Chia sẻ

Tre Làng

THAY VÌ ĐẤU TỐ, HÃY PHONG VƯỢT CẤP CHO THƯỢNG SĨ HÀ

Một lần nữa anh công an mẫn cán lại bị đưa ra đấu tố.

Trước khi bảo vệ anh để giữ gìn sự công chính – nghiêm minh của pháp luật tôi mong anh vững tin và dũng cảm đương đầu với dư luận. Anh hãy cương quyết giữ quan điểm như đã cương quyết khống chế gã hàng rong trưa nay.

Thiết nghĩ tôi không cần nói anh hàng rong đã sai những gì, vi phạm ra sao…nếu anh chị nào chưa rõ xin hãy dừng đọc và đi tìm video với từ khóa “Công an giết người dân vô tội giữa thanh thiên bạch nhật”, thời gian tìm kiếm “24 giờ qua”. (Kinh nghiệm của tôi cho thấy cứ có “công an” là phải đi với “giết dân”)

Quay trở lại với Thượng sĩ Lương Việt Hà. Tôi xin hôn lên đôi tay chai sạn của anh trước khi chúng ta xem lời kể của chị “Nguyễn Thị Bích Duyên (44 tuổi, chủ shop quần áo gần khu vực): "Anh công an đã dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong khiến nón kết rơi ra. Sau đó, công an này dùng chân trái đá trúng mặt nạn nhân. Bị trúng đòn hiểm, thanh niên bước xuống xe ôm mặt kêu cứu thì bị người này nắm cổ áo lên gối, quật ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh" – trích Zing.vn”.

Tôi không rõ video được quay từ khúc nào của vụ việc, nhưng tôi suy đoán rằng đây là lúc anh hàng rong cố tình đẩy xe đi sau khi năn nỉ không thành, và như thế có thể nói rằng lời của chị Duyên bên trên là hoàn toàn dối trá, vô liêm sỉ và chị đã thuật lại theo những lời đồn thổi không có căn cứ vì trước đó không hề có xô xát.

Anh Hà ạ, may cho anh là có video, để từ đó thấy rằng anh không “dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong khiến nón kết rơi ra” và “dùng chân trái đá trúng mặt nạn nhân”.

(Tôi xin mở ngoặc nói thêm cho rõ. Trong trường hợp đúng như chị Hà nói thì anh hàng rong đã gục ngay từ giây phút này, bởi cất chân nên đá được tới mặt người đang ngồi xe máy thì lực đó đủ làm vỡ quai hàm. Anh chị nào không tin cứ thử xem mình có đá được tới mặt người đang ngồi xe máy mà lực chỉ ở mức độ xã giao không. Ngay như tôi – một người đã 8 năm luyện Judo, 17 năm sống cùng Taekwondo cũng không thể làm được)

Tiếp sau đó cái tát duyên dáng, nhẹ như cơn gió thoảng qua đã bị dựng thành “nắm cổ áo lên gối”, một sự xuyên tạc trắng trợn, cực kỳ độc ác, vô cùng lưu manh. Chưa hết, hành động gạt trụ quật ngã anh hàng rong được Thượng sĩ Hà thực hiện rất chính xác, nhanh gọn, đúng nghiệp vụ, một đòn Oshoto Gari điển hình đã bị biến thành hành động giết người man rợ.

Chúng ta hãy tưởng tượng Thượng sĩ Hà cứ đưa đẩy với anh hàng rong và để anh này quay lại với được con dao gọt ổi! Thôi! Tôi không dám nghĩ tiếp nữa, trái tim tôi mong manh lắm…

Một lần nữa tôi lại phải thay anh cảm ơn người đã quay video anh Hà ạ, nhờ đó mà anh được minh oan, bởi nếu có lý trí, nếu chịu khó phân tích người ta sẽ thấy ngay lời buộc tội cẩu thả của chị Duyên trên kia là rất vô trách nhiệm.

Thưa các anh chị bán hàng rong, các anh chị đã nhân danh cái nghèo, cái khó để xuất hiện ở mọi ngóc ngách, đường to đường nhỏ. Các anh chị hiên ngang đặt xe ba gác trên cầu dưới phà, trước nhà trong hẻm. Các anh chị lan nhanh như cỏ dại đến khắp hang cùng ngõ tối. Các anh chị chiếm đường của chúng tôi, đẩy chúng tôi vào làn xe tải. ĐuongCachMenh các anh chị!

Kính thưa các anh chị! Các anh chị đã biến cách buôn bán rong thành một thứ “văn hóa” trong mắt nhiều người. Các anh chị không đóng thuế! Các anh chị bán đồ không kiểm dịch, đầy ruồi bu nhặng đậu. Các anh chị rửa hàng chục cái bát, hàng trăm cái đũa trong một xô nước! Các anh chị phải bị dẹp bỏ!

Tôi mong rằng các anh chị hãy về quê, ở đó các anh chị thoải mái íđa vào tường, ải ngoài cánh đồng, cho phân heo xuống ao và rửa rau bằng chính thứ nước đó…các anh chị đừng ở đây và làm chúng tôi thêm khốn khổ nữa.

Thưa Thượng sĩ Hà và Ban giám đốc CATP. Những người mở đầu luôn phải chịu thiệt thòi, tuy nhiên chân lý chỉ bị che khuất chứ không thể lấp kín. Tôi tin rồi đây anh sẽ bị kỷ luật, cũng như tôi tin gã hàng rong kia sẽ rên rỉ đau đớn cho đến hết quý 4 năm nay, nhưng tôi mong anh hãy yên tâm công tác.

Anh là người mở đường, anh đã nhận phần thua thiệt về mình nhưng sự hy sinh đó không vô ích, rồi ngày mai lịch sử sẽ ghi công anh, xã hội sẽ tôn vinh anh, bản thân tôi mỗi khi đi trên con đường sạch bóng hàng rong sẽ luôn nhớ về anh như một người anh hùng đã giải phóng TP này khỏi những thứ nhếch nhác, bẩn thỉu.

Cuối cùng, tôi đề nghị Trung tướng Lê Đông Phong thăng quân hàm vượt cấp cho Thượng sĩ Hà và cử anh làm đội trưởng Đội Săn bắt cướp, một người kiên định, giỏi võ, không nao núng trước đám đông hung dữ như anh chắc chắn là ác mộng với bọn cướp giật, đâm thuê chém mướn. CATP cần những người như anh!

(Anh hãy tin rằng 1.063 chữ được chắt lọc ra từ trái tim đến giờ vẫn chưa thôi thổn thức vì hành động của anh chắc chắn có ý nghĩa hơn triệu lời xỉ vả vô căn cứ, ủng hộ cho những kẻ vô pháp vô thiên).


22 nhận xét:

  1. theo ý kiến của tôi tôi ủng hộ hành động cương quyết ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của anh công an đó.sao mọi người không hiểu được là anh công an đang làm nhiệm vụ đáng ra mọi người phải giúp anh ta ngăn chặn hành vi vi phạm đó mới phải đằng này lại hùa vào lên án anh như vậy có phải là tiếp tay cho các hành vi phạm tội không.mà tất cả những gì anh công an làm là để bảo vệ lợi ích ,an ninh trật tự cho xã hội chứ anh ta được cái gì đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Thói đời thực sự là ngược như vậy đấy, họ buôn bán mà, họ không muốn nộp thuế, hàng hóa không có nguồn gốc, và óc thể là ngâm hóa chất để có lợi nhuận cáo, họ sẵn sàng làm mọi chuyện tự giết hại lẫn nhau để kiếm miếng cơm cho mình, ý thức còn người việt nam là vậy đấy, khi họ bị bắt thì họ kêu trời kêu đất, đổ hết tội nân đầu mấy tay công an, ở nước ngoài tội này sẽ đi tù mọt gông, thì mới có xã hội ổn định, an toàn thực phẩm, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật được

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có ở Việt Nam mọi quy định của pháp luật mới bị coi thường như vậy và người thực thi pháp luật phải đối mặt với làn giới mong mong giữa người hùng và tội đồ đến vậy. Ai cũng muốn đất nước giàu mạnh, thành phố sạch đẹp, trật tự ổn định nhưng lại đứng ra bênh vực cho những việc làm sai trái như của anh bán hàng rong. Tôi tin rằng nếu ở nước ngoài với hành động chống người thi hành công vụ như vậy anh bán hàng nhanh chóng bị còng tay và ăn cơm tù rồi

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ngày nay thấy vụ này nhộn nhịp ghê cơ ý. Nhưng đầu tiên thì mình cũng có ý bênh vực anh bán rong đấy :v Nhưng theo cái kiểu ấp úng, chưa kể còn thay đổi một cách chóng mặt về thái độ xử sự của anh cũng như người nhà trong những ngày gần đây thì giờ tôi tin vào cán bộ Hà. Tin cán bộ Hà làm đúng, và cán bộ Hà nói đúng =))

    Trả lờiXóa
  5. Công an Việt Nam quá hiền trở thành nhu nhược, từ quan với lính lúc nào cũng nơm nớp lo sợ kỹ luật khi phải đối phó với những kẽ bất chấp pháp luật, cho nên trật tự ngày càng phức tạp. Đúng là người hiền đi sợ thằng lưu manh.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là pháp luật nước mình còn quá xem trọng cái tình, vậy mà người dân ý thức còn kém như vậy, không biết rằng mình đang được khoan hồng nhân nhượng, vào nước ngoài thì xem, họ xích cho tù mọt gông, goánh cho lê bờ xuống ruộng khỏi nói này nói nói nọ như mấy anh việt nam, mong rằng người dân nên biết phạm vi của mình, và tuân thủ đúng pháp luật, hãy tuân thủ pháp luật trước khi cứ mỗi lần bị bắt lại chửi công an thế nọ, công an thế kia, thật sự thất đức lắm

    Trả lờiXóa
  7. Cũng là do cái dư luận chợ búa của mấy chị mà, không biết có xem, có chứng kiến thật sự hay không nhưng mà thuật lại thì hay lắm, đúng theo cái mô típ quen thuộc khi nhắc tới công an "CÔNG AN, ĐÁNH NGƯỜI", nhưng mà nó lại không có đúng với sự thật đâu, không rõ là mắt mấy chị có vấn đề hay là miệng nhanh hơn mắt, "không cần xem, chỉ cần phán". Với một người làm đúng phận sự, làm đúng pháp luật, nhưng lại phải chịu đựng như vậy là sao? sao có thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi lấn chiếm lòng lề đường một cách thiếu văn hóa đã được phản ánh, nhắc nhở, giáo dục rất nhiều lần, gần đây khi Bí thứ Thành ủy mới đã mạnh tay hơn, nhưng rõ ràng người bán hàng rong vẫn rất ngoan cố, các bạn ủng hộ người bán hàng rong là hành vi văn hóa và bên vực kẻ yếu! Dung túng cho những hành vi như vậy, các bạn sẽ kéo Việt Nam tụt hậu và những lời khen ngợi Bí thư thành ủy chỉ là lời vô bổ!

    Trả lờiXóa
  9. xem xong clip mà thấy dân tình lu loa lên là đánh dân, là hành hung, là giết người, thấy dân tình bu vào anh cảnh sát như chuẩn bị nện anh đến nơi thì thấy thật là tội. phải chi cảnh sát việt nam được trao quyền như mỹ, thì anh này không chỉ ăn vật, mà bị đề thẳng vào mồm rồi chứ còn nằm đấy mà ăn vạ à.

    Trả lờiXóa
  10. xem xét kỹ lưỡng, công an nhìn thấy việc bất an đang xảy ra, và tham gia giải quyết là hợp tình và đáng hoan nghênh, cứ chờ đúng việc được phân thì công an thành người máy. đừng vì sợ dư luận mà làm các chiến sĩ thờ ơ với những việc chưa được phân công thì xã hội loạn.

    Trả lờiXóa
  11. Mọi người vẫn phiến diên một chiều lắm. Anh CA này không được giao nhiệm vụ đó nhưng vẫn có QUYỀN nhắc nhở băt đưa về đồn xử lý... Cái sai là thiếu bình tĩnh trong công vụ mà thôi. Vấn nạn hàng rong ở VN chúng ta vô cùng bát nháo từ chính sự vô cảm của mỗi chúng ta .

    Trả lờiXóa
  12. Giữ gìn Thành phố trận tự an ninh là việc đáng ghi nhận và cần triển khai. Tuy nhiên việc dẹp bỏ không phải là một sớm một chiều. Bởi vì đó là cả một gia tài, một chén cơm của người ta. Hành động của thượng sĩ công an không phải là hành động đúng tuy nhiên đó cũng ko phải là một việc làm sai trái. Mong rằng phía cơ quan chức năng sẽ tim ra cách giải quyết thật hợp lý để giải quyết triệt để tình trạng bán hàng rong tại các con phố đô thị.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao vụ này lại rùng beng, và tại sao mọi tội lỗi lại bị dư luận đổ lên đầu anh Hà, đơn giản là vì anh là công an,và kia là người bán hàng rong, mọi người chỉ cần quan tâm có thế "Công an" "hàng rong", thế là đủ, không cần phải biết ai đúng ai sai thực sự, cứ mặc nhiên anh công an là sai rồi đã, anh hàng rong thấp cổ bé họng chắc chắn là bị ăn hiếp rồi. Đấy, thế có chết không khi mà dư luận sức mạnh thì lớn mà con mắt thì như kiểu đui mù vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn dận chủ luôn tìm cách kích động những người dân thiếu hiểu biết để phá rối chính quyền. Đối tượng mà chúng hướng đến phần nhiều là những người của lực lượng vũ trang, những con người vẫn ngày đêm dũng cảm trước những hiểm nguy để giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  15. Việc này mà xảy ra tại Mỹ, anh bán hàng rong chắc sẽ bị bắn chết vì đã chống lại cảnh sát và cảnh sát Mỹ không bị kỷ luật gì! Anh này thật may mắn khi sống tại VN vì phạm luật mà còn được ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  16. Là 1 công dân họ cần nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật chứ k phải là chống đối như vậy, thực hiện nhiệm vụ của mình chiến sỹ công an phải khống chế là đúng luật, nói thật nếu ở nước ngoài thì a Phong giờ đã nằm dưới đất chứ k phải trên giường bệnh, và nên cám ơn vì pháp luật việt nam quá nhẹ tay, nhưng cũng vì thế mà những người như anh có cơ hội lách luật

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thấy rằng dưới ngòi bút của một bộ phận nhà báo cộng thêm những bài viết của mấy thằng dâm chủ, dư luận như đang bị dắt mũi theo những luận điệu xuyên tạc, cổ súy cho những hành vi lệch chuẩn, chống đối, vi phạm pháp luật, trong khi người làm đúng trách nhiệm quyền hạn thì bị đối xử như người có tội. Thật nực cười.

    Trả lờiXóa
  18. Tui ủng hộ cách làm đúng của thượng sĩ Hà, đề nghị cấp lãnh đạo không kỷ luật anh ấy. Phải mạnh tay hơn nữa chứ nếu cứ giải thích phạt nhẹ tênh thì đâu vào đấy. Nghèo, bôn ba mưu sinh bằng cách bán hàng rong không ai cấm nhưng phải luôn tôn trọng luật pháp, đừng vin vào đó rồi muốn làm gì thì làm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ách tắc giao thông, dùng xe tự chế bị cấm từ lâu còn chống người thi hành công vụ (đã xem nhiều lần video clip). Sau khi ra viện phải xử lý nghiêm anh Phong

    Trả lờiXóa
  19. mạnh tay hơn nữa nghĩa là chận xe thùng ở hai đầu, đưa lực lượng vào gom hết hàng rong lên xe và chở về điểm tập kết, người bán hàng rong sẽ phải đóng phạt cộng với chi phí thu gom hàng rong và tiêu hủy, tái phạm sẽ bị phạt lao động công ích. Song song đó chính quyền cũng phải tổ chức tụ điểm bán hàng cho người mua kẻ bán một cach hợp lý và khoa học để giải quyết hậu quả cũng như nhu cầu mưu sinh của bà con

    Trả lờiXóa
  20. Thượng sĩ Hà có thực sự làm sai? Hay cái sai của thượng sĩ Hà đến từ đám kền kền ăn xác thối? Bản thân tôi cho rằng anh Hà đã làm đúng quyền hạn, trách nhiệm của mình nhưng báo chí rồi lũ kền kền không muốn như vậy, chúng muốn rằng truyền thông và dư luận phải nghĩ và hành động theo chiều hương có lợi cho chúng để rồi người làm đúng như anh Hà thì đang bị đình chỉ công tác, chờ kỉ luật thậm chí còn bị khủng bố tinh thần từ hàng trăm tin nhắn và cuộc gọi đe dọa mỗi ngày, còn kẻ làm sai thì lại ung dung ngồi đợi tiền bồi thường, tiền ủng hộ, quyên góp. Từ bao giờ lại có sự lệch chuẩn đến như vậy????

    Trả lờiXóa
  21. thực tế cho thấy những gì thượng sĩ hà làm là hành động đúng đắn =_= với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật, lại cố tình làm rùm beng lên, cố tình dùng nước mắt dư luận để che đậy cái sự xấu xa, không tôn trọng pháp luật, vi phạm pháp luật của mình nhằm đổ lỗi cho người khác như tên bán hàng rong kia thì phải làm mạnh tay =_= xã hội nào cũng cần có pháp luật duy trì để đảm bảo sự hòa bình ổn định, ai cũng hành động như tay hàng rong kia thì xã hội này loạn hết à =_+ chưa thấy cái đất nước nào người dân coi thường pháp luật như việt nam!

    Trả lờiXóa
  22. Trong vụ việc trên theo tôi chiến sỹ công an Hà đã thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ thực hiện đúng pháp luật chúng ta cần có những hình thức khen thưởng cho chiến sỹ công an Hà vì thực tế trong vụ việc này người dân đã có hành vi sai phạm pháp luật lại không tôn trọng người thi hành công vụ nên chiến sỹ Hà bắt buộc phải xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog