Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN THÌ KHÔNG CÓ QUÀ, TRỪ... CỨT

Cuteo@

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi phải nói những gì cần nói với báo chí, ông Thứ trưởng quay lưng bước đi. Bầy kền kền gào rống lên rằng coi thường báo chí. Chúng đòi hỏi ông phải lễ phép, khúm núm, cung cấp tất tần tật những gì chúng muốn biết và quan trọng nhất là....nói như ý chúng nghĩ trong đầu và mong muốn. 

Phản ứng của kền kền là: Thất vọng. Chúng ngay lập tức bebe: Cuộc họp báo dị thường!

He he, kền kền thì không có quà, trừ...cứt!

Cần phải có lời khen ngợi với ông Thứ trưởng nọ, bởi ông thừa biết ông nên dừng lại khi nào trước một đám kền kền đang chực sẵn để bẻ cong lời nói của mình.

Hãy xem, chúng xuyên tạc lời ông như thế nào. 

Hôm qua trong buổi họp báo của Bộ TN-MT, ông Thứ trưởng có đọc nguyên văn bản như sau (Xem 2 hình chụp văn bản bên dưới bài viết):
...CHƯA có bằng chứng để kết luận mối quan hệ liên quan của Formosa và các nhà máy đến vấn đề cá chết hàng loạt...
Ông Thứ trưởng không khẳng định là "KHÔNG LIÊN QUAN", nhưng lũ kền kền giật tít như đúng rồi là "Bộ TNMT: Formosa không liên quan đến cá chết".

Chưa hết, trong báo cáo ghi: 
Các nhà khoa học thống nhất nhận định sơ bộ như sau.... có 02 nhóm nguyên nhân chính", một trong hai nhóm đó là "hiện tượng thuỷ triều đỏ". 
Nhưng lũ kền kền lại vội vàng kết luận ngay: "Cá chết không liên quan đến Formosa, do thuỷ triều đỏ"

Việc ông Thứ trưởng kiên quyết quay lưng bước đi chính là sự cảnh giác nếu không muốn nói là mất niềm tin đối với báo chí.

Cảnh giác cũng phải thôi, cứ xem cách hành xử của phóng viên khi ông Thứ trưởng đang rời phòng họp thì biết. Đcm, dai như đỉa và kích động như chó đói.

***
Nếu chỉ xét riêng cái clip của VTC, thì hậu quả để lại do thói làm ăn khốn nạn của báo chí là vô cùng khủng khiếp, các dịch vụ du lịch mùa này là nhãn tiền; hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình sản xuất nước mắm, cá khô và các sản phẩm từ cá biển biết bán cho ai, xuất khẩu đi đâu; và ngay cả những nhà hàng chuyên về hải sản tại Hà nội và TP HCM cũng sẽ phải đóng cửa. Khủng khiếp hơn, dưới tác động của clip trên cũng những rác rưởi của đám báo chí lưu manh đã làm xuất hiện bóng ma bạo động tại Vũng Áng năm xưa.

Chả có gì là lạ, nếu sau đây có một vài con kền kền bị treo bút hay phải đứng dưới vành móng ngựa. Khi đó, như nhiều người dự đoán, chúng ta sẽ được chứng kiến tiếp loạt lên đồng về những nhà báo dấn thân nhưng bị áp bức, tương tự như đợt lên đồng đối với tay nhà báo Lao Động bị tẩn. Hùng hổ thế, nhưng giờ im thin thít, vì sao?

Vì gào tiếp, khác gì tự bốc cứt nhét vào mõm mình?!

**************

P/s: Ảnh trên cùng và bên dưới đây: Hiệu ứng của VTC, và một số báo khác thật vi diệu. Nhà nước lại chuẩn bị đền bù thiệt hại, dân dại lại chuẩn bị đi tù.





19 nhận xét:

  1. bọn này thì chúng nó quá quen với việc cắt dán những phát ngôn hay câu từ rồi. một khi đã cắt thì kiểu gì người nói sau khi đọc bài của chúng cũng sẽ giật mình, tự hỏi minh đã nói vậy khi nào, không nhẽ là buột miệng? còn báo mạng thì sao? post lên rồi, view cao rồi nhưng ai sẽ là người kiểm duyệt, ai sẽ chịu trách nhiệm đây?

    Trả lờiXóa
  2. Với báo chí hiện nay, chúng luôn tìm cách bỏ cong ngòi bút nhằm mục đích định hướng lệch lạc dư luận. Và dân chúng sẽ vì thế đi theo định hướng của lũ lều báo. Như vậy chúng nó đã thành công. Nhưng biết đâu rằng, sự thật không phải như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ quy trách nhiệm không phải là cái ưu tiên hàng đầu, mà cái cần làm là xử lý nguồn nước ô nhiễm đó khi mà nó không chỉ ảnh hưởng cho khu vực xung quanh đấy mà đã lan sang cả các khu vực khác. Đó không còn là vấn đề 1 vụ cá hay 1 dây chuyền sản xuất thép hiện đại mà là môi trường sống của bao nhiêu con người sống ôm lấy biển.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:28 28/4/16

    Nhiều báo vẫn đang hậm hực, vẫn đang tức tối, vẫn đang cay cú vì buổi họp báo đã không như họ mong muốn. (Lẽ ra ông thứ trưởng nọ phải thông báo là thằng Formosa gây ra cá chết, ngừời chết ở khu vực miền Trung). Cay cú quá nên giờ vẫn phải đưa ý kiến nhà khoa học nọ, nhà nghiên cứu kia nói lăng nhăng, nói vu vơ vài câu về chất độc này chất khác với hàm ý là chỉ có F mới làm cá chết. Sao báo không yêu cầu các ông này làm thực nghiệm xem ra sao nhỉ? Phóng viên còn múc được can nước đổ vào cái chậu, thả 2 con cá vào thì các ông thiếu gì các dụng cụ chuyên ngành đo các chỉ tiêu hóa chất? Biển miền Trung gần thế chứ có lên sao Hỏa đâu mà các ông ngồi nhà để phán rồi để mặc báo tung tác?
    Nhiều báo đưa tin dân khốn đốn vì không đánh bắt, không tiêu thụ hải sản, không có khách du lịch.
    Ai đang giết những người dân vùng ven biển miền Trung?
    Câu trả lời: Báo !

    Trả lờiXóa
  5. Với cái đám kền kền ấy thì có nói thì cũng là tạo thêm cho chúng ít năng lượng để chúng tiếp tục cắn xé thôi, chứ còn chả nói gì thì chúng cũng đã banh xác cái mớ thông tin kia ra rồi, đủ mọi thể loại, mọi suy đoán, mọi thứ chúng nghĩ ra và tìm thấy, và tất nhiên là tất cả sau khi qua miệng chúng nhiêm nhiên nó phải là sự thật và người ta phải tin, và hậu quả thì đương nhiên chúng chẳng phải chịu gì, chỉ có những người lầm lỡ mà tin chúng là thiệt thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Mút cặc, liếm lồn nhau vừa vừa thôi mấy thằng blogger phản động nhé!

    Trả lờiXóa
  7. dờ FOMOSA lại là miếng mồi ngon cho đám kền kền dân chủ rởm xâu nhé, nhưng ở đây không chỉ bọn dân chủ mà cả bên truyền thông, nhà báo không hiểu họ nghĩ như thế nào mà có thể bẻ cong lời nói của người khác, đưa những thông tin gây hiểu nhầm cho người dân dẫn đến hậu quả là càng đổ thêm dầu vào lửa.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363622:00 28/4/16

    Thì xuyên tạc, bẻ cong lời nói của các vị lãnh đạo thậm chí là bịa đặt, đổi trắng thay đen là nghề của lũ lều báo mà, chúng chỉ chực để bẻ cong lời phát biểu của ông rồi viết bài giật tít thôi mà, đúng là loại lều báo, vì tiền mà bán rẻ luơng tâm, đạo đức

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020022:15 28/4/16

    Vụ việc này chưa có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng, vậy mà lũ lều báo như bọn kền kền đói, chỉ chực lao vào xâu xé con mồi, và formosa trở thành miếng mồi ngon cho cánh báo chí, chúng chỉ chực để xuyên tạc, bẻ cong sự thật rồi viết bài giật tít mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023422:17 28/4/16

    Lũ kền kền chúng nhao nhao phản đối bởi vì chúng đang mong câu trả lời khác từ Thứ truởng, thậm chí chúng chỉ chờ câu trả lời của ông có điểm nào sơ hở để lợi dụng xuyên tạc mà thôi, nhưng sau khi nói những gì cần nói ông đã quay lưng khiến chúng một phen tức tối

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340022:19 28/4/16

    Hiện tượng cá chết hàng loạt mang tính chất phức tạp, cần phải có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, phân tích, đánh giá một cách kỹ lưỡng để đưa ra kết luận cuối cùng và chuẩn xác về nguyên nhân, đâu thể ngày một ngày hai là kết luận ngay hả lũ lều báo

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23422:22 28/4/16

    Để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng lọat ở vùng biển miền Trung cấn phải có sự xem xét kỹ lưỡng, phân tích, quan sát thì mới đưa ra được đáp án cuối cùng, còn lũ lều báo đang lợi dụng việc này để xuyên tạc, thậm chí là bịa đặt nhằm giật tít thu lợi nhuận đây mà

    Trả lờiXóa
  13. Bọn báo chí ngày nay chúng chỉ theo đuổi theo những tin tức mang tính giật gân bằng mọi lời lẽ dù cho có xâm phạm đến danh dự ,uy tín của người khác.Làm những việc thất đức như vậy thì đừng mong sự kính trọng của người khác!

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83622:24 28/4/16

    Mong rằng cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của hiện tượng trên để đưa ra kết luận cuối cùng và tìm ra hướng khắc phục, không để cho lũ lều báo kia như bọn kền kền đói ăn, bất chấp tất cả chúng chỉ chực lao vào xâu xé, bịa đặt và xuyên tạc sự thật khiến cho sự việc diễn biến ngày một phức tạp hơn

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19022:26 28/4/16

    Nguyên nhân cá chết hàng loạt có liên quan đến Formosa hay không thì cần phải có quá trình để các cơ quan chức năng nghiên cứu, phân tích và đưa ra kết luận cuối cùng, ai sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, chúng ta không nên nghe theo thông tin không chính xác trên mạng của lũ lều báo

    Trả lờiXóa
  16. những hành động của đám người đó có thay đổi được cái gì đâu chứ nhưng cứ thực hiện mãi thì làm sao chấp nhận cho được chứ, cái gì cũng cần có giới hạn của nó chứ

    Trả lờiXóa
  17. Đây là các cơ quan báo chí nhà nước hay sao, họ là các nhà báo hay chỉ là một lũ khốn nạn, lợi dụng cây bút để phục vụ mục đích của mình. Các nhà báo này còn giữ được tính chân chính, trung thực của một nhà báo hay không, viết báo mà dám xuyên tạc sự thật như vậy thì thiết nghĩ các cơ quan nhà nước cần phải có hình thức xử lý nghiêm minh, làm gương cho những đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  18. Bộ đã yêu cầu bình tĩnh thì báo chí cứ bình tĩnh đi, sao mà cứ phải lo ó om xòm như vậy. Làm như thế có hả dạ hay thay đổi được vấn đề gì hay không

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ vì một bài báo với những thông tin sai lệch, đã bị cắt xén của lũ kền kền khiến cho ngành du lịch tại các tỉnh miền trung bị thiệt hại nghiêm trọng, nhiều nhà hàng phải đóng cửa, hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình sản xuất nước mắm, cá khô và các sản phẩm từ cá biển biết bán cho ai, xuất khẩu đi đâu. Thiệt hại vô cùng to lớn. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh các đối tượng, không để cho chúng tiếp tục đăng những bài viết gây hoang mang dư luận cho nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog