Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ 71 CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HẢI QUAN AN GIANG

Đề nghị truy tố 71 cán bộ, công chức Hải quan An Giang

TP - Sáng 11/4, ông Trần Văn Nhỏ - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy An Giang cho biết: BCH Đảng bộ tỉnh vừa họp, biểu quyết – với đa số phiếu tán thành hình thức kỷ luật 'cảnh cáo' về đảng đối với ông Huỳnh Thanh Tâm – nguyên Cục trưởng Cục Hải quan An Giang, Tỉnh ủy viên nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Cán bộ Hải quan An Giang kiểm tra hàng hóa thông quan tại cửa khẩu Tịnh Biên. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Căn cứ vào kết quả trên, Tỉnh ủy sẽ đưa ra quyết định kỷ luật đối với ông này. UBND tỉnh dự kiến sẽ bố trí làm Phó GĐ Sở Công Thương hoặc làm chuyên viên ủy ban tỉnh. Trước đó, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định kỷ luật “cảnh cáo” và ra Quyết định thôi giữ chức cục trưởng đối với ông Tâm.

Ông Tâm bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong quản lý điều hành, để xảy ra vụ “Đại án” chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tiền hoàn thuế VAT trong thời gian dài. Hai cục phó là Đinh Văn Tươi và Nguyễn Tấn Bửu cũng đã bị UBKT Tỉnh ủy An Giang và Tổng cục Hải quan ra các quyết định kỷ luật về đảng và chính quyền nhưng vẫn cho tại vị.

Đến nay, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Công an TPHCM đã chuyển hồ sơ ba chuyên án điều tra về lừa đảo chiếm đoạt tiền hoàn thuế VAT qua Viện Kiểm sát tối cao, đề nghị truy tố 71 cán bộ, công chức Hải quan An Giang về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

19 nhận xét:

  1. Nặc danh09:56 12/4/16

    Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ,đề nghị các đồng chí cho chúng tôi kiểm điểm rút kinh nghiệm đây là chuyện thường ngày trong xã hội chúng ta.các đồng chí làm mạnh tay thì làm chó gì còn thằng nào phục vụ tổ quốc,cũng là cách để khi nào các đồng chí có bị lộ thì cũng theo cách cũ mà sử lý,Mong lắm thay .
    Kính đơn

    Trả lờiXóa
  2. Đối với những trường hợp thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như thế này cần xử lý thật nghiêm khắc để làm gương. Trong khi Đảng và Nhà nước đang gia sức đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực thì những đối tượng làm thất thoát của Nhà nước và của nhân dân hàng trăm tỷ đồng như thế này cần có những hình thức xử lý mạnh tay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  3. "Con sâu làm rầu nồi canh" mà, người dân chúng tôi hết sức ủng hộ việc xử lý nghiêm những cán bộ, công chức hải quan An Giang nói riêng và những những cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ để ăn hối lộ, còn những con người như này Việt Nam bao giờ mới phát triển được

    Trả lờiXóa
  4. những cán bộ kiểu như thế này bị phạt thế cũng đáng, mà phạt phải nặng hơn thường dân mới đúng, giữ chức to mà lộng hành tưởng muốn làm gì cũng được chắc, lợi dụng chức cụ quyền hạn để vụ lợi cá nhân thì cần phải xem lại nhân cách của mình đi thôi, đây là bài học cho những ai còn có ý định ăn chặn của tiền của dân của nước nha

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Đài18:39 12/4/16

    nghĩ mà buồn, khi mà bên cạnh những người đang ngày đêm cố gắng hết sức mình để đảm bảo cho cuộc sống yên bình cho người dân thì vẫn còn đó một bộ phận những người nắm trong tay sứ mệnh đó nhưng lại không làm được gì, ngược lại còn lợi dụng chức vụ để chuộc lợi bản thân. đối với những hạt sạn như vậy cần phải thanh lọc ngay để làm sạch bộ máy chính quyền, đảm bảo lợi ích chung của cả dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Lê Huy Vũ18:46 12/4/16

    đối với những cán bộ như vậy thì cần phải xử lý nghiêm khắc, một là thể hiện sự nghiêm minh cho pháp luật, hai là để cho những người khác có ý định lạm dụng chức quyền phải suy nghĩ lại. hơn nữa ông cha ta có câu "cán bộ đi trước làng nước theo sau". muốn đất nước Việt Nam phát triển thì trước tiên phải loại bỏ những kẻ như thế này ra chính quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Suy nghĩ của bác nặc danh bên trên tôi cho là không được, sai thì phải xử lý, sai tới đâu xử lý tới đó, không thể dung thứ, không bao che cho cái sai, có thế bộ máy mới trong sạch, làm việc mới hiệu quả được. Tôi cũng không thích cái cách nói bóng gió kiểu này, cần thì cứ nói thẳng luôn ra, cần gì phải giả suy nghĩ của người khác mà nói.

    Trả lờiXóa
  8. Với những sai phạm như trên thì việc xử lý 71 cán bộ vi phạm là hoàn toàn chính đáng và là việc làm cần thiết để thanh sạch bộ máy cơ quan công quyền. Không thể bao che dung túng được, không thể vì thành tích mà bỏ qua những sai phạm của cán bộ trong ngành, gây tổn thất nghiêm trọng tới nhà nước và xã hội

    Trả lờiXóa
  9. Không chỉ riêng An Giang mà tôi dám chắc các tỉnh thành khác trên đất nước ta vẫn còn rất nhiều các cán bộ sai phạm, chỉ có điều là chưa bị phát hiện mà thôi. Rõ ràng hành động xử lý mạnh tay lần này của UBKT Tỉnh ủy An Giang đã cho thấy quyết tâm trong việc xử lý sai phạm. Việc làm này cần được phát huy và nhân rộng trên các địa bàn

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi19:29 12/4/16

    Đây chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh, là những cá nhân thiếu đạo đức cũng như trách nhiệm với trọng trách và công việc mình được giao phó mà thôi. HCúng ta không thể đánh đồng tất cả được. Việc xử lý các cá nhân sai phạm cần thực hiện công khai và nghiêm khắc để làm gương, răn đe cho những cá nhân khác, để sự việc đáng tiếc trên không bị lặp lại nữa

    Trả lờiXóa
  11. Những người cán bộ như này đang làm xấu đi hình ảnh của cơ quan nhà nước trong mắt người dân, gây thiệt hại to lớn cho ngân sách. Đề nghị cơ quan công an sớm làm rõ và tiến hành khởi tố các đối tượng này

    Trả lờiXóa
  12. Cán bộ nhà nước thế này thì làm sao nhân dân có thể tin tưởng vào cơ quan chính quyền được chứ. Và đây cũng không phải là hiện tượng hiếm mà là một số lượng không nhỏ, nếu không muốn nói là phổ biến hiện nay. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý các đối tượng như thế.

    Trả lờiXóa
  13. Những cán bộ nhà nước mà lại vi phạm quy định, quy chế gây ra hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại ngân sách Nhà nước hàng trăm tỉ đồng như thế. Nếu không xử lý thật nghiêm khắc thậm chí là xử lý hình sự thì không thể răn đe những kẻ khác, để người dân yên tâm vào sự nghiêm minh của pháp luật và sự thanh liêm của bộ máy tư pháp đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  14. Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Công an TPHCM đã chuyển hồ sơ ba chuyên án điều tra về lừa đảo chiếm đoạt tiền hoàn thuế VAT qua Viện Kiểm sát tối cao, đề nghị truy tố 71 cán bộ, công chức Hải quan An Giang về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Những vụ việc như thế này phải xử lí thật nghiêm mới làm trong sạch được bộ máy chính quyền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ lợi dụng chức vụ của mình để tư lợi riêng gây thất thoát hoặc chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhà nước thì phải xử thật nghiêm vào, thế mới có thể răn đe cảnh tình nhiều kẻ đang lầm đường lạc lối.

    Trả lờiXóa
  16. Chính những kẻ như thế này khiến cho đất nước càng suy yếu cũng như mất niềm tin của người dân. Lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra và đưa ra xét xử thật nghiêm khắc công minh những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  17. Là cán bộ Hải Quan mà lại lợi dụng chức quyền khi thi hành nhiệm vụ thì hỏi sao hàng hóa buôn lậu không thể tuồn vào dễ dàng. Những kẻ này lợi dụng chức vụ để trục lợi cho mình, không thể không xử nghiêm những vụ việc như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra thôi, các vị chính là những con sâu đang từng ngày từng giờ phá hoại cái đất nước này, là những nhân tố khiến cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng, vào chế độ. Cơ quan chức năng có thẩm quyền cần xử lý nghiêm minh các đối tượng này theo đúng tinh thần của pháp luật để làm gương cho những kẻ khác, đồng thời củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân với chế độ.

    Trả lờiXóa
  19. Những cá nhân làm việc thiếu trách nhiệm và không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng thì chúng ta nên kiểm điểm và kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân này để không còn những cá nhân tiếp tục vi phạm nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog