Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỚC KHI YÊU CHÓ, HÃY HỌC CÁCH ĐỐI XỬ VỚI NHAU NHƯ... NGƯỜI

Vào ngày 9/4/2016, 2 thanh niên đã bị đánh chết ở Bắc Giang vì tội "trộm chó". Không một phiên toà nào được lập ra để kết án họ, không một luật sư nào kịp bắt xe khách lên Hiệp Hoà để bào chữa cho họ. Thậm chí giây phút cuối đời, một đặc ân với tử tù là nói lời sau cuối vĩnh biệt trần gian, cũng bị tước đi.

Một sự im lặng đáng sợ trong dư luận, họ coi đó là bình thường. Trong một xã hội bất thường, đương nhiên những hành vi dã man đến phi thường, chỉ mang lại hiệu ứng quá tầm thường. Lướt qua trong 3 giây, người ta chẹp miệng rồi mở tab tin tức mới đang nóng hổi, giờ người ta đang tám chuyện người mẫu với vòng eo, chứ ai quan tâm 2 thanh niên bị tử ẹo.

Nếu những người đánh chết trộm chó lần này lại thoát tội, rất có thể một ngày không xa khi bạn đang vi vu vào một miền quê nào đó, và bị đám thanh niên rỗi việc ngồi hóng mát bên luỹ tre nghi ngờ "tán gái làng", thì chỉ một tiếng hô trộm chó thôi, nhân dân anh hùng sẽ xông lên hoả thiêu bạn bằng xăng A92, và cũng sẽ thoát tội.

Tội ác vẫn tiếp diễn và ngày càng nhiều, vì chúng ta luôn thoả hiệp.

Khi chó đang nhốt trong nhà mà bị trộm, thì đây là hành vi trộm cắp và đột nhập bất hợp pháp, tuỳ theo giá trị của con chó mà sẽ có khung xử lý, kể cả là xử lý hình sự. Hãy nhìn vụ án trộm chim cảnh nhà giám đốc sở ở Quảng Nam, các bạn sẽ hình dung ra tên trộm sẽ bị xử lý thế nào (tất nhiên còn phụ thuộc vào giá trị của con chó bạn nuôi).

Khi bạn dắt chó đi dạo trên vỉa hè có xích và rọ mõm cẩn thận và bị cướp, thì đây là hành vi cướp giật (không phải trộm chó mà là cướp chó), thì chắc chắn tên cướp sẽ bị xử lý hình sự, nếu tên cướp gây thương tích cho chủ chó trong quá trình cướp, thì rất có thể hắn sẽ được tạm ngừng quang hợp 10 năm dưới hầm biệt giam nơi ngục tối.

Nhưng, khi các bạn thả rông chó ra ngoài đường mà không hề rọ mõm hay xích cổ, không đi theo để kiểm soát nó, thì trước hết người vi phạm luật pháp là các bạn. Tôi trích văn bản hướng dẫn, khoản c, điều 4 Thông tư số 48/2009/TT-BNNPTNT ngày 4/8/2009 của Bộ NN&PTNT như sau:

"Phải thường xuyên xích chó, nuôi chó trong nhà, không được thả rông, để chó cắn người. Ở các thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư khi dắt chó ra nơi công cộng phải có dây xích, phải rọ mõm (đối với con dữ) và có người dắt, không để chó đi lang thang ngoài đường, phố làm mất vệ sinh nơi công cộng;"

Như vậy, những người chủ có chó bị "trộm" khi họ đang thả rông, không hề có quyền gì đối với con chó đó nữa, bao gồm cả quyền tri hô người đi đường bắt trộm chó. Con chó của họ đang lang thang trái phép, và những anh trộm chó kia, đang thực thi công lý kiểu Batman, đó là làm sạch phố phường.

Giống như khi bạn đi ngược chiều ở cao tốc và bị xe đâm, thì người đâm bạn không phải chịu bất kỳ một trách nhiệm gì cả, nếu còn sống, thậm chí bạn phải đền tiền sửa xe và tổn thất tinh thần cho người đâm bạn.

Các bạn hãy chú ý nha, khi nghe tiếng hô bắt trộm chó, nhưng thấy con chó đang bị trộm chở đi là chó không dây xích hay rọ mõm, hãy kệ họ, bạn không có trách nhiệm gì với một sự vụ tranh cãi giữa các thanh niên vợt chó hoang và những người đang gào lên cố chứng minh con chó hoang là của mình.

Một chiếc xe máy mặc nhiên là có chủ dù bạn không tận mắt nhìn thấy cà vẹt, nhưng một con chó không xích, không rọ mõm, không bảng tên và đương nhiên là không biết nói để tự kêu cứu, thì không có gì chứng minh nó là của ai.

Và tôi cũng tin rằng, khi những con chó thả rông đó cắn người hay chạy ngang đường gây tai nạn, những người "chủ" kia sẽ ngoảnh mặt đi huýt sáo một điệu nhạc Nga nào đó và phủi tay không liên quan kiểu "ơ chó của ai ấy chứ tôi biết sao được".

Đừng quên ở Việt Nam, chó gây chết người nhiều hơn súng đạn, những người thả chó chạy rông ra ngoài đường, chính là những kẻ giết người. Hãy cảm ơn những anh trộm chó dũng cảm đang xả thân bảo vệ tính mạng nhân dân bất chấp bị người đời căm phẫn.

Khi một sự vụ được xác định là trộm chó (chứ không phải vợt chó hoang như trên), là một công dân, đương nhiên chúng ta có quyền hỗ trợ bắt trộm. Lương tri con người không cho phép chúng ta nhìn cái ác hoành hành, nhưng vấn đề bắt trộm thế nào cho đúng pháp luật, thì rất ít người chịu tìm hiểu.

Các bạn có quyền khống chế tên trộm bằng cách tri hô bao vây, thậm chí dùng vũ lực. Khi hắn giơ tay đánh trả, các bạn có thể bẽ vụn tay hắn như người ta bẻ càng cua suối nướng than hoa ở Ngổ Luông, không sao hết.

Nhưng sau khi tên trộm đã bị khống chế, trói gô, không còn khả năng chống cự, mọi hành động "đánh bồi" đều vi phạm pháp luật. Khi đó, nhiệm vụ của các bạn là goị công an đến giải quyết, đồng thời bảo vệ hiện trường cùng sự an toàn tên trộm chó khỏi những đồng bào nóng đầu đang lăm lăm điếu cày và mũ bảo hiểm đòi lấy mạng người để báo thù cho mạng chó.

Trong quá trình khống chế, kể cả tên trộm có chết vì lý do gì đấy trong phạm vi tự vệ chính đáng, thì những người bắt trộm không hề có tội. Đương nhiên, tự vệ chính đáng không bao gồm cầm dao bầu hay hoa cải tấn công tổng lực vào tâm thất trái, đó là giết người.

Người bắt trộm luôn có lợi thế áp đảo trộm chó về số lượng và tinh thần, và gần như họ luôn bắt được tên trộm mà không hề hấn gì cả. Cách hành xử sau khi bắt được tên trộm sẽ quyết định việc bạn sẽ nhận được bằng khen của xã hay giấy tống đạt của toà. Vì không gì có thể biện minh cho việc tên trộm bị vứt lên xe đốt xác sau khi đã bị trói bằng dây nhựa.

Ranh giới giữa người hùng và kẻ sát nhân, đôi khi chỉ cách nhau chai xăng với que diêm Thống Nhất.

Nhiều bạn lại cố lý sự rằng, bọn trộm chó mang theo vũ khí nguy hiểm lắm nên sau khi trói rồi phải giết luôn đi cho đỡ nguy hiểm. Đây là cãi cùn theo kiểu cảm tính và hoàn toàn sổ toẹt vào sự nghiêm minh của luật pháp.

Khi bạn mang vũ khí ra đường, kể cả là ra bờ hồ ngắm thiên nga làm thơ lục bát đi chăng nữa, thì chắc chắn bạn sẽ được một suất lên taxi thùng đặc chủng bọc thép chở thẳng đến số 7 Thiền Quang, cho dù bạn không hề trộm chó. Việc có hung khí hay không, không liên quan đến việc giết trộm chó sau khi họ đã bị trói.

Hãy nuôi chó văn minh và bắt kẻ trộm chó cũng phải văn minh, đó là thông điệp ngắn gọn mà tôi muốn truyền tải.

Yêu thương chó là một điều đáng quý, nhưng trước khi yêu con chó, nên chăng hãy học cả cách đối xử với nhau như con người?

37 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ15:20 13/4/16

    theo như quy định của pháp luật thì việc người dân đánh hội đồng gây ra án mạng là vi phạm. thế nhưng những kẻ trộm chó cũng chả phải là người tốt đẹp gì. đối với người dân, chó là một loài vật rất thân thiết gắn bó, thế những những tên trộm này vì thiếu tiền mà lại đi bắt trộm bán cho các nhà hàng bán thịt chó. thử hỏi ai mất chó mà lại không thấy bực, bức xúc. cũng giống như bọn Việt Tân, bọn đế quốc Mỹ mà thôi, sang nước khác mà gây rối, cướp nước rồi bị Việt Nam ta đánh tan tành cũng là đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  2. tuy vậy nhưng đôi khi giá trị của con chó không thể chỉ được tính bằng tiền, mà còn là trên phương diện tình cảm. vì vậy đôi khi trộm chó( mèo, hay các loại thú nuôi khác mang tính chất tình cảm) thường gây ức chế rất cả đối với nạn nhân nên việc tên trộm bị hội đồng là điều dễ xảy ra. tuy vậy không có nghĩa là chỉ vì họ mắc sai lầm, vi phạm pháp luật mà đem họ ra thực thi công lý mà không cần qua một phiên tòa nào, như vậy thì chính những người đó đang vi phạm công lý và pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đang nghĩ ngược lại, trước khi yêu người hãy yêu chó xem sao.
    Vì thấy cái ảnh trên entry đấy, các anh trộm chó mang theo súng ngắn để làm gì? Hẳn chẳng dơn giản là dùng cho việc ... bắn chó?
    Người dân bức xúc, (và dẫn đến vi phạm pháp luật) chính là ở chỗ khẩu súng này, chứ chưa hẳn ở chỗ hàng xóm... mất chó.

    Trả lờiXóa
  4. Dòng đời vội vã, cuộc sống mưu sinh đầy vất vả nên có lẽ con người ta sống vội đi, vô cảm hơn, ít biết quan tâm đến đồng loại của mình hơn. Đánh chết kẻ trộm chó, phải chăng tình yêu với loài động vật ấy đã lớn hơn tình yêu đối với chính đồng bào mình.
    Dĩ nhiên việc trộm chó là sai trái, không ai có thể bênh vực, nhưng cách hành xử với với những người trộm chó ấy, liệu có là thích đáng? Một bản án bất công mà lòng thương của con người bị biến đâu mất.
    Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Nói thế cũng không phải, bởi vì việc trộm chó nếu nói thằng ra thì khi xử lý trách nhiệm cũng chẳng thấm gì, nhưng những gì gây ra trong tâm lý của người dân thì nó lại là vấn đề khác, tích tụ lâu ngày khiến người ta không thể chịu được. Con giun xéo lắm cũng quằn mà lại. Khi nó bùng phát lên thì chuyện đánh chết thằng trộm chó khó có thể không xảy ra.
    Bài viết cũng khá tinh tế khi chỉ ra được việc liệu có "đánh nhầm" hay không? Nhưng tôi nghĩ rằng chuyện đó khó có thể xảy ra trong thực tế lắm, vì những vụ đánh chết kẻ trộm (chính tôi chứng kiến) thì tang chứng vật chứng đều rõ ràng cả, không nên chỉ đổ lỗi cho người dân.
    Tuy nhiên, nếu như hình phạt cho những kẻ trộm chó được thỏa đáng hơn thì những sự việc không nên có đã không xảy ra. Nên cũng mong rằng sẽ có những chính sách tốt hơn chứ không phải như hiện tại.

    Trả lờiXóa
  6. không thể phủ nhận những hành vi trộm chó là sai trái và những người bắt trộm là đáng bị lên án nhưng trước khi yêu chó thì hãy học cách đối xử với nhau như con người, chó dù có yêu quý đến mấy cũng chỉ là một loài động vật còn những người trộm chó kia họ là con người, họ có sai thì cảnh cáo họ, để cơ quan chức năng giải quyết chứ không phải việc của mấy người kia, họ lấy tư cách gì mà đánh đạp người khác thậm tệ như thế, có khi cướp đi cả tính mạng của họ, làm thế thì chính họ mới là người phạm pháp, không hay ho gì những hành động như thế đâu, nghĩ kĩ mọi việc trước khi hành động đi

    Trả lờiXóa
  7. Câu chuyện này là một dẫn chứng cụ thể nhất cho việc người dân nước ta có sự hiểu biết về pháp luật rất kém.
    Hành động ra tay đánh người trộm chó sau khi người đó đã ko còn khả năng kháng cự, hoặc chưa tấn công, gọi là phòng về muộn.
    Tội này là cố ý gấy thương tích cho người khác, mà trong trường hợp này đồng nghĩa với giết người.
    Nếu không bị trừng trị thì trường hợp này là pháp luật không nghiêm.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cũng nên có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, đúng là nhân dân ở đó đã làm sai, không thể vì một con chó mà làm mất đi một mạng sống con người, quyền được sống là quyền cao quý nhất của mỗi cá nhân. Nhưng chúng ta cũng nên tìm hiểu tại sao người dân lại có những phản ứng quá tiêu cực như vậy, là bởi vì sự giận dữ đã ngự trị trong họ quá lâu, dồn ứ qua thời gian dài mà đến lúc đó nó được dịp để bộc phát ra.

    Trả lờiXóa
  9. Chó được nuôi nhốt trong nhà là chó có chủ. Chó bị mất thì đó là bị bắt trộm. Chó được một người xích cổ với rõ mõm dắt đi trên phố. Nếu chó bị kẻ xấu không chế người dắt cho để bắt đi thì đó là chó bị cướp. Chó ra khỏi nhà chạy rông trên đường có nguy cơ cắn người thì đó là chó chạy rông, ai dùng phương tiện để bắt nó nhằm không để xảy ra các trường hợp cắn người thì không phải là trộm hay cướp chó, phải cám ơn họ. Ai đánh là phải xử theo pháp luật. Ở thành phố hàng ngày đều có xe bắt chó đi tuần để bắt chó chạy rông, nếu vậy thì phải vây đánh họ à.

    Trả lờiXóa
  10. Mình là mình không ủng hộ hành động như thế này chút nào cả, ừ thì bọn trộm chó thì phải xử, mà xử mạnh, xử nghiêm, nhưng không phải xử bằng cái chết, bằng hành hạ người ta đến chết như thế này mà phải bằng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Đành rằng việc trộm chó là sai, là vi phạm pháp luật nhưng cách hành xử của nhũng người dân ở Bắc Giang cũng khó mà chấp nhận được. Thứ nhất là họ chỉ dựa vào tiếng tri hô trộm chó mà đã xông ra đánh hội đồng. Thứ hai họ đánh tới mức dẫn tới tử vong hai mạng người mà họ coi là chuyện bình thường. Thứ ba là họ bất chấp luật pháp mà xử luật rừng, không cho hai kẻ trộm kia có cơ hội được nói lời nào. Tất cả những điều đó tựu chung lại cũng là tâm lý đám đông, tâm lý ăn hôi và xét cho cùng thì cũng là hành vi phạm pháp mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện trên là bằng chứng cụ thể và rõ nét nhất cho sự thiếu hiểu biết và coi thường pháp luật của người dân nước ta. Đành rằng việc trộm chó là sai, nhưng nếu có bức xúc thì lúc đó cũng chỉ nên nhất thời đánh cảnh cáo vài cái, còn chuyện trừng trị kẻ có tội đã có cơ quan công an. Ai cho các vị cái quyền đánh người, thậm chí là tước đoạt đu mạng sống của người ta rồi vin vào cái cớ là do bức xúc, do những kẻ bị đánh ăn trộm, do các vị yêu chó,... Dù vì lý do gì thì ở đây người dân cũng hoàn toàn sai nếu không nói là vi phạm pháp luật và cần bị khởi tố

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyetnhietdoi20:42 13/4/16

    Nói đi nói lại tôi vẫn không thể đồng tình với cách hành xử của người dân. Trộm chó là sai, là vi phạm luật pháp nhưng xét cho cùng chó cũng chỉ là con vật còn mạng người ở đây ấy mới là mấu chốt. Hành vi đánh hội đồng dẫn tới chết người của người dân Bắc Giang đã cho thấy tâm lý coi thường luật pháp, coi rẻ mạng người của người dân nơi đây. Sự việc này cần điều tra và xử lý thật nghiêm những kẻ tham gia đánh hội đồng hai thanh niên trộm chó để mang tính chất răn đe

    Trả lờiXóa
  14. Khi người dân xúm vào đánh chết, thiêu sống một tên trộm chó đồng nghĩa với việc họ đang kéo xã hội về thời dã man, nguyên thủy. Họ tự cho mình cái quyền cướp đi mạng sống của người khác, bất chấp luật pháp. Vì một con chó mà giết một mạng người là không đáng

    Trả lờiXóa
  15. đã có những cá nhân ra tay quá nặng làm kẻ trọm chó bị chết, những cá nhân này sẽ phải chịu xử lí của pháp luật. trọm chó là một điều sai và vi phạm pháp luật nhưng nước ta có hiến pháp, có pháp luật vậy nên sự việc đó cần đem ra pháp luật xử lí chứ người dân không có tư cách hành xử như vậy, đây là vụ việc đã có tiền lệ từ trước nhưng dân làng đã không kìm chế được trước hành động của tên trộm. xã hội nước ta còn rất nhiều điều phải giải quyết và pháp luật cần phải được phổ biến đến người dân rộng rãi hơn

    Trả lờiXóa
  16. con người đối xử với nhau là khác xa với những thứ của những loài động vật với nhau và nếu như là không có một cái gì gọi là tình người thì chẳng khác gì là động vật . nếu như việc trộm chó mà phải làm cho một con người chết thì có lẽ là đúng là con người quá tàn nhẫn và coi trọng chó là một thứ gì hơn cả mạng sống mỉnh thế là không được

    Trả lờiXóa
  17. dù sao thì cứ phải đánh một trận nhừ tử thì xem lần sau ở đó chắc chắn không bao giờ có trộm chó nữa, thậm chí trộm những thứ khác cũng chẳng có ấy chứ, bởi vì nên hiểu rằng làm rắn một vài vụ thì chúng nó sợ vàng mắt thì chúng sẽ không bao giờ làm chuyện tương tự lần thứ 2 đâu

    Trả lờiXóa
  18. Con người khác động vật ở chỗ biết suy nghĩ và hành động nhân văn. Vẫn biết trộm chó là hành động ko chấp nhận được nhưng tôi thực sự không đồng tình với cách hành xử của những người dân ở Bắc Giang. Qua đây cũng thấy rằng phía người dân vẫn chưa hiểu biết rõ về pháp luật, quy định của nhà nước. Điều này thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  19. Còn ăn thịt chó thì còn trộm chó. Còn ăn thịt lợn thì còn bọn buôn thuốc tăng trọng. Còn ăn rau thì còn bọn buôn thuốc ép chín. Còn mặc quần áo thì còn hàng fake. Còn dùng nước thì còn làm ô nhiễm môi trường. Còn hít thở thì còn buôn lậu thuốc lá. Còn ngủ thì còn trộm. Còn đi lại thì còn cướp giật. Đừng nghĩ mình không ăn thịt chó là mình hơn người. Thử hỏi các bác không ăn thịt chó đã từng ăn trứng vịt lộn, chim bồ câu, rươi, lòng lợn, tiết canh, mắm tôm, cái mẻ, (mấy thứ người nước ngoài kêu ăn là kinh dị như chó cả đấy). Nếu các bác ăn chay thì em phục, còn không thì đừng có nói kiểu đạo đức giả

    Trả lờiXóa
  20. Trộm chó, trộm tài sản, lại còn dùng vũ khí chống trả, đe dọa tính mạng người dân, kẻ đáng chết. Tuy nhiên, dù chó có khôn đến mấy, được yêu đến chừng nào, thì việc thả rông chó ngoài đường, cho vệ sinh nơi công cộng, dắt chó đi dạo không giọ mõm, cũng cần chấm dứt để đảm bảo an toàn cho người dân và xây dựng môi trường văn hóa, văn minh.

    Trả lờiXóa
  21. Vì nhiều lý do dẫn đến họ phải làm chuyện đó lắm, đừng nên trách họ, trách là trách xã hội không có việc làm tử tế cho họ và những người ăn thtị chó, có cung mới có cầu, vì tiền mà bán mạng, khổ thật! 1 con chó đổi 1 mạng người....1 gia đình mất đi con chó, 1 gia đình mất đi người cha, người chồng...cả mất, được, giận buồn đều có cả.

    Trả lờiXóa
  22. Dù rất ghét mấy thằng trộm chó và cướp chó. Chúng là những thằng hay ăn lười làm, cứ thấy người ta hở ra là trộm, cứ thấy con chó nhà nào to béo là đột kích. Chó là người bạn trung thành của con người, vậy mà bọn trộm chó lại xích đi mất trong nháy mắt. Thật lòng thì ai chẳng tiếc và hụt hẫng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, tôi không đồng tình với việc làm ở Bắc Giang. Vì dẫu sao những kẻ trộm chó cũng đều là con người, con người với nhau đừng sống ác vậy

    Trả lờiXóa
  23. Trộm chó giờ đây là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Nói chung là dám chơi dám chịu, có gần ăn cắp có gan chịu đòn là đương nhiên. Tuy nhiên cả người trộm chó và người dân mất chó hãy cân nhắc: xin lỗi, mạng chó và mạng người... xin hãy cân nhắc.

    Trả lờiXóa
  24. Những vụ việc mà trộm chó bị đánh chết gần đây đều là cầm hung khí nguy hiểm chống trả người dân bị mất trộm, những kẻ này rất liều lĩnh, mang theo vũ khí nóng. Hỏi như thế không bị người dân quây đánh dã man mới lạ. Tất nhiên là chả ai cổ vũ gì cho hành vi phạm pháp đánh chết người cả.

    Trả lờiXóa
  25. Bao giờ những tên trộm chó, cũng như những kẻ tiêu thụ chó ăn trộm bị pháp luật xử thật nặng thì nạn trộm chó mới dứt được. Còn hiện nay thì diễn ra khắp nơi. Mà những kẻ trộm chó thì cũng rất manh động, luôn chuẩn bị vũ khí để chống trả, do vậy hậu quả lúc bị bắt thì khó mà nói trước được.

    Trả lờiXóa
  26. nhiều người dân rất ghét việc trộm chó, nhưng mà đem người trộm chó đánh đến mức bị thương nặng thâm chí là đem giết người thế này thì không thể nào chấp nhận nổi. chưa nói đến luật pháp thì sống với nhau cũng phải là có tình người chứ, mỗi sinh mạng đều là rất quí giá tại sao nói giết liền giết đi như vậy đc

    Trả lờiXóa
  27. Nắt trộm chó có thể sai thật,bắt đi tài sản, một người bạn trong gia đình mình. Nhưng tự hỏi mọi người có yêu chó tới mức phải đánh chết một mạng người như vậy không khi mà hàng tháng vẫn ăn thịt chó đều đều, sai thì đưa người ta ra xử phạt, cho họ tỉnh ngộ chứ không phải tự cho mình cái quyền định đoạt như vậy đâu ak

    Trả lờiXóa
  28. Đánh chết người kể ra cũng hơi quá, nhưng họ bị trộm cướp chó cũng tức giận lắm chứ ,chó người ta nuôi bằng thật cứ ra ngoài cổng là bị các thánh chạy xe máy rồi vợt chó vù xe chạy mất, tức thật chứ ai cũng vậy tao bắt được đánh chết. Mà bị đánh chết nhiều thế vẫn không sợ,,,,, hết cách chữa

    Trả lờiXóa
  29. Những kẻ trộm chó giờ cũng chả khác gì những kẻ cảm tử cả, bị người dân bắt thì gần như xác định là xe bị đốt, người nào may mắn thì không bị đánh chết nhưng cũng thân tàn ma dại. Không ai cổ vũ người dân đánh chết trộm chó cả nhưng mà nguyên do là pháp luật xử lí những tên trộm chó cũng quá nhẹ, nhiều lúc các tên trộm chó còn quay lại hành hung cả những người truy bắt.

    Trả lờiXóa
  30. Làm gì cũng nên cân nhắc kỹ, chó là chó, người là người, tội trộm chó cũng như trộm cắp các cái khác, là hành vi sai trái, thâm chí là đối với nhiều người thì trộm cho không khác gì bắt đi tài sản, một người bạn trong gia đình mình. Nhưng tự hỏi mọi người có yêu chó tới mức phải đánh chết một mạng người như vậy không khi mà hàng tháng vẫn ăn thịt chó đều đều, sai thì đưa người ta ra xử phạt, cho họ tỉnh ngộ chứ không phải tự cho mình cái quyền định đoạt số mạng của người khác đâu.

    Trả lờiXóa
  31. Người dân không nên giận quá mất khôn, không có gì là không giải quyết được, có nhiều cách xử lý tên trộm , làm thế này chẳng những không được gì còn mang họa giết người vào thân chứ đùa à, mà cũng không làm giảm được số lượng kẻ tham gia đi bắt trộm chó, khiến chúng lại càng liều lĩnh hơn.

    Trả lờiXóa
  32. Với cái kẻ ăn trộm thì cần phải bị nghiêm trị, đặc biệt là trộm chó, vì với nhiều người, gia đình, con chó cũng như chính bản thân người thân trong gia đình họ vậy, thử hỏi con chó bạn chăm bẵm bao lâu nay tự dưng bị thằng nào vợt mất ngay trước mũi mình bạn có tức không? tuy nhiên hãy để cho pháp luật xử chúng chứ đừng hàm hồ mà đánh người ta ra nông nỗi này. Có khi đi tù như chơi.

    Trả lờiXóa
  33. Các thể loại tội phạm ngày càng nguy hiểm mà pháp luật nước ta còn nhiều sơ hở để bọn chúng lợi dụng, bọn trộm chó này bị bắt quy tội thì cũng chỉ phạt hành chính hoặc đi tù cải tạo 6 tháng đến 1 năm là quá nhẹ so với những gì chúng làm, tuy nhiên xét về sự nguy hiểm của bọn này thì cũng không thua kém tội phạm nào đâu. Tôi trước có nghe trước đây có vụ ăn trộm chó ? Sau đó bị ng nhà phát hiện ? Xong ra tay giết luôn 2 mạng ng và chém bị thương ng thứ ba ?? Đồng ý là không nên giết người ta ? Nhìn cũng tội. ? Nhưng trai tráng khoẻ mạnh không chịu làm cứ đi cướp giật vậy ?nhà tù không có đủ chỗ cho họ ở đâu???

    Trả lờiXóa
  34. Mất con chó người bạn yêu quý thì nhà nào mà chả tức thằng trộm chó. Ai chả muốn đánh nó nhừ tử. Xong việt nam mình lại có cái kiểu đánh hội đồng, cả hội xông vào, xong đến khi điều tra trách nhiệm thì các bố chốn chui chốn lủi hết lượt, nên rất khó có thể quy kết trách nhiệm, khiến cho người dân lại càng không sợ, càng không nương tay và có nhiều những hành vi côn đồ với bọn ăn trộm, biết là chúng đáng bị như thế, tuy nhiên làm gì cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ cãng, tránh liên lụy, và cũng để cho con người ta một con đường sống mà làm lại.

    Trả lờiXóa
  35. Kẻ trộm chó là sai .Nhưng người bắt kẻ chộm chó mà ra tay giết chết và đốt cháy phương tiện của người khác gọi là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng . Mà thực sự không hiểu sao mà không biết bao nhiêu vụ trộm chó bị người dân bắt được đánh cho thập tử nhất sinh rồi, mà chúng vẫn chưa chừa, trộm tiền trộm bạc còn không bị đánh như thế. Hay cứ phải mạnh tay thế này chúng mới chùn chân được?

    Trả lờiXóa
  36. chó mà nấu giã cày thì rất ngon. cải tạo biệt thự pháp đây, thiết kế biệt thự pháp ngoài hà nội

    Trả lờiXóa
  37. Chúng ta là con người với nhau cho nên hãy sống với nhau bằng tình cảm, thời gia qua xã hội đang báo đọng vì rất nhiều các vụ việc người dân đánh chết trộm chó tôi thấy như thế là hoàn toàn sai pháp luật và chúng ta hành sự như thế cũng không có đạo đức con người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog