Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: VTC BỊ TỐ LÀM CLIP GIẢ ĐÁNH LỪA NGƯỜI DÂN VỀ VỤ CÁ CHẾT

Cuteo@

Người dân bàng hoàng và tức giận khi xem clip của VTC phát vào chương trình Thời sự tối qua. Clip của PV mô tả thí nghiệm nhằm làm rõ mức độ ô nhiễm của nước biển ở Hà Tĩnh. PV đã thả 2 con cá vào 1 chiếc chậu với nước bị ô nhiễm, và chỉ sau 2 phút, con cá này đã chết. Trong clip, PV cũng nói rằng, đây là clip được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm quan trắc Hà Tĩnh.

Đây là clip của VTC:


Sự thật là gì?

1. Trung tâm quan trắc Hà Tĩnh không phối hợp với PV VTC để làm thí nghiệm này.

2. Clip trên là hoàn toàn dàn dựng, bao gồm cả 2 con cá, chậu nước, địa điểm.

Đây là clip bóc mẽ VTC:

Đừng trách sự khinh bỉ của thiên hạ dành cho VTC.

Trò mèo của VTC được dàn dựng nhưng còn quá nhiều sơ hở. Chính người dân mà VTC đã xin nước tố cáo, 2 con cá đó là 2 con cá nước ngọt, không phải cá biển và nó tất nhiên sẽ chết khi đưa vào nước biển, hoặc thứ nước nào đó mà PV mang đến.

Anh Phú, một nhà báo ở Hà Nội chua xót nhận xét, hai con cá lẹp to như cái lá xoan loại cầm lên tay sứt vẩy chết trong 1 shot quảng cáo giờ Thời Sự tức 30 giây nhúng xuống chậu nước vàng khè và cầm cự chỉ được 2 phút là quá bất thường, nếu nhúng phóng viên xuống tôi cam đoan phải sống được ít nhất 3 phút chứ không đùa, bộ tài môi đâu còn đợi gì mà chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp? Phát kiến lớn này ngoài VTC ra chắc không một báo nào dám tranh công rồi.

Bạn FBer Phi Long bức xúc: Nói thật! Với tính cách của người dân Kỳ Anh nói riêng và HT nói chung. Nếu kết luận cuối cùng ô nhiễm môi trường biển là do FHS thì đảm bảo 1 ngày sau khu công nghiệp FHS sẽ xem như chưa bao giờ tồn tại trên đất Kỳ Anh. 10 tỷ Mỹ Kim sẽ thuộc về các hãng bảo hiểm.

Tôi cá rằng, mùa du lịch 30/4 và 1/5 năm nay, Du lịch miền Trung và Hà Tĩnh chắc chắn vắng bóng khách hàng. Dịch vụ ăn uống đặc biệt là hải sản nơi đây sẽ không một bóng người. Hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình làm nghề nước mắm và cá khô sẽ không thể bán được hàng. Cuộc sống của người dân địa phương sẽ về đâu?

Thủ phạm không ai khác ngoài chính lũ báo chí mất dạy. Chính chúng đã giết cùng đuổi tận và đẩy bà con vào cảnh sống dở chết dở.

Anh Nguyễn Quang hiện đang sống ở Anh Quốc tỏ ra vô cùng tức giận, anh nói: "Chúng mày, để câu view có nhiều cách, tại sao chúng mày hủy hoại toàn bộ ngành du lịch lẫn hải sản miền trung bằng 1 clip ngụy tạo với thứ cá lẫn nước hoàn toàn ko có kiểm chứng ?".

Các bạn PV VTC nên kiên nhẫn xem hết clip để biết các chủ quán hàng mà các bạn giới thiệu trong clip đang vô cùng bức bối và đang thách thức các bạn quay lại.

24 nhận xét:

  1. Lại là một sự vô trách nhiệm, thiếu lương tâm trong nghề nghiệp cầm bút.
    Các vị không hiểu được rằng, trong tình hình căng thẳng như hiện nay, khi mà cả nước đang hướng về miền Trung thân yêu nhằm chia sẻ nỗi đau cá chết thì bất kì một vụ việc, tình hình gì liên quan cũng sẽ được dư luận quan tâm theo dõi. Clip cá chết chỉ trong 2 phút trong nước ở vùng biển Vũng Áng thật sự là một sự ăn theo vô trách nhiệm! Mong rằng, kết luận đã có vậy thì sự vô trách nhiệm nghề nghiệp kia phải được xử lý nghiêm minh!

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ19:40 27/4/16

    báo chí gì mà mất dạy vậy, không ngờ họ còn có thể làm ra cái trò này, chắc hẳn mục đích của họ không gì khác mục đích thương mại, câu view từ độc giả, bởi đây là một vấn đề đang rất nóng hổi, được sự quan tâm từ dư luận. yêu cầu các cơ quan chức năng có hình thức xử lý hợp lí với sự bịa đặt dối trá này.

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra việc ngụy tạo của phóng viên này. Tiếp tay cho thế lực nào để phá hoại. Cần thì truy tố trước pháp luật chứ không thể chơi trò đổ dầu vào lửa để lấy đôla.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đài20:02 27/4/16

    đúng là quá bức xúc. thử hỏi làm sao không bức xúc cho được khi mà VTC new lại ngang nhiên làm thí nghiệm giả, ngang nhiên lừa gạt chính độc giả của họ. tôi không ngờ họ lại ăn không nói có. cái gì mà phối hợp, hợp tác, cái gì mà có sự chứng kiến của người dân. tất cả chỉ là bịa đặt. lại còn cho cá nước ngọt vào nước biển bị ô nhiễm nữa chứ. thế thì sự khách quan, trung thực ở đâu.

    Trả lờiXóa
  5. thật là bức xúc. cái đám nhà báo VTC thật là mất dậy, là một lũ vô lương tâm. tình hình biển đang diễn ra hết súc phức tạp chúng lại di lừa dối nhân dân, chỉ vì mục đích câu viwe nhưng thục chất ra chúng đang đánh mất đi những độc giả của họ.

    Trả lờiXóa
  6. nhưng trước khi bị bóc mẽ như thế này thì đã có bao nhiêu gánh hàng cá của ngư dân phải đổ đi vì thiu thối, dân tình vừa tẩy chay vừa sợ cá biển. trong khi tất cả đều đi xuống thì chỉ có mỗi lượt view của mấy bài báo thiếu lương tâm này tăng lên thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Đài VTC là một trong những đài truyền hình số có tiếng tại nước ta khá có uy tin đối với người dân ta.Nhưng sự nổi tiếng đó lại không theo cùng chất lượng của các tin tức mà đài đăng tải như thông tin trên.Đó là hoàn toàn vô lý gây ra những hiểu lầm tiêu cực cho người dân.Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc trong vụ việc này để xử lý những thông tin thất thiệt này!

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363623:16 27/4/16

    Đây là hành động vô trách nhiệm của cánh phóng viên, nhà báo, chưa kiểm chứng thông tin mà đã kết luận bừa bãi về tình trạng cá chết, lại còn bịa đặt rằng thí nghiệm này có sự phối hợp của Trung tâm quan trắc hà tĩnh. Cần xem xét xử lý trách nhiệm của phóng viên cũng như lãnh đạo VTC trong sự việc này

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020023:18 27/4/16

    Thật sự thất vọng với cách làm việc của truyền hình VTC. Lại còn bày trò thí nghiệm cá rồi đưa ra những kết luận bừa bãi, cho rằng cá chết do ô nhiễm nứoc thải. Đây là hành vi dàn dựng và gian dối, cần phải bị xử lý nghiêm khắc, không thể để những kẻ làm sai nhởn nhơ như vậy

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023423:20 27/4/16

    Để làm thí nghiệm cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, có sự phối hợp của nhiều cơ quan chuyên môn thì kết quả mới có giá trị đuợc. Kiểu thí nghiệm bừa bãi và mang tính chất dàn dựng của VTC thật không chấp nhận đuợc, thử hỏi đạo đức của người làm báo chí đâu rồi

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340023:22 27/4/16

    Đây là hành vi dàn dựng, lừa dối nguời xem truyền hình và khán giả cả nuớc. Hiện nay chưa có kết luận cuối cùng về việc cá chết, nhân dân nên bình tĩnh chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, không nên nghe lũ lều báo nói nhảm trên truyền hình

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23423:25 27/4/16

    Anh phóng viên này đang bày trò đánh lừa dư luận, và mục đích cuối cùng của anh là giật tít nhằm thu hút nguời xem nhằm thu lợi nhuận. Trách nhiệm của ngừoi phóng viên, nhà báo là phải truyền tải thông tin chính xác và trung thực, không chấp nhận kiểu làm ăn vô trách nhiệm của tên lều báo kia

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83623:27 27/4/16

    Càng ngày càng mất niềm tin vào đài truyền hình VTC, đến việc thí nghiệm cũng tự dàn dựng rồi lừa dối nguời xem truyền hình. Trong sự việc này, chúng ta hãy là người sáng suốt chờ kết luận cuối của cơ quan chức năng, không nên nghe theo những tin đồn thiếu căn cứ trên mạng

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19023:29 27/4/16

    Mong rằng các cơ quan chức năng khẩn truơng phân tích, đánh giá và đưa ra kết luận cuối, không để hoang mang trong dư luận, đồng thời cần phải xử lý nghiêm những kẻ tung tin đồn thất thiệt, ảnh huởng đến cuộc sống của nhân dân

    Trả lờiXóa
  15. Ông phóng viên VTC lợi dụng tình hình đưa ra một clip giả đánh lừa dư luận.. Clip của ông này khác nào góp phẩn đẩy người dân Hà Tĩnh tiến đến chỗ mất việc, mất tiền đâu. Làm báo mà vô lương tâm vậy thì nên bị đuổi khỏi

    Trả lờiXóa
  16. Trò mèo của VTC được dàn dựng nhưng còn quá nhiều sơ hở. Chính người dân mà VTC đã xin nước tố cáo, 2 con cá đó là 2 con cá nước ngọt, không phải cá biển và nó tất nhiên sẽ chết khi đưa vào nước biển, hoặc thứ nước nào đó mà PV mang đến. Những kẻ thực hiện clip tung tin nhảm nư thế này cần phải xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  17. Nhà đài VTC mà lại có những vụ việc lừa dối của phóng viên thế này thì đúng là không thể chấp nhận được, lừa dối một cách trắng trợn. Mùa Du lịch miền Trung và Hà Tĩnh năm nay chắc chắn vắng bóng khách hàng. Dịch vụ ăn uống đặc biệt là hải sản nơi đây sẽ không một bóng người. Hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình làm nghề nước mắm và cá khô sẽ không thể bán được hàng. Cuộc sống của người dân địa phương sẽ về đâu?

    Trả lờiXóa
  18. Khong phải chỉ là lời xin lỗi mà VTC cần phải chịu trách nhiệm cho hành vi vô pháp vô thiên này của mình, là một cơ quan báo chí, đáng nhẽ họ phải cung cấp đến người đọc những thông tin khách quan chứ không phải là việc lừa đảo, mạo danh, cung cấp tin sai sự thật như thế. Đó là sự phản bội lại người đọc , nhất là trong tình hình phức tạp hiện nay.

    Trả lờiXóa
  19. linh tinh20:47 30/4/16

    Cái gì cũng vậy, phải có tính đúng sai chứ bây giờ cứ có gì hot thì các báo lao vào xâu xẻ như báo lá cải… họ đưa những thông tin mà không đúng sự thật nữa thì càng sai là cho dư luận hoang mang, khoét sâu vào nỗi đau của những người con miền trung nhất là những người xa quê. Nhất là việc đang trong sự quan tâm của nhân dân cả nước bởi vấn đề cá chết ở miền trung đang là rất nóng. Cần xử lý nghiêm những hành động này.

    Trả lờiXóa
  20. Một lần nữa các anh chị lều báo lại đủ nhiệt tình và thừa ngu dốt để mang 2 con cá nước ngọt cho vào nước biển để làm ví dụ về cá chết. Một đòn giật tít câu view kệch cỡm thể hiện bản chất ăn xổi của một số các lều báo óc bã đậu.

    Trả lờiXóa
  21. Người dân Hà Tĩnh biết mình bị lợi dụng chắc chắn vô cùng tức giận. Với bản chất chân thật, họ cũng muốn xứ mình được bình yên như trước. Nhưng với hành động lừa dối của bọn VTC đã không những làm trong sạch mà còn khuấy thêm cốc nước cho bẩn. Hành động đổ thêm dầu vào lửa của VTC cần phải tìm hiểu cho rõ đằng sau cái bộ mặt kia còn giấu ý đồ gì khác không?

    Trả lờiXóa
  22. Dị ứng với các bản tin kiểu xôi thịt của VTC. Các tin cắt xén, thêm bớt và làm nhái với các vẻ mặt rất là nghiêm trọng của các anh chị phóng viên làm người ta sợ đến vãi tè.

    Trả lờiXóa
  23. VTV một tờ báo lớn có nhiệm vụ cụng cấp thông tin cho người đọc mà chỉ vì lợi nhuận họ đã làm ra những clip giả để lừa người dân gây hiểu nhầm trong người dân, hành động này của VTC đã trực tiếp làm cho tờ báo này trở nên mắt uy tín và ngày càng có ít người đọc tờ bào này nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog