Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ĐẠI SỨ CAMPUCHIA TẠI HÀN QUỐC BỊ BẮT

Cuteo@

Hiếm có sự việc một Đại sứ bị bắt, nhưng đây lại là sự thật hi hữu. 

Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc Suth Dina mới bị bắt hôm qua vì cáo buộc tham nhũng.

Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc Suth Dina. Ảnh: Khmer Times

Chủ tịch Ban Chống Tham nhũng Campuchia (ACU), ông Om Yentieng, cho hay ông Dina bị bắt ở Bộ Ngoại giao 8h sáng qua để thẩm vấn ở ACU. Ông này có khả năng sẽ bị tạm giam.

ACU đã nhận được nhiều khiếu nại về đại sứ từ các lao động nhập cư Campuchia, các nhân viên của Bộ Ngoại giao ở cả Phnom Penh và Seoul. Cơ quan này cũng tiếp nhận các khiếu nại từ Facebook về việc đưa lao động bất hợp pháp sang Hàn Quốc.

3 nhận xét:

  1. Việc bắt một cán bộ của bất kỳ một quốc gia nào là việc khá hiếm thấy và khi bị bắt thì thường vị đó đã phạm tội khá nghiêm trọng. Không rõ ông Suth Dina đã phạm tội tham nhũng ở mức độ nào mà bị bắt như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu tại sao vị đại sứ này bị bắt nhưng mà chúng ta cần phải những suy nghĩ về sự công ước quốc tế về luật ngoại giao và những luật và công ước quốc tế, nó dường như đã bị vi phạm và như vậy chúng ta cần có những đánh giá khách quan.

    Trả lờiXóa
  3. Vị đại sứ của nước bạn Campuchia đang bị bắt giữ như thế này chắc hẳn phải có một sự kiện này cũng có những ảnh hưởng chính trị lớn khi mà chúng ta cũng phải xem xét thêm những thông tin và chi tiết theo dõi để đánh giá khách quan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog