Chia sẻ

Tre Làng

Lại nóng: TRUNG TÂM QUAN TRẮC VÀ KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG HÀ TĨNH PHẢN ĐỐI VTC LÀM CLIP GIẢ

Cuteo@

Hóa ra không chỉ có người dân Hà Tĩnh mới bức xúc trước lối làm báo đê tiện của VTC.

Sau khi xem clip bịa đặt của VTC mô tả thí nghiệm nhằm chứng minh nước biển Hà Tĩnh bị ô nhiễm do nước thải của Formosa. Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Hà Tĩnh đã phải lên tiếng phản đối.

Xem nguyên văn:


Đây là clip của VTC:


Sự thật là Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Hà Tĩnh không hề phối hợp với VTC để làm thí nghiệm này. Clip trên là hoàn toàn dàn dựng bịa đặt để hướng lái dư luận chĩ mũi dùi vào UBND Tỉnh Hà Tĩnh cũng như Formosa. 

Chính clip này đã kích động người dân Hà Tĩnh có những động thái có thể dẫn tới biểu tình và bạo loạn.

Các cơ quan chức năng cần phải có những hành động thích hợp để ngăn chặn những sự việc tương tự.

Bổ sung thêm, đây là clip bóc mẽ VTC:

https://www.youtube.com/watch?v=oB3ORspIxN4

Đây là clip người dân bức xúc với VTC:




20 nhận xét:

  1. Nặc danh18:25 27/4/16

    PV: Khi mà lấy nước họ lấy ở đây à?
    Chị gì (CG): Lấy ở đây.
    PV: Lúc đầu có bao nhiu ngừi?
    CG: Đoàn của VTC có 3 ngừi, 2 giai, một gái. Quan trặc (trắc – pv Biểu tượng cảm xúc pacman ) môi trường là có 5 ngừi.
    PV: Ờ... có 3 ngừi.
    CG: Xuống đây đặng lấy mẫu nước.
    PV: Nhưng mà khi họ tiến hành.. ờ… cấy cho cá vô chậu để thử nghiệm có phải ở đây hơm? Biểu tượng cảm xúc pacman
    CG: Không.
    PV: Cái chậu đó có phải chậu của nhà chị hơm?
    CG: Không.
    PV: Không à?
    CG: Hoàn toàn không. Chậu có cái nước đầu tiên đưa ra làm thí nghiệm là của chị nhưng cơ mà khi bỏ cá vào thì không phải của chị.
    PV: Chị có được chứng cmn kiến hơm?
    CG: Không. Không có.
    PV: Hoàn toàn không phải thử nghiệm tại đây?
    CG: Hoàn toàn không phải thử nghiệm ở đây. Nước thì lấy ở đây, nhưng mà xét nghiệm thì xét nghiệm ở đâu á!
    PV: Ờ… Biểu tượng cảm xúc pacman
    CG: Thực nghiệm ở đâu thì ai chứng kiến cho? Vì anh í bỏ cái gì vào thì đâu có biết? Trong khi đó cá ở đây không có. (đk 2 lần) Biểu tượng cảm xúc pacman Hình ảnh ở biển làm gì có tường rào… tường trắng, tường xây… Trong lúc đó nhà chị mún làm rõ nguyên nhân… nếu tìm ra nguyên nhân… Những cái thông tin vừa rồi… ai đến cũng vậy, chị bảo là, nhà báo… nếu nhà báo đến nhà chị không tham gia, không nói chuyện, nếu mà truyền hình thì nhà chị phải nói chuyện (Nâng tầm truyền hình quá à! Biểu tượng cảm xúc pacman - pv). Nhà chị phải đưa mẫu nước cho.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18:25 27/4/16

    PV: Cho em hỏi thêm là cái đoàn VTC đó là đến trước hay trung tâm quan trắc đến trước?
    CG: VTC đến trước.
    PV: Khi đó họ đến trước và lấy mẫu nước trước trung tâm quan trắc đúng không ạ?
    CG: Họ đến trước. Họ lấy trước.
    PV: Họ lấy trước trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường.
    CG: Họ lấy trước 1 chai.
    PV: Cho em hỏi thêm là khi đó thì là chị cũng đổ nước vào cái… cái… cái… can cho họ đúng không ạ?
    CG: Có có có… Bởi khi họ đổ nước ra thì chị lấy cho quan trắc môi trường. Chị không ngờ những người đó xuống, sau đấy họ xin mẫu nước để xem mẫu nước để quay cái mẫu nước…
    PV: Tóm lại là sau đó là họ lấy cái nước đó họ đi chỗ khác?
    CG: Đi chỗ khác…

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18:25 27/4/16

    PV: Họ thí nghiệm không ở đây?
    CG: Hoàn toàn không ở đây.
    PV: Chị tên là gì ạ?
    CG: Chị tên là Lý. Chủ ghe nổi Gì đấy…
    PV: Ngày hôm qua chúng ta tiến hành lấy mẫu đúng không ạ? Chị có khẳng định chắc chắn…?
    CG: Chắc chắn trăm phần trăm. Lấy nước thì lấy nước ở đây, còn thí nghiệm ở đâu thì chị không rõ… Biểu tượng cảm xúc pacman Cá không ở đây, thau cũng vậy… Hình ảnh không phải ở đây.
    PV: Hình ảnh không phải ở đây?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:26 27/4/16

    CG: Không. Hình ảnh khi thí nghiệm không phải ở đây. Hoàn toàn không ở đây.
    PV: Đoàn của VTC và đoàn của trung tâm quan trắc môi trường, sở TNMT là 2 đoàn khác nhau phải không ạ?
    CG: Hai đoàn khác nhau.
    PV: Không liên quan gì đến nhau?
    CG: Không liên quan.
    PV: Họ cũng không phối hợp với nhau để tiến hành thí nghiệm đó ạ?
    CG: Không… Việc của quan trắc riêng. Việc của VTC riêng.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:26 27/4/16

    Lão Đưa Đò Thấy bà con share tin bài, clip về vụ cá chết tươi sau 2 phút bác Đò đã nghi ngờ về độ trung thực của nó
    Uh. cá biển chết thì rõ là chết rồi, ai cũng thấy, có cần biết nó chết trong bao lâu không? Cái cần là biets nó chết vì nguyên nhân gì? từ đâu? trách nhiệm thuộc về ai?xử lý nam thao? khắc phục hậu qua thế nào? thì éo viết, lại đi xông xáo bới móc vài thứ câu view. TSB bọn VTC, cơ hội, vô sỉ

    Trả lờiXóa
  6. thực sự tôi rất bức xúc với sự việc này, không ngờ một trang báo mạng được nhiều người biết đến như vtc new lại có sự giả dối như vậy. tôi không bao giờ có thể nghĩ được họ có thể tiến hành một thí nghiệm giả như vậy để lừa gạt độc giả. thử hỏi đạo đức nghề nghiệp ở đâu, sự trung thực của báo chí ở đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Lê Huy Vũ19:51 27/4/16

    trong lúc dư luận đang rất xôn xao về vụ việc cá chết hàng loạt ở ven biển một số tỉnh miền trung và sự liên quan đến đường ống xả thải gây ô nhiễm của Formosa, thì nhẽ ra việc VTC cần làm phải là đưa tới người đọc những thông tin chính xác, kịp thời đến độc giả, ví dụ như việc câp nhật thông tin về cuộc họp báo công bố kết luận của đoàn kiểm tra bắt đầu vào lúc 19h mới phải. đằng này đã không làm được như thế họi lại còn tiến hành thí nghiệm giả, bịa đặt lừa gạt dư luận. thử hỏi người dân còn có thể tin vào những bài báo như thế này được không.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra việc ngụy tạo của phóng viên này. Tiếp tay cho thế lực nào để phá hoại. Cần thì truy tố trước pháp luật chứ không thể chơi trò đổ dầu vào lửa để lấy đôla.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Đưa thông tin sai sự thật, gây ra dư luận tiêu cực trong quần chúng nhân dân thậm chí có thể dẫn tới biểu tình, bạo loạn mà ông phóng viên VTC này không bị xử lý gì sao? Một cơ quan báo chí uy tín cũng lợi dụng vụ việc này để câu view, hướng lái dư luận thì thật đáng lên án. Chúng ta phải vạch trần những thông tin sai trái, không đúng thực tế của những kẻ xấu xa này.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi những người luôn quan tâm đến những vụ việc liên quan đến đời sống dân sinh thận sự hoang mang trước dư luận, mục đích của những con người đi làm clip kia là gì, họ được gì sau vụ này, ắt hẳn không chỉ đơn giản để câu lượt like lượt xem. Đằng sau đó đã có những mưu mô chỉ đạo để dẫn đến làm nóng thêm sự việc thực hư tại Vũng Áng. Người dân chúng tôi rất cần những thông tin chân thật nhất chứ không phải để bị kích động gây loạn bởi những clip, tin tức có ý đồ kia.

    Trả lờiXóa
  12. không biết sau vụ này thì mấy ông làm phóng sự, mấy ông đưa bài, mấy ông quản lý của vtc có bị kiện không nhỉ, khi mà bài viết của họ đã làm ế không biết bao nhiêu tấn hải sản của ngư dân rồi!! không biết lương tâm của họ để ở đâu khi chỉ vì những thứ thuộc về cá nhân của họ mà làm ảnh hưởng đến không biết bao nhiêu gia đình?

    Trả lờiXóa
  13. Thật là lũ vô nhân tính. Dám đi làm cái việc tày đình, lừa dối người dân, kích động người dân khi họ đang lúc khó khăn, hoạn nạn. Mang tiếng là nhà đài mà đi tuyên truyền vớ vẫn. Thật hết chỗ nói rồi. Đề nghị VTC cải chính và xin lỗi người dân cả nước.

    Trả lờiXóa
  14. Đài VTC là một trong những đài truyền hình số có tiếng tại nước ta khá có uy tin đối với người dân ta.Nhưng sự nổi tiếng đó lại không theo cùng chất lượng của các tin tức mà đài đăng tải như thông tin trên.Đó là hoàn toàn vô lý gây ra những hiểu lầm tiêu cực cho người dân.Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc trong vụ việc này để xử lý những thông tin thất thiệt này!

    Trả lờiXóa
  15. dạo gần đây thì nhà báo VTC dính mấy phốt làm viết sai, viết vớ vẩn, giờ lại thêm cái cố tình làm giả để dánh lừa dư luận nữa. chưa biết trình độ của mấy phóng viên VTC đến đâu nhưng cái dã tâm nghề nghiệp có thể khiến vùng đất, vùng biển nơi Vũng Áng không ai đến du lịch nữa, người dân nơi đây sẽ sống sao. người làm báo đài cần có trách nhiệm với đất nước, không thể vô tâm, vô can mà chạy theo cái độ nóng hót của dư luận được. nhà đài VTC nên xem lại cách làm vệc cảu mình trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  16. Xem clip cũng thấy buồn cười, một cái clip không hề có tý gì gọi là tính khoa học, xác thực cả. Mới đưa ra cái chậu nước rồi thả vào mấy con cá rồi bào là dẫn chứng cho việc cá chết ở Vũng Áng chứ, nực cười ghê gớm. Mấy ông làm mà không nghĩ đến một việc đơn giản là cần phải có sự so sánh, đối chiếu ư?

    Trả lờiXóa
  17. Thế không phải là anh phóng viên VTC kia đã phạm vào tội mạo danh cơ quan chức năng hay sao? Trung tâm quan trắc và kỹ thuật kia hoàn toàn không liên quan đến thí nghiệm của anh phóng viên, vậy mà cũng được lội vào clip để tăng thêm phần thật cho cái clip giả dối ấy

    Trả lờiXóa
  18. Làm phóng sự bình thường thì không sao, nhưng đã làm phóng sự về một sự việc, hiện tượng, đặc biệt lại là những sự việc như thế này thì nhất thiết phải có tý khoa học chứ, đằng này 1 mình làm xong kết luận luôn, họ không biết như thế ảnh hưởng đến cuộc sống của biết bao nhiêu người dân không

    Trả lờiXóa
  19. Làm phóng sự bình thường thì không sao, nhưng đã làm phóng sự về một sự việc, hiện tượng, đặc biệt lại là những sự việc như thế này thì nhất thiết phải có tý khoa học chứ, đằng này 1 mình làm xong kết luận luôn, họ không biết như thế ảnh hưởng đến cuộc sống của biết bao nhiêu người dân không

    Trả lờiXóa
  20. Hậu quả của việc ngụy tạo bằng chứng để lừa bịp dư luận, gây thiệt hại về kinh tế to lớn cho khu vực miền trung này cần phải bị trừng phạt. Không thể chấp nhận được một đài truyền hình lại làm ăn vô nhân tính như thế này được. Cần thiết thì phải truy tố hình sự để làm gương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog