Chia sẻ

Tre Làng

Không phải chuyện tè bậy

Khoai@

Yêu quý khác với bênh con vực mù quáng!

Các anh chị ạ, tôi lấy làm ngạc nhiên khi có những bậc cha mẹ bênh vực con cực kỳ mù quáng. Tôi cũng ỉa vào báo chí bênh vực đám trẻ trâu mất dạy bởi chính chúng, ngoài việc đưa tin không trung thực, lại còn cổ xúy cho những hành vi đồi bại.

Ba đứa trẻ trâu mà báo chí viết rằng bị đuổi học do tè bậy sẽ trở thành IS chứ đéo đùa. Tôi thề rằng nếu không được giáo dục tử tế, một ngày nào đó đẹp trời, chính chúng sẽ kề dao vào cổ một nhà báo nào đó và nói: Nôn tiền ra, đcm mày!


Thật, chưa có khi nào mà báo chí và luật sư lại tấn công vào giáo dục dưới danh nghĩa bảo vệ lẽ phải hay chấn hưng giáo dục như bây giờ.

Chuyện 3 đứa học sinh lớp 9 bị đình chỉ học 1 thời gian thì báo chí viết là đuổi học, còn luật sư như anh Trần Thu Nam thì nói là có dấu hiệu làm nhục người khác, và rằng "sự việc này rất nghiêm trọng, và Thầy Hiệu trưởng đã vi phạm nghiêm trọng quyền công dân".

Xin lỗi Trần Thu Nam: Học sinh nứt mắt có quyền đe dọa thầy cô giáo, có quyền đái bất cứ nơi đâu, có quyền viết vẽ bậy lên tường, có quyền vu khống các thầy cô?

Thực tế, lý do chúng bị đình chỉ một thời gian là do có hành vi vi phạm pháp luật khác, đã được công an xác minh chứ không phải là do tè bậy như lũ lều báo nói. Ba học sinh bị đình chỉ này đã từng chỉ thẳng mặt giáo viên dọa dẫm: Ra đường chúng mày sẽ biết tay tao.

Anh Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) cho rằng: Nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật. Ông nói, vụ việc các em "tè bậy" xảy ra từ một năm trước: "Các em tiểu bậy ở cầu thang nhà trường nhiều lần, trong thời gian dài. Nhà trường phạt các em trong 10 ngày, chứ không phải 1 tháng, và chỉ trong 15 phút đầu giờ, chứ không phải tiết một và tiết hai như trong đơn của phụ huynh".

Anh Định cũng rất bức xúc chia sẻ, một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Các em còn dùng sơn viết nhưng lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang. Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở. 

Anh Định nói (xem clip bên dưới): "Học sinh mà chỉ thẳng mặt thầy giáo, dọa ra đường sẽ cho biết tay thì đủ hiểu thế nào rồi. Để viết ra lỗi của các em, chắc phải đến vài chục tờ giấy. Chúng tôi xin mời về trường để hỏi ý kiến của phụ huynh và học sinh khác". Và "Hành động này của ba em đã vi phạm điều 122 Bộ luật Hình sự, vi phạm điều 8 mục 10 và 12 Bộ luật Tố cáo, điều 41 Điều lệ THCS. Khi đã có kết luận của công an và UBND, nhà trường mới dựa theo để thực hiện kỷ luật, chứ không phải vô căn cứ mà đình chỉ học như vậy".

Phụ huynh mà dung túng bao che cho hành vi sai trái của con mình như vậy là làm cho các cháu ngày càng hư.

Báo chí bênh vực, cổ xúy cho hành vi mất dạy của học sinh, đồng thời lên án việc làm tốt trong giáo dục của nhà trường sẽ đẩy xã hội đến loạn lạc.

Đã đến lúc cần phải có biện pháp vả võ mõm lũ lều báo nói láo và đám luật sư chuyên lợi dụng những sự kiện tương tự để chống phá đất nước.

27 nhận xét:

  1. tôi không hiểu rằng tại sao những tên thiếu đạo đức, vô văn hóa nhưng 3 thằng học sinh này lại được các anh nhà báo và luật sự hết sức lên tiếng ủng hộ, hành động này có khác nào cổ súy cho những hành động trái với luân thường đạo lý, trái với pháp luật của 3 học sinh này. hơn nữa những người thầy cô giáo, những người đã bỏ ra công sức "trồng người" làm đúng với chức trách nhiệm vụ của mình lại bị những anh nhà báo, luật sư thiếu đạo đức nghề nghiệp "tấn công" băng những bài viết, những lời buộc tội không đúng sự thật. thiếu căn cứ. xã hội này đã bị 3 thằng học sinh, mấy anh nhà báo và luật sư làm đảo lộn hết rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ15:46 24/4/16

    3 cái thằng học sinh này thật là hỗn láo, vô giáo dục. chúng cũng được ăn học hẳn hoi, được nuôi dạy bằng trường lớp đàng hoàng như bao học sinh khác thế mà tại sao chúng lại hư đốn thế nhỉ. mình chưa thấy học sinh nào mà lại dám đe dọa thầy cô giáo, rồi lại còn viết bậy lên tường nói xấu, vu khống thầy giáo, rồi lại còn tè bậy ra cầu thang trường học nữa. hơn nữa những thằng này lại còn vi phạm pháp luật. những kẻ này vừa là những kẻ phạm pháp, lại còn là những kẻ vô học, vô đạo đức. những thằng như vậy liệu có xứng với 2 chữ "con người" không.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Huy Vũ15:51 24/4/16

    thật là buồn vì những thằng học sinh vô học này lại còn được mấy anh nhà báo, luật sư thiếu hiểu biết lên tiếng ủng hộ. họ làm thế thì có khác nào họ ủng hộ những hành động vi phạm pháp luật, những hành động đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, luân thường đạo lý của người Việt. tôi khoan chưa nói tới việc những thằng học sinh này phạm pháp. người Việt có câu "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thây", "tôn sư trọng đạo". thê mà mấy thăng vô học này lại còn hăm dạo thầy cô giáo, nói xấu, chửi tục, vu khống thầy cô. thử hỏi trên đời này loại người như thế liệu có xứng với người Việt Nam không.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đài15:56 24/4/16

    tôi thấy thật là nực cười, tè bậy mà bị đuổi học ư. báo chí viết láo quá. báo chí mà cứ viết như vậy thì người đọc như chúng tôi biết tin vào đâu đây. theo tôi những nhà báo viết ra những bài báo tồi tệ như thế này, những bài báo mà thông tin mà nó đem lại hoàn toàn không phản ánh sự thật, có sự bóp méo, khiến người đọc như chúng tôi bị lừa gạt thì nên bị tước thẻ nhà báo, đuổi khỏi nghề, nếu cần thiết xử lý bằng luật pháp cũng được. nhà báo gì mà viết vớ va vớ vẩn. đúng là những kẻ này là những hạt sạn, những kẻ làm vấy bẩn nghề báo.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Đài16:00 24/4/16

    lại còn cái ông luật sư Trần Thu Nam nữa, đã không biết gì rồi thì đừng có nói, có câu :biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. đằng này ông ta đã không biết lại còn tỏ ra là mình có hiểu biết pháp luật, sự việt mấy thằng học sinh này phạm pháp,lại còn có những hành vi xúc phạm, đe dọa giáo viên thì ông lại cho rằng" có dấu hiệu làm nhục người khác, và rằng "sự việc này rất nghiêm trọng, và Thầy Hiệu trưởng đã vi phạm nghiêm trọng quyền công dân"". thử hỏi luật sư mà như thế à, luật sư mà lại đổi trằng thành đen, biến kẻ có tội thành vô tôi, người làm đúng thành một người vi phạm à.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là lũ mất dạy. Với lũ này, nếu cứ để như vậy, có thể sẽ có một ngày đẹp trời nào đó, chúng nó lên cơn và sẽ biến thành Lê Văn Luyện ở Bắc Giang, Nguyễn Hải Dương ở Bình Phước, Đặng Văn Hùng ở Yên Bái... Và nạn nhân có thể là gia đình, lũ lều báo và có thể có cả luật sư đang chĩa mỏ vào việc giáo dục của nhà trường. Rõ ràng, để giáo dục tư cách, đạo đức... của các em thì nhà trường đã xử lý đúng. Vậy mà... haizzz, nản cho cái xã hội báo chí, luật sư như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:04 24/4/16

    BÀI TRÊN SOHA. BÀI DÀI, CHIA THÀNH NHIỀU COMMENT:
    Khi thầy giáo yêu cầu viết tường trình, học sinh Trần Văn Thanh cãi "tao chẳng phải viết cho thằng nào" và lớn tiếng dọa: "Ông chả là cái gì. Ông ra ngoài đường sẽ biết mặt tôi”.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh19:05 24/4/16

    "Nhiều giáo viên phải uất đến phát khóc ..."
    Có lẽ, không dễ gì để một thầy giáo gần 30 năm gắn bó với trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình - nơi có 3 học sinh cá biệt bị buộc thôi học 6 tháng, nhớ lại những lời lẽ xúc phạm nặng nề của cậu học sinh đáng tuổi con cháu.
    Nhưng có lẽ, đã ở bước đường của sự cùng quẫn, uất ức, nhiều thầy cô giáo ở ngôi trường này mới nghẹn ngào kể về cậu học trò ngỗ ngược mà họ đã phải bất lực.
    "Chúng tôi nói ra không phải kể tội hay nói xấu học trò. Đã nhiều giáo viên phải uất đến phát khóc vì các em học sinh đó", một giáo viên kể.
    Thầy Bùi Đình Nhưng, Phó Bí thư chi bộ trường THCS Vũ Tiến, người đã có 28 năm gắn bó với ngôi trường này bắt đầu kể lại câu chuyện mình bị học trò Trần Văn Thanh xúc phạm, đe dọa.
    Thầy Nhưng chia sẻ, hôm đó học sinh Trần Văn Thanh (1 trong 3 học sinh bị đuổi học 6 tháng) đốt hương trong ngăn bàn giáo viên. Thầy Nhưng là giáo viên trực nên đã yêu cầu Thanh xuống giám hiệu để nhắc nhở, nhưng Thanh không chấp hành.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:05 24/4/16

    Sau đó, đến giờ học khác, thầy giáo này quay lại lớp thì thấy Thanh đang ngủ trong lớp mà không chịu học bài. Thầy Nhưng yêu cầu giáo viên nhắc học sinh tập trung học và hết giờ xuống gặp thầy.
    "Hết tiết học, Thanh có xuống gặp tôi. Tôi yêu cầu Thanh viết tường trình, nói rõ sự việc. Bất ngờ Thanh quay lại nói thẳng vào mặt tôi “tao chẳng phải viết cho thằng nào” và không viết tường trình.
    Thấy học trò hỗn xược, tôi mới nói: “Em đang nói chuyện với thầy, em phải nói cho đúng đắn và nghiêm túc, không được vô lễ”. Khi nói những điều này tôi có to tiếng.
    Thấy tôi nói lại như vậy, Thanh đe dọa tôi: “Ông chả là cái gì. Ông ra ngoài đường sẽ biết mặt tôi”. Nói rồi Thanh bỏ về lớp học. Sự việc này có thầy Vui (Hiệu phó) chứng kiến và một số giáo viên khác", thầy Bùi Đình Nhưng uất ức kể lại.
    Sau khi bị học sinh đe dọa, xúc phạm, thầy Nhưng báo cáo sự việc với Hiệu trưởng và đề nghị phải có biện pháp xử lý kỷ luật học sinh Thanh.
    "Sau đó, phụ huynh em Thanh có đến gặp tôi và xin lỗi về việc con họ hỗn láo. Thanh thấy bố đến xin lỗi còn đứng ngoài nói: “Thầy chỉ hù được bố thôi chứ chả làm đếch gì được con”", thầy Nhưng nhớ lại.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh19:06 24/4/16

    Lời kể của giáo viên chủ nhiệm
    Dù chưa bị học sinh đe dọa, nhưng cô Đoàn Thị Huyền, Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A – lớp của em Trần Văn Thanh cũng ngán ngẩm khi nhắc đến cậu học trò ngỗ ngược của mình.
    "Trước khi nhận lớp, tôi cũng đã được các thầy cô trong trường cũng như học sinh nói về sự cá biệt của học sinh này. Tiếng tăm của Thanh ở trường thì tôi chả lạ gì nữa", cô giáo Huyền bắt đầu kể.
    Theo chia sẻ của vị giáo viên chủ nhiệm, cô cũng đã chia sẻ, động viên và dùng nhiều biện pháp với Thanh nhưng không hiệu quả.
    Lật cuốn sổ dầy cộp, ghi lại quá trình chủ nhiệm lớp trong năm qua, cô Huyền nhớ vanh vách từng lỗi vi phạm của học sinh Thanh.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:06 24/4/16

    Cậu học sinh 4 không (Không mặc đồng phục; Không truy bài; Không xuống sân tập thể dục; Nghỉ học không lý do) đã khiến nhiều giáo viên và bạn cùng lớp ngán ngẩm.
    Ngoài những vi phạm đó, Thanh còn liên tục trốn tiết, bỏ học giữa giờ, đái bậy trên tầng 3 của trường, đánh bạn học gây thương tích... Ngày 16/10/2015, Thanh đã bị hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định đình chỉ học 2 tuần.
    "Tôi đã gặp gỡ động viên, nhắc nhở Thanh rất nhiều lần. Cậu ta cũng đã hứa sẽ sửa đổi. Tôi cũng đã gặp phụ huynh em Thanh 3 lần.
    Khi tôi trao đổi với phụ huynh về tình hình học của con em mình, thì chính phụ huynh đã đề nghị nhà trường cứ có hình thức kỷ luật", cô giáo Đoàn Thị Huyền chia sẻ.
    Theo lời kể của cô Huyền, khi Thanh nhiều lần rải tờ rơi vu khống hiệu trưởng trộm cắp, hủ hóa, dùng sơn viết lên tường lớp học, tường rào nhà trường và nhà xe học sinh vu khống, bôi nhọ danh dự thầy, cô giáo chủ nhiệm họp lớp để xem xét kỷ luật.
    Thanh không chịu viết biên bản kiểm điểm, không thừa nhận lỗi và không ký vào biên bản của lớp, trong khi hai học sinh cùng tham gia với Thanh là Minh và Hiệu đã nghiêm túc viết kiểm điểm, tự nhận lỗi.
    "Học trò mà “treo cổ” thầy cô lên facebook để chửi, để vu khống mà chúng tôi không kỷ luật được thì còn gì là giáo dục nữa. Chúng tôi không thể giáo dục được", thầy Bùi Đình Nhưng buồn rầu nói.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh19:06 24/4/16

    ÔNG NGUYỄN NGỌC QUANG
    Việc kỷ luật học sinh cần tuân theo các trình tự, thủ tục. Phòng Giáo dục đã hướng dẫn nhà trường thực hiện sao cho chuẩn, còn hình thức, mức kỷ luật ra sao thì nhà trường căn cứ quy định để thực hiện. Cá nhân tôi cho rằng, với những tội danh đó học sinh xứng đáng phải bị kỷ luật. Các cháu làm những việc mà đến người lớn còn sợ. Về việc chỉ đạo thu hồi quyết định kỷ luật, Giám đốc Sở chỉ yêu cầu xem xét lại, chứ không hề tác động đến việc có kỷ luật hay không kỷ luật các học sinh đó.

    Trả lờiXóa
  13. Chanửg hiểu lũ lều báo có suy nghĩ khi viết bài học? Đám học sinh bị đình chỉ học thì lại viết thành bị đuổi học. Lý do bị đình chỉ học là do có những hành vi xúc phạm, đe dọa giáo viên mà lại viết là do tè bậy? Mà kể cả cái lỗi đó thật nhưng đã được nhắc nhở trước đó mà vẫn cố tình vi phạm thì cũng chẳng có gì là sai cả.

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng hiểu sao 3 đứa học sinh vô thiên vô pháp, thiếu đạo đức và vô văn hóa như vậy mà lại được cánh nhà báo bảo vệ nhỉ? Học sinh mà vi phạm nội quy nhà trường, đe dọa thầy cô, rồi còn có những hành vi vô văn hóa là tè bậy trong khu vực trường học thì là điều không thể chấp nhận dượcd. Những học sinh này cần phải bị đuổihọc để trả lại môi trường học đường lành mạnh cho các em học sinh khác

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi21:32 24/4/16

    "Một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Các em còn dùng sơn viết nhưng lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang. Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở." Những hành động này của các em đã vi phạm pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là trò gây rối trong trường học. Chính vì thé quyết định đình chỉ học với 3 em học sinh này hoàn toàn có cơ sở

    Trả lờiXóa
  16. Ba cái thằng học sinh hỗn láo với những hành động vô giáo dục như vậy mà mấy ông nhà báo vẫn còn viết những bài viết để làm sai sự thật vu khống thầy hiệu trưởng,phải chăng mấy người hết chuyện để viết rồi bịa nhăng bịa quậy ra mà viết.Lại thêm mấy ông bà phụ huynh còn bênh vực chúng,cái bọn này chỉ có hư hỏng thôi,không thể nào tiếp thu được sự giáo dục của xã hội!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không hiểu là, với những gì đã gây ra, với tính cách của học sinh Thanh, thì khi lớn lên, ra đời, hắn sẽ là người như thế nào. Có một điều chắc chắn rằng, nếu vẫn như thế này thì hắn sẽ không thể là người lương thiện đúng nghĩa, không thể là công dân tốt được. Thậm chí, hắn có thể trở thành một kẻ giết người khét tiếng, một trùm tội phạm,... Và để có thể cải biến được tính cách, giáo dục nhân cách tốt hơn, có lẽ báo chí nên ca ngượi, động viên và tuyên truyền cho trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình); ủng hộ, động viên thầy cô và các em học sinh ở đây.

    Trả lờiXóa
  18. Đéo thẻ nào nhịn được với những thằng khốn nạn như thằng nhà báo viết bài bênh 3 thằng học sinh mắt dạy này. Cái loại phóng tinh viên này phải vả vào mồm vì nói láo, còn 3 thằng học sinh mất dạy kia cùng phụ huynh ngu dại của chúng nó cần thiết kệ mẹ để xã hội dạy cho con cái họ rồi mới biết thế nào là lễ độ, để đến lúc chúng nó chỉ tay vào mắt bố mẹ chúng nó rồi mới hối hận. Báo chí mất dạy viết những bài lừa bịp dư luận. Mọi người cần tỉnh táo khi đi đọc mấy cài thể loại lá cải này.

    Trả lờiXóa
  19. Con hư cũng là tại bố mẹ chiều quá mức. 3 người con ra nâng nỗi này mà bố mẹ vẫn còn được và lại còn lôi báo chí vào cuộc thì e rằng chỉ thêm xấu mặt bản thân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Mới có lớp 9 mà đã làm ra đủ trò phá phách hư đốn như vậy xem ra là khó mà dạy dỗ. Nhà trường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và cảnh báo nhưng vẫn không có tiến bộ thì đành phải gửi về cho đình dạy bảo

    Trả lờiXóa
  21. Với cái loại học sinh láo toét, mất dạy như thế thì đuổi thẳng cổ nó đi cho đời dạy chúng nó lớn. Đình chỉ là còn nhẹ, không hiểu bố mẹ lũ ôn con này có suy nghĩ không mà còn dung túng cho con cái mình làm những điều xằng bậy như vậy. Nên nhớ Việt Nam còn đó những truyền thống văn hóa đẹp cần gìn giữ muôn đời sau đó là truyền thống tôn sư trọng đạo, một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Không bao giờ chấp nhận chuyện học trò lại có những hành vi xúc phạm tới người thầy dạy mình như vậy được.

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng có cái thể loại người nào như vậy mà xứng đáng được gọi là học sinh cả. Mới 15 tuổi mà chúng đã vậy, thử hỏi liệu nếu không được giáo dục một cách nghiêm khắc, nếu bố mẹ rồi xã hội cứ tiếp tục dung túng, tiếp tay cho chúng thì sau này chúng sẽ trở thành những con người như thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  23. Có ý kiến cho rằng:" Việc các em có những hành xử như thế đồng nghĩa với sự thất bại của nhà trường", nhưng tôi cho rằng nói như thế không hoàn toàn đúng, đa số các nhà trường và đặc biệt nền giáo dục nào thì cũng đều có những cá nhân học sinh, sinh viên cá biệt thậm trí trở thành tội phạm xã hội. Hành động của các em khác xa so với đại đa số học sinh, vậy nên việc này là do yếu tố chủ quan từ bản thân và gia đình các em thì đúng hơn. Việc làm bao che cho con cái họ giúp chúng ta hiểu được các giáo dục con cái của 3 gia đình này phần nào tạo nên tính các, suy nghĩ và việc làm sai trái của các em như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  24. văn hóa nơi công cộng của chúng ta đang là một vấn đề cần báo động từ người lớn cho đến trẻ nhỏ đều coi chuyện tè bậy nơi công cộng là điều bình thường, chúng ta đang tự làm xấu mặt chúng ta trước bạn bè quốc tế và tạo ra một thói quen không tốt trong xã hội

    Trả lờiXóa
  25. Vấn đề này đang rung lên một hồi chuông cảnh báo về ý thức cũng như về yếu tố văn hóa xã hội của giời trẻ hiện này, họ chỉ học theo những trào lưu của xã hội mà quyên đi những yếu tố mà chúng ta không thể nào tha thứ cho những hành động trái với văn hóa thể hiện bộ mặt của đất nước được.

    Trả lờiXóa
  26. Chuyện này thật một lần nữa chúng ta phải nghiêm túc xem xét lại công tác giáo dục cho học sinh và thế hệ trẻ vì đây sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước chứ không hẳn là cho những hành động này để làm cho chúng ta cần phải xem xét lại có sự phối hợp quản lý giữa nhà trường và gia đình.

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta không nên bao che cho những hành động sai trái của các em học sinh khi các em mắc những sai phạm, hành động bao che dung túng cho các em thì chúng ta đang trực tiếp làm hại các em, chúng ta nên có những cách giáo dục các em theo một cách khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog