Chia sẻ

Tre Làng

LÔI CSGT VÀO LÀM GÌ?

Cuteo@

Con PV giật tít "Né CSGT, 3 thanh niên thương vong vì lao xe máy vào container" làm người đọc có cảm giác CSGT là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

Link của báo Kiến Thức:
http://kienthuc.net.vn/doc-30s/ne-csgt-3-thanh-nien-thuong-vong-vi-lao-xe-may-vao-container-665239.html

Đọc bài báo, 3 thằng thanh niên mất dạy tự chạy trốn CSGT, tự gây tai nạn và tự lìa đời, hoàn toàn không có liên quan gì đến CSGT, thậm chí còn không chắc là CSGT đã có mặt ở đó. 

Vậy con PV Vũ Sơn lôi CSGT vào đây làm gì?

Tôi trích báo: "3 thanh niên thương vong sau khi đã cúp ngang đầu container để chạy CSGT đứng chốt phía trước và xảy ra tai nạn thảm khốc".

Tờ báo viết rằng, 3 nam thanh niên đi chung trên xe máy, không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên QL1A, đến gần giao lộ QL1- Tô Ngọc Vân thì "có thể" nhìn thấy phía trước có lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ nên 3 thanh niên nói trên cuống cuồng cúp đầu xe ngang đường để vòng lại và sau đó là bị xe đầu kéo mang 51C – 696.24 tông trực diện khiến một thanh niên tử vong tại chỗ, hai người còn lại bị thương nặng.

Nhưng con PV lại viết: "Ngay khi nhận tin báo, lực lượng CSGT và các đơn vị nghiệp vụ công an quận 12 và công an thành phố có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn". Căn cứ vào câu này, có thể thấy, CSGT không hề liên quan gì đến vụ tai nạn, vì họ còn "nhận được tin báo" mới có mặt tại hiện trường cơ mà!


Lũ vô thiên vô pháp, coi thường tính mạng của mình và của cộng đồng xứng đáng có một cái chết, nhưng rất tiếc, chúng làm cho bao nhiêu người khổ theo, và trường hợp này là anh lái xe đầu kéo, cùng CSGT.

Vậy lôi CSGT vào làm gì hả con kền kền kia?

32 nhận xét:

  1. Dưới sức ép cạnh tranh và tác động của kinh tế, nhiều trang báo điện tử, nhất là các trang báo nhỏ đã tự biến mình thành những tờ báo “lá cải”, có xu hướng lôi kéo người đọc bằng các chủ đề giải trí xoay quanh những nội dung “sốc, sex và sến", hay chính luận thì xoáy vào CSGT vì đó là điểm nóng, đánh vào tâm lý ham tò mò của người độc giả, chỉ cần click đọc là đã được view là đã kiếm ra tiền rồi. Thật chưa thấy khi nào mà nhà báo lại rẻ rúng như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc chạy đua của các báo điện tử, việc giật tít đang có vấn đề về đạo đức nghề nghiệp. Hiện tượng khá phổ biến trên các báo điện tử hiện tại là rất nhiều tít bài chứa quan điểm, hoặc có sự tô vẽ một cách quá mức cần thiết. Ví dụ có 1 vụ tai nạn giao thông 6 người chết, báo điện tử giật ngay tít “Kinh hoàng vụ tai nạn giao thông 6 người chết”. Hôm sau có vụ tai nạn giao thông 18 người chết, báo lại giật tít “Kinh hoàng vụ tai nạn giao thông 18 người chết", thật là buồn cười. Còn về bài báo này, thì đang trong giai đoạn bầu cử, mọi thứ về đảng và nhà nước đặc biệt là lực lượng công an luôn là tâm điểm cho bọn dân chủ bôi xấu, nên có những cái tít thế này thì rất thu hút được sự quan tâm của người đọc, có khi người ta cũng không cần độc, mà nói luôn ngay là mẹ cái bọn cướp ngày, hại chết cả con nhà người ta luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Riêng chuyện “giật tít, câu view” đã thực sự trở thành thảm hoạ, gián tiếp làm khốn đốn bao phận người, bao doanh nghiệp. Đơn cử như mới đây, cái tít “trên cả giật gân”: “Xác nhân viên bảo vệ phân huỷ trong bể nước công ty TH true Milk” đã khiến người tiêu dùng giật mình hốt hoảng. Còn nhãn hàng TH true Milk bị buộc phải bước vào xử lý cơn “khủng hoảng truyền thông” mới. Trong khi cái bể nước đó đã không còn nước và đã ngưng sử dụng từ rất lâu rồi. Hay ngay như bài báo này cũng vậy, CSGT không làm gì họ cả, chỉ vì nghe một người dân nói là chắc nhác thấy công an nên họ sợ họ mới quay đầu vội nên mới ra cơ sự vậy, có mà say mắt mũi kèm nhèm, thêm cái máu anh hùng thì mới thế, chỉ vì mình mà tự dưng anh lái xe tải bị liên lụy, thêm cái tít báo, lực lượng cảnh sát lại mang tiếng oan, cái thể loại lều báo thế này thì tốt nhất là dẹp luôn đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  4. kiểu “giật tít lấy được”, vừa nói ở trên không hiếm, nếu không muốn là vô số, diễn ra thường xuyên, phổ biến nhất là trên nhiều tờ báo, trang tin điện tử. Có thể kể ra đây: “Bố chồng hư đốn với nàng dâu, phải cấp cứu”, “Phát hiện trong sữa trẻ em có thuốc tránh thai”, ”con cắt chân mẹ ở Bệnh viện Xanh Pôn”, “kinh hoàng kiều nữ Hải Dương cưỡng dục tài xế taxi 30 lần2 ngày”, ”Con gái Thanh lam lộ chuyện tắm chung người khác giới”… Đọc những cái tít kiểu này, thấy rõ là với các “chuyên gia giật tít” của những trang mạng lá cải, không có điều gì không thể thành… tít, bất kể nó có thể là chuyện hoàn toàn sai sự thực, lấp lửng “một nửa sự thực” hay vô luân, vô văn hóa. Trước tiên phải câu được view, sai đúng tính sau, cốt sao để người đọc càng nhiều càng tốt. Thế nên không lạ gì khi đã xuất hiện những cái tít có thể nhấn chìm số phận một con người, một doanh nghiệp, làm tan vỡ một gia đình, gây nhiễu loạn xã hội, làm mất lòng tin của công chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí thời thị trường với sự tung hoành của các thể loại trang tin, trang điện tử câu khách rẻ tiền đã “đẻ” ra những kiểu làm báo lá cải tới mức phi nhân văn, bất chấp mọi hệ lụy có thể xảy ra. Họ đang làm công việc của “những con kền kền chuyên ăn xác thối”, đi ngược lại tới đạo đức nghề nghiệp, trái ngược với luân lý xã hội, thậm chí là vi phạm Luật Báo chí, vi phạm pháp luật bằng những cái tít câu view rất không liên quan tới bài báo, nói vống sự việc, nói sai quá trình, hay nói lấp lửng. Trong như bài báo trên, rất nhiều người sẽ lại hiểu lầm rằng cảnh sát lại tiếp tục truy đuổi người vi phạm dồn người ta vào chỗ chết?người ta tò mò, người ta muốn chửi bới, người ta vốn xưa nay không có ưa cảnh sát rồi, giờ thấy có sự việc này thì lại càng được quan tâm theo ý tiêu cực hơn, thế là số lượng truy cập bài báo tăng vọt, và anh phóng viên non tay kia hoàn thành được chỉ tiêu mà không nghĩ gì tới việc của người khác như thế nào? Nên tốt nhất, chúng ta hãy là những độc giả thông thái hãy chọn lựa những trang báo uy tín và đừng biến mình thành những con lừa.

    Trả lờiXóa
  6. Để câu view chứ làm gì? làng truyền thông Việt hiện nay lại xuất hiện ngày đông đảo kiểu “giật tít lấy được”, “giật tít bằng mọi giá” bất cần kiểm chứng, bất cần trách nhiệm, bất chấp hậu quả như vậy? Câu trả lời cực đơn giản: áp lực về view. Ở nhiều tờ báo, trang tin tại Việt Nam hiện nay, đã trở thành một quy định bất thành văn, view- lượng truy cập đã trở thành chỉ tiêu quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của nhà đầu tư với tờ báo (view cao thì các nhà quảng cáo mới vào), của tòa soạn với từng ban, của từng ban với từng phóng viên. Với nhiều PV trẻ mới ra trường, thay vì được đào tạo về cách kiểm nghiệm thông tin thì họ được tòa soạn dạy về cách… giật tít câu khách. Mà đăng thế cũng có sao đâu? sau khi bị phanh phui chân tướng thông tin thiếu trung thực, nhiều trang mạng vi phạm thản nhiên “rút bài” như chưa từng đưa tin và không kèm theo lời xin lỗi nào chứ không nói gì đến việc bị xử phạt ra sao? thì tại sao lại không làm cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  7. phóng viên giờ họ cũng luôn gán ghép lỗi cho một ai đó và họ cũng giống nhiều người tham gia giao thông khác là lỗi là do CSGT hết, nghe có vô lí không khi mà bị tai nạn cũng do csgt hả, nói gì cũng phải có lí chút chứ, đừng nghĩ csgt ai cũng như ai, mình không làm gì sai thì việc gì mà phải tránh csgt để rồi ra nông nỗi này, trước khi trách một người thì hãy nhìn lại mình đi đã

    Trả lờiXóa
  8. Lê Huy Vũ18:35 12/4/16

    báo chí bây giờ thế đấy, cứ giật tít thật hót để người đọc click vào chứ chẳng quan tâm gì tới sự chính xác, khách quan của bài viết của mình. đương nhiên việc lôi CSGT vào sẽ khiến cho rất nhiều người quan tâm hơn tới bài viết, bởi vì những người CSGT với đặc thù công việc của mình luôn là đề tài nóng đối với những người tham gia giao thông. yêu cầu những phóng viên viết bài nên tôn trọng người đọc và cũng tôn trọng chính nghề nhà báo của mình khi viết bài.

    Trả lờiXóa
  9. Hoa Mao Ga18:42 12/4/16

    mình cũng đã đọc bài viết này trên báo bởi ban đầu khi đọc cái nhan đề bài báo thôi là mình đã click vào luôn. đúng là những người viết báo rất giỏi, họ giỏi không phải vì đem những thông tin chính xác đến với người đọc kịp thời mà giỏi ở chỗ nội dung bài viết rất bình thường nhưng lại khiến người khác tò mò phải đọc. đãng nhé ra những nội dung như thế này phải viết theo kiểu lên án những hành vi vi phạm pháp luật, răn đe những kẻ khác để họ không dám làm như vậy nữa, nhưng đằng này bài viết đó lại chẳng làm được điều gì như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Với cơ chế thị trường cạnh tranh như hiện nay, không chỉ báo giấy mà báo mạng cungx phải tung ra đủ các chiêu trò để câu vieư, giật tít thu hút người đọc. Không chỉ là đưa tin nhanh mà còn phải là đưa tin sốc. Có lẽ chính vì vậy mà lương tâm và trách nhiệm của người làm báo bị coi rẻ hơn, một số phóng viên sẵn sàng vứt bỏ cái gọi là lương tâm nghề nghiệp để chạy theo số lượng bài đăng. Đây là thực trạng đáng buồn cũng như đáng báo động

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao sự thiếu ý thức của mấy thanh niên lại có nguồn cơn từ CSGT nhỉ? Theo như bài báo viết thì như mọi sự việc đều từ CSGT mà ra. Nhưng xét cho cùng, anh không sai sao anh phải trốn, mà anh vi phạm luật gây hại cho bản thân đã đành, lại làm liên lụy tới người khác, lại đổ lỗi cho người khác. Cụ thể trong trường hợp này, dưới ngòi bút của tay phóng viên lá cải, tội phạm lại trở thành nạn nhân và nạn nhân thực sự lại trở thành những người gây tội. ĐÁng buồn cho nền báo chí của những kẻ tay nhanh hơn não

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi19:20 12/4/16

    Mục đích và chức năng chính của baó chí là cung cấp thông tin và định hướng dư luận một cách chính xác nhất. Thế nhưng chỉ vì một vài tờ báo lá cải, một vài tay phóng viên thiếu lương tâm nghề nghiệp mà người dân ngày càng mất đi niềm tin vào báo chí. Đơn cử như vụ việc vừa xảy ra, 3 thanh niên vi phạm lạng lách quay đầu lao vào oto tử nạn mà lại dám viết vì ttrốn CSGT như là một cách gián tiếp đổ trách nhiệm cho những người thi hành luật. Và đáng thương hơn là anh tài xế lái oto, tai bay vạ gió lại bị liên lụy vì hành động vô ý thức của hội trẻ trâu

    Trả lờiXóa
  13. Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ thì ở từng tuyến đường đều có người đứng chốt để xử lý vi phạm giao thông cả, lẽ nào giờ lại cấm anh CSGT không được đứng đó để những người vi phạm không phải lo sợ trốn chạy đến nỗi xảy ra tai nạn. Còn chẳng biết ba tên đó có nhìn thấy cảnh sát chưa hay chỉ là có tật giật mình mà tự gây ra tai nạn thảm khốc cho mình. Xét cho cùng, lỗi là do ba tên đó không chấp hành luật giao thông, tự gây tai nạn, nhưng giờ kẻ chết người bị thương cũng không nên trách cứ làm gì, chỉ cần những người làm báo đừng có tung tin sai sự thật như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363620:43 12/4/16

    Đúng là loại lều báo vô đạo đức, việc 3 thanh niên choai choai vô ý thức lao vào xe tải rồi tử vong thì liên quan gì đến cảnh sát giao thông đâu, vậy mà lũ lều báo này cố kéo thêm từ CSGT vào tít bài viết, thật là không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020020:47 12/4/16

    Đọc bài báo dễ khiến người ta hiểu lầm rằng nguyên nhân 3 thanh niên tử vong có liên quan đến cảnh sát giao thông nhỉ, đúng là loại báo lá cải, thử hỏi 3 thanh niên nếu không sai phạm thì sao lại phải trốn, còn việc lao xe vào xe tải là do vi phạm luật giao thông dẫn đến tử vong

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023420:50 12/4/16

    Việc các thanh niên này chở ba, không đội mũ bảo hiểm, lại còn quay đầu xe ngang đuờng để vòng lại không những sai luật, nguy hiểm cho bản thân mà còn nguy hiểm đến cả người đi đường, tai nạn xảy ra là do thanh niên cầm lái đi sai luật, đâu liên quan gì đến lực lượng CSGT

    Trả lờiXóa
  17. Ba tên này cố tình chạy trốn cảnh sát giao thông và lại còn chạy ngu thì chết thôi chứ trách ai. Ông nhà báo lại còn cố tình lèo lại nhằm đổ lỗi cho cảnh sát giao thông trong khi họ không có lỗi gì. Đúng là kẻ bồi bút, kền kền

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340020:52 12/4/16

    Đúng là loại nhà báo biến chất, sẵn sàng bịa đặt, giật tít thật kêu để câu kéo người đọc, loại lều báo này đúng là không từ thủ đoạn nào, kể cả việc xuyên tạc sự thật, việc ba thanh niên vi phạm luật giao thông, đâm vào xe tải tử vong thì liên quan gì đến CSGT mà lôi vào

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23420:54 12/4/16

    Đúng là lũ lều báo mà, vì đồng tiền mà bất chấp, bán rẻ cả lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, sẵn sàng bịa đặt, giật tít bài viết theo kiểu vô đạo đức để thu hút nguời đọc, thật không thể chấp nhận đuợc lũ lều báo này

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83620:58 12/4/16

    Đọc bài viết này đâu có thấy CSGT có gì liên quan đến việc ba thanh niên không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông dẫn đến tử vong đâu, nhà báo viết bài kiểu gì vậy, sao lại thêm chữ CSGT vào tiêu đề bài viết nhằm mục đích gì, đúng là kiểu giật tít vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19021:01 12/4/16

    Thời nay lũ phóng viên báo lá cải viết bài nhảm nhí, xuyên tạc, suốt ngày giật tít để thu hút người đọc nhằm thu lợi nhuận, không quan tâm đến sự thật ra sao. Đọc cả bài báo thấy vụ việc này đâu liên quan gì đến CSGT đâu, vậy mà tên lều báo này cố tình lôi vào, đúng là loại tha hóa, biến chất

    Trả lờiXóa
  22. Những người CSGT họ chẳng có tội tình gì,họ chỉ là những người thực thi pháp luật ,nhận được tiền lương từ nhân dân để phục vụ cho nhân dân.Có hay chăng lỗi ở đây là từ ba thanh niên kia,chạy trốn pháp luật.Nếu họ không vi phạm pháp luật,họ đã không chạy trốn và không phải chịu những hậu quả như vậy!

    Trả lờiXóa
  23. Con PV giật tít "Né CSGT, 3 thanh niên thương vong vì lao xe máy vào container" làm người đọc có cảm giác CSGT là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này. Viết bài thế này rõ ràng đang ám chỉ vụ tai nạn là do csgt gây ra. kiểu viết bài thế này rất dễ gây hiểu nhầm cho người được, tuy nhiên để giật tít câu view thì hiện nay nhiều nhà báo đã không còn tí tư cách đạo đức khi viết bài nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Báo chí viết như vậy khác gì đổ tất cả trách nhiệm lên đầu csgt đâu, ba thằng trẻ trâu đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, gặp cảnh sát bỏ chạy đâm vào đầu xe container. Chỉ khổ thân cho bác lái xe container thôi. Mà cũng may nó đâm vào xe to, chứ lỡ đaam vào người đi đường gây nguy hiểm tính mạng thì báo chí không biết còn viết gì nữa?

    Trả lờiXóa
  25. Khi người điều kiểm phương tiện tham gia giao thông không tự dưng họ lại sợ cảnh sát giao thông mà lại sợ đến nỗi mất tinh thần thì chỉ có thể là chính bản thân họ biết rằng mình đang vị phạm luật giao thông. Vậy nên lỗi ở đây là của tài xê chứa không phải là cảnh sát giao thông. Mọi người nên tỉnh táo trước giật tít câu view của bao chí

    Trả lờiXóa
  26. Một cách vu khống trắng trợn của bọn nhà báo vô lương tâm, khốn nạn. Chính bởi cách viết ngu muội này khiến người dân mới có ác cảm về người CSGT. Những việc họ làm để giúp ích cho xã hội thì không thấy báo chí nào viết bài, đăng tải nhưng hễ có gì dính dáng đôi chút thì bọn lều báo với lũ kền kền lại lao vào mổ rỉa. Xã hội sẽ không thể tốt đẹp nếu còn có những kẻ viết báo như thế này.

    Trả lờiXóa
  27. Có không ít các cơ quan báo chí hiện nay đã và đang chạy theo cơ chế thị trường, lợi nhuận, hoạt động theo kiểu giật tít, không có trách nhiệm với bài viết của mình, miễn sao là câu được nhiều độc giả. Đây thật sự là thực trạng đáng buồn cho báo chí nước ta hiện nay, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường hoàn thiện luật để hoạt động báo chí thực sự là tiếng nói của nhân dân, mang tính định hướng dư luận.

    Trả lờiXóa
  28. Báo chí thời nay toàn giật tít câu view một cách vô đạo đức. Với cái tiêu đề đấy chẳng phải là cố tình gây hiểu nhầm cho người đọc khi không có thời gian đọc kỹ bài hay sao. Chẳng hiểu có thành kiến gì với CSGT mà làm ra cái bài bảo phát tởm đến vậy.
    Các bố không sai thì các bố né CSGT làm quái gì. Chẳng qua có tật giật mình nên mới phải thế, mà đã làm thì phải dám chịu, ai lại đổ lỗi sang cho người khác thế

    Trả lờiXóa
  29. lại là lũ báo lá cải khốn nạn, giật tít vớ vẩn. Giờ cái gì cũng lôi công an vào chịu đòn thay hết nhỉ? Người ta chỉ làm nhiệm vụ của mình thôi mà, ở đây, CSGT làm nhiệm vụ giữ trật tự an toàn giao thông, giữ an toàn cho chúng nó tham gia giao thông mà nó còn nói thế. Không sai phạm gì sao phải chạy, sao phải trốn, để ra nông nỗi này. Với cả CSGT đã làm gì đâu, đã đuổi bắt hay có hành động gì đâu mà đã sợ chạy mất mạng thế chứ. Con nhà báo kia không có não để suy nghĩ hay sao ấy nhỉ?//?

    Trả lờiXóa
  30. Nếu các đồng chí cảnh sát giao thông kia truy đuổi ba tên này và gây tai nạn thì còn có thể phải chịu trách nhiệm. Chứ ở đây tự 3 tên thanh niên này khi nhìn thấy lực lượng cảnh sát đã tự quay đầu xe chạy trốn và đâm vào conteno và bị chết thì đó không phải lỗi của lực lượng cảnh sát giao thông

    Trả lờiXóa
  31. Với những thể loại vô phép vô thiên như ba thanh niên này thì việc để xảy ra tai nạn như trên chỉ là việc sớm muộn. Đây là hậu quả mà họ tự chuốc lấy, tự làm thì tự chịu. Rõ ràng những kẻ này không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tháy cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ thì cúp đuôi chạy. Thế là hỡi ôi!" Phăng teo". Người đáng thương ở đây theo tôi không phải là ba thanh niên kia mà là anh tài xế và các anh giao thông kìa

    Trả lờiXóa
  32. Những kẻ không tuân thủ pháp luật coi nhẹ tính mạng của người khác đáng bị tai nạn, nhưng tai nạn của những người này không hề liên quan đến lực lượng CSGT thế mà có những kẻ thiếu hiểu biết lại lôi kéo CSGT vào vụ việc, người dân chúng ta cần hiểu đúng về vu việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog