Chia sẻ

Tre Làng

CHẾT VÌ ĐỒNG NGHIỆP

Cuteo@

Nhân chuyện báo chí nói về "chính người Việt đang đầu độc người Việt" trong chương trình "Tuyên chiến với thực phẩm bẩn" do anh Lợi khởi xướng. Bài này dù không liên quan đến thực phẩm theo nghĩa đen, nhưng lại liên quan đến món ăn tinh thần của cần lao, nó phản ánh mặt tối của làng báo chí, đại loại như làm tiền doanh nghiệp, quảng cáo, đá đểu, nịnh thối, nói láo, biến đúng thành sai, cổ súy cho cái ác, đề cao cá nhân và trả thù nhau đê tiện. Chép 1 stt của một anh báo tử tể về cho mọi người thẩm thấu.

Chết Vì đồng Nghiệp..

Chẳng có cái nghề nào mà chúng ghen ghét, đạp nhau rủa nhau như nghề báo. Hai từ đồng nghiệp như gai trước mũi bàn chân.

Khi 1 thằng bị bắt thì 1 bầy chu mỏ lên loa loa rằng: tau chưa bị bắt, tau trong sạch... Làm báo phải như tau... Rồi đưa tin chồng chất, chia sẻ rầm rộ chỉ để chứng minh mình đẹp!

Khi một vài "Đồng Nghiệp" bị bắt, chưa bao giờ hay chưa khi nào tôi nhìn thấy một bài viết hay 1 stt nào của các "Đồng Nghiệp" bênh vực hay bảo vệ nhau. Chắc chắn 1 điều họ sợ ....bị thơm lây.

Trong cuộc đời những nhà báo, họ phải bắt đầu từ 1 thằng CTV rồi mới đến phóng Viên sau đó may ra mới có thẻ nhà báo. Thời buổi bây giờ, áp lực quảng cáo nhiều. Không có những người như thế, toà soạn bốc cứt mà ăn... Hay lại lôi tiền thuế của nhân dân ra trả lương rồi hét lên: báo tau đéo cần quảng cáo???

Ừ thì nghĩ lại ai sai người đó chịu, nhưng nghĩ cách mà bọn chúng bắt đầu xâu xé nhau. Rêu rau nhau, đạp thằng kia xuống để kiếm đồng nhuận bút và hơn nữa để chứng minh mình trong sạch. Tôi thấy nó bẩn thỉu và hôi thiu. Có lẽ ... Nên đổi từ Đồng Nghiệp thành Bầy Sói thì hơn.!!!

Nguồn: FB Nguyễn Đức Thanh

3 nhận xét:

  1. Nhà báo giờ nhiều người cũng biến chất quá, đi làm cái trò uy hiếp, tống tiền người khác, cậy rằng mình nắm trong tay công cụ truyền thông. Đó là báo chí vẫn còn thuộc nhà nước đấy, nếu mà thả ra cho báo chí làm tư nhân thì không biết tình hình sẽ còn đi đến đâu

    Trả lờiXóa
  2. Thử hỏi rằng với cái lối viết lách, đưa tin của nhiều tờ báo vô tội vạ như bây giờ thì có thể trụ được bao lâu nữa trong lòng người đọc, hay cuối cùng chỉ còn là thứ gì đó tạp nham, người ta coi là lá cải, và có cũng được mà chả có cũng chả sao.

    Trả lờiXóa
  3. bây giờ đang có quá nhiều nguồn báo chí, mang hông tin đến cho người đọc, hết báo viết giờ báo điện tử cũng nham nhảm. đã vậy để có được tin xốt dẻo, nóng nảy với người đọc thì tin đó phải nhanh mà chưa qua kiểm chứng, tậm chí những người đứng đầu cũng không cần biết tin đó đã xác thực chưa, cứ cho đăng lên để dân tình bàn tán xôn xao đã, mình không mất gì mà, chính cái sự hốn loạn của báo chí thời nay đã làm nên những con người trên danh nghĩa là đồng nghiệp nhưng lại không biết bảo vệ nhau, thậm chí còn đạp nhau xuống để bảo đảm cái vị trí của mình. muốn trị được cái bệnh này thì trước hết phải trị được cái sự hỗn loạn của báo chí nước ta như bây giờ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog