Chia sẻ

Tre Làng

LŨ VÔ THIÊN VÔ PHÁP

Cuteo@

Không hoàn toàn đồng ý với anh Phú (Không ngẫn), nhưng bài viết của anh không phải là không có lý. Nó rất đáng đọc và suy ngẫm. Chôm về cho anh em đọc tham khảo và xả xì chét. 

Nhắc lại, nội dung bài viết đéo phải quan điểm của tôi.

Ảnh tôi ăn cắp trên mạng.

Nhiều bạn sẽ không tin, nhưng thu nhập chính của nhiều công nhân gia công giày dép, thời trang, điện tử... ở nước ta, đến từ ăn cắp chứ không phải từ lương.

Hồi mấy năm trước, khi tuổi còn tin tin đeo cặp chéo, bọn tôi hay đi mua giày ở mạn Hồ Đắc Di, toàn hàng VNXK, không có fake vì tôi là chuyên gia về giày hiệu. Giày ở store bán 150$, tôi mua có chưa đến 100, đẹp long lanh mỗi tội không có hộp hay bảo hành. Cơ mà khi lớn lên tí nữa, tôi bắt đầu suy nghĩ, giày đéo-ở-store thì nó ở đâu ra?

Hàng ăn cắp từ nhà máy ra đó các anh chị ạ, có đường dây khép kín luôn, do tập thể công nhân giai cấp tiên phong kết hợp với bảo vệ, thành lập liên minh hàng nhảy. Công nhân ăn cắp từ dây chuyền cất gọn 1 chỗ, rồi cho vào bao đem ra bãi rác vứt, sẽ có đội chuyên lượm "rác" tuồn ra ngoài. Xin lỗi Vans, xin lỗi Converse, xin lỗi các công ty gia công giày, tôi có lỗi với các bạn, vì ham rẻ, tôi đã vô tình tiếp tay cho lũ bố láo ăn cắp.

Và bây giờ, những tên ăn cắp đó đã trở nên khốn nạn tới mức ngang nhiên xé hợp đồng lao động giấy trắng mực đen mà chính mình đã ký, bỏ việc gây áp lực với các nhà máy giày khi đơn hàng ở thời kỳ cao điểm. Khi bạn nuôi một con chó, nó sẽ vẫy đuôi vui vẻ vào những ngày cỗ bàn bận rộn vì biết rằng cuối ngày thôi, chúng sẽ được ăn no bụng. Nhưng với một số kẻ mang-danh-người, chúng không được như vậy, mà sẽ tranh thủ mặc cả, yêu sách, đình công vào thời khắc khó khăn để gây áp lực với những người mang cái ăn cho chính chúng.

Gần 2000 công nhân giày bỏ việc phản đối nhà máy vì chính bản thân họ làm không đạt chỉ tiêu, những kẻ năng suất thấp thì thường tự trọng cũng sẽ chẳng bao giờ cao. Chúng bao vây bên ngoài, ném mắm tôm và trứng thối vào những công nhân cần mẫn vẫn đi làm, chúng muốn họ cũng phải nghỉ.

Đây hoàn toàn không phải biểu tình, biểu tình chỉ được chấp nhận khi nó không ảnh hưởng với những người không-biểu-tình. Hãy tưởng tượng mấy con phe bùa với gậy tre leo núi ở Chùa Hương cứ bám riết khi các anh chị đang chụp ảnh selfie, đã đủ khiến các anh chị tức điên muốn đạp nó bay xuống chân núi, nữa là khi đi làm kiếm miếng cơm nuôi con lại bị chính những đồng nghiệp lười biếng, vô kỷ luật dùng những thủ đoạn bẩn thỉu ngăn cản. Chúng ép con các bạn phải chết đói chúng mới ưng.

Tương tự như các anh lái xe ở cao tốc, các anh có quyền phản đối phí đường bộ đắt bằng cách đéo đi nữa, nhưng các anh chặn mẹ đường khiến những người không-chê-đắt như tôi cũng không đi được, đó là hành vi vi phạm pháp luật. Các anh chửi bọn BOT cướp tiền, trong khi chính các anh đang cướp đi quyền tự do đi lại của người khác vốn đã được ghi vào trong Hiến Pháp. Nếu đằng sau là xe cíu thương đang hú còi, thì các anh là những kẻ giết người.

Kẻ ác, là kẻ nhân danh lợi ích bản thân, để chà đạp lên sự sinh tồn của đồng loại, các anh chị hãy lắc não và nhận diện cho kỹ, ai là người có ích cho ta, còn những kẻ nào xứng đáng được lên Sơn La tiêm chống thở.

Và tôi cũng chửi cả lò lũ khốn nạn ủng hộ quân vô pháp vô thiên này, cầu cho tất cả khoai tây trong tủ lạnh chúng mày bị mọc mầm.

Không có một lý do chính đáng nào để bào chữa cho những kẻ vô ơn, vì bản thân mà ném phân vào đạo lý.

12 nhận xét:

  1. Một trong những nguyên nhân mà các ông chủ các doanh nghiệp, xí nghiệp họ trả lương cho công nhân thấp, đó là do họ đã tính rằng họ sẽ bị công nhân ăn cắp sản phẩm của họ để ra ngoài bán. Và cái đó sẽ tính thêm vào lương của công nhân. Những ông chủ doanh nghiệp chắc chắn rằng, đầu óc kinh tế của họ sẽ tính toán hơn nhiều so với những người công nhân. Cho nên, nếu không thay đổi tư duy, cách làm, cách sống của công nhân Việt Nam, thì những người công nhân này sẽ chẳng bao giờ khá lên được. Làm thì lười nhác, năng suất lao động thấp nhưng cứ thích lương cao. Còn lâu nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Lương của các Công ty sản xuất giày cho Nike bây giờ đã khá nhiều, những người làm lâu năm thu nhập đãcó thể ổn định được cuộc sống và có tích lũy được. Vậy mà lòng tham đã làm hỏng cả cuộc sống của bản thân và gia đình ! Không thể nào tồn tại bằng "nghề" ăn cắp !
    Làm xấu mặt đất nước quá . Người ăn cắp chỉ nghĩ đến trước mắt mà không nghĩ đến lâu dài . Bán được vài trăm ngàn , cty đó họ nản họ bỏ qua nước khác đầu tư , mất việc có phải khổ hơn không.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363622:22 16/4/16

    Việc biểu tình, đình công để phản đối ông chủ, đó là việc của anh chị, nhưng việc ngăn cản và ném mắm tôm vào những đồng nghiệp của mình, những con người đang cần mẫn, chăm chỉ đi làm kiếm thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình, đó là hành vi vi phạm pháp luật và không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020022:25 16/4/16

    Hành động bỏ việc để biểu tình, gây áp lực với các nhà máy giày khi đơn hàng ở thời kỳ cao điểm là điều không nên, chúng ta không thiếu gì cách để đấu tranh đòi quyền lợi, đòi tăng luơng đâu, nhất là hành vi ném trứng thối vào chính đồng nghiệp của mình, những nguời đang tiếp tục đi làm thì quả là hành vi vô đạo đức, không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023422:28 16/4/16

    Hành động biểu tình chỉ được chấp nhận khi nó không vi phạm pháp luật và không ảnh hưởng đến nguời khác. Còn trong vụ này thì đám công nhân nghỉ việc đình công lại ném mắm tôm, trứng thối vào đồng nghiệp của mình để ngăn cản họ tiếp tục lao động, sản xuất, đây là hành vi vi phạm pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  6. Công nhân Việt Nam có một số không nhỏ mắc bệnh tham vặt. Lấy từng cái nhỏ nhặt đến sản phẩm hoàn chỉnh, lại còn hay lãng phí nguyên liệu do đó năng suất lao động hay thấp và nhà máy bị đội chi phí. Người công nhân không nghĩ sâu xa mà chỉ lo cái lợi trước mặt kiếm được chút tiền từ hàng ăn cắp

    Trả lờiXóa
  7. Người lao động Việt Nam ra nước ngoài cũng nổi tiếng với hành vi trộm cắp sản phẩm, nguyên vật liệu của nhà máy để đem bán rẻ kiếm lời. Thói xấu ấy không sửa thì sẽ rất nguy, rồi sau này mất đi lợi thế nhân công giá rẻ thì còn nhà đầu tư nào muốn dùng công nhân người Việt nữa

    Trả lờiXóa
  8. Đây hoàn toàn không phải biểu tình, biểu tình chỉ được chấp nhận khi nó không ảnh hưởng với những người không-biểu-tình. Hãy tưởng tượng mấy con phe bùa với gậy tre leo núi ở Chùa Hương cứ bám riết khi các anh chị đang chụp ảnh selfie, đã đủ khiến các anh chị tức điên muốn đạp nó bay xuống chân núi, nữa là khi đi làm kiếm miếng cơm nuôi con lại bị chính những đồng nghiệp lười biếng, vô kỷ luật dùng những thủ đoạn bẩn thỉu ngăn cản. Chúng ép con các bạn phải chết đói chúng mới ưng.

    Trả lờiXóa
  9. Người lao động của chúng ta vẫn còn quá nhiều thói hư tật xấu, nào là ăn cắp đồ để bán, đình công không làm việc dù mức lương cũng như đãi ngộ đều trả đủ, sẵn sàng vi phạm hợp đồng. Sự không chuyên nghiệp đó khiến cho chất lượng công nhân không được cải thiện mà còn đánh mất niềm tin của người tuyển dụng.

    Trả lờiXóa
  10. Công nhân Việt Nam ý thức kém lắm, kể cả tác phong làm việc. Còn nói về ăn trộm vặt thì các công ty sản xuất linh kiện điện tử hay giày dép là hiểu rõ nhất, không biết bị mất trộm bao nhiêu. Đã thế thi thoảng công nhân lại biểu tình không làm việc dù hợp đồng đã được kí kết. Điều này sẽ khiến cho các nhà đầu tư chùn chân khi muốn đầu tư vào nước ta.

    Trả lờiXóa
  11. Những người công nhân Việt Nam nên phát huy truyền thống của dân tộc là cần cù chịu khó sáng tạo không nên có những hành vi như tụ tập đông người đình công làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, hành động của những người công nhân như thế đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước con người Việt Nam và đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

    Trả lờiXóa
  12. Ăn cắp hàng của nhà máy thực sự là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp quản lý chặt chẽ hơn chút thì có lẽ không đến mực không thể kiểm soát được. Hoặc nếu không làm được 100% thì ít cũng làm được hơn 90%. Doanh nghiệp nếu không hành động để tự bảo vệ mình thì không ai có thể bảo vệ được doanh nghiệp cả!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog