Chia sẻ

Tre Làng

CHẤP NHẬN ĐI, DÂN KHÔNG SAI ĐÂU

Cuteo@

Mình khoái câu của ai đó, rằng đã xác định chơi, thì nên sẵn sàng tâm lý thắng thua là chuyện bình thường. Thua mà mỉm cười tính kế tiếp, ấy mới là chí khí, phong cách người tử tế. Thua mà tru tréo, rùm beng lên là bị "đấu tố", rồi khóc bù lu bù loa trên mạng ắt là kẻ tiểu nhân.

Anh Nguyễn Cảnh Bình là ứng cử viên tự do nhưng không qua được vong hiệp thương, tức lấy ý kiến của cử tri nơi anh cứ trú. Sau khi kiểm phiếu, có 26/59 phiếu tín nhiệm anh Bình ứng cử ĐBQH và 16/59 phiếu ủng hộ anh ứng cử ĐB HĐND TP Hà Nội.

Tôi tin kết quả này là công bằng, và người dân có quyền ủng hộ hay không ủng hộ anh. Điều này có nghĩa, kết quả đó phản ánh đúng niềm tin của người dân vào anh, cho dù có những thông tin mà ngay cả hàng xóm của anh cũng chưa biết.

Hôm nay anh Chân Nhân nào đó viết bài "Cử tri khiếu nại kết quả tín nhiệm ông Nguyễn Cảnh Bình" trên báo Pháp luật TP.HCM. Xem link:

http://plo.vn/thoi-su/cu-tri-khieu-nai-ket-qua-tin-nhiem-ong-nguyen-canh-binh-622952.html

Bài báo cho rằng, "kết quả này phản ánh không đúng diễn biến hội nghị, 36 cử tri đứng đơn khiếu nại yêu cầu Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội xem xét cho tổ chức lại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với ông Bình nhằm làm rõ thắc mắc, minh bạch số phiếu và kết quả kiểm phiếu".

He he, Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri không phải chuyện đùa và ý kiến người dân cần được tôn trọng.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Nam Đồng, một trong hai chủ tọa hội nghị trên, nói ông đã nhận được đơn khiếu nại nói trên. Theo ông Thuận, kết quả lấy ý kiến nơi cư trú đối với ông Bình chính xác, khách quan, công bằng, tổ kiểm phiếu trung thực, không ai can thiệp. “Tôi ngồi chủ tọa và cho rằng kết quả đó là đúng, chính xác. Kết quả đó là không thể bác bỏ” - ông Thuận khẳng định.

Chuyện khiếu nại kết quả bỏ phiếu là bình thường, không sai, nhưng có vẻ như anh Bình cay cú ăn thua quá đà. Anh càng cay cú thì anh càng mất uy tín, thế thôi!

Một trong các tiêu chuẩn quan trọng của người đại biểu Quốc hội là có môi liên hệ mật thiết với nhân dân, ít nhất là nơi anh sinh sống. Người ta tự hỏi, đến người dân nơi anh sinh sống còn không ủng hộ anh thì làm sao có thể trở thành đại biểu Quốc hội?

Nói cho thật, khi biết tin anh Nguyễn Cảnh Bình tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, nếu anh lọt được vào vòng trong, tôi cũng sẽ gạch anh. Lý do, rất đơn giản: Anh không xứng đáng làm đại biểu Quốc hội, đặc biệt là tư cách của anh, cụ thể:

- Anh Nguyễn Cảnh Bình thường xuyên có những hành vi đánh đập vợ, khiến chị này phải liên tục đâm đơn ra tòa và cũng vì việc này khiến anh Bình bị loại khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13. Xem link minh chứng:


- Anh Nguyễn Cảnh Bình có quan hệ mật thiết với các tổ chức chống phá nhà nước từ khi còn đang làm việc ở Nhà xuất bản Tri thức do ông Chu Hảo làm Giám đốc, mà ông Chu Hảo lại là khuôn mặt luôn xuất hiện cùng đám lưu manh chính trị tổ chức các cuộc hội thảo xuyên tạc lịch sử dân tộc, vu cáo đảng và nhà nước, có những hoạt động gây rối trật tự công cộng. Đáng nói, ông Chu Hảo cũng là người đã ký tên đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Anh Nguyễn Cảnh Bình có quan hệ mật thiết với "Học viện công dân" - Một tổ chức phản động của Đoàn Viết Hoạt, là đối tượng cầm đầu nhiều tổ chức phản động chống Việt Nam ở nước ngoài. Xem link:


- Anh Nguyễn Cảnh Bình thường có những hành vi chửi bới, thóa mạ giới doanh nhân và tri thức Việt Nam. Trên trang của mình, nhiều bài viết anh BÌnh dùng những từ ngữ không thể chấp nhận để chửi bới giới trí thức và giới doanh nhân Việt Nam, như: "bọn trí thức", "đám doanh nhân"... Đọc các bài viết của anh Bình, người ta thấy nó giống với những bài viết của những kẻ chống cộng ở ngoại, hằn học thù ghét trí thức Việt Nam. Xem link:


- Anh Nguyễn Cảnh Bình cũng có mối liên hệ không bình thường với Nguyễn Quang A là người đã sang tận Đức để trình bày các bước đi cụ thể nhằm lật đổ chế độ và cô Trang Nhung là người được cho là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Việt Nam.

Với những gì đã trình bày, chắc chắn người dân sẽ gạch tên anh.

Trên chính blog này, tôi từng nói việc các ông như NGuyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Kim Môn, Đặng Bích Phượng, hay anh Nguyễn Cảnh Bình tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội chỉ là trò phá hoại bầu cử mà thôi, bởi trên hết họ biết rõ họ không có đủ điều kiện của một đại biểu. Tuy nhiên, kế hoạch phá hoại này lại là trò chơi ngu ngốc nhất bởi người dân không ngu như các nhà dâm chủ đểu vẫn tưởng. Chính người dân nơi cư trú lại là những người lột mặt nạ của các vị.

Nói thêm, anh Bình được số ấy là còn cao bởi anh khoác áo có cái ví doanh nghiệp, và trong số phiếu ủng hộ ấy, có không ít người là người trong gia đình anh.

Hãy chấp nhận thực tế đi, càng tru tréo càng lộ rõ chân dung trước đông đảo người dân, nếu không cẩn thận, chút sĩ diện cuối cùng cũng chả còn!

25 nhận xét:

  1. Người ta còn công còn việc, đâu phải rảnh rỗi như đám rận chủ các người đâu mà cứ thích, cứ thắc mắc là phải tổ chức lại vòng hiệp thương. Nếu có bằng chứng cụ thể thì hẵn nói, đằng này chỉ một câu nghi vấn mà đòi phủ quyết hoàn toàn ý kiến của người dân hay sao?
    Thôi cái thói coi thường dân đấy đê.

    Trả lờiXóa
  2. Thế này cứ ai trượt lại nghi vấn và đòi tổ chức lại buổi bỏ phiếu à. Chúng nghĩ ai cũng dư thời gian, rảnh rỗi như chúng hay sao không biết nữa. Trước thì đòi tôn trọng ý kiến của dân, nhưng khi ý kiến của dân trái với mong muốn của chúng thì không biết xấu hổ mà phủ nhận luôn ý dân, đòi một buổi bỏ phiếu khác để hi vọng vớt vát chút đỉnh cho cái mục đích xấu xa, đen tối của chúng. -_-

    Trả lờiXóa
  3. Quyền tự ứng cử là quyền cơ bản của công dân khi đủ tuổi, được pháp luật nước ta quy định rõ và bảo đảm thực hiện. Vậy nhưng khi anh đã ứng cử rồi thì quyền quyết định anh có trở thành đại biểu Quốc hội hay không là quyền của nhân dân, muốn được nhân dân bầu thì anh phải thể hiện được mình, phải làm nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Đâu phải ai cứ tự ứng cử là sẽ vào Quốc hội đâu, mọi người cũng nên tự thỏa mãn với quyết định của nhân dân, đừng ăn thua quá.

    Trả lờiXóa
  4. Like! Like và Like bài này!
    Mấy bác dzận xĩ bày trò phá hoại bầu cử bằng cách này là họ ngu hết sức!
    Thế nên, có bạn đọc ở Google.tienlang tự đặt nick của mình là:

    Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủ

    Trả lờiXóa
  5. Dám chơi là phải dám chịu, không có chuyện chơi mà cứ phải thắng mới là chơi, thế thì ai sẽ là người thua, mấy bác dân chủ ứng cử đã thua thì phải chấp nhận thực tế, chấp nhận cái sự thật ấy mà về xem lại bản thân sửa đổi để mà chuyển biến tốt hơn, chứ còn mà không chịu nhận sai thì mãi không bao giờ tốt lên được cả.

    Trả lờiXóa
  6. Tay Bình này là tay cám ơn toàn quyền Dourmer qua việc in cuốn sách đang bị phải hoàn tiền người mua.
    Chính vì cái cám lợn này mà tớ viết đù me công tích hehe...

    Trả lờiXóa
  7. Một con người có mối quan hệ mật thiết với nhiều cá nhân cũng như tổ chức phản dộng, khủng bố như ông Nguyễn Cảnh Bình không xứng đáng để nhân dân bỏ phiếu tín nhiệm. Và kết quả đã cho thấy ông ta đã không nhận được tín nhiệm của người dân. Nhưng ông ta lại cay cú và còn bày trò làm đơn này nọ

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:14 13/4/16

    Dùng cả bộ máy chính trị các cấp lẫn bọn trẻ trâu mạng để gạt và dìm người tự ứng cử là đéo đàng hoàng và tử tế rồi!

    Thế cũng là cái để các vị có tâm huyết với nhân dân và đất nước hiểu được rằng đéo có thứ dân chủ nào là cấp phát miễn phí trong một thể chế chuyên chính tập trung. Dân chủ chỉ có thể có được bằng máu xương đấu tranh như những tiền bối Cộng sản đã làm trước đây.

    Trả lờiXóa
  9. dân chúng từ xưa đến nay có ai bảo là dân sai đâu, dân nhầm đâu, dân chúng là công tâm nhất vì xã hội này là của nhân dân, họ sẽ làm những điều tốt nhất để cho xã hội của họ được tốt. bầu cử, tuyển chọn những người thật sự có đức, có tài để phục vụ nhân dân chứ khong phải để sai khiến dân, vậy nên khi nhân dân không tin tưởng anh thì anh nên chấp nhận điều đó và phải biết suy nghĩ về con người mình đã phạm sai lầm gì. đi nói đấu tố, gạt bỏ vào lúc này không hợp lí chút nào với lại còn đi ngượi lại với mục đích ứng cử đại biểu của người đó, nói nhiều thì chỉ chứng tỏ rằng nhân dân loại bỏ là đúng thôi

    Trả lờiXóa
  10. và nếu như nhân dân không có những tiếng nói thì có lẽ ông ta và những con người tương đương đang làm những trò lừa nhân dân để đạt được mục đích của mình. đấy là những hậu quả mà chúng đang nhận được và chắc chắn không thể nào có được những cái mà chúng đang làm , vì nhân dân giờ trắng đen đều biết không phải lừa là được đâu

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363621:51 13/4/16

    Nhân dân có nghìn mắt, nghìn tai, họ là những người sáng suốt lựa chọn ra những người xứng đáng, tài năng, đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân, lũ rận chủ nên biết tự trọng mà rút lui khi thua cuộc đi, đừng nên cố chấp nữa

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh03020021:57 13/4/16

    Toàn những kẻ tư cách đạo đức thì hạn chế, thường xuyên giao du với bè lũ phản động và những thành phần chuyên chống phá Đảng, nhà nước, làm sao nhân dân có thể tín nhiệm một người như vậy trở thành người đại diện cho mình đuợc, nhân dân chẳng bao giờ sai cả, chỉ có những kẻ không có tự trọng và cố chấp thôi

    Trả lờiXóa
  13. Anh nào bị loại chả tru chéo lên cả lượtr; nó làm cho hành động của họ kiểu như hiệu ứng đám đông, cho cắn theo đàn vậy. Tuy nhiên, thực chất nó không phải là hiệu ứng bột phát, không phải là phản ứng tức thời mà nó giống như một tình huống đã được "tập trước", bởi anh chị nào cũng lu loa giống nhau, cùng một kiểu, cùng một cách, như những bản sao của nhau vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Người Việt ta vẫn thường nói, chẳng đâu bằng “hàng xóm láng giềng”, “bán anh em xa mua láng giềng gần” để nói về mối quan hệ gắn bó giữa những người cùng cư trú trong một địa phương, một xóm, làng, tổ dân phố. Người nào sống thế nào, tốt hay xấu, có năng lực, có thực tâm, có vì người khác hay không, những người hàng xóm, những bạn bè đồng nghiệp là người nắm rõ nhất. Vì vậy, không thể nói là tôi tài giỏi, tôi nhân hậu, tôi vì dân, vì nước mà lại bị chính những người dân cùng cư trú phản đối. Nhân dân không bao giờ phán xét sai cho ai điều gì, “vì dân, thương dân dân lập đền thờ” là câu nói chẳng bao giờ sai.

    Trả lờiXóa
  15. Các rận luôn hô hào, nói rằng phải đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh cho dân chủ Việt Nam, tôn trọng ý kiến dân. Vậy Xin tự hỏi anh Nguyễn Cảnh Bình anh đã tôn trọng ý kiến của nhân dân chưa. Dân họ không mắt mù, tai điếc đâu. Ai dở ai hay như thế nào dân đều biết cả. Anh nghĩ gì, khi một thằng đàn ông vũ phu đánh vợ làm sao đủ tư cách để mọi người tín nhiệm. Đã thế khi thua lại quay lại "sủa càn", tên này bị loại là vô cùng chính xác, một tên như thế này mà trở thành lãnh đạo có mà trở thành họa của dân

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân là những người sáng suốt và họ rất công bằng, ai cống hiến và nhiệt tình thì họ ghi nhận và ngược lại những ai thoái thác, không nhiệt tình, có những biểu hiện không tốt...họ cũng sẽ chỉ mặt điểm tên thôi. Các rận khi đã thất bại trong cuộc chạy đua vào quốc hội thì hãy dũng cảm và thừa nhận rằng mình không xứng đáng và không được nhân dân tin tưởng từ đó mà xem xét lại bản thân......

    Trả lờiXóa
  17. Dân chẳng sai được đâu thưa mấy vị dân chủ tự ứng cử mình.Dân chỉ tín nhiệm những người có năng lực có khả năng để đại diện cho mình.Mấy kẻ như Nguyễn Quang A,Phan Văn Phong,...thì lấy đâu ra tư cách để làm người đại diện cho nhân dân!

    Trả lờiXóa
  18. Trong mọi cuộc chơi, ắt có người thắng người thua. Anh dám chơi mà không xác định được điều này thì chỉ có vứt đi nhé. Thắng thua là chuyện thường tình, thua là do anh chưa đủ uy tín, chưa đủ khả năng làm cho người ta tin mình, biết thế mà cố gắng.Chứ như mấy anh thua rồi cứ đổ cho người ta gian là sao. Đổ cho người ta "đấu tố" trong khi họ là nhnwgx hàng xóm của anh? như vậy là sao hả anh

    Trả lờiXóa
  19. "Đẩy thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân" từ xưa đến nay, nếu muốn lãnh đạo đất nước thì đầu tiên phải lấy được lòng dân, trong tất cả lĩnh vực, người dân vẫn là yếu tố quan trong nhất. Với những người rận chủ tự ứng cử thì hoạt động và lời nói của họ người dân chúng tôi ai cũng hiểu rõ và lượng phiếu ủng hộ quá thấp cũng là điều đương nhiên

    Trả lờiXóa
  20. Những hành động vừa qua của Nguyễn Cảnh Bình ngay sau khi "thất bại " chứng tỏ một điều rằng anh ta là một kẻ tiểu nhân ,cay cú thua nhưng không chịu chấp nhận còn đòi la làng "đấu tố" .Tư cách đạo đức và năng lực không có thì làm gì có ai ủng hộ .Chấp nhận sự thật mà sống cho tốt đi đừng có những hành động ngu xuẩn nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Những con số đó đã nói lên tất cả . Với những hành động và lời nói của mình thì những người mang danh dân chủ đi tự ứng cử phải nhận những số phiếu thấp vậy là đúng rồi, người dân có triệu mắt, triệu tai thì hành động của nhà dân chủ tự ứng cử họ lắm rõ nhất rồi !

    Trả lờiXóa
  22. Đã tham gia tự ứng cử thì phải chấp nhận cuộc chơi, chứ không phải ai tham gia cũng sẽ trúng cử cả. Đây các bố tham gia xong bị loại thì lại tru tréo là bị đấu tố thế này thế kia? Nếu tài và đức không có thì làm sao cử tri người ta bầu cho mình.

    Trả lờiXóa
  23. không được người dân xung quanh họ tín nhiệm thì anh đòi khiếu nại kết quả khiếu nại là có ý gì, chẳng lẽ anh không tin những người xung quanh mình, nghĩ họ không công tâm, anh không tin họ thì họ lấy gì mà tin anh, những người xung quanh anh là những người hiểu anh hơn ai hết họ đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là đúng đâu là sai,đủ để thấy những chuyện anh đã làm, anh càng tru tréo thì càng nhiều người biết cái xấu của anh thôi, đến lúc lại không còn mặt mũi nào mà ra đường

    Trả lờiXóa
  24. Không gì qua được mắt dân!

    Trả lờiXóa
  25. Những con rận chủ chúng ra ứng cử ĐBQH nhưng chúng bị thất bại và người dân vạch trần bộ mặt thật của chúng, chúng đã lộ ngay bộ mặt của thật của chúng ra chung còn xuyên tạc nói là người dân không khạc quan vì thế chúng ta cần đấu tranh với những con rận chủ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog