Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH PHỦ BÁC ĐỀ NGHỊ CỦA TỈNH NGHỆ AN VỀ XÂY DỰNG KHU HÀNH CHÍNH TẬP TRUNG

Xét đề nghị của tỉnh Nghệ An về việc xây dựng khu hành chính tập trung các sở, ngành cấp tỉnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An và các địa phương thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn 2128/TTg-KTN ngày 24/11/2015 về việc tạm dừng việc đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại các địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn 2128/TTg-KTN ngày 24/11/2015 về việc tạm dừng việc đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại các địa phương; tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tại các địa phương trong thời gian qua và đề xuất giải pháp phù hợp, trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả và trong bối cảnh ngân sách nhà nước gặp khó khăn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, để có điều kiện đánh giá kỹ hơn và rút kinh nghiệm việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương tạm dừng triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung.

Ảnh: Phối cảnh tổng thể của Trung tâm hành chính Nghệ An dự kiến xây dựng

6 nhận xét:

  1. Trong bối cảnh nợ công ngày càng tăng lên, đầu tư công không đạt hiệu quả cao. Đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, tình trạng hạn hán, thiên tai... thì ngày càng phức tạp. Nhà nước cũng như các địa phương cần tập trung giải quyết những công việc cấp bách hơn là xây dựng những trụ sở hoành tráng, chưa cần thiết. Việc bác đề nghị của tình Nghệ An của Chính phủ là cần thiết và đúng đắn. Sau này, khi tình hình kinh tế tốt hơn việc này vẫn chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ trong hoàn cảnh đất nước còn khó khăn, ngân sách có hạn chúng ta chưa nên xây dựng những trung tâm hành chính quá xa hoa tiêu tốn nhiều tiền thuế của dân. Trong khi quần chúng nhân dân còn ở nhà tạm, lều tạm mà tỉnh lại dồn tiền xây dựng một dự án xa xỉ như thế là có tội với dân. Cần phải xem xét lại những dự án như thế!

    Trả lờiXóa
  3. Chả hiểu nổi mấy bác nghĩ gì mà cứ thi nhau đệ trình xin phép xây dựng khu hành chính tổng hợp vậy nhỉ? Hay là kiểu kém miếng khó chịu? Cái gì thì cũng phải phụ thuộc vào tình hình và điều kiện thực tế chứ. Hay là sắp hết nhiệm kỳ nên mấy bác cố gây dấu ấn riêng...
    Những cán bộ như này thì khó tránh khỏi bè lũ chống đối nó lợi dụng nó chửi bới om sòm, gây bao phiền toái ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của đất nước lắm.
    Tôi ủng hộ quyết định bác bỏ đề nghị này của chính phủ.

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ,nợ công đang nhiều,đời sống người dân còn khó khăn,khu nhà làm việc của ubnd Tỉnh mới xây chưa khô hết tường,nay lại đề nghị xây khu hành chính,có lẽ chỉ vì"lợi ích nhóm"mới "hăng hái" thế ???

    Trả lờiXóa
  5. nợ công của nước ta ngày càng cao, dân ta vẫn còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, vì vậy mà việc xây dựng các khu hành chính tập trung như vậy là chưa thực sự cần thiết. là cán bộ , là nô bộc của nhân dân, lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân chính vì vậy mà chẳng có lí do gì mà trong khi nhân dân vẫn còn khó khăn, vẫn sống trong cảnh lầm than, hằng năm bị thiên tai hỏi thăm mà chúng ta lại đi xây dựng khu hành chính quá sang trọng như vậy, người cán bộ đi làm việc không phải để hưởng thụ mà là để lo cho dân, lo cho cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt lên, dân chưa sống tốt thì không được hưởng thụ những cái xa hoa

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy quyết định của Chính Phủ không đồng ý cho Nghệ an xây dựng khu hành chính tập trung là hoàn toàn hợp lý vì việc xây dựng khu hành chính tập trung sẽ rất tốn kém và không cần thiết và nếu cho Nghệ An xây dựng thi các tỉnh khác sẽ xin thì kinh phí rất lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog