Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: 4 CON TÀU ĐẮM, HƠN 400 NGƯỜI TỊ NẠN CHẾT ĐUỐI Ở ĐỊA TRUNG HẢI

4 con tàu đắm ở Địa Trung Hải, hơn 400 người tị nạn chết đuối

Vntinnhanh.vn - Hơn 400 người tị nạn đã bị sóng biển nhấn chìm sau khi 4 con thuyền đồng loạt đắm trên hành trình từ Ai Cập đến Italia.

Một con thuyền chở người nhập cư vào châu Âu bị đắm. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Hàng chục người tị nạn từ châu Phi được cho là đã chết đuối sau khi một con thuyền chở 400 người bị đắm tại Địa Trung Hải. Hầu hết những người này đến từ 3 nước châu Phi là Somalia, Ethiopia và Eriteria. Họ bị đắm trên hành trình tới Italia.

Truyền thông quốc gia Somalia đưa tin các nhân viên cứu hộ chỉ cứu được có 29 người từ vụ tai nạn kinh hoàng này. Đại sứ Somalia tại Ai Cập trả lời phỏng vấn kênh BBC Arabia và cho biết hơn 400 người tị nạn được cho đã chết đuối.

Những người sử dụng mạng xã hội nói chiếc thuyền trên gặp nạn khi đi từ Ai Cập đến Italia. Quốc gia châu Âu này được coi là "miền đất hứa" với những người tị nạn, và cũng là với những tên buôn người.

Trên mạng xã hội, một số người nói tiếng Somalia đang chia sẻ một tấm ảnh chụp tấm giấy viết tay ghi lại tên những nạn nhân trong vụ đắm thuyền này.

Hải Sơn (Theo Daily Mail)

11 nhận xét:

  1. 400 người chết chìm một lúc, còn kinh hơn đánh bom của khủng bố. Nhìn ra nhiều nước dân họ khổ sở chạy trốn mới thấy được giá trị của hòa bình ở Việt Nam. Chúng ta cũng phải trải qua 30 năm chiến tranh mới có được hòa bình như ngày nay

    Trả lờiXóa
  2. Những người tị nạn đó là hậu quả do Mỹ và đồng minh Phương Tây gây ra cho nhân loại. Đâu đến nỗi những người vô gia cư tăng lên nhanh như vậy, phải chăng IS gây ra sao.. KHÔNG nguyên nhân sâu sa là do những chính sách vô lý mà phương Tây cùng Mỹ áp đặt vào các nước đang phát triển như vậy !

    Trả lờiXóa
  3. Thật là khốn cùng, vét những đồng tiền cuối cùng cho những kẻ "buôn người", chấp nhận rời bỏ quê hương đất nước, mong muốn thay đổi cuộc sống, muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, nào ngờ chưa đến nơi đã gặp nạn. Mong cho họ an nghỉ, ở kiếp sau thì được sinh ra và lớn lên ở một đất nước yên bình hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Sống ở đất nước của họ thì không chết sớm thì cũng chết muộn, dù gì cũng phải chết thì tại sao họ phải lại không cho mình một cơ hội cuối cùng, bất chấp tính mạng của mình mà lao ra ngoài biển, vượt đại dương tìm miền đất mới, đó không phải là do bất ổn chính trị, chiến tranh liên miên hay sao? đa đảng của những anh dân chủ là đây, để cho những cái gọi là đế quốc nó thò cái chân dân chủ vào đất nước rồi biến đất nước đang yên bình thành cái bình đại như ngày hôm nay đây. Hãy nhìn vào họ mà thức tỉnh mình đi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây chỉ là một số trong biết bao nhiêu vụ chết người do nhập cư, họ bất chấp tất cả cho dù tính mạng để có một cuộc sống tốt hơn. Tất cả cũng chỉ vì bất ổn chính trị, xung đột giữa các chủng tộc, quốc gia... Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những cái chết này đây, cái chết của họ quá đau đớn và oan ức? Qua đây chắc cũng sẽ thức tỉnh được nhiều người, Việt Nam chúng ta còn yên bình chán. Dẫu biết chưa bằng được các nước lớn nhưng cuộc đời không có gì là hoàn hảo cả các bạn ạ! Được cái này thì mất cái kia thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Ra đi với mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng để rồi bây giờ phải bỏ mạng giữa biển lạnh, cầu mong cho họ sớm siêu thoát, và mong rằng châu âu hãy rộng lòng mở cửa biên giới đón những người dân tỵ nạn khác, đừng để những sự việc đau lòng như thế này xảy ra thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Ở trong cái tình cảnh tiến thoái nưỡng nan như họ thì mới biết thế nào, chẳng ai muốn rời bỏ quê hương của mình cả, nhưng vì chiến tranh liên miên, sống mà còn khổ sở, thiếu thốn, luôn trong tình trạng lo lắng không biết tên bay loạn lạc sẽ giết chết mình và gia đình mình lúc nào thực sự là còn khổ hơn cả chết. Ra đi, bỏ lại tất cả, bất chấp cả nguy hiểm, đi tìm "miền đất hứa" liệu miền đất đó có cho họ những thứ như họ vẫn hằng mơ, hay chỉ là sự khinh bỉ, xa lánh, phân biệt, kì thị họ, những sự đùn đẩy trách nhiệm cho nhau giữa các nước lớn, hay họ phải bỏ mạng 1 cách oan uổng như thế này. Nhìn họ mà nhìn lại mình cảm thấy mình còn quá may mắn.

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao họ bất chấp cả tính mạng để đến châu Âu, nơi mà họ nghĩ rằng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, đó là do bất ổn chính trị , xung đột xảy ra liên miên. Họ đã quá mệt mỏi rồi. Qua đây chúng ta cũng cần rút ra bài học cho chính mình, hãy biết quý trọng sự ổn định chính trị xã hội của đất nước ta, chúng ta đang có một cuộc sống hòa bình ổn định, vì vậy hãy có ý thức đấu tranh với những gì đang phá hoại sự bình yên của chúng ta đặc biệt là trước sự phá hoại xuyên tạc của bọn dân chủ Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là không hiểu những người này đã suy nghĩ như thế nào mà bất chấp tính mạng mình để đổi lấy một sự hão huyền và một giá trị phù phiếm mà họ tự nghĩ ra ở bên kia bờ Đại Tây Dương thật sự là không đâu là như họ mong đợi ở đâu thì cũng phải lao động và làm việc thì mới có cái ăn.

    Trả lờiXóa
  10. Quả thật là một vụ tai nạn đáng thương tâm mà qua vụ việc này chúng ta cần phải có cái nhìn chính xác hơn về những thứ gọi là sự sung sướng hão huyền bên kia, có thể là do họ quá cực khổ hoặc họ luôn bị các thế lực khác lừa đảo, tuyên truyền cuối cùng dẫn đến một hậu quả như thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Một vụ việc thương tâm xảy ra đã làm chết hơn 400 nạn nhân, tôi xin chia buồn cùng những nạn nhân này, qua đay chúng ta cũng thấy được hậu quả to lớn từ việc di cư tự do và thấy được sự vất cả của những người dân tị nạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog