Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT HÀNG LOẠT VEN BIỂN MIỀN TRUNG

Khoai@

Nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng mà nhiều người cho rằng do Formosa sả thải ra môi trường biển đã được chính thức công bố.

Chiều 25/4, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) có văn bản thông báo Ý kiến kết luận của Thứ trưởng Vũ Văn Tám tại cuộc họp về hiện tượng cá chết bất thường tại ven biển các tỉnh miền Trung vào cuối tuần qua.

Nội dung kết luận nêu rõ, qua kết quả phân tích ban đầu của Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 và Cục Thú y cho thấy: Cá chết bất thường không có các biểu hiện bệnh lý, không tìm thấy tác nhân gây bệnh dịch thông thường.

Các thông số môi trường thông thường đều nằm trong giới hạn cho phép. 

Như vậy, nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như: sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác.

15 nhận xét:

  1. Kết luận cho rằng "nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như: sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác" vẫn chưa thể giải đáp và thỏa mãn sự bức xúc của nhân dân. Tất nhiên, chúng ta cần có thêm thời gian để tìm ra thủ phạm cuối cùng. Từ giờ đến lúc đó, tốt hơn hết là người dân nên hành động sáng suốt, không thể nóng vội mà dẫn đến những hành động với kết quả không như mong muốn.

    Trả lờiXóa
  2. việc cá chết là do độc tố, đây là một thông tin hết sức quan trọng và cần phải chia sẻ rộng rãi để nhằm yên lòng dân và cũng như là để đảm bảo sức khỏe cho họ. Chúng ta cần phải có những biện pháp tích cực, thiết thực và cụ thể để khắc phục tình trạng trên, trả cho biển như lúc ban đầu cũng như đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Những thông tin quan trọng cần chia sẻ rộng rãi để tránh tình trạng đục nước béo có của một số thành phần rận chủ

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên nhân cá chết hàng loạt này cần phải đăng tải nhanh chóng và rộng rãi để mọi người dân đều biết để tránh gây hoang mang trong dư luận! và hơn hết nữa là để đảm bảo sức khỏe cho họ! Và bây giờ các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc nhanh chóng để giải quyết tình trạng này, để cho cuộc sống của mọi người dân trở lại bình thường!

    Trả lờiXóa
  4. Những thông tin này cần phải chia sẻ rộng rãi chứ dạo nay mấy cái trang báo lá cải giật tít vớ vẩn lắm rồi, điều này thực sự là gây hoang mang rất lớn trong dư luận! mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng này, cũng như là đảm bảo cho sức khỏe của mọi người dân!

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng phải nhà khoa học, chẳng phải chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực này, vậy mà khi vụ việc hàng loạt cá chết tại ven biển miền Trung thì nhiều kẻ lại vội phán xét về vụ việc như thế, và đưa tin nhăng cuội, đổ lỗi vô căn cứ cho bên này bên kia.
    Nguyên nhân cá chết hàng loạt tại ven biển miền Trung đã ban đầu xác định được nguyên nhân, nhưng vẫn cần các cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc điều tra để cho dư luận một câu trả lời thích đáng!

    Trả lờiXóa
  6. cá chết thì nó cũng có nguy nhân của nó, cũng không nên nhất thiết phải xồ theo đám dư luận, đám lmaf báo làm gì, vì đơn giản khi mà chưa có thông tin chính thức thì đừng có mà tin tưởng hay là gùa theo làm cái gì cả, đơn giản chỉ là gùa theo rồi biến mình thành những kẻ không có đầu óc

    Trả lờiXóa
  7. Về việc cá chết hàng loạt tại bờ biển Vũng Áng chúng ta cần phải chờ đợi câu trả lời chính xác của cơ quan chức năng đừng ngồi đó mà đọc mấy thông tin không chính thức của các báo đài phản động rồi đổ lỗi cho KCN Formusa dù sao chúng ta cũng cần nhớ rằng Formusa đã có những đóng góp rất lớn cho kinh tế Hà Tĩnh nói riêng và nước ta nói chung

    Trả lờiXóa
  8. Văn phòng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã có văn bản kết luận nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như: sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác. Thông tin này cần được công bố rộng rãi chứ không thể để một số cá nhân báo chí lá cải lợi dụng đục nước béo cò, khai thác rồi đưa tin vớ vẩn gây hoang mang trong dư luận được

    Trả lờiXóa
  9. Tóm lại là trong một vài ngày chưa thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung được. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra nguyên nhân để có giải pháp phù hợp xử lý không để lan diện rộng, người dân cũng bớt hoang mang lo sợ môi trường biển có bị ô nhiễm hay không. Các thánh chém gió cũng bớt xuyên tạc về nguyên nhân cá chết khi chưa có kết luận cuối cùng đi nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Kết luận tại cuộc họp về hiện tượng cá chết bất thường tại ven biển các tỉnh miền Trung vào cuối tuần qua đã chỉ ra rằng nguyên nhân cá chết không có các biểu hiện bệnh lý, không tìm thấy tác nhân gây bệnh dịch thông thường. Dù câu trả lời này chưa thực sự thỏa mãn được người dân nhưng cũng là một hành động tích cực từ phía các cơ quan ban ngành trong việc điều tra và làm rõ sự việc,.

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt dọc vùng ven biển miền Trung nước ta, từ đó chính quyền sẽ có những biện pháp thích hợp. Chúng ta trong thời gian này cần phải bình tĩnh, đặc biệt là tuyệt đối không được để những kẻ cơ hội, bọn phản động xuyên tạc, lợi dụng sự cả tin của mình để lôi kéo vào các hoạt động chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi20:07 26/4/16

    Tuy những điều tra chưa có kết luận cụ thể và chính xác nhất cho nguyên nhân của sự việc cá chết hàng loạt ở ven biển một số tỉnh miền Trung nhưng chúng ta cũng cần tỉnh táo theo dõi diễn biến tình hình điều tra của các cơ quan chức năng chứ không nên nghe lời kích động xúi giục của đám kền kền, tánh tình trạng lợi dụng cơ hội làm mất tình hình ổn định chính trị trong nước

    Trả lờiXóa
  13. tóm lại là vẫn chưa biết chính xác được vì sao mà cá chết hàng loạt, các chỉ số của môi trường thì vẫn bình thường mà cá chết thì có khi là do sóng, hoặc do tần số nào đó làm cá chết. mấy hôm nay lại có anh thợ lặn ,lặn ở vùng biển Vũng Áng về xong thấy tức ngực rùi tử vong. tôi nghi vùng biển này đáng có 1 loại sóng chết chóc nào đó, điều này còn nguy hiểm hơn rất nhiều, rất mong cơ quan chức năng điều tra,làm rõ sớm vụ việc này

    Trả lờiXóa
  14. nhìn chung lời kêu gọi của chúng ta nên đến từ hai phía. về phía người dân thì kêu gọi họ bình tĩnh trước các thông tin chưa chính thức. còn về phía cơ quan chức năng cần xem xét kết luận về nguyên nhân của vụ việc, để kịp thời có giải pháp

    Trả lờiXóa
  15. Cơ quan công bố nguyên nhân cá chết mới đây thực sự chưa làm thỏa lòng người dân vì thế theo tôi cơ quan chức năng cần xác định rõ nguyên nhân cá chết rõ ràng và có kết luận chính xác về vụ việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog