Chia sẻ

Tre Làng

CHỚ CÓ DẠI VUỐT VE DƯ LUẬN MÀ "THÍ TỐT"

Cuteo@

Được biết Thượng sĩ Hà đang bị tạm đình chỉ công tác trước sức ép của dư luận vì hành vi bảo vệ công lý của mình. 

Tôi không thiên vị ai, và ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó. 

Tôi cho rằng, công an TP HCM đang bị sức ép của một số bài báo - là sản phẩm của những phóng viên thiếu đạo đức, hoặc vì mục tiêu chính trị đê hèn. Xem clip trên Youtube ta có thể thấy rõ sự việc.

Tôi cho rằng, Thượng sĩ Hà đã dùng võ thuật quật ngã anh Phong là hành động đúng mực, cần thiết để thượng tôn pháp luật. 

Phân tích băng, ta dễ dàng nhận ra, trước khi phải dùng đến võ thuật, Thượng sĩ Hà đã rất bình tĩnh, và ngạc nhiên là anh cũng vẫn rất bình tĩnh ngay cả khi đã quật ngã anh Phong.

Anh Phong đã có nhiều cái sai, đó là: (1) lấn chiếm lòng đường, (2) sử dụng xe tự chế không được phép tham gia giao thông, (3) không đội mũ bảo hiểm và (4) bán hàng không rõ nguồn gốc, thiếu kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm và (5) có hành vi chống người thi hành công vụ.

Ở hành vi thứ (5), việc chống người thi hành công vụ được thể hiện ở việc không tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát khi có hành vi vi phạm dù được giải thích nhiều lần. Nó cũng được thể hiện ở lời nói, thái độ nóng nảy và bỏ đi của anh Phong. Ở đầu clip, hành vi chống người thi hành công vụ còn được biểu hiện ở việc anh cố tình bỏ đi, túm tay, túm áo, xô đẩy và có ý định tấn công anh Hà. Do vậy việc anh Hà quật ngã anh Phong nhằm khống chế, buộc anh Phong phải chấp hành pháp luật là phù hợp với nhiệm vụ của một cảnh sát.

Các bạn báo thiếu tâm đang cố lái vấn đề sang chuyện anh Phong bị quật ngã vì bán hàng rong, mà lờ đi khía cạnh vi phạm pháp luật, chống người thì hành công vụ là không hợp lý. 

Nói thêm, nhiều bạn cho rằng, anh Hà chưa chắc đã được giao nhiệm vụ ở khu vực đó, nên việc làm của anh Hà là sai. Ý kiến trên có vẻ có lý. Nhưng, các bạn nên nhớ, mọi công dân đều có quyền và nghĩa vụ phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Kể cả trong trường hợp anh Hà không được giao nhiệm vụ, thì với tư cách là một công dân, anh hoàn toàn có quyền ngăn chặn hành vi của anh Phong. Điều này cũng giống như chúng ta không thể dửng dưng vô trách nhiệm khi gặp trường hợp một phụ nữ bị cướp tấn công ngoài đường.

Khi anh Phong "quyết tâm" không chấp hành và có xu hướng tấn công lại cảnh sát, anh Hà đã buộc phải có hành động đáp ứng với tình huống đó. Các bạn không thể biết trước hành động tiếp theo của anh Phong là gì, có thể là tung một nắm đấm hay một cú đá về phía anh Hà, và cũng có thể rút phóng lợn xiên vào tim anh Hà như đám lưu manh vẫn làm...Vì thế, anh Hà đã có lựa chọn hoàn toàn đúng khi triệt tiêu những khả năng gây nguy hại cho tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác từ đầu và trên hết là đảm bảo hiệu lực của pháp luật trên thực tế.

Rất không nên lạm dụng từ "dân" để nói công an "không được đánh dân" ở đây, mà nên nhìn nhận vụ việc theo hướng anh Phong là người đang vi phạm luật pháp, cần phải được ngăn chặn. Anh Hà đang khoác trên mình bộ cảnh phục, là người đại diện cho cơ quan hành pháp, do vậy anh có trách nhiệm, bổn phận yêu cầu người vi phạm phải dừng lại, và khi đối tượng chống đối, anh có quyền cưỡng chế. Thậm chí có căn cứ để phán đoán rằng, những người khác có thể bị tấn công nguy hiểm thì anh Hà cũng có quyền dùng chân tay, và cả vũ khí để bảo vệ mình và người dân. Các thao tác cưỡng chế, võ thuật hay vũ khí được trang bị cho công an là để làm việc này và nó không thừa.

Tôi cho rằng, anh Hà sẽ không ra đòn quật ngã anh Phong nếu anh Phong chấp hành yêu cầu của cảnh sát…Nhưng xem lại những gì anh Phong thể hiện, tôi tin phản ứng của anh Hà rất đáng hoan nghênh và được những người tử tế ủng hộ. Tôi cũng tin việc anh Hà quật ngã anh Phong là cực chẳng đã phải làm, và chỉ với mục đích khống chế đối tượng, bảo đảm an toàn cho bản thân và những người khác, đồng thời kiên quyết yêu cầu anh Phong phải chấp hành đúng pháp luật.

Việc một số bạn báo lu loa lên rằng "công an đánh dân đến trấn thương sọ não" hoặc tru tréo lên rằng "không được đánh dân", một mặt là thiếu thiện tâm, tạo ra bộ mặt không đẹp về cơ quan công an và một mặt khác là góp phần tích cực tạo ra hiện tượng khinh nhờn pháp luật. Tình trạng này nếu không chấm dứt sẽ tạo ra những tiền lệ vô cùng nguy hiểm, dẫn tới rối loạn xã hội.

Cá nhân tôi cho rằng, để vụ việc được sáng tỏ, hãy cùng nhau ra tòa phân giải.

Tôi tâm đắc ý kiến của nhà báo Nguyễn Cường, anh cho rằng, một xã hội thương người nghèo là một xã hội nhân bản, nhưng một xã hội bênh cho người nghèo làm sai là một xã hội ngu dốt, mông muội. Một xã hội duy tình, lấy cái khó khăn để bao biện cho thái độ ngông nghênh là một xã hội nhếch nhác và lười biếng. Một xã hội vô kỷ luật sẽ mãi mãi nghèo đói và nhục nhã. 

Các bạn báo cũng nên xem lại mình. Giúp người nghèo là đáng quý, nhưng không thể giúp họ bằng cách ủng hộ việc làm sai trái của họ. Và nghèo không phải là cớ để họ xâm hại đến tự do đi lại, hay sức khỏe của hàng triệu người khác.

Điều cuối cùng, tôi cho rằng, công an TP HCM hãy thận trọng trong việc "xử lý" vụ anh Hà. Chớ nên vì vài bài báo thiếu tâm và tầm mà làm ảnh hưởng xấu tới một cán bộ tốt, đầy trách nhiệm như Thượng sĩ Hà. Kỉ luật anh Hà, tôi tin sẽ không có công an nào dám làm việc tốt như thế, bởi trên hết, đằng sau lưng họ vẫn còn cả một gia đình.

Tôi nhắc lại, lãnh đạo công an TP HCM có trách nhiệm phải bảo vệ người lính của mình theo quy định của pháp luật, chớ nên vì vuốt ve dư luận mà "thí tốt", hậu quả sẽ là khủng khiếp!

40 nhận xét:

  1. Chẳng bênh anh Hà đâu, nhưng có lẽ vụ việc này dư luận đang lấn mất quyền của các cơ quan chức năng rồi. Chẳng hiểu cứ thế này thì thời gian tới sẽ như thế nào đây? Khi mà mọi điều cơ quan chức năng làm đều bị phe cánh nhà báo bẩn phủ nhận sạch trơn, không những thế còn không ngừng sử dụng các lời lẽ công kích, kích động dư luận, gây hiểu sai về lực lượng vũ trang nữa.
    Tinh thần thượng tôn pháp luật của cánh nhà báo ở đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Từ sự việc trên thì ta có thể nhận định rằng:
    Đối với người thi hành công vụ cần thực thi đúng điều lệnh, đúng quy trình, đúng chuẩn mực mà pháp luật cho phép những gì được làm. Nếu lạm quyền gây ra hậu quả thì phải chịu trách nhiệm về sự lạm quyền đó.
    Đối với người dân, cần tuyệt đối chấp hành luật pháp, chấp hành lệnh của người có thẩm quyền, tôn trọng và tự giác không làm sai kỷ cương trật tự đô thị. Không dùng cái nghèo ra để biện minh cho những hành vi sai trái hay chống đối lại người thi hành công vụ.
    Nhưng theo khách quan mà nói thì anh công an kia thật sự không giữ được bình tĩnh với cái đầu lạnh của người thi hành pháp luật và anh cũng đã bị đình chỉ công tác chờ họp kỹ luật và về phía gia đình đã đến xin lỗi và phải lo toàn viện phí thuốc men. Dĩ nhiên không phải vì thế có nghĩa là anh bán rong kia đúng đâu nha.

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy rằng anh Hà đã bị báo chí công kích quá nhiều, họ không chỉ công kích anh Hà mà còn công kích cả lực lượng công an. điều đó làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của cả 1 lực lượng, 1 lực lượng vô cùng quan trọng trong việc giữ vững trật tự xã hội. có lẽ vì tính chất quan trọng và nhạy cảm của nghành công an do đó mỗi hành vi của các anh đều được xã hội quan tâm và soi mói. do đó, những ngày qua có nhiều bài viết thiếu tính khách quan khi viết về anh Hà.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đài20:42 19/4/16

    anh Phong đã sai báo chí lại càng sai. anh Hà tuy có sai nhưng lại là người đúng. thế mà tôi không hiểu sao những bài báo, dư luận luôn tập trung tấn công anh Hà. trong khi những người sai thực sự như Phong, báo chí, dư luận thì họ lại không nói gì. những người như Phong chẳng lẽ có thể dựa vào cái lí do nghèo khó để được vi phạm pháp luật sao, thế thì những người nghèo khó khác thì sao. như vậy xã hội sẽ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Huy Vũ20:46 19/4/16

    những người làm báo nên có cái tâm trong mỗi bài viết của mình, không nên vì chạy theo dư luận, vì đánh giá chủ quan cá nhân mà viết những bài báo thiếu tính khánh quan, không phản ánh đúng bản chất sự việc, khiến cho dư luận bị đánh lạc hướng. đó là một điều rất nguy hiểm, bởi báo chí với sức lan tỏa rộng lớn, có chức năng định hướng dư luận mà lại có những bài viết như vậy thì cái xã hội này sẽ loạn mất.

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc lần này chính quyền đang để dư luận đi quá xa rồi. Cái gì đúng thì phả chấp nhận nhìn thẳng sự thật là nó đúng, và xử lý theo đúng tính chất sự việc. Không thể vì ý kiến sư luận cho rằng anh Hà sai mà lại ra quyết định đình chỉ công tác anh và lờ ngay đi những lỗi mà anh Phong kia vi phạm được. Điều này rất không công băng với những chiến sỹ công an đang ngày đêm dốc sức mình để làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  7. Hình như báo chí và dư luận đang cố tình làm cái việc công kích chiến sỹ công an để mọi người quên đi cái tính chất phạm tội của anh Phong. Tội lỗi rành rành ra, trong đó có cả tội chống người thi hành công vụ mà nghiễm nhiên qua ngòi bút báo chí và miệng lưỡi dư luận lại trở thành nạn nhân đáng thương. Còn người chiến sỹ công an hết lòng vi công việc bỗng chốc lại thành người sai phạm. Điều này thật thiếu tính công bằng và minh bạch.

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi21:08 19/4/16

    Cần điểuta công khai và minh bạch sự việc trên, xử lý đúng người đúng tội. Không thể vì ý kiến dư luận mà kỷ luật chiến sỹ công an để xoa dịu những tin đồn được. Nếu tạo tiền lệ được một lần sẽ có lần hai, lần ba và những lần tiếp theo. Điều này sẽ tạo tâm lý coi thường pháp luật cho cái lũ thiếu hiểu biết, sẽ làm chúng nghĩ răng dư luận có thể điều khiển mọi việc. Như vậy thì thật là nguy hiểm với cái tâm lý sai lầm như thế

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí hiện giờ chỉ quá tập trung vào đăng tin giật gân câu view mà không chú ý tới bản chất của sự việc. Anh Hà rõ ràng đã làm theo đúng nguyên tắc khi xử lý vụ việc, việc anh Phong bị chấn thương là điều không ai mong muốn cả, nhưng giả thử nếu anh Phong nghiêm chỉnh chấp hành, không phản kháng hay chống đối thì liệu chuyện ấy có xảy ra. Mọi người khi đọc tin tức rõ ràng cần có một cái nhì chính xác khách quan bản chất sự việc, khi tình trạng các báo đua nhau đưa tìn bài càng nhanh càng tốt mà không chú ý đến nội dung bên trong

    Trả lờiXóa
  10. Đồng ý với bạn viết bài. Công an TP Hồ Chí Minh không nên vì để làm dịu dư luận mà có những hình thức xử lý quá tay đối với anh Hà. Vì chắc chắn đây sẽ là tiền lệ rất xấu cho những vụ việc tương tự khi mà công an phải chịu thua trước những hành vi chống đối người thi hành công vụ!

    Trả lờiXóa
  11. Mọi công dân Việt Nam ai cũng muốn một cuộc sống văn minh, tốt đẹp hơn. Cuộc sống văn minh là cuộc sống mà mọi người tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật. Tôi chỉ muốn anh Hà bị xử phạt đúng người đúng tội, không phải vì dư luận xã hội, vì những báo đài a dua gây sức ép mà xử ép người dân "thí tốt" để trấn an dư luận. Bình tĩnh!

    Trả lờiXóa
  12. Xem kĩ clip có thể thấy thái độ của anh Hà khá bình tĩnh xử lý mọi việc. Anh không hề có ý gây thương tích cho anh Phong khi dùng thế võ tự vệ, vả lại cũng không hề có thêm hành động gây thương tích nào cho anh Phong sau đó. Thậm chí cũng rất bình tĩnh giải thích cho mọi người hiểu vấn đề. Anh Hà không nên bị xử lí nặng tay

    Trả lờiXóa
  13. Không thể lúc nào cũng chiều ý đám đông được. Hai cá nhân, một Công An làm nhiệm vụ và một dân thường vi phạm pháp luận thì ai đúng đến đâu, ai sai đến đâu cần làm rõ và xử lý khách quan. Trước dư luận hiện nay dù có căng đến mấy thì cũng đừng nên thí " Tốt" mà chiều lòng họ. Bọn cơ hội kinh tế, cơ hội chính trị sẽ càng được nước trong những vụ tương tự lần sau nếu xảy ra. Thiệt thòi vẫn lại là cá nhân thực hiện đảm bảo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Với tình trạng báo chí như hiện nay, rất nhiều tin thất thiệt, thiếu trung thực, viết vì mục đích làm tiền là chính. Thì những nhà chức năng, những cơ quan có trách nhiệm cần làm đúng luật, nghiêm minh, rõ ràng, minh bạch trước mọi sự việc để người dân hiểu đúng. Rõ ràng, ở trường hợp nay, anh Thượng sĩ công an đã làm đúng chức trách, bổn phận của một công dân, của một người công an nhân dân. CA TP HCM cần xem xét lại, điều tra làm rõ và thông cáo đầy đủ, công khai trước các phương tiện thông tin đại chúng để làm rõ mọi việc đúng sai.

    Trả lờiXóa
  15. Cánh phóng viên, báo chí giờ đây họ được pháp luật bảo vệ với những quyền lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình nhưng bên cạnh đó họ cũng phải biết chấp hành đúng những quy định đó.Sự can thiệp của báo chí không khiến cho tình hình được giải quyết mà lại càng khiến sự việc xoáy quanh Thượng sĩ Hà càng rối rắm thêm.Những cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ họ được thực hiện các biện pháp của mình để thực thi pháp luật!

    Trả lờiXóa
  16. Đám báo chí ,phóng viên ngày nay họ đang lạm dụng quyền tự do ngôn luận chứ không phải sử dụng quyền tự do ngôn luận.Lều báo,báo lá cải nhan nhản khiến cho thông tin đến với quần chúng trở lên mơ hồ nhiều khi còn lệch lạc sai trái.Nhà nước cần ban hành ra những chế tài xử phạt thích đáng để đưa hoạt động báo chí vào một khuôn khổ!

    Trả lờiXóa
  17. Vô lý, quá đáng. anh công an này đen đủi đi làm nhiệm vụ gặp phải thằng Chí Phèo ăn vạ. sai đến đâu xử lý đến đấy chứ làm gì có chuyện vì sức ép của báo chí và dư luận mà anh Hà phải nhận hết lỗi về mình. Thế khác nào tiếp tay cho những kẻ phạm pháp, chống người thi hành công vụ hay cố tình vi phạm rồi đổ tội cho người khác... Mong các cấp có thẩm quyền sớm xem xét làm rõ, xử lý đúng người đúng tội trước công chúng và xử lý cả bọn báo chí đưa tin ba lăng nhăng không đúng sự thật tạo dư luận xấu nữa

    Trả lờiXóa
  18. Dư luận công kích anh Hà chỉ là cái cớ để tấn công vào cả lực lượng công an mà thôi. Họ đang mượn cớ để cố ý muốn lấy cái nghèo ra làm cái cớ cho những vi phạm pháp luận đang hiển hiện hàng ngày trong cuộc sống. Nếu lực lượng công an, mà ở đây là các vị lãnh đạo Công an Thành phố sợ sệt, nhún nhường trước cái sai này là đang tiếp tay cho cái sai tiếp tục tồn tại, và còn có xu hướng phát triển. Một mặt khác điều đó sẽ khiến cho cán bộ chiến sĩ không còn muốn làm đúng chức trách nữa. Rõ ràng là nếu thí tốt, Công an Thành phố sẽ chỉ lợi bất cập hại.

    Trả lờiXóa
  19. Làm phóng viên đưavtin kiểu bóp méo sự việc như mấy vụ vừa rồi đã làm cho xã hội thêm loạn. Đưa tin như thế người có hiểu biết ngày càng xa lánh nhà báo. Kiểu đưa tin như thế có phải là nguyên nhân của nhiều tay phóng viên bị đập vừa rồi ?

    Trả lờiXóa
  20. Mình thấy sự việc này có gì mà phải phức tạp thế chứ?Rõ ràng là bán hàng rong là vi phạm pháp luật, việc a Hà quật ngã là do a Phong chống đối, tất cả là do mấy anh nhà báo, luôn hương bài viết theo ý mình

    Trả lờiXóa
  21. Báo láo đang sỏ mũi dư luận, dẫn dắt người đọc theo cái họ nhìn, một góc nhìn ác cảm với công an và bảo kê cho bọn tội phạm, không thể có chuyện phải cúi đầu, phải nhường nhịn cái lũ ấy và cái dư luận mà chúng tạo ra, nếu nhường lần này,ắt sẽ còn lần sau chúng lại được đà lấn tới, vậy thì thử hỏi pháp luật đâu còn được thực thi nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Rất đúng. Việc gì cũng phải khách quan, công tâm. Hiện nay nhiều sợ người báo – chấy lắm rồi, nhất là Lều báo, vì bài viêt của họ phiến diện, một chiều, không khách quan.

    Trả lờiXóa
  24. Công an là lực lượng bảo vệ người dân nhưng người dân vi phạm pháp luật phải bị xử lý thích đáng. Nếu không còn đâu là trật tự an toàn của xã hội nữa. Lều báo thì tăng cường xuyên tạc còn 1 bộ phận người dân thì cả tin, tâm lý đám đông hùa theo, định kiến với công an.

    Trả lờiXóa
  25. Đã là dư luận thì không phải cái nào cũng đúng thế nên ở đây dư luận đang cố bao biện, bao che cho hành vi vi phạm pháp luật của anh Phong. anh Phong là người vi phạm pháp luật và anh Hà là công an nên cần ngăn chặn, và chính anh Phong đã chống người thi hành công vụ nên người khác cưỡng chế là đương nhiên. Rõ rành dư luận xã hội đang lấy cái mác "dân " để buộc lực lượng chức năng không được làm nhiệm vụ của mình. Thế các vị muốn một xã hội chấp hành pháp luật tốt hay là muốn thấy một xã hội toàn người kém ý thức, không chấp hành pháp luật, tự tun tự tác muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  26. "Công an TP HCM hãy thận trọng trong việc "xử lý" vụ anh Hà. Chớ nên vì vài bài báo thiếu tâm và tầm mà làm ảnh hưởng xấu tới một cán bộ tốt, đầy trách nhiệm như Thượng sĩ Hà. Kỉ luật anh Hà, tôi tin sẽ không có công an nào dám làm việc tốt như thế, bởi trên hết, đằng sau lưng họ vẫn còn cả một gia đình". Tôi đồng ý quan điểm này không thể vì sức ép dư luận mà đình chỉ công tác của anh. Nếu thế cán bộ nào dám làm việc tốt đúng đắn nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi cho rằng lãnh đạo công an TP Hồ Chí Minh đang bị chi phối bởi những bài báo ác ý là tác phẩm của những phóng viên thiếu trình độ và đạo đức trong việc xử lý thượng sĩ Hà. Không thể có chuyện từ một người làm đúng trách nhiệm, quyền hạn anh Hà lại phải chịu kỉ luật và sự khủng bố về mặt tinh thần từ dư luận, trong khi người làm sai thì vẫn ung dung ngồi nhận tiền bồi thường, ủng hộ...Thêm nữa, việc kỉ luật anh Hà của công an TP Hồ Chí Minh chẳng khác gì tự làm mất đi sự tôn nghiêm của pháp luật. Sự công bằng của Pháp luật không thể bị thay đổi vì những tác động từ bên ngoài được.

    Trả lờiXóa
  28. công an không được đánh dân theo cái lý của vụ này thì chẳng thằng côn đồ, đầu trộm đuôi cướp nào bị bắt, bị trấn áp, bị khống chế nữa. giờ đây chỉ vì làm giảm nhiệt từ những trang mạng giật tít mà chúng ta biến một hành vi bảo vệ pháp luật thành một hành vi có lỗi, anh cảnh sát phải xin lỗi, phải bồi thường thì chẳng còn gì để nói cả.

    Trả lờiXóa
  29. vì dư luận, một mặt cũng vì các bài báo đã đăng mà sức ép lên cơ quan nơi anh Hà là không hề nhỏ, vì vậy mà việc tạm đình chỉ công tác với anh Hà để dư luận lắng xuống là việc làm có lẽ là nhiều cơ quan, đơn vị của nước ta đã lựa chọn, vì họ đều biết cứ cố gắng phân bua phải trái thì chẳng bên nào là thắng cả. đã thế lại mất đi hình ảnh cảu người chiến sĩ công an. chính vì vậy mà việc xử lí anh HÀ như vậy là việc hợp lí hợp tình mà người trong cuộc cũng hiểu và chấp nhận. báo chí Việt Nam đáng sợ lắm, nên im lặng được lúc nào thì im lặng thôi

    Trả lờiXóa
  30. Vụ việc này đã bị báo chí lái câu chuyện đi khá xa và khiến người dân hiểu theo nghĩa khác. Với các đối tượng phạm pháp đâu có thể dùng mỗi lời lẽ không. Không dùng vũ lực trấn áp cũng không được. Không nên vì sức ép dư luận mà đình chỉ công tác của đồng chí công an này.

    Trả lờiXóa
  31. thực ra thì cũng không cần quan tâm. Bác nào cần thiết kế biệt thự hoặc cải tạo biệt thự theo phong cách pháp thì liên hệ em

    Trả lờiXóa
  32. Hungyen363621:58 22/4/16

    Nếu không có cơ chế bảo vệ những người thực thi pháp luật thì từ giờ trở đi ai dám thực hiện nhiệm vụ đây, công an dẹp nạn bán hàng rong, bị tên bán hàng tấn công chả lẽ phải đứng im chịu trận thì mới là đúng hay sao

    Trả lờiXóa
  33. Hoabinh03020022:00 22/4/16

    Tại sao anh công an phải xin lỗi khi mà xem clip tôi thấy anh hành xử hoàn toàn đúng luật, tên bán hàng rong kia mới là kẻ chống người thi hành công vụ, rồi còn giở trò nằm đất ăn vạ không chịu đứng dậy, quả là vô lý

    Trả lờiXóa
  34. Hoabinh023422:03 22/4/16

    Nếu một ngày không có lực luợng công an làm nhiệm vụ thì thử hỏi xã hội này sẽ ra sao, trộm cướp, lưu manh, cờ bạc, nghiện hút sẽ hoành hành khắp nơi. Vai trò của công an quan trọng như vậy, vậy mà nhân dân ta không ủng hộ công an thực thi nhiệm vụ mà lại đi bênh vực kẻ bán hàng rong, kẻ đã vi phạm lại còn chống đối lực luợng công an, sau đó giở trò ăn vạ nữa

    Trả lờiXóa
  35. Thaibinh02340022:11 22/4/16

    Dân mình nhiều khi vô lý thật, toàn hành xử theo cảm tính thôi, hễ thấy công an với dân có va chạm là y như rằng xông vào lên án công an, không cần biết đúng sai, phải trái thế nào, mặc dù trong việc này kẻ sai là tên bán hàng rong, anh công an chỉ tự vệ thôi mà

    Trả lờiXóa
  36. Thaibinhquetoi23422:16 22/4/16

    Làm công an khổ thật, bao nhiêu hiểm nguy khi đối mặt với tội phạm, rồi thì suốt ngày bị tiếng xấu, sao mọi nguời không tự hỏi rằng, nếu không có công an thì ai sẽ là nguời bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống hàng ngày đây

    Trả lờiXóa
  37. Hagiang83622:21 22/4/16

    tại sao lại có chuyện vô lý như vậy, anh công an đâu làm gì sai mà lại bị đình chỉ công tác, chỉ vì sức ép từ dư luận mà lại đi đình chỉ công tác, mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc, không để anh công an bị thiệt thòi, còn tên bán hàng rong lưu manh thì vẫn nhởn nhơ ngòai vòng pháp luật

    Trả lờiXóa
  38. Bacgiang19022:41 22/4/16

    Việc ai đúng, ai sai chúng ta xem trên clip đều có thể thấy rõ, tên bán hàng rong đã vi phạm rồi còn chống đối lực luợng chức năng thi hành nhiệm vụ, rồi còn tấn công anh công an truớc, còn việc anh quật ngã hắn chỉ là hành động tự vệ và khống chế hắn, còn việc hắn nằm ra đất chỉ nhằm mục đích ăn vạ mà thôi

    Trả lờiXóa
  39. sự thật khi chúng ta tìm hiểu rõ nguyên nhân và những việc đang xảy ra thì Rõ ràng, ở trường hợp nay, anh Thượng sĩ công an đã làm đúng chức trách, bổn phận của một công dân, của một người công an nhân dân. CA TP HCM cần xem xét lại, điều tra làm rõ và thông cáo đầy đủ, công khai trước các phương tiện thông tin đại chúng để làm rõ mọi việc đúng sai.

    Trả lờiXóa
  40. Đúng là cái lũ lều báo, thế nào là "đánh dân"? Xin thưa là các vị đừng đánh đồng những kẻ vi phạm pháp luật là "dân" nhé. Đừng chơi cái trò lập lờ đánh lận con đen, dùng con chữ ra để chơi mẹo, để lái hướng theo cái mục đích của mấy vị. Một điều nữa, anh Hà bảo vệ pháp luật trong khu vực mình không quản lý, ấy ông nhảy vào chửi, giờ thử hỏi nếu công an đi ngang qua thấy trộm cắp nhưng không phải trong phạm vi quản lý nên không bắt thì mới là đúng à? Hay lúc đó các vị lại cắn nhặng sủa bậy lên là công an vô trách nhiệm, thấy cướp không bắt, thấy vi phạm không xử lý này nọ. Xin phép chửi bậy một câu chứ đúng là tiên sư nhà mấy thằng lều báo mất dạy, cái nó không xương nên lươn lẹo đủ đường được ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog