Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT VỀ CÁC THỢ LẶN CỦA NIBECL BỊ NHIỄM ĐỘC TẠI VŨNG ÁNG

Cuteo@

Lũ kền kền ăn cá thối miền Trung đưa tin anh Ngày, nguyên là thợ lặn của Nibelc, một nhà thầu của Formosa tử vong bất thường, nghi liên quan đến độc tố ở Vũng Áng. Chính chúng ngày hôm sau lại đưa tin có 5 thợ lặn có dấu hiệu như vậy, đã được đưa vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Sự thật là ngày 27/4, 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế Nibelc có chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình đến khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là đợt khám bệnh thông thường chứ không phải do vi bị mẩn ngứa hay bị đau, tức ngực như lũ báo chí mất dạy rêu rao.

Một bác sĩ tại BV Huế cho hay, 9 người này chỉ đến khám sức khỏe thông thường, nội dung khám do người trưởng đoàn đề nghị với bệnh viện, sau khi có kết quả thì tất cả về quê chứ không có ai nhập viện. Trong số này có một người do nghi ngờ có chỉ số đồng trong máu cao nên yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm chỉ số đồng và chì trong máu.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, khẳng định bệnh viện này chưa tiếp nhận một bệnh nhân nào của Nibelc làm nghề thợ lặn tại cảng Sơn Dương nhập viện điều trị hoặc tử vong như dư luận vừa qua.

Trước đó, ngày 25/4, thợ lặn Lê Văn Ngẩy (46 tuổi) quê tại Khánh Hòa, người đã từng tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để xây dựng đê chắn sóng cho công trình này đã tử vong khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Bình cấp cứu.

Như vậy, những thông tin về các thợ lặn bị nhiễm độc mà PV kền kền đưa trên mạng đều là tin vịt và tác động tiêu cực tới việc ổn định tình hình tại Hà Tĩnh.

13 nhận xét:

  1. Nguyễn Đài19:45 27/4/16

    bây giờ muốn lên mạng đọc báo để xem tin tức mà không tin vào đâu được nữa. tôi không hiểu rằng họ bịa đặt như thế này thì được lợi gì cơ chứ. nếu ngay cả đến sự thật mà họ cũng không thể viết được thì hãy tước đi thẻ nhà báo của họ. nghề báo không cần những con người thiếu đạo đức như họ. nhẽ ra với chức năng định hướng dư luận, những người làm báo phải đưa đến người đọc những tin tức thật chính xác, chứ không phải là sự lừa gạt để câu view thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra việc ngụy tạo của phóng viên này. Tiếp tay cho thế lực nào để phá hoại. Cần thì truy tố trước pháp luật chứ không thể chơi trò đổ dầu vào lửa để lấy đôla.

    Trả lờiXóa
  3. việc lê văn ngẩy bị tử vong là một việc thật đáng buồn, thế mà tại sao một số tờ báo lại lợi dụng việc này để bịa đặt ra hàng loạt sự việc khác tương tự để thu hút sự quan tâm của người đọc. đó vừa là sự lừa dối độc giả, vừa là sự xúc pham tới người đã mất và gia đình của họ. nhẽ ra bài báo phải có sự chia buồn cho a ngẩy và gia đình, phải đi tìm nguyên nhân của cái chết, có sự giúp đỡ cần thiết cho gia đình anh. đằng này họ lại chẳng làm như vậy mà ngược lại còn lợi dụng việc này để bịa đặt chuyện, câu khách. hajzzz

    Trả lờiXóa
  4. Lũ kền kền mất dạy, cố tình viết láo để đánh lạc hướng dư luận. Làm cho ai ai cũng lo lắng, sợ sệt. Sự việc các anh thợ lặn rất bình thường đi khám sức khỏe định kỳ nhưng chúng nó cố tình giật view để câu khách. Với tình hình báo chí như hiện nay, nếu không có biện pháp ngăn chặn những phần tử cố tình đưa tin sai sự thật, thì rồi sẽ nguy hiểm đến nhiều vấn đề của xã hội. Ôi...

    Trả lờiXóa
  5. Sự thật là ngày 27/4, 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế Nibelc có chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình đến khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là đợt khám bệnh thông thường chứ không phải do vi bị mẩn ngứa hay bị đau, tức ngực như lũ báo chí mất dạy rêu rao.Xung quanh vụ việc cá chết hàng loạt còn có nhiều điều mà ta chưa tìm ra hết được.Người dân không nên nghe theo những tin bài thất thiệt!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng đang thắc mắc không hiểu thông tin 5 người thợ lặn phải đi cấp cứu do nhiễm độc có từ đâu ra? Thông tin có chính xác không? Không ngờ cái tin đấy lại đến từ lũ kền kền. Chúng cố tình tung những tin đồn không có thật này lên mạng nhằm phá hoại sự ổn định tình hình ở Hà Tĩnh, kích động nhân dân để chúng dễ dàng thực hiện mưu đồ bẩn thỉu của mình. Từ 9 người đi khám sức khỏe định kì thành 5 người đi cấp cứu vì nhiễm độc. Công nhận chúng nó lừa dân giỏi thật!

    Trả lờiXóa
  7. bọn kền kền giờ nó khôn lắm, nó nhắm vào những điều dư luận quan tâm để bịa đặt, gây hoang mang cho nhân dân rồi từ đó kích động biểu tình này nọ, trước hết chúng làm chia rẽ nhân dân với các công ti có thể gây ảnh hưởng tới môi trường, sau đó nó lại chia rẽ người dân với chính phủ , rằng thì là chính phủ cho các công ti đó vào làm việc rồi gây ô nhiễm, đúng là bọn kền kền dạo này đã tinh vi hơn, chúng xuyên tạc mọi thứ để đánh lừa dư luận. vì vậy cần có tiếng nói của cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng để làm rõ sự việc, đẩy lùi dư luận không tốt trong nhân dân, có như vậy bà con mới yên tâm làm ăn được

    Trả lờiXóa
  8. Thế mới biết báo chí bây giờ nó mất dạy đến thế là cùng. Cứ thấy thông tin giật gân, nóng hổi là lao vào như thiêu thân ngay. Thậm chí những thông tin bình thường, dường như không liên quan cũng có thể bị biến thành liên quan, bất bình thường được. Bây giờ cái gọi là "lương tâm nghề báo" cũng là thứ xa xỉ rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Thời buổi này sao mà khó để có lòng tin vào báo chí như vậy. Từ mấy ngày đầu có sự việc cá chết đến giờ tôi không thể nào phân biệt được đâu là thông tin thật và đâu là thông tin do phóng viên bịa đặt ra nữa. Sao nhà nước không tống cổ hết những tên phóng viên đưa tin sai sự thật này

    Trả lờiXóa
  10. Những việc này là hoàn toàn không có căn cứ làm gì có chuyện hoang đường như vậy được khi mà chúng ta cần có những bằng chứng xác thực hơn thì những phóng viên muốn thu hút người đọc nên đã thổi phồng sự việc lên một cách quá đáng làm cho người đọc trở nên không có căn cứ mà cũng tin tưởng vào được.

    Trả lờiXóa
  11. Không thể nào mà chúng ta có thể tin tưởng tuyệt đối vào những gì mà các phóng viên tập trung viết vào những hành động này là hoàn toàn không có căn cứ chứ không thể nào mà tin tưởng tuyệt đối vào vì đây là những hành động không thể nào mà chúng ta có thể tin tưởng vào được thật vô lý.

    Trả lờiXóa
  12. Trước khi có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền về nguyên nhân cái chết ở vùng biển miền trung thì đồng bào ta nên hết sức bình tĩnh, chủ động cảnh giác để kịp thời phát hiện, không tin theo các luận điệu lừa mị của các đối tượng xấu và kể cả là một số tờ báo lá cải, để không tự biến mình thành con dê có sừng, bị chúng xỏ mũi.

    Trả lờiXóa
  13. Lúc đầu tôi đọc thấy những bài viết có nội dung là những anh thợ lặn làm việc trong khu vực này đã bị nhiễm bệnh và đã đến bệnh viên điều trị tôi cứ tưởng đó là sự thật nhưng khi có kết luận làm rõ về vụ việc này tôi mới thấy báo chí viết toàn sai chẳng có thông tin nào là đúng và tin được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog