Chia sẻ

Tre Làng

GỬI ANH ĐÀO TUẤN, TÁC GIẢ BÀI VIẾT TRÊN TỜ LAO ĐỘNG: CÁI NẮM TAY HAY CÚ ĐÁ ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ ĐỂ DÀNH CHO DÂN



Gửi anh Đào Tuấn, tác giả bài viết trên tờ lao động: Cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân!

Anh Đào Tuấn viết rất dài, tôi xin phản bác những ý chính thôi. bài anh viết đây : http://laodong.com.vn/…/cai-nam-tay-hay-cu-da-do-khong-phai…

Đầu tiên, anh ạ, ai cũng là dân.

Anh công an khi bỏ bộ quân phục về nhà cũng là dân và cũng ong đầu cơm áo gạo tiền cùng vợ, chưa chắc ai nghèo hơn ai đâu, anh ko phải kể lể hoàn cảnh kiểu diễm - tình.

Anh nói: "Phong không có tội. Cái lỗi, chỉ là mưu sinh vỉa hè! và quá sợ phạt nên định dắt xe đi....". hết trích.

Anh ĐÀO TUẤN đã đi xe vào 1 phố chợ chưa ?? nhẽ ra, nó là 1 phố sạch đẹp, nhưng hàng rong đã đến, từ một gánh hàng, dân dần biến nó thành cái chợ, họ bán luôn trên lòng đường, xe máy dừng mua, tiếng mặc cả cãi cọ lần còi xe, mùi rác rưởi nồng trong chiều nắng Sài Gòn 35 độ.

Anh có để ý, những người bán rong xài những xe máy hay những đồ rất rẻ tiền không ?? họ hiểu luật và chấp nhận bị thu, đống xe rẻ tiền lẫn dụng cụ của họ chất đống như rác, mới anh đến xem. Thoạt nhìn, tôi đố anh dám gọi xe của họ là xe máy đó ??

Đó là cách lách luật, họ chấp nhận bị thu sạch vẫn rẻ hơn nộp phạt.

Anh nói Phong không có tội gì là sai, tôi nói: Phong có có tội, tội là cản trở giao thông, bán hàng không có kiểm định an toàn, trốn thuế và rất có thể đầu độc đồng bào bằng những hoa quả phủ đầy hóa chất mà ko ai quản đc.

Anh nói: "Nói thật, cảm giác của tôi khi xem cái clip đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội kia chính xác là giận dữ, là bất nhẫn, là không thể chịu nổi! Tại sao một vi phạm hành chính nhỏ mà lại bị chà đạp, bị đánh đập thô bạo, bị đối xử bạo lực đến như vậy?.." .... hết trích .

Tôi cũng xem clip, và tôi thấy anh Phong cố đào tẩu, giằng co, và có ý xô xát với anh công an.

clip đó đây mời anh xem kỹ:

Một xã hội cần thượng tôn pháp luật, quý anh ạ, lúc này, giàu nghèo như nhau, anh không thể lơ là cho họ chỉ vì họ nghèo, anh công an đã làm đúng phận sự, và khi bị bật lại, anh hoàn toàn có quyền khống chế đối tượng. Hay anh ca thả anh hàng rong đi hoặc quỳ lạy ảnh để mời đc về phường ? 

Các anh tung hô công an khống chế cướp, trộm, côn đồ, ăn cắp, tại sao các anh lại phân biệt đối xử với cùng 1 hành vi khống chế 1 người phạm luật, chỉ vì anh ta nghèo ??? 

Hay nghèo được phép phạm luật, thế thì tôi thua anh rồi ??

Anh nói về tình trạng bệnh tật của anh Phong sau cú khống chế của ca, đó là tại nạn, là người dân thượng tôn luật pháp, cái anh Phong cần làm là nghe lệnh công an, hãy xuống xe, về phường giải quyết, rất có thể anh Phong được họ tha bổng sau đó vì nghèo, nhưng đầu tiên, là 1 công dân, anh phải tuân theo người đang đại diện cho pháp luật, chứ không phải chống đối. 

Bên Mĩ hay Anh, anh Phong sẽ bị bắn chết đó, nếu cần, tôi cho anh xem clip số phận những người chống đối cảnh sát.

Anh cũng viết: "Tôi chỉ biết đó là một vết nhơ. Rất nhơ trên khuôn mặt xã hội về lý thuyết luôn đề cao dân quyền.Và một vết nhơ, chỉ có thể tẩy rửa bằng cách đưa ra khỏi lực lượng công an nhân dân những viên công an đánh dân còn quá là đánh kẻ thù! Bởi bất luận họ vi phạm gì thì cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân! " hết trích.

Anh nói đó là "VẾT NHƠ" là anh hoàn toàn cưỡng tình đoạt lý. 

Những nhân viên đang cố gắng làm đẹp phố phường sẽ phiền lòng, họ không vui gì khi thu đồ của những người hàng rong nghèo, không vui khi phải khống chế, nhưng họ phải làm để Saigon không tràn ngập toàn đồ rác rưởi.

Và nếu cái gọi là “vết nhơ” của anh thành hiện thực, đuổi anh công an mẫn cán đã làm đúng nhiệm vụ của mình, thì rất có thể giao thông Sài gòn sẽ kẹt cứng vì hàng rong ba gác, và một sáng cuối tuần, anh và vợ bị đánh thức bởi một người lạ mặt với một cái xe ba gác, đứng ngay đầu gường ngủ của anh mà rao: “Ai bánh mì nào !!!!

Để kết thúc, tôi xin đc ví dụ nhỏ, một anh kê dao vào cổ anh, cướp xe máy của anh, và khi bỏ đi, nó nói: Tôi nghèo quá phải làm vậy...

Anh Đào Tuấn trả lời tôi, anh có tha thứ cho anh cướp nghèo đó ko, hay anh đào mả tổ lũ công an và chửi họ lơ là cảnh giác ?

Nguồn: ở đây

21 nhận xét:

  1. Anh Phong này sai lè lè ra rồi mà ông Đào Tuấn vẫn còn cãi cùn bênh vực được thì cũng lấy làm lạ. Chẳng qua ông cũng chỉ mượn cớ anh Phong lần này để cùng vào hùa với cư dân mạng và lều báo chửi anh công an kia thôi. Chớ anh cũng có rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao đâu

    Trả lờiXóa
  2. Không thể cứ mãi đổ lỗi tại nghèo được. Đã là công dân thì ai cũng phải tuân theo pháp luật, cứ đừng nói rằng nghèo thì có thể cho qua. Nếu nghèo mà đâm chết người thì lúc đó có lấy lý do tôi nghèo tôi chỉ mưu sinh ra để biện minh được không?

    Trả lờiXóa
  3. dân tình cũng thật là kì lạ, thấy rõ ràng nó sai rồi bật công an, bị vật ra mà vẫn nhảy xổ vào bênh được. đến nước đấy thì nó cũng đâu có khác gì một thằng giang hồ xăm trổ đánh công an xong bị khống chế đâu. nếu ở trường hợp đó thì làm gì có thằng dân nào ra chửi công an đâu. các anh đừng có mà lấy cái cớ nghèo ra mà để đòi vi phạm pháp luật, còn đầy người nghèo hơn anh nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn cái tiêu đề:"Cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân!" đã thấy tay đăng bài thiếu hiểu biết. Nhận xét thằng, cái nắm tay hay cú "đá" ngáng chân quật ngã đó không dành cho dân thì dành cho ai, dành cho chó mèo à- Công an sinh ra để quản lý, bảo vệ, trấn áp chó mèo chắc. Một thằng vi phạm không phối hợp, chấp hành yêu cầu của CA làm việc trực tiếp mà quay lưng bỏ đi như thế không trấn áp người thì làm thế quái nào hả ông nhà báo ấu trĩ...

    Trả lờiXóa
  5. tôi xin nhăc lại, là ông tướng đi xe ba gác này không tuân thủ pháp luật và bật lại công an, và ông công an kia cũng chẳng đấm đá gì, chỉ đè ra thôi. còn về việc dân chủ và dân quyền bị chà đạp ư? sang mĩ mà xem bọn bật cớm bị xử như thế nào.

    Trả lờiXóa
  6. Chính cái sự tình cảm quá mức, nhân đạo quá mức của chính quyền việt nam nên xã hội mới còn chưa đi vào quy củ như vậy, cái ý thức còn người nơi đây kém quá đi, luật pháp đã quy =định rõ ràng nhưng người ta luôn muốn bằng cách gì đó để lách luật, giả sử như vấn đề này xảy ra ở nước ngoài thì họ sẽ không thương tiếc như vậy đâu, việt nam người ta vẫn còn cái tình người đó, đừng có mà dùng những cái lsy luận để đổ hết tội lỗi nên đầu họ họ cũng là người, là dân mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Thương người là tốt thôi. Nhưng vì thương mà đổ lỗi hết cho cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ của họ thì có đúng hay không? Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, vì các cụ có câu "trời không tiệt đường sống của ai bao giờ" dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào chắc chắn cũng sẽ có giải pháp thôi.
    Còn về vụ việc này thì công nhận cũng có hơi nặng tay thật :3 Nhưng có khi thế lại hay, biết đâu nhờ đó mà mấy anh bán rong biết điều hơn chút, bộ mặt đô thị lại được nâng lên thì sao :3

    Trả lờiXóa
  8. Gửi Đào Tuấn óc trái nho. Lập luận như ông thì tôi có thể nói như thế này nhân một câu chuyện: Mộ người, đi mua dâm bị bắt, bị xử lý, người mua dâm nói: anh thông cảm tôi không có vợ, nứng quá nhưng không có bồ, không dám hiếp dâm nên phải chọn đi mua dâm nhưng người có thẩm quyền vẫn xử lý. Việc xử lý này có bất nhẫn không hả nhà báo học tại chức đào tuấn.

    Trả lờiXóa
  9. Gửi Đào Tuấn óc trái nho. Lập luận như ông thì tôi có thể nói như thế này nhân một câu chuyện: Mộ người, đi mua dâm bị bắt, bị xử lý, người mua dâm nói: anh thông cảm tôi không có vợ, nứng quá nhưng không có bồ, không dám hiếp dâm nên phải chọn đi mua dâm nhưng người có thẩm quyền vẫn xử lý. Việc xử lý này có bất nhẫn không hả nhà báo học tại chức đào tuấn.

    Trả lờiXóa
  10. Liệu rằng có cái cứ đấm cứ đá như anh tuấn nói không hay đấy chỉ là những điều mà anh ta dựng nên để muốn làm như là mình chính nghĩa anh hùng sao, nếu cái đất nước này không có luật pháp không có công an thì những kẻ coi thường luật pháp như các người sẽ đi hiếp dâm giết người hết à

    Trả lờiXóa
  11. vẫn biết mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, người nghèo thì tìm cách mưu sinh kiếm sống thì không sai nhưng đừng bao giờ nghĩ mình nghèo mà vô phép vô tắc, thấy nghèo mà rủ lòng, luật pháp nước ta luôn có tình người trong đó nhưng vi phạm thì vẫn phải xử lí, không nên ngụy biện nổi khủng với công an, sai thì nhận không ai nói còn hơn là không dám nhận, xưa đã có câu "đói cho sạch, rách cho thơm" mà

    Trả lờiXóa
  12. Cái hành vi coi thường luật phá, coi thường người thực thi pháp luật mà lại đổ lỗi cho vì sợ công an ư? Nếu sợ thì sao không chấp hành đúng luật đi, xem có ai thèm động tới anh không? Đằng này đã phạm luật còn có hành vi chống đối, rồi thì hành vi ăn vạ thì cộng gộp một lúc bao nhiêu tội? Xin thưa, anh Phong ở đây là còn may mắn lắm rồi đấy, chứ anh sang cái xứ sở dân chủ mà cái lũ lông lá đang lợi dụng anh để kích động nhân dân kia xem, liệu giờ này anh có đang thảnh thơi mà đợi bồi thường không? Hay anh đã nằm im thẳng cẳng luôn rồi?

    Trả lờiXóa
  13. Thưa anh Đào Tuấn, với cái cách lập luận của anh thì cho phép tôi hỏi một câu, anh ra đường gặp cướp, nó kề dao vào cổ anh xong lột sạch của anh, rồi nó đổ lỗi tại nó nghèo quá, vì mưu sinh nó mới phải làm vậy thì anh có rộng lượng thương cảm mà để nó đi không? Lúc đó các chiến sỹ công an cũng bảo anh là người ta cũng chỉ vì mưu sinh mới phạm pháp thôi, không cần bắt bớ làm gì, khuyên bảo nhẹ nhàng là được. Khi đó anh có vui vẻ chấp nhận không? Hay anh lại ngoạc mồm ra chửi công an là không làm tròn bổn phận và nghĩa vụ? Thế nên trước khi viết bài thì mong anh động não nghĩ một tý nhé, Tình cảm chỉ đúng khi nó đúng theo luật pháp mà thôi, cái lý phải thỏa thì cái tình mới thông được

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi19:54 18/4/16

    Nhìn cai tiêu đề bài viết của Đào Tuấn đã đủ thấy cái độ ngu học và ấu trĩ trong suy nghĩ rồi. Cái nắm tay hay cú đá không phải dành cho dân, không dành cho dân thì dành cho ai? Luật pháp đưa ra phải được thượng tôn, luật pháp là để dành cho dân. Dân đúng thì sẽ chẳng cần dùng tới luật, còn dân sai thì cứ theo luật mà làm. Đấy là chân lý rồi mà sao anh không hiểu được nhỉ? Anh viết xàm viết bậy vì anh ngu hay vì mồm và não anh bị bít bởi những đồng tiền nhơ bẩn của lũ rận chủ rồi nên anh không nhìn được cái gì đúng cái gì sai?

    Trả lờiXóa
  15. Không thể vào hùa với chuyện mưu sinh được, vì mưu sinh mà có thể làm trái pháp luật sao, cả cái xã hội này có việc nào làm không phải là để mưu sinh, buôn hàng hóa không rõ nguồn gốc, trốn thuế, cản trở giao thông, mất mĩ quan đô thị, vì phạm pháp luật nghiêm trọng rồi đấy, mong rằng anh tuấn lần sau có nói gì thì nên tìm hiểu ngọn ngành và nói cho chính xác, có tình có lý hơn, chứ phán bừa người ta chửi vào mặt cho đó

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ chờ có biến là các anh phóng viên tràn đầy đạo đức và tình người lao vào dùng ngòi bút bẻ hướng dư luận từ chê trách kẻ vi phạm là anh Phong sang công kích anh Hà, người đã thi hành đúng pháp luật. Trong số đó có lẽ bài của anh Tuấn đây là đậm nét nhất

    Trả lờiXóa
  17. Báo chí thì phải đưa thông tin đúng sự thật, nhưng hiện nay thì không rất nhiều nhà báo viết bài không đúng sự thật đổi trắng thay đen, còn gây áp lực lên các lực lượng cơ quan chức năng. Như kiểu cha Tuấn này viết bài thế này là khác gì đi cổ vũ cho những kẻ lấn chiếm lề đường vỉa hè.

    Trả lờiXóa
  18. Là một nhà báo trước hết hành động phải có suy nghĩ chính chắn và kĩ càng . Báo chí có một sức mạnh hết sức phi thường có thể truyền tải tới bà con quần chúng một cách nhanh nhất . Nhưng mà lời lẽ như thế này thì có thể nói lão nhà báo này biến chất mất rồi , nói năng thể hiện sự thiếu hiểu biết , yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của gã này ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  19. ông Tuấn nhà báo viết bài thế này: "Phong không có tội. Cái lỗi, chỉ là mưu sinh vỉa hè! và quá sợ phạt nên định dắt xe đi....". hết trích. Ông nhà báo có hiểu lấn chiếm lòng đường vỉa hè vừa gây nguy hiểm tới an toàn giao thông, vừa làm xấu đi bộ mặt mỹ quan thành phố không? Hay cứ nghèo thì anh vác hàng rong vào Dinh Độc Lập bán cũng được. Những kẻ cầm bút mà bẻ cong ngòi bút thế này thì sao được gọi là nhà báo.

    Trả lờiXóa
  20. "Phong không có tội. Cái lỗi, chỉ là mưu sinh vỉa hè! và quá sợ phạt nên định dắt xe đi....".... ôi cái tội chiếm dụng lòng đường vỉa hè gây cản trở giao thông kiêm mất thẩm mĩ cả một dãy phố mà ông phong nói nhẹ như lông hồng..... hay là ông này không biết luật quy định như thế nào về cái việc bán hàng rong vs chả vỉa hè kiểu như vậy? cứ nghèo là có quyền làm gì thì làm sao? thương tôn pháp luật là trên hết, nhớ đấy!

    Trả lờiXóa
  21. Anh Đào Tuấn nên viết báo mọt cách khách quan đúng thực tế, lực lượng công an trong vụ việc trên hoàn toàn làm đúng chức năng nhiệm vụ và đung pháp luật nhưng qua miệng lưỡi và ngòi bút của anh Tuấn anh đã biến cho nội dung sự việc hoàn toàn thay đổi, bài viết của anh đã làm cho người dân hiểu nhầm về vụ việc, anh nên công khai xin lỗi dư luận và hãy chấm rứt những bài viết có nội dung như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog