Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT NGÔN KHỦNG TẠI KÌ HỌP CUỐI CÙNG CỦA QUỐC HỘI 13

TTO


Kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII - đã bế mạc ngày 12-4. Cùng Tuổi Trẻ Online điểm lại những phát biểu ấn tượng của các đại biểu tại kỳ họp này.












theo Tuổi trẻ

17 nhận xét:

  1. Ấn tượng nhất có lẽ là lời phát biểu Trần Khắc Tâm khi phân tích về mối quan hệ giữa tiền lương và tham nhũng. Đúng vậy, nếu quyền lợi của mi=ọi người được đảm bảo một cách thiết thực thì chắc chắn họ sẽ hành động cho kết quả tốt nhất. Mục tiêu cuối cùng của mọi sự phát triển cũng là vì con người, phục vụ con người thôi mà. Nếu cho người ta một đời sống không quá khó khăn về vật chất, thì sẽ chẳng nảy sinh lòng tham trong tâm mỗi người!
    Những phát biểu trên sẽ là những lời tâm đắc, là hướng đi đúng đắn cho những vị đại biểu này đóng góp cho đất nước trong suốt nhiệm kì của mình!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không đồng ý với phát biểu của đại biểu Đoàn Xuân Hòa đoàn tỉnh Quảng Ninh khi cho rằng hàng ngàn nhà khoa học sáng chế không bằng người nông dân. Mấy năm gần đây các nhà khoa học Việt Nam đã có rất nhiều sáng chế, phát mình và có những ứng dụng nhất định. Vấn đề chính ở báo chí đã thổi phồng quá mức làm người dân tin rằng các nhà khoa học chưa làm được điều gì

    Trả lờiXóa
  3. Hay cho câu "chạy chức xong phải vơ vét mới đủ bù" có lẽ đây là điều mà mọi người, mọi cán bộ đều nhìn thấy, nhưng chẳng qua chỉ là không dám nói ra mà thôi... :3
    Có lẽ tham nhũng chẳng đơn thuần chỉ xuất phát từ lòng tham, mà nó xuất phát từ khi người ta có thể chạy chức, chạy quyền... Nếu đều nhận thức được điều này chẳng phải ta có thể dễ dàng tìm ra biện pháp để phòng, chống tham nhũng hay sao.
    Phòng chống chạy chức, chạy quyền thì chẳng mấy mà sẽ phòng chống được tham nhũng - vấn nạn của nhiều quốc gia mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự tôi rất ấn tượng với những phát ngôn của các Đại biểu Quốc Hội trong kì họp vừa rồi.Nhiều đại biểu đã thẳng thắn nói lên được những vấn đề bức bối nhất trong nhân dân.Chính những ý kiến đó ta cũng thấy được tính dân chủ trong các kỳ họp của Quốc Hội!

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô các vị đại biểu đã làm đúng trach nhiêm của mình thay lời nhân dân. Nhiệt liệt hoan nghênh. Kỳ vọng một bộ máy chính phủ mới đem lại hạnh phúc cho nhân dân đưa đất nước sánh ngang cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã mong muốn.

    Trả lờiXóa
  6. Có quá nhiều điều để nói và cũng rất vui là các đại biểu đã nói được phần nào đó tâm nguyện của nhân dân và thực trạng đất nước hiện nay,việc còn lại là do quyết sách của chính phủ và đường lối lãnh đạo sáng suốt của đảng, Bác hồ đã dạy " Dễ trăm lần không dân cũng chịu Khó vạn lần dân liệu cũng xong" nên tạo được lòng tin trong dân thì khó mấy cũng vượt qua thôi

    Trả lờiXóa
  7. Quốc hội khóa vừa qua tôi theo dõi thấy rất nhiều ý kiến hay mang tính thời sự nói chung, nhưng phải nói là bức xúc nhiều nhất, và nóng bỏng nhất vẫn là vấn đề tham nhũng,mà ông Lê Như Tiến thường xuyên phát biểu ở các kỳ họp quốc hội.là ý kiến hay nhất và cử tri cả nước quan tâm nhiều nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Những việc này dân cũng muốn nói nhiều lắm nhưng vì nói ko thấu tới tai cấp trên đấy thôi .Còn bây giờ đã đến tai các nhà lãnh đạo rồi thì mong các cấp ,các ngành hãy vì dân mà hành động để biến lời nói thành việc làm cụ thể cho từng vấn đề cụ thể.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là những phát biểu rút ruột gan, nó xuất hiện trong suy nghĩ nhiều người nhưng lại không dám nói ra vì không biết lúc nào mới thực hiện được. Tôi tâm đắc nhất với câu hói về biển đảo và câu nói về nỏ thần. Mong rằng chính phủ mới mạnh tay để hiện thực hóa dần những tuyên ngôn trên, tuy biết rằng có rất nhiều khó khăn.

    Trả lờiXóa
  10. Người Củ Chi00:45 13/4/16

    Vẫn là phong cách trích dẫn đều giả của Tuổi Trẻ . Trong đây có 1 số chọn lựa của Tuổi Trẻ để kích động, chủ quyền, TQ, Dương Trung Quốc. Cố tình để hình nghị Phước lộ mặt bọn nhà báo mất dạy xung quanh với vẻ mặt khinh khỉnh khốn nạn của loài chó Tây hèn hạ, hạ tiện.

    Vụ trích câu nông dân sáng chế hơn giới khoa học nước nhà càng cho thấy trình độ của 1 số lão Nghị và báo Tuổi trẻ là như nào.

    Thật ra, nếu nông dân mà sáng chế bậy bạ ở các nước "dân cmn chủ" thì sẽ bị bắt ngay lập tức vì không có bằng cấp, không được cấp phép mà sáng chế quá to lớn không bảo đảm độ an toàn, đu=ợc kiểm tra chứng nhận thì ai biết có làm tổn thương đến an toàn nhà cửa xung quanh hay không.

    Mấy bác nông dân sáng chế là điều đáng khích lệ về tinh thần nhưng phải hiểu là các bác ấy sáng chế trực thăng theo tư duy "khoa cmn học" của chế tạo xe đạp. Chỉ thấy máy móc không thấy an toàn. Làm khoa học thật sự thì phải kiểm tra, thí nghiệm rất, rất nhiều lần, và phải rất khách quan.

    Phải có nhiều người đảm nhiệm phụ trách các vai trò khác nhau. Một nhóm làm còn chưa tới đâu nói chi 1 cá nhân hay 1 vài người. Làm khoa học kiểu chợ búa như vậy là tác hại khôn lường.

    Đây là kiến thức rất cơ bản, nhưng dường như ở xứ ta trẻ trâu hơi nhiều, bị lều báo đầu độc. Chất độc lan tỏa ra cả nghị trường. Từ mớ nghị trường này thấy rõ dân trí là như nào. Thế giới cười cho.

    Trả lờiXóa
  11. Việc tiếp lãnh đạo Trung Quốc nhiều hơn các nước khác là vấn đề tập quán lâu nay bắt nguồn từ các quan hệ tình nghĩa thời kháng chiến, sau là bắt nguồn từ tình hình thực tế, TQ ở sát bên và là ông hàng xóm quốc gia láng giềng lớn mạnh ở ngay sát bên. Hàng xóm sẽ gặp mặt nhau nhiều hơn các nước ở xa.

    Quan hệ Việt Trung từ lâu thời Cụ Hồ đến nay đã như vậy nên không thể nói bỏ là tự dưng bỏ. Nên kiến nghị của Dương Trung Quốc để thực hiện thì cần phải : Tự dưng bỏ ngang tập quán quan hệ giữa 2 bên lâu nay. Và phải xây dựng một tập quán quan hệ tương tự như vậy với các nước khác.

    Chẳng phải Dương Trung Quốc hay Tuổi Trẻ ngu ngốc đến vậy, tôi nghĩ họ biết chẳng qua cố ý kích động dư luận, lừa gạt trẻ trâu dốt sử và dốt ngoại giao. Dương Trung Quốc học sử nên đã biết lịch sử quan hệ ngoại giao Việt Trung xưa nay nhưng vẫn cố tình chọt, chém, kích động dư luân.

    Bọn phóng viên vây quanh ĐB HHPhước đúng là trông mặt có thể thấy đây là bọn lừa lọc, đội trên đạp dưới, tiểu nhân thôi chứ chẳng phải tử tế đàng hoàng gì. Trông giống loại trốn chúa lộn chồng mọi người đều khinh bỉ coi rẻ.

    Hệ thống hiện nay không thể vào làm báo, tuyển dụng theo cách thông thường được mà đều là chạy chọt leo trèo cửa sau. Nên đúng là Diễn Biến Hòa Bình cài cắm người vào là dễ dàng và dĩ nhiên là phải có. Phải có các chiến dịch cài người vào báo chí vì Diễn Biến hòa bình không phải ngốc. HỌ biết báo chí là quyền lực 4 có tác dụng to lớn lôi kéo, kích động, hướng dẫn, dẫn dắt lèo lái dư luận, nhưng lại dễ đột nhập nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy rằng phải bằng tâm huyết, bằng sự suy nghĩ đủ lâu các vị đại biểu quốc hội mới có thể đưa ra được những ý kiến trọng lượng, hợp lòng dân đến thế. Đây đều là những ý kiến có tính đóng góp, xây dựng cao, đáp ứng được sự mong chờ của quần chúng nhân dân. Hi vọng rằng Quốc hội sẽ tiếp thu sâu sắc để có những quyết sách, những hướng đi thực sự đúng đắn, thiết thực giải quyết những vấn đề của đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn những ý kiến đầy tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội. Những ý kiến mà các vị đưa ra toi cho rằng rất hợp lòng dân, cũng là những vấn đề "nóng" cần phải giải quyết của đất nước. Mong rằng chúng ta sẽ sớm tìm được những hướng đi đúng đắn, những cách giải quyết tối ưu nhất để làm sao thỏa được lòng mong mỏi của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. https://plus.google.com/109653706016832535734/posts/jjfP3Lv1ohV

    Trả lờiXóa
  15. đúng là kì họp cuối cùng của nhiệm kì nên có rất nhiều phát biểu tâm huyết, phát biểu sốc của các vị đại biểu quốc hội, trên đây tôi thấy mới là một vài ý kiến được tóm tắt, còn lại kì họp còn rất nhiều bài phát biểu hay và động chạm đến nhiều vấn đề của xã hội. điều đó cho thấy xã hội nước ta tồn đọng rất nhiều vấn đề phức tạp mà quốc hội khóa 13 để lại cho quốc hội khóa sau giải quyết, hi vọng rằng các sự việc được các đại biểu nêu ra sẽ giảm nhanh chóng và chúng ta sẽ có một xã hội văn minh hơn

    Trả lờiXóa
  16. Còm này tôi pót ở blog Chó Làm Báo và bị chó xóa, nhưng chó vẫn sủa về 'tự ro ngôn luận'. Khi thiên hạ thực hiện tự do ngôn luận giáo dục chó thì chó xóa. Vâng, đây là 'tự ro ngôn luân' của loài chó ngụy nô.

    'Đám phản quốc chúng mày càng nịnh bợ tung hô tâng bốc, chúng mày luồn trôn Mr. Nghĩa (Trương Ngọc Nghĩa) chỉ càng làm mọi người khinh bỉ Mr. Nghĩa và đề phòng cảnh giác thêm thôi. Các bài sủa nhai đi nhai lại của những thằng nghị bù nhìn của Tây, sủa theo Tây, trẻ con, ngây thơ chính trị, ngu ngoại giao, mù quan hệ quốc tế, xàm, nhảm, ngu xuẩn này chẳng trách trên hình chả thấy ai 'cúi đầu xấu hổ' như con chó khốn nạn đui mù hoang tưởng bệnh hoạn sủa đổng (con chó nhục bán nước đăng clip nhục nhã này).

    Mr. Nghĩa nói thế lực thù địch ai chả biết là chửi cha vào mặt chúng mày đấy . Vì Mr. Nghĩa tuy thờ Tây nhưng vẫn phải nịnh bợ chế độ. Nên phải làm bộ chửi thế lực thù địch chúng mày để được tiếp tục ngồi trong Quốc hội kích động chiến tranh.

    Mấy bài sủa này nhàm lắm rồi ai còn lạ gì những gương mặt mo bán nước hại dân kích động chiến tranh giết dân quen thuộc ở nghị trường. Mấy bài sủa này Quốc hội cười nhạt khinh bỉ, ghê tởm, khinh như chó. Chẳng qua nó muốn sủa thì tự do ngôn luận cho sủa thoải mái. Chúng mày chó sủa lên rằng QH CS là quốc hội 'bù nhìn' nhưng lại đăng mấy clip này khác gì chúng mày tự vả vào mặt chúng mày. Mâu thuẫn quá. Nếu 'bù nhìn' thì sao đám nghị Tây này có thể đứng đó sủa thả giàn diễn hài tự do như thế? He he, Chúng mày thấy cái ngu tột cùng của chúng mày chưa. Chó còn khôn hơn mày đó.

    Chúng mày là đám bán nước ngụy nô cố tình luồn trôn nịnh bợ, lôi kéo mấy thằng nghị nhiễm Tây để làm gì thì ai chả biết, chẳng qua là để hại dân, tắm máu nhân dân, kích động chiến tranh để tâng công với Tây. Chúng mày là lũ khốn nạn bán nước hại dân.

    Chó Làm Báo nhưng lại sỉ nhục nhân dân mạo danh là 'Dân làm báo' mà không biết nhục. Chúng mày là 'dư luận viên' tay sai bồi bút sủa thuê cho bọn khủng bố Việt Tân. Ai chẳng biết chúng mày là lũ trá hình, với bọn khủng bố Việt Tân là 1.

    An ninh mạng mà tìm ra được chúng mày là ai ở đâu thì những con chó Tây, những con vật phản chủ phản quốc chúng mày chết chắc. Chúng mày không ngồi tù rục xương gỡ lịch thì cũng biến mất khỏi thế gian này!

    Cộng sản anh hùng đánh bại Tàu năm 1979 ai cũng thấy. Còn chúng mày bán độ Hoàng sa cho Tàu năm 74 nên giờ VN mới mất HS.

    Chúng mày bị Tàu - Việt rượt chạy như chó năm 74 và 75 không biết nhục lại còn dám vác mặt mo mở mồm nóii chuyện nước non. Liêm sỉ của chúng mày còn thua kém cả loài chó.

    Việc của chúng mày là quỳ xuống nghĩa trang Trường Sơn tạ tội với nhân dân, với nạn nhân thảm sát Mỹ ngụy, chất độc da cam, quỳ xuống xin tha tội rồi tự sát chết cho đỡ nhục, đền tội cho cha anh chúng mày.

    Đó là việc chúng mày phải làm . Chúng mày phải chết! Chứ không phải sủa ngu chuyện 'nước non' với 'trung quốc', 'trung cọng'.

    Chúng mày 'yêu nước thương dân' quá xá, 'chống Tàu' quá xá nhưng chỉ nấp như chó, hèn như chó, trốn chui trốn nhủi sau bàn phím chứ dám ló mặt ra ở xóm tao chúng mày bị chém chết bỏ xác.

    Chúng mày là công dân cuốc tịch Mỹ, đã là người Mỹ tuyên thệ trung thành với nước Mỹ trong lúc thi quốc tịch mà mở mồm ra là sủa nhục 'yêu nước dân VN'. Chúng mày hèn nhục hơn cả chó. Hehe'

    Trả lờiXóa
  17. Những phát biểu của những ĐBQH là thể hiện thay tiếng nói của người dân và những ĐBQH này đã nói lên được tâm nguyện của người dân, chúng ta cần có những ĐBQH như thế cống hiến hết sức cho nhân dân và chúng tôi rất cần những phát biểu thăng thắn như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog