Chia sẻ

Tre Làng

Trời đã sinh "Quảng nổ" sao nỡ sinh thêm "Hùng nổ"?

Cuteo@

Trời đã sinh "Quảng nổ" sao nỡ sinh thêm "Hùng nổ"?

Anh Hùng Tiến sĩ Mỹ Học đệ nhất Việt Nam mới có cuộc giả nhời phỏng vẫn phóng viên Mặc Lâm, biên tập viên RFA với chủ đề "Mỹ học tác động tới văn hóa ứng xử thế nào?".

Anh Hùng nổ dài lắm, chỉ xin trích lại 1/2 để thấy anh nổ đẹp nhường nào. Đây là ddaonj nói về dự án "Từ Thiện Trí Tuệ" của anh. Nghe mà kinh:

Mặc Lâm: Được biết hiện nay TS có một dự án rất ấn tượng mà ông đặt tên là “từ thiện trí tuệ”. Xin ông cho biết dự án này cụ thể như thế nào?
Tôi mang kiến thức của mình ra một là tôi tặng toàn bộ trí tuệ của mình không lấy tiền. Thứ hai sách của tôi thì tôi chỉ lấy phân nửa tiền.
-TS Thế Hùng
TS Thế Hùng: Thưa anh tóm lại là trước mắt xuất phát từ việc tôi đi rất nhiều các cơ quan, công ty để thuyết trình về kỹ năng mềm, văn hóa giao tiếp nhưng một số trường học họ không đủ kinh phí để bồi dưỡng cho tôi, vì tôi được trả rất cao từ 5 đến 10 triệu cho một buổi trong vòng 3 tiếng. Những buổi như vậy chỉ có doanh nghiệp họ đáp ứng thôi và trường học thì chỉ trả được hai triệu còn các cơ quan, đoàn thể thì phải nâng tôi lên hàng giáo sư mới có chế độ 5-7 trăm hay một nghìn để bồi dưỡng cho tôi. Họ phải làm 3-4 bản nói dối cho 3-4 buổi để có 3 triệu trả cho tôi!

Vì thế nếu như tôi lấy tiền như cũ thì rất nhiều đơn vị muốn tôi nói về kiến thức văn hóa ứng xử bị thiệt thòi vì không thể tiếp cận với tôi. Thứ hai một số tỉnh xa họ không có phương tiện đón đưa tôi, họ không có tiền để lo chi phí taxi vì thế tôi tự nguyện là vì tôi muốn mang kiến thức của mình mà bao nhiêu năm nay được nhà nước giáo dục, đào tạo.

Tôi đã có kiến thức tương đối là khá và với 1.400 cuộc thuyết trình đào tạo cho 600 đơn vị cơ quan nhà nước thì tôi nghĩ rằng giờ phút này tôi nên dừng lại vì tôi đã dành dụm một số tiền hàng tháng để có thể có số tiền lương hưu. Tôi có hai con gái làm ngân hàng thành đạt hết rồi cho nên tôi muốn mang kiến thức của tôi để cứu xã hội. Nếu như tôi lấy tiền thì rất ít cơ quan được nghe tôi giảng.

Tôi mang kiến thức của mình ra một là tôi tặng toàn bộ trí tuệ của mình không lấy tiền. Thứ hai sách của tôi thì tôi chỉ lấy phân nửa tiền còn toàn bộ 100% nói và 50% tiền sách… đồng thời tôi có ô tô riêng thì tôi có thể tự lái tới các vùng sâu vùng xa giúp đỡ thì người Việt Nam trong rất nhiều đơn vị sẽ được nghe kiến thức của tôi. Tôi hiến dâng cho đất nước tôi, tổ quốc tôi vì tôi chết đi sẽ phí vô cùng vì tôi học rất nhiều trường.

Tôi học nhạc, họa, triết học, báo chí nên rất nhiều kiến thức. Ít có người nào am hiểu nghệ thuật như tôi cho nên một người như tôi không nhiều lắm. Tôi muốn cống hiến cho đất nước, cho tổ quốc cho dân tộc tôi, tôi làm hết sức mình và không lấy tiền nữa. Tôi quyết định từ ngày 18 tháng 3 vừa rồi thông báo trên mạng và tới giờ này thì đã có 20 đơn vị đã đăng ký mời tôi thực hiện. Tôi đang ngồi ở trường Houston một trường rất nổi tiếng ở Việt Nam họ đang đặt vấn đề là tôi sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao ngay lập tức trong một ngày gần đây về văn hóa ứng xử cho các thầy giáo. Tôi sẽ cộng tác với trường này gúp thầy cô giáo đào tạo nhân tài cho đất nước để tuổi trẻ có văn hóa có thẩm mỹ.

Mặc Lâm: Được biết ông giảng dạy bộ môn mỹ học và văn hóa tại Đại học Quốc Gia Hà Nội cũng như nhiều đại học khác, xin ông cho biết mỹ học, trong đó có nhận thức thức thẩm mỹ có ảnh hưởng tới văn hóa ứng xử như thế nào?

TS Thế Hùng: Mỹ học nó gắn chặt với văn hóa ứng xử. Mỹ học là một môn học về cái đẹp. Hiện nay chúng ta rất cần mỹ học vì nó văn hóa ứng xử chính là một làm cho con người sống tử tế có văn hóa với nhau nhưng rất tiếc Việt Nam chúng tôi mỹ học là một món ăn xa xỉ với người Việt. Bằng cớ là chỉ có những trường Đại học Nhân văn mới học được môn của tôi. Tôi là Tiến sĩ F2 thầy tôi học TS ở Nga về. Tôi là người đào tạo Tiến sĩ bài bản nhất ở Việt Nam chỉ sau thầy tôi hiện nay đã mai một. Tôi cũng đào tạo TS mỹ học nữa. Nếu như mai này tôi chết thì thật sự tiếc cho đất nước Việt Nam vì không có một TS mỹ học nào xây dựng đủ như tôi để xứng đáng đứng trước bục giảng.

Mỹ học là gì? Mỹ học là triết học của nghệ thuật bởi vì muốn dạy mỹ học phải có triết học hai là biết nghệ thuật. Tôi vừa là nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ và là nhà phê bình nghệ thuật nên tôi am hiểu. Hiện nay tìm một TS mỹ học tầm cỡ như tôi, đủ tư cách và hiểu biết như tôi để đứng trên bục giảng điều đó không kiếm được.

Tôi trở về khoa triết học, nơi tôi giảng dạy và đào tạo TS khoa nhân văn, tôi rất buồn hiện nay giáo viên triết học dạy mỹ học thế hệ sau tôi rất yếu và kém. Họ không được trang bị nghệ thuật, họ chỉ lấy triết học dạy mà thôi. Mỹ học mà không biết nghệ thuật thì coi như liệt một phía, hỏng rồi! Cho nên tôi rất đau, rất buồn là sau thế hệ tôi không có giáo viên nào dạy mỹ học cho ra hồn mỹ học, không biết gì về nghệ thuật.

Tôi trở về khoa triết của tôi ở trường Nhân văn tôi sẽ giúp trường đào tạo thêm một số thạc sĩ và TS mỹ học đại khái như tôi, để sau này tôi có chết đi thì đất nước sẽ có người dạy cái đẹp cho đất nước. Hiện nay khoa mỹ học của trường Đại học Nhân văn teo tóp và giáo viên yếu lắm không biết gì về nghệ thuật. Đất nước dân tộc thì nghèo, qua bao cuộc chiến tranh như thế vừa mới 30 năm đổi mới thì có khởi sắc nhưng vì nghèo thì người ta lo ăn, lo mặc. Mặc chưa ấm thì làm sao nói tới đẹp được? Môn mỹ học là một món ăn xa xỉ và là một môn học xa xỉ đối với xã hội Việt Nam hiện nay. Tôi muốn cảnh tỉnh các nhà giáo dục, các nhà sư phạm của Bộ Giáo dục quan tâm đến mỹ học một tí để cho đất nước ăn đủ rồi thì phải hướng tới cái đẹp. Từ lúc bé cho tới lúc chết chỉ mong tới cái đẹp thôi, hiện nay môn này đang bị xao nhãng lắm.

Mặc Lâm: TS vừa nhắc tới vẻ đẹp, thẩm mỹ trong hội họa thì theo tôi được biết hai trường Mỹ thuật lớn tại Hà Nội và một tại Sài Gòn hình như giảng viên về mỹ học rất thiếu, ông có chia sẻ gì về điều này?

TS Thế Hùng: Rất yếu, rất thiếu rất mỏng. Tôi từng giảng một khóa thạc sĩ tại đại học tạo hình Yết Kiêu Hà Nội sau đó tôi dạy một khóa toàn giáo viên thôi, đào tạo thạc sĩ về môn mỹ học. Hiện nay hai trường mỹ thuật của cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ở Hà Nội có hai trường, một là trường tạo hình mà trước đây nó là trường Đại học Mỹ thuật ở Yết Kiêu, thứ hai là trường Mỹ thuật công nghiệp đào tạo bộ môn trang trí cả hai trường này hiện nay chuyên môn mỹ học rất thiếu. Giảng viên đào tạo mỹ học chưa đào tạo một cách bài bản.

Muốn đào tạo mỹ học thì phải ở trường tôi là Đại học Nhân văn, phải trong khoa triết học. Ở Việt Nam có ông thầy duy nhất học TS ở Nga về Mỹ học là ông Đỗ Văn Khang, thầy tôi, khi ông về nước hướng dẫn TS đầu tiên là tôi, tôi là F2 và hiện nay tôi bài bản nhất. Tôi nghĩ một trong những người hiếm hoi là tôi!

Mặc Lâm: Xin cám ơn ông.

Link đây:
http://www.rfa.org/vietnamese/programs/LiteratureAndArts/how-the-aethetics-impact-to-culture-behavior-ml-04022016083142.html

25 nhận xét:

  1. "...Ít có người nào am hiểu nghệ thuật như tôi cho nên một người như tôi không nhiều lắm... Nếu như mai này tôi chết thì thật sự tiếc cho đất nước Việt Nam vì không có một TS mỹ học nào xây dựng đủ như tôi để xứng đáng đứng trước bục giảng... Tôi nghĩ một trong những người hiếm hoi là tôi!" (vcc!). Dạy mỹ học với văn hóa ứng xử mà khiêm tốn, một đức tính đẹp như thế, văn hóa như thế ông lại không biết.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:04 5/4/16

    Xin lỗi cho tôi được văng tục một phát. ĐCM những thằng nổ như thằng Hùng thiến sĩ này! Nghe nó trả lời phỏng vấn đủ biết kiến thức và trí tuệ của nó "cao" đến mức nào! Loại nổ như thằng cha này thì chỉ giống như bọn ngáo đá hoặc bị bệnh tâm thần từ nhà thương điên xổng ra ra. Người bình thường không ai nói như hắn!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:20 5/4/16

    Tởm thật, Hùng viết: Mỹ học là gì? Mỹ học là triết học của nghệ thuật bởi vì muốn dạy mỹ học phải có triết học hai là biết nghệ thuật. Tôi vừa là nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ và là nhà phê bình nghệ thuật nên tôi am hiểu. Hiện nay tìm một TS mỹ học tầm cỡ như tôi, đủ tư cách và hiểu biết như tôi để đứng trên bục giảng điều đó không kiếm được.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:21 5/4/16

    Muốn đào tạo mỹ học thì phải ở trường tôi là Đại học Nhân văn, phải trong khoa triết học. Ở Việt Nam có ông thầy duy nhất học TS ở Nga về Mỹ học là ông Đỗ Văn Khang, thầy tôi, khi ông về nước hướng dẫn TS đầu tiên là tôi, tôi là F2 và hiện nay tôi bài bản nhất. Tôi nghĩ một trong những người hiếm hoi là tôi!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:22 5/4/16

    Ngáo đá

    Trả lờiXóa
  6. thật kinh tởm Hùng viết Mỹ học. cho hỏii Mỹ họ là gì vậy?
    Mỹ học là bộ môn khoa học có tính lý thuyết về sự nhận thức và thưởng thức cái đẹp trong thiên nhiên, trong nghệ thuật và trong xã hội.
    Cái thứ rẻ tiền mà Hùng nổ định viết chắc chỉ là máy cái bài phản dộng bán nước chhứ cái thằng dận chủ như nó liệu viết được không

    Trả lờiXóa
  7. Gặp phải tâm thần thứ thiệt rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh08:29 6/4/16

    Có vấn đề về thần kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự là chưa gặp ông này lần nào cũng chẳng được nghe ông ấy diễn thuyết lần nào, nhưng mà cứ cho là kiến thức ông ấy uyên thâm thì nổ như thế này về mình thì có phần hơi quá, nói đúng hơn là hơi tự cao tự đại vào bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  10. Ôi khủng khiếp quá đi mất, ông này chắc học nhầm chuyên ngành "Nổ học" rồi. Nổ thế này thì chắc ông cũng sắp giống anh "Cường bom" tan xác pháo thôi.

    Trả lờiXóa
  11. việt nam dạo này lắm kẻ nổ tung trời nhể, thôi kiếm câu chuyện cười này kể cho con cái nghe cho nó vui cửa vui nhà. con nít nghe còn cười khành khạch huống chí là người lớn. cái gì mà trí tuệ thì cho không, sách lấy 1 nửa. lạy ông, Hùng nổ ạ, lấy quảng nổ làm tấm gương đi

    Trả lờiXóa
  12. một kẻ tự cao tự đại, ông coi cả nươc Việt mình mới có ông làm được điều đó ấy. xin thưa rằng nước ta nhiều người còn trên tài cả ông mà người ta không hề khoe khoang hay chém gió gì cả. tài năng chưa phải nổi bật lắm mà đã đi nói bừa thế này rồi thì nên chôn vùi cái tài năng này đi không tài năng này dễ bị chuyển biến và bị kẻ khác lợi dụng, đọc nhiều sách, viết nhiều sách không bằng đọc một quyển mà am hiểu ông Hùng ạ. xin ông hãy nhìn lại con người mình

    Trả lờiXóa
  13. Tài của ông thì tôi chưa rõ vì chưa thấy ai nhắc đến ong bao giờ, nhưng tài chém gió, nổ banh trời thì ông quả là tuyệt đỉnh, có khi bác Quảng nổ của BKAV cũng khó mà sánh bằng. Giọng ông nghe kẻ cả, trịch thượng và đầy sự ban phát quá

    Trả lờiXóa
  14. Cha này chắc có vấn đề nặng về thần kinh rồi. Nên cho đi trại sớm mới phải. Toàn phát ngôn nổ thì không ai bằng. Quá tự cao tự đại về bản thân.

    Trả lờiXóa
  15. Không biết thằng cha này là ông nào cả, tài năng cũng chưa thấy ông thể hiện đâu, nhưng về khoản chém gió và quang bom thì chắc anh Quảng phải vác sách theo học anh dài dài rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363622:39 7/4/16

    Nghe mà thấy hài hước, ông này bị ảo tưởng về con người mình hay sao thế, chắc đất nước này không có ông thì không biết cái đẹp là gì sao, đúng là kẻ khoác lác số 1

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020022:42 7/4/16

    Ông nên tự xem lại mình xem đã thực sự đẹp chưa, tốt chưa từ suy nghĩ, lời nói và hành động. Một kẻ luôn tự xem mình là nhất, nghĩ rằng đất nước Việt Nam mà thiếu mình sẽ thiệt thòi lớn thì quả là kẻ khoác lác số 1 rồi

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023422:46 7/4/16

    Có rất nhiều con người tài năng, mang công sức của mình âm thầm, lặng lẽ cống hiến cho xã hội, cho đất nước mà không cần ai biết đến. Còn tiến sĩ, ông nên tự hỏi mình xem mình đã làm được những gì mà lên trả lời phỏng vấn ba hoa, khoác lác kinh vậy

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:49 7/4/16

    Chưa xét đến trình độ, tài năng, nhưng xét về khả năng ba hoa thì ông này chắc đứng thứ hạng cao ở Việt Nam, ông tưởng mình là vĩ nhân hay sao, thiếu ông thì đất nước này mất mát lớn hay sao, đúng là hoang tưởng nặng

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:53 7/4/16

    Ông mới đi nói chuyện, diễn thuyết được ở một số cơ quan, trường học, nhận được mấy tràng pháo tay cổ vũ là nghĩ mình quan trong lắm sao. Thiết nghĩ còn rất nhiều con người tài năng, đáng nể trọng bởi những cống hiến cho đất nước, họ âm thầm chứ chả rùm béng chém gió như ông đâu

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83622:57 7/4/16

    Biết bao con người tài ba, thành công trên nhiều lĩnh vực nhưng họ rất khiêm tốn, còn ông TS này nghĩ mình là ai mà khoác lác ghê vậy, chả lẽ thiếu ông thì mọi người không biết phân biệt đẹp xấu ra sao hả, ông nghĩ mình quan trọng vậy sao

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19022:59 7/4/16

    Đúng là kẻ khoác lác, không biết mình là ai, ông đã tự hỏi bản thân xem mình đã thực sự hoàn hảo không khiếm khuyết chưa mà khoác lác ghê vậy, đúng là TS chém gió

    Trả lờiXóa
  23. Một màn chém gió, tự sướng đỉnh cao. "Thật không thể tin được"... "Tôi học nhạc, họa, triết học, báo chí nên rất nhiều kiến thức. Ít có người nào am hiểu nghệ thuật như tôi cho nên một người như tôi không nhiều lắm. Tôi muốn cống hiến cho đất nước, cho tổ quốc cho dân tộc tôi, tôi làm hết sức mình và không lấy tiền nữa" Ọe Ọe!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog