Chia sẻ

Tre Làng

ĐỒNG BÀO CỦA TÔI LẬT LỌNG QUÁ ĐY...HÃ HÃ

Nghe tin Formusa có cái ống xả thải ra biển các anh chị lại lồng lộn lên như lươn leo lửa.

Ô hay! Nhà máy ở gần biển, vài chục ngàn con người ăn ỉa, tắm giặt hàng ngày không xả ra biển thì xả đi đâu hả các anh các chị? Shit các anh chị cũng vậy thôi, cuối cùng cũng ra biển cả, hay anh chị nghĩ nó sẽ ngược lên giời?

Tôi thấy lo anh chị ạ, sau vụ Bình Dương doanh nghiệp Tàu (Trung Quốc và Đài Loan) đã đái ra quần 1 bận rồi, mà cứ đà này thì các đ/c ấy biến đi hết thì toilet.

Anh chị thử nghĩ coi, làm gì có ai lươn lẹo, bạc bẽo như các anh chị? Lợn bán được giá anh chị cũng chửi Tàu, đến khi bán rẻ cũng Tàu các anh chị chửi, rồi đến lúc không bán được cũng vẫn lại là tội đ/c Tàu.

Nó mua chanh các anh chị nói nó âm miu, nó đếch mua nữa anh chị nói mình trúng miu, nó mua vừa vừa anh chị nói nó thủ đoạn, nó mua ít thì anh chị chửi cụ nó lên.

Vậy nên bây giờ cá chết thì ngoài Tàu ra thì còn ai vào đây! Phỏng? Cỡ 20 triệu anh chị đang sống nhờ vào Tàu đấy nghe chưa? Vậy mà mồm các anh chị như đít vịt ấy…

Anh chị cũng trách nó không cho vào kiểm tra. Cho vào thế đếch nào được! Tôi mà là nó tôi cũng thế, tự tiện vào tôi đập bỏ mẹ!

Nó bỏ tiền ra thuê, nó mang cơm ăn áo mặc đến cho các anh chị, dẫu không mua đứt nhưng nó có quyền, đấy khác gì cái nhà của nó? Muốn kiểm tra nó phải tới kỳ hạn, phải có bằng chứng, mà bằng chứng thì không phải lời ông thợ lặn hay những con cá chết ở tận Huế.

Chuyện này khác gì vụ cô gái ở chung cư Hà Nội bị anh Cam phun nước bọt, nhưng cơ mà lúc ấy thì các anh chị lại chửi anh Cam như cờ hó! Thế là thế nào? Đồng bào của tôi lật lọng quá đy! Bây giờ lẽ ra anh chị phải chửi thằng đòi vào kiểm tra mới đúng chứ?

(Nhân chỗ này tôi nhớ tới anh Trung tá Nguyễn Quang Thắng của CATP. Gần tháng trước anh ấy bảo TP đếch có bắt cóc, thế là bị anh chị chửi vuốt mặt không kịp. Thế nhưng vừa rồi anh ấy bảo anh Thượng sĩ Hà sai mịa nó rồi, thì lời anh ấy ngay tắp lự trở thành Kinh Thánh. Vậy nên tôi mới nhận ra rằng anh chị chỉ tin vào cái anh chị muốn tin thôi. ĐườngCáchMệnh… các anh chị thánh vậy đấy!)

Anh chị đếch biết cảnh đầy tớ của các anh chị đi xin đầu tư khổ thế nào đâu. Xoa tay gãi đầu như bị ghẻ cả tháng trời nó mới chịu mò sang đấy nhé! Trong khi các anh chị chỉ mỗi việc ngồi nhà há mỏ ra chờ, rồi đến khi nó chuẩn bị quây đất thì hò nhau đi xây mộ giả mà còn vẫn chưa vừa ý!

Tôi khẳng định cho đến bây giờ mối liên hệ giữa hiện tượng cá chết với hoạt động của Formusa là bằng không (Vâng! Bằng 0 – số không đấy các con giời ạ!), vậy nên hà cớ gì anh chị chửi họ? CCCC! Giờ nó điên lên nó bỏ mẹ sang Laos thì vài vạn ông lại ngồi vêu mỏ hút Điện Biên mà hò Khoai khoai toàn khoai…rồi 3 tháng sau các ông lại vào Saigon tung hoành cùng Xebagac! Lúc đó lại khổ thân anh Hà của tôi!

Nguồn ở đây

13 nhận xét:

  1. Doc bài cüa ban that cuöi ra nuöc måt .

    Trả lờiXóa
  2. xưa nay thì dân ta vẫn nổi tiếng là khả năng chém gió và khả năng tìm ra thủ phạm rất nhanh, dẫu đó không phải là thông tin chính xác,1 người nói rồi nhiều người tin theo ngay. Tầu nó tốt không, tôi khẳng định là nó không tốt thật, nhưng nó có xấu hết không. câu trả lời cũng là không, nó không thể nào xấu hết được và tầu nó cũng phải làm việc, phải kiếm ăn để sinh tồn chứ. như vậy dân chúng ta cần phải tỉnh táo để không bị mấy bọn rận chủ chia rẽ, kích bác để rồi ảnh hưởng đến quyền lợi kinh tế mà đáng ra người được hưởng là chính chúng ta., hãy tỉnh táo .

    Trả lờiXóa
  3. Anh viết bài này thô nhưng thật quá đi, nói đúng những gì mà người dân nước ta hiện giờ đang mắc phải. Trong tư tưởng họ lúc nào cũng ghét Trung Quốc, cái gì của Trung Quốc cũng cho là xấu, và mọi thứ xấu xa nào đó không rõ nguyên nhân đều đổ cho Trung Quốc đầu độc Việt Nam. Thử hỏi đồ Trung Quốc bán rẻ tràn lan trên thị trường thì ai là không đổ xô đi mua, khu công nghiệp Trung Quốc trả lương cao thì đua nhau đi làm công cho nó, muốn chửi nó thì nghĩ lại xem mình chửi nó có đúng không đã nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Phần nước thải mà công ty Formusa thải ra phần lớn đều được qua xử lý qua các bể xử lý nước thải ( bể lắng ) rồi được thải môi trường biển, đa phần là nước thôi, có thể lẫn một vài tạp chất không đáng kể. Lẽ hiển nhiên, nhà máy sản xuất thì sẽ phải có nước thải, mà nước thải thì đương nhiên đổ ra biển (sau khi đã xử lý).Người dân không nên nghe những lời lẽ từ những đối tượng cơ hội kích động.Việc làm đó chỉ làm kinh tế của vùng bị ảnh hưởng nặng lề mà những hậu quả gây ra là rất lớn!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết thật quá là đúng với người dân việt nam.Người dân Việt Nam cứ thấy của Tàu,của Trung Quốc nếu được bình thường sẽ không có gì nhưng nó chỉ cần có lỗi hay gây thiệt hại cho bản thân thì hô hào nhau phản đối Trung Quốc.Mọi người cần có những nhận thức đúng đắn chứ không nên mù quáng nghe theo những dư luận xã hội,những thông tin bịa đặt!

    Trả lờiXóa
  6. Đổ lỗi là một phản xạ của người dân, phải có thằng nào đó chịu trách nhiệm chứ, bây giờ chưa rõ thì thằng nào bị ghét nhất sé là thằng phải bị nghi nhất. Nhưng mọi người cần phân biệt Fomusa là cửa mấy ông Mỹ gốc Đài Loan chứ không phải của Tàu đâu. Tâm lý ghét Tàu nó ăn sâu vào người dân rồi nên chuyện họ đổ lỗi cho Tàu cũng dễ hiểu. Điều cần làm bây giờ là các cơ quan có thẩm quyền phải sớm làm rõ nguyên nhân sự việc, thông báo rõ ràng, rộng rãi cho người dân được biết, thằng báo lá cải nào tuyên truyền đểu đập chết luôn. Có làm thế mới mong xóa bỏ tâm lý mọi tội lỗi đều do Tàu.

    Trả lờiXóa
  7. Viết đúng tâm lý của dân ta quá. Dân ta chỉ chấp nhận những cái vừa ý họ mà chả cần biết thực ra nó đúng hay nó sai. Việc sai lè lè nhưng dân thì vẫn cứ bênh nó là đúng. Còn việc đúng thì dân lại nghi ngờ có khuất tất gì đó

    Trả lờiXóa
  8. lại là những con người đang chạy theo cái gọi là sự ngu ngốc nào đó vì những gì mà họ đang bàn tán là không có lợi ích thiết thực nào đó . cho dù là những gì mà con người kia đang làm là đang xâm hại tới những cái quyền lợi hay gì của họ chăng hay chỉ là theo cái phong trào thôi . dù gì cũng phải có nhưng cơ quan giải quyết

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là xót xa mà, đọc bài của bác nghe chửi thì sướng cái nhĩ đấy, cười đấy nhưng thấy thấm thía, thấy đau quá. Bảo sao mà nước ta cứ nghèo, cứ khổ mãi. Chẳng phải dân ta cần lao, chăm chỉ, chịu thương chịu khó lắm sao, chẳng phải người Việt ta thông minh sáng tạo lắm sao, ấy vậy mà nghèo vẫn cứ nghèo, khổ vẫn cứ khổ, vẫn cứ phải lam lũ cơ cực. Phải hay không cái sự nghèo ấy có phần góp sức không nhỏ của những lũ kền kền thối tha, của những kẻ ăn cơm Việt nhưng theo hầu tây???

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là khó chiều lòng dân mình mà. Làm thế nào cũng không thể thỏa mãn, vừa lòng người dân được. Không có công việc, dân đói, dân khổ thì dân chửi nhà nước, kéo được đầu tư, tạo được công ăn việc làm cho dân thì dân nghi ngờ, dân cũng chửi. Vậy thì phải làm thế nào mới được đây? Tại sao dân mình không tin vào những chủ trương chinh sách của Đảng, Nhà nước, lại cứ đi tin vào cái lũ phản động, kền kền phá hoại kia vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  11. haizzz, dân mình có biết phải tốn bao nhiêu công sức mới có thể mời được người ta vào xây dựng khu công nghiệp đâu. Đất đã nghèo rồi mà nhiều khi mấy ông bà còn sĩ bỏ mẹ. Không có cái Formosa ấy nhiều người, nhiều nhà lại chẳng phải bỏ xứ đi làm ăn, rồi xe ôm, rồi ba gác, rồi xách xô xúc xi à? Tôi tạm thời chưa nhắc đến cái vụ xả thải kia có phải do Formosa hay không nhưng theo tôi cái hành động mồm nhay hơn não của nhiều người chính là tự hất đi bát cơm của mình đấy. Tôi biết các bác ghét Tàu, tôi cũng ghét bỏ mẹ ra những biết làm sao, mình là nước bé, nó là nước lớn, đến cả Mỹ còn đang phần nào phụ thuộc vào nó thì mình sao tránh khỏi và thực tế là không có thằng Tàu thì khoảng 20 triệu người thất nghiệp đi tàu há mồm cả.

    Trả lờiXóa
  12. Miệng thế gian vẫn luôn độc địa à cay nghiệt. Qua mạng internet họ đồn cho nhau nghe, chia sẻ cho nhau về một vấn đề nhưng cả người chia sẻ lẫn người nhận đều chẳng hiểu rõ về bản chất sự việc, họ chửi theo hiện ứng Domino rồi họ dùng cảm tính của mình để cùng nhau đưa ra lời phán xét cay nghiệt tạo nên cái gọi là "Dư luận" mà không cá nhân nào đỡ nổi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog