Chia sẻ

Tre Làng

HẾ HẾ, PHỎNG VẤN ANH PHÓNG VIÊN VÊ TÊ XÊ


Độc giả: Chào nhà báo anh đi đâu mà tất bật thế kia?

Phóng viên: Anh đi làm phóng sự về cá chết ở Vũng Áng chứ còn đi đéo đâu nữa. Thế chú không đọc báo à? Hỏi đéo gì ngớ ngẩn thế.

ĐG: Ôi dồi ôi, mấy ngày nay báo các anh toàn cá chết mí ngộ độc, cắn miếng cơm thấy cũng gờn gợn. Không ăn thì đói ăn vào chỉ sợ đi viện.

PV: Chứ sao nữa, 1 tháng nay anh có dám ăn cá đéo đâu, toàn ăn hải sâm anh em nó mời.

ĐG: Vụ này em thấy các anh còn đưa tin hơn cả vụ Lê Văn Luyện, hồi vụ thằng Luyện nhà em còn đéo dám đi ỉa đêm, vụ này thì đéo dám ăn nước mắm, thậm chí thịt chó cũng đéo dám ăn nốt vì có liên quan đến tí mắm tôm. Có mỗi cụ nội nhà em chắc già quá không sợ chết vẫn chén tuốt, cụ lại bảo người ta cứ làm quá lên...

PV: (ngắt lời) Quá là quá thế nào. Các cậu là mắc cái tội quan liêu rất nặng, i hệt các ông quan chức. Việc tầy đình như thế mà cứ coi như cái móng tay. Phải làm cho ra ngô ra khoai chứ. Đến cái việc như móng tay mà anh còn làm cho nó thành cái móng nhà cơ mà, huống hồ là chuyện cá chết ngập bờ biển như thế này. Thế cậu chưa đi viện bao giờ à?

ĐG: Ơ đi viện thì liên quan gì ạ? Có phải là do ngộ độc cá không?

PV: Ý anh là đi khám Bác sĩ, muốn Bác sĩ nó quan tâm bệnh của chú, ngoài phong bì thì anh không nói, cơ mà chú phải khai bệnh nó vống lên, đau chân thì phải khai mẹ thêm cả đau tay, đau đầu, đau đít, đau dái... nữa. Bệnh có nặng, có nhiều thì nó mới quan tâm mà điều trị chú trước chứ, chứ mỗi đau chân thì ngồi đấy mà đợi, thằng đéo nào cũng phong bì cả, nó phải iu tiên thằng bệnh nặng trước. Làm báo cũng vậy, đéo thêm thắt tí mắm muối thì có chó nó đọc. Cái này nó gọi là nghiệp vụ báo chí, thầy anh dậy rồi.

ĐG: À thảo nào cái vụ anh thợ lặn gì lặn xuống nước phát hiện ống xả thải của bọn Phooc môn sa xả nước vàng khè như nước cứt ấy. Thế mà ở dưới anh vẫn hít thở và ngửi được mùi thối của nó, tài thế chứ. Lúc đầu đọc, em tưởng anh thợ lặn í ăn nhiều thịt siêu nạc nên đột biến gien thành người cá cơ. Hóa ra là nghiệp vụ báo chí.

PV: Ờ thì đại loại thế. Cơ mà có người phản ánh, anh thì đéo đổ lỗi cho thằng đánh máy được vì chính bọn anh là thằng đánh máy. Cho nên anh lặng lẽ ê đít, làm đéo gì được. Nói chung vẫn là chuyện nghiệp vụ thôi, không có vấn đề gì.

ĐG: Nhưng mà có tin anh đưa thậm chí có vượt nghiệp vụ của ngành khác ạ. Ví như cờ líp anh thí nghiệm 2 ông cá trong chậu nước ấy. Em thì đéo biết là nước gì, có khi là rượu chuối hột cũng nên, cá bơi quẩy lắm.

PV: Bậy nào, nước anh lặn xuống biển múc lên đấy, lần này rút kinh nghiệm anh ngư dân, anh đéo hít thở dưới nước nữa. Anh còn chụp ảnh, quay cờ líp làm bằng chứng rất hùng hồn. Nhà báo bọn anh có cái đéo gì mà không biết, không làm được? Từ hạt nhân nguyên tử cho đến lí lịch thằng Công Phượng, anh chém được tất, huống hồ là cái thí nghiệm vặt.

ĐG: (nghĩ) còn cái xì líp cô Ngọc Trinh mặc nhân dịp sinh nhật tuổi 18 em cũng muốn tìm hiểu xem màu gì lắm, anh đưa được lên thì tốt quá. (nói): Nhưng anh ơi xem lại ảnh thì thấy cá thí nghiệm bắt ở đầm, mà anh thả vào chậu nước biển thì sống thế đếch nào được?

PV: Chả sao, cái người ta cần là con cá kia phải chết, quan tâm gì đến nó ở đâu. Ví như anh mang con cá mập thả giữa hồ Tây khiến con cá mập chết trương phềnh lên, thế là hoàn toàn có thể kết luận Hồ Tây ô nhiễm trầm trọng. Vì cái người ta cần đọc chính là Hồ Tây ô nhiễm hiểu chưa? Đéo ai quan tâm đến cá mập hay cá voi. Cái đấy nó cũng là nghiệp vụ báo chí.

ĐG: Thế túm lại vụ này thằng doanh nghiệp giãy chết kia nó có xả thải không?

PV: Anh đéo quan tâm, nhưng mà anh cần những thằng như này.

ĐG: Ủa, kì vậy, anh đánh nó bầm dập te tua thế cơ mà? Chắc vì nó là doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho công nhân hả?

PV: Nói chuyện với chú chán bỏ mẹ, nó tạo công ăn việc làm cho ai anh đéo quan tâm, mà vì nó tạo việc làm cho chính anh. phải có những thằng như thằng Luyện, thằng giết người Bình Phước, thằng động đất, sóng thần, thằng tai nạn giao thông, thằng anh em bên quản lý dính phốt thì anh mới có cái mà viết bài chứ. Yên bình như nước giếng thì có mà hít khí lờ... ôn ồn.

ĐG: Ơ nói thế hóa anh chỉ mong động đất sóng thần tai nạn giao thông à?

PV: Chú nói thế là quá quắt rồi. Như lãnh đạo gì đã nói. Bọn anh là những chiến sĩ trên mặt trận thông tin. bàn phím của anh chính là vũ khí sắc bén, khui ra mọi thứ tiêu cực trong xã hội, để hướng mọi thứ đến chân thiện mỹ. Anh muốn nhân dân nhờ báo chí mà cuộc sống tốt đẹp hơn.

ĐG: Nhưng mà bạn em nó buôn cá trong miền trung giờ đếch bán được, toàn tự đập chết ăn vã, uống diệu say lòi ra, ngộ độc cá đâu không thấy toàn ngộ độc diệu. Chỉ vì cái thí nghiệm của anh.

PV: Đấy là bạn chú thôi, nhân dân với anh đơn thuần là các độc giả của anh, chừng nào họ còn khích lệ, thì anh còn chiến đấu vì họ, quan tâm đéo gì bạn của chú.

Mà thôi sắp đến ngày giải phóng 30-4 rồi, người chiến sĩ trên mặt trận thông tin như anh cần phải xông pha quyết liệt hơn nữa, noi gương các thế hệ đàn anh đi trước, không ngại khó khăn, hiểm nguy trước mắt, điều tra ra mọi tiêu cực của xã hội, để xứng đáng là nền báo chí cách mạng. Vụ cá chết Vũng Áng vừa rồi chính là hành động thiết thực chào mừng 30-4 đấy.

Thôi anh đi đây, chú làm mất thời gian của anh quá.

P/s: Ảnh đéo liên quan.

24 nhận xét:

  1. "Làm báo cũng vậy, đéo thêm thắt tí mắm muối thì có chó nó đọc. Cái này nó gọi là nghiệp vụ báo chí, thầy anh dậy rồi" Đây đâu còn là chút mắm muối nữa đâu, đấy là "cả nồi mắm, cả nồi muối" rồi còn đâu. Sự việc vốn dĩ theo một hướng khác mà các anh thêm "chút mắm, muối" đấy nên nó lại theo hướng hoàn khác mất rồi.
    "Đấy là bạn chú thôi, nhân dân với anh đơn thuần là các độc giả của anh, chừng nào họ còn khích lệ, thì anh còn chiến đấu vì họ, quan tâm đéo gì bạn của chú.", Tinh thần phóng viên, nhà báo là vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Bọn phóng viên ,nhà báo bây giờ chẳng có mấy người có tâm với nghề,làm cái nghề đó phần lớn là cũng chỉ vì tiền.Lợi dụng những quyền lợi mà nhà nước ta trao cho,quyền tự do báo chí,tự do ngôn luận đăng tải những tin bài thất thiệt gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363622:59 27/4/16

    Thời nay một bộ phận phóng viên đang bị tha hóa, biến chất nghiêm trọng, viết bài chỉ quan tâm đến chuyện giật tít và thu hút người đọc bằng mọi chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, kể cả là xuyên tạc sự thật, và vụ cá chết hàng loạt vừa xong là một ví dụ điển hình

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020023:01 27/4/16

    Anh nhà báo kia tự cho mình là ai mà đem cá ra làm thí nghiệm rồi phát biểu lung tung gây hoang mang trong dư luận, việc thí nghiệm phải đảm bảo mọi tiêu chuẩn thì kết quả mới chính xác, chứ anh đem cá ra thả lung tung rồi bảo là cá chết do chất thải thì không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023423:04 27/4/16

    Việc anh giám đốc đối ngoại của công ty kia phát biểu lung tung thì đã bị công ty cho nghỉ việc rồi. Còn kết luận về việc cá chết hàng loạt chúng ta hãy chờ các cơ quan, ban ngành vào cuộc và nghiên cứu, phân tích kỹ thì mới cho ra kết luận cuối cùng đuợc

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340023:06 27/4/16

    Trong vụ việc cá chết hàng loạt kia có thể nhận thấy các nhà báo đã đẩy vụ việc đi quá xa, các vị đưa ra phân tích, mổ xẻ rồi đưa ra kết luận về việc cá chết một cách thiều khách quan và chuẩn xác, khiến dư luận hoang mang, đây là hành vi vi phạm đạo đức của nghề báo

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23423:08 27/4/16

    Thì từ truớc đến nay đã xảy ra bao nhiêu vụ việc các nhà báo đăng tải thông tin không chính xác, thất thiệt gây hoang mang dư luận rồi, nhưng do xử lý còn nương tay nên lũ lều báo này vẫn tiếp tục viết bài kiểu bịa đặt, xuyên tạc nhằm thu hút người đọc để tăng lợi nhuận, đây là hành vi vi phạm đạo đức, lương tâm nghề nghiệp của báo chí

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83623:11 27/4/16

    Để đưa ra kết luận về nguyên nhân cá chết hàng loạt trên các vùng biển cần phải có thời gian để các cơ quan chuyên môn phân tích, đánh gia và đưa ra kết luận cuối cùng, việc mấy anh lều báo vẽ ra trò tự thí nghiệm chỉ nhằm mục đích thu hút người đọc, chẳng ai công nhận tính chính xác của thí nghiệm đó cả

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19023:12 27/4/16

    Hành động tự thí nghiệm và đưa ra kết luận chủ quan về tình trạng cá chết hàng loạt đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, chúng ta cần chờ thời gian để các cấp ngành đưa ra thông tin chuẩn xác nhất, không nên tin lũ lều báo kia đăng tải trên mạng

    Trả lờiXóa
  10. Một cách viết bài thiếu tính thực tế cảu VTC, một cơ quan làm báo như vậy có xứng đáng để chúng ta hăngf ngày truy cập để tìm hiểu thông tin không? Nguyên tắc cơ bản của báo chí mà những ông phóng viên không tôn trọng thì làm sao mà cho ra những tin chính xac đầy đủ sát thực nhất được chứ!!!

    Trả lờiXóa
  11. " Bọn anh là những chiến sĩ trên mặt trận thông tin. bàn phím của anh chính là vũ khí sắc bén, khui ra mọi thứ tiêu cực trong xã hội, để hướng mọi thứ đến chân thiện mỹ. Anh muốn nhân dân nhờ báo chí mà cuộc sống tốt đẹp hơn." Nhân dân sống khổ hơn khi có những người như anh trên mặt trận thông tin đấy ạ. VIêt báo thì có lương tâm tí đi!!!

    Trả lờiXóa
  12. Những kẻ mang danh phóng viên báo chí mà chỉ vì lợi ích của tờ bào mình mà sẵn sàng thêm đủ thứ rồi nhào nặn các kiểu để đưa ra thông tin thì thật chăng thể tin tưởng gfi nữa rồi. Cần lăm sự vào cuộc của cơ quan chức năng!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là mấy tay phóng viên làm cái phóng sự với clip kia ngu hết chỗ nói, nghiệp vụ phóng viên thì tôi không biết chứ tính khoa học trong phóng sự thì đếch thấy đâu. Chỉ cẩn thả cá vào một cái chậu rồi chả biết cá nước ngọt hay nước mặn, rồi lấy mẫu nước nơi khác đối chiếu,...mà thay các nhà khoa học có chuyên môn kết luận như đúng rồi ấy. Thiết nghĩ mấy ông bỏ mẹ cái nghề phóng viên đi mà làm khoa học đi.

    Trả lờiXóa
  14. Làm báo mà bịa đặt thêm thắt láo lếu như mấy anh VTC vừa rồi thì không xứng đáng là phóng viên. Đọc cái thông tin anh thở lặn tìm thấy cái dường ống xả thải và kêu rằng anh ấy ngửi thấy mùi kinh khủng thì đã thấy nó vô lý rồi. Ở dưới nước mà anh ngửi được thì có lẽ chỉ có thể là người cá

    Trả lờiXóa
  15. lại là câu truyện của nhà bao, thêm mắm, thêm muối, nhiều khi gọi luôn cả một món ăn mới. Chẳng cần biết thực thế nó là cái gì, chỉ cần đưa những thông tin hot vào. Vậy là có nhiều người cũng chỉ cần các từ khóa đó là click chuột vào, rồi nhà báo lại có tiền. Vậy thôi công nghệ làm báo trên Internet

    Trả lờiXóa
  16. thời nay có một số bộ phận nhỏ phóng viên bị tha hóa về mặt đạo đức nhân phẩm không đam mê theo cái nghề mình đã chọn mà đi kiếm mấy cái tin vớ vớ vẩn bịa đặt thêm mắm theem muối để giật tít nói phỏng sự thật. những con người này thật vô lương tâm. nên mấy cái con gnuwoif này nên ỏ nghề đi cho đất nước đỡ xáo trộn.

    Trả lờiXóa
  17. đã chọn nghề thì hãy sống và làm việc có tâm đối với nghề còn không thì thôi đừng có làm mang tiếng xấu về sau. khi viết báo thì xin hãy viết đúng sự thật chứ đừng có thêm mắm thêm muối vào làm mất đi giá trị của tờ báo. và những cái con người viết ra được những trang báo nhưu vậy phải sử dụng pháp luật để trừng trị họ để cho nguwofi khác còn nơi theo không viết những cái tin xàm như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  18. Cái việc phản ánh sự thật bây giờ với báo chí là một việc gì đó quá xa vời. Bởi lẽ đơn giản phản ánh thật thì chả ma nào thèm đọc. Cứ phải thêm mắm dặm muối, phải khuếch đại tầm quan trọng lên thì mới thu hút được độc giả. Cái này chuyên môn trong ngành gọi là "nghiệp vụ báo chí" mà chắc chắn mấy ông VTC đang áp dụng một cách triệt để nhất có thể

    Trả lờiXóa
  19. đúng vậy tiền thì ai mà chẳng thích đúng không mọi người. nhưng hãy làm những đồng tiền ching đáng. mọi người không thể ai cũng có thể tiếp nhận được thực tế mà biết. phương tiện để mọi người có thể biết là các bài báo,vậy mà sao. một bộ phận những mà báo đã không có lương tâm viết báo thêm mắm thêm muối vào giật tít lên.. để biến chât nội dung bài báo, thổi phồng sự thật ... thật là một đám người vô tâm. thật đáng buồn cho lớp nhà báo như vậy . tốt nhất là lên nghỉ việc đi nhé

    Trả lờiXóa
  20. Trong xã hội mà thông tin bùng nổ như hiện nay, có một bộ phận không nhỏ cánh nhà báo vì lợi ích cá nhân mà vứt bỏ lương tâm nghề nghiệp. Cái trách nhiệm mang thông tin đến với độc giả giờ đây lại trở thành cuộc đua cạnh tranh lợi ích. Họ sẵn sàng làm mọi cách, viết những điều vô lý chỉ để thỏa mãn nhu cầu tò mò độc giả mà không cần quan tâm sự thật sau đó thế nào, những cá nhân bị ảnh hưởng thế nào bởi những lời lẽ xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  21. Bangtuyetnhietdoi20:23 28/4/16

    Riêng cái chuyện ông thợ lặn biển lặn xuống thấy đường ống thải của Formosa và ngửi thấy mùi hôi thối là một sự bịa đặt không thể chấp nhận được rồi. Ông đã lặn mà ông còn nguiử thấy mùi thì ông chỉ có là người cá. Hơn thế nữa, cá chết hàng loạt với cái nguyên nhân mà ông cho là vì nước thải ở cái đường ống đó gây ra mà ông lặn xong về lại khỏe re, tỉnh rụi đi trả lời phỏng vấn báo cjí. Không hiểu ông đang coi độc giả là người ngu hay ông đang diễn hề vậy, xin thưa ông thợ lặn và ông nhà báo VTC?

    Trả lờiXóa
  22. Các anh nhà báo bây giờ khó tin quá, các anh đổi trắng thay đen, nói sai sự thật hết cả. Tin tức các anh đưa lên báo bây giờ bị nhiễm độc không khác gì biển ở Hà Tĩnh, người dân hoang mang không biết tin vào mấy anh lá cải hay chính quyền. những lời nói thật thường nghịch lỗ tai, người dân khó tin những tin đồn thất thiệt, sai sự thật như vậy thì lại thu hút rất nhiều người theo dõi. Một cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trước những tin đồn thất thiệt là hoàn toàn tỉnh táo, chúng ta hãy chờ những kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng không nên tin và những lời tin rác trên mạng.

    Trả lờiXóa
  23. Các anh nhà báo bây giờ khó tin quá, các anh đổi trắng thay đen, nói sai sự thật hết cả. Tin tức các anh đưa lên báo bây giờ bị nhiễm độc không khác gì biển ở Hà Tĩnh, người dân hoang mang không biết tin vào mấy anh lá cải hay chính quyền. những lời nói thật thường nghịch lỗ tai, người dân khó tin những tin đồn thất thiệt, sai sự thật như vậy thì lại thu hút rất nhiều người theo dõi. Một cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trước những tin đồn thất thiệt là hoàn toàn tỉnh táo, chúng ta hãy chờ những kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng không nên tin và những lời tin rác trên mạng.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là sự thật một vụ việc gì chỉ cần qua miệng báo chí thì tất cả được phóng đại lên hàng trăm lần, vụ cá chết ở bờ biển miên trung vừa qua là một minh chứng, khi chưa có kết luận chính xác về vụ việc mà các anh báo chí đã nhảy vào bàn tán thổi phồng lên như trời sắp sập đến nơi rồi, vì vậy tôi có anh bạn anh ấy nói tốt nhất là bây giờ chỉ tin vào báo chí ít thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog