói cho các bạn biết gà vịt sạch chả bao giờ đắt như thế này đâu, ở quê không có gà công nghiệp gà bẩn như ở Hà Nội, dân quê nghèo bán giá này cho nhau để giết người à. Hà Nội cũng nhiều người mua lợn gà vịt sạch ở chỗ quê ra cả nhé, người ta mua từ gốc bán lên tít tận ngọn. Các bác bảo tiền nào của nấy, sạch nên nó phải đắt. Nên thôi, tiền của của các bác cứ để mà ném ra ngoài cửa sổ nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Bán thế là rẻ thì thôi để mai mình qua kêu 1 con gà mổ rồi, gà ta chắc chỉ hơn 1kg 1 con thôi nhỉ, bảo bác ý bỏ 1 cái đùi ra là 150k, số còn lại mình trả hẳn bác ý 150k luôn đi, thế là được cả con gà (mất 1 cái đùi- ngon- để lại cho bác ý bán luôn). Thế là xông xênh chứ gì? mẹ, cái anh nhà bác này được người ta lấp đầy mồm gà rồi nên về viết cái bài này đây. Chặt chém rõ rành rành ra thế rồi mà còn la làng, người ta ăn khỏe kệ người ta, sao phải đá xoáy nhau làm gì? không ăn được ghen à?đàn ông mà mặc váy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog