Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN "VỤ ÁN NẤU CHÁO" CỦA PV ĐỖ VĂN BÁO LAO ĐỘNG

Khoai@

Báo Lao Động có bài viết: "Hà Nội: Nhận án tù vì… nấu cháo ở cửa UBND xã" của anh PV Đỗ Văn.

http://laodong.com.vn/dieu-tra-theo-thu-ban-doc/ha-noi-nhan-an-tu-vi-nau-chao-o-cua-ubnd-xa-542179.bld

Đây là giọng điệu lập lờ đánh lận con đen.

Trước hết phải nói không có ai bị bỏ tù vì nấu cháo. Chỉ có bản án dành cho những kẻ gây rối trật tự công cộng, trong đó có hành vi mang xoong nồi đến nấu cháo tại UBND xã.

Anh viết báo ngu đến mức tự cho mọi người cái quyền đến trụ sở UBND xã để nấu cháo sao?

Anh PV cần nhớ, UBND xã không phải nơi để nấu cháo. Nó càng không phải nơi nấu cháo như một cách phản đối hoặc tiếp tế cho những kẻ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

Nếu muốn phản ánh cái sai của ai đó, vẫn còn nhiều cách khác hợp pháp, được khuyến khích.

Cáo trạng số 83/CT-VKS ngày 5/11/2014 của Viện kiểm sát ND huyện Phúc Thọ ghi rõ: "trong quá trình UBND TP Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung thông báo Kết luận số 62 của UBND huyện Phúc Thọ và quá trình các cơ quan chức năng cũng như chính quyền các cấp huyện Phúc Thọ tiếp tục giải quyết vụ việc, khắc phục những sai phạm của một số cán bộ UBND xã Liên Hiệp theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, thì một số người dân xã Liên Hiệp tham gia khiếu kiện, tố cáo đã liên tục có hành vi gây rối trật tự công công tại trụ sở UBND xã Liên Hiệp và nơi thi công công trình nạo vét sông Đáy; tự ý đập phá tài sản, chặt phá cây hoa mầu thuộc các dự án trong thời gian dài từ năm 2012 – 2014, gây ra điểm nóng về an ninh nông thôn…". 

Và cũng theo Cáo trạng, quá trình điều tra đã xác định người dân Liên Hiệp đã gây ra” 9 vụ Gây rối trật tự công cộng, Cố ý làm hư hỏng tài sản và Hủy hoại tài sản.

Tôi trích bài anh viết: "Vụ án nấu cháo đầu tiên được cơ quan tố tụng “xác định” như sau: Vào các ngày 24,25,26; 30,31.7.2012 và các ngày 1,2.8.2012, mỗi ngày đều có khoảng 300 – 400 người mang theo xe cải tiến, xe đạp chở 10 chiếc nồi có dung tích từ 70 lít trở lên và gạo, xương hoặc thịt lợn, củi, trấu, mùn cưa đến đặt bếp nấu cháo tại sân UBND xã Liên Hiệp. Việc nấu cháo trong các ngày đều diễn ra trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến khoảng 16h30…"

Như vậy, thưa anh PV Đỗ Văn, nhưng người mà anh bênh vực bị truy cứu trách nhiệm hình sự không phải là "chỉ vì nấu cháo", mà là gây rối TTCC nhiều lần. Xin anh đừng nhẫn tâm bẻ cong ngòi bút mà reo rắc thứ tư tưởng kinh dị đó vào đầu óc người đọc, nó khốn nạn lắm.

Nói thêm, việc gì đi việc đó. Những cán bộ sai phạm sẽ bị xử lý trước pháp luật. Những người gây rối trật tự công cộng cũng sẽ nhận những hình phạt tương xứng với hành vi của họ. Không thể lấy mục đích bảo vệ pháp luật để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật được. Một anh CSGT không thể xúc phạm, mạ lị hay đánh người vi phạm luật Giao thông đường bộ rồi sau đó lý luận rằng, tại anh ta vi phạm luật Giao thông đường bộ nên tôi có quyền làm thế để anh ta nhận thức được vấn đề.

Hãy đọc và hiểu luật rồi hay nói, anh Đỗ Văn ạ.

******************
Hình ảnh những người dân nấu cháo tại UBND xã Liên Hiệp: 



13 nhận xét:

  1. Không có ai bị bỏ tù vì nấu cháo. Chỉ có bản án dành cho những kẻ gây rối trật tự công cộng, trong đó có hành vi mang xoong nồi đến nấu cháo tại UBND xã. Thế nhưng thằng phóng viên khốn nạn của báo lao động lại giật tít như vậy là vì mục đích gì?

    Trả lờiXóa
  2. Những cán bộ sai phạm sẽ bị xử lý trước pháp luật. Những người gây rối trật tự công cộng cũng sẽ nhận những hình phạt tương xứng với hành vi của họ. Không thể lấy mục đích bảo vệ pháp luật để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật được. Là nhà báo anh cần đưa tin chính xác phản ảnh đúng sự thật chứ không phải đánh lận con đen thế này.

    Trả lờiXóa
  3. "Trong quá trình UBND TP Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung thông báo Kết luận số 62 của UBND huyện Phúc Thọ và quá trình các cơ quan chức năng cũng như chính quyền các cấp huyện Phúc Thọ tiếp tục giải quyết vụ việc, khắc phục những sai phạm của một số cán bộ UBND xã Liên Hiệp theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, thì một số người dân xã Liên Hiệp tham gia khiếu kiện, tố cáo đã liên tục có hành vi gây rối trật tự công công tại trụ sở UBND xã Liên Hiệp và nơi thi công công trình nạo vét sông Đáy; tự ý đập phá tài sản, chặt phá cây hoa mầu thuộc các dự án trong thời gian dài từ năm 2012 – 2014, gây ra điểm nóng về an ninh nông thôn…". Việc họ nhiều lần đưa nồi niêu xoong chảo lên UBND để nổi lửa nấu cháo là vi phạm pháp luật rành rành. Thế nhưng ông nhà báo lại viết bài kiểm ỡm ở như thế sẽ khiến người đọc hiểu sai.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:33 19/4/16

    Nấu cháo tại trụ sở ủy ban xã, là trò quậy phá Chí Phèo nhất mà những kẻ đầu trò khiếu kiện có thể nghĩ ra.
    Ủy ban xã, tất nhiên ở địa phương làng, tất nhiên không phải là để giải quyết nhu cầu chống đói, mà chỉ giải quyết nhu cầu quậy phá.
    Người ủy ban, cũng là người làng, người địa phương cả. Quanh đi quẩn lại đụng nhau nên đa số là nhẫn nhịn. Nhưng quá đà thì phải xử lý.
    Khi tập trung đông người, kẻ cơ hội hoàn toàn có thể kích động để tiến tới đập phá trụ sở UB xã.
    Năm 2008, trụ sở UBND huyện Văn Giang, Hưng Yên cũng bị đập phá khi các cán bộ ở đây vì tính địa phương mà chần chừ không xử lý.
    Bắt là đúng.
    Thử lên Hùng Vương hay Nguyễn Cảnh Chân nấu thử xem!
    Báo Lao Động, thứ báo giả ngu giả ngơ bậc nhất đang cố tình khiêu khích dư luận để câu view. Họ biết chứ không phải không biết, nhưng vẫn cố tình làm vậy.
    Người dân thiếu hiểu biết bị dẫn dắt còn có thể thông cảm, nhưng mang thân nhà báo đi cổ súy những hành vi này để câu viu mà bất biết có thể đem lại tai họa cho người dân khác, đó là loại mất dạy!

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng ai bị bỏ tù vì tội nấu cháo cả. Nhưng cái tội gây rối trật tự công cộng bằng cách mang xoong nồi tới UBND xã để nấu cháo thì đáng tống vào tù lắm. Cái anh phóng viên viết bài, không hiểu là do trình độ hạn chế, hay do anh ngậm tiền rồi nên lập lờ đánh đồng hai sự việc trên? Cần phải có một sự trần tình rõ ràng chứ không để báo chí đưa tin mập mờ kiểu này được

    Trả lờiXóa
  6. Cái hành động gây rối bằng cách kêu gọi nhân dân mang xoong nồi ra UBND nấu cháo là cái trò kích động rẻ tiền nhất đám cầm đầu khiếu kiện có thể nghĩ ra. Chúng có thể dùng những lời bịa đặt để mị hoặc dân chúng nhưng sao cánh nhà báo cũng hùa vào viết bài kích động? phải chăng là do đói quá mà phải viết bừa, kiếm view

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi20:57 19/4/16

    Cái kiểu viết bài xuyên tạc sự thật như báo lao động làm cần phải được chấn chỉnh ngay lập tức. Một tờ báo với chức năng cung cấp thông tin và định hướng sư luận mà lại có những lời lẽ sai sự thật là một điều không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Việc gì thì ra việc đó. Chính quyền, cán bộ làm sai thì sẽ có cơ quan xử lí. Người dân không nên tụ tập gây rối và phá hoại tài sản như vậy. Vừa làm hại người khác, lịa vừa vi phạm pháp luật, hại đến bản thân mình

    Trả lờiXóa
  9. Đúng kiểu giật tít của anh chàng viết báo rẻ tiền nó là như vậy đấy. Và anh ta không thấy đám người đang gây rối kia hay sao mà lại đưa ra tiêu đề như thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là không thể chấp nhận được cách phóng viên viết tin bài với kiểu giật tít như thế này. Quá tệ, quá kém vì cái tâm của những phóng viên này quá u tối.

    Trả lờiXóa
  11. Người dân tụ tập ở UBND xã gây rối như thế này là vi phạm pháp luật rồi. Vậy mà thằng cha nhà báo này lại giật cái tit như vậy rõ ràng là có ý đồ không tốt đẹp gì khác gì kích động người dân?

    Trả lờiXóa
  12. Việc người dân kéo lên tụ tập quáy rối ở UBND xã là điều không chấp nhận được, dù cán bộ có làm sai gì thì cũng cần gửi đơn thư lên, sẽ được cơ quan pháp luạt giải quyết. Ấy thế nhưng cái thằng nhà báo này lại có kiểu viết bài ủng hộ việc làm này của người dân. Những kẻ bẻ cong ngòi bút như thế quá là khốn nạn không xứng đáng đứng trong cơ quan báo chí.

    Trả lờiXóa
  13. liệu những câu chuyện này có thể nào tới đâu chứ . nếu như những con người đang để những mục đích của nó đi qua xa và trên những con người bị lạc và đấy không thể biết được cái giá trị của chúng , do đó chỉ với nhưng cái gì là ý nghĩa và những cái gì là tốt đẹp thì dư luận mới gọi là của tế được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog