Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO LỰC LƯỢNG CÔNG AN TRỞ THÀNH TIÊU ĐIỂM CHỐNG PHÁ CỦA BỌN CƠ HỘI CHÍNH TRỊ?

Tại sao lực lượng Công an trở thành tiêu điểm chống phá của bọn cơ hội chính trị ?

Chúng ta từ lâu nhận ra rằng lực lượng Công an nhân dân đang trở thành cái bia hứng chịu mọi búa rìu dư luận. Một số tờ "báo nhà nước" công khai công kích lực lượng này. Và cái sự "ghét" công an đang ngày càng nhân rộng trong xã hội. Chúng ta tự đặt câu hỏi "Tại sao? Tại sao một lực lượng thực thi công lý, bảo đảm trật tự xã hội, an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân lại bị "ghét" ?"

Câu trả lời có rất nhiều .

Về phía báo chí biến chất công khai công kích và "nhân dân":

- Cảnh sát mà lại đi đánh "dân"

- Chúng là lũ "ăn bẩn"

- Chúng là bọn vô lại...

- Chúng ức hiếp dân nghèo

- Chúng ... vân vân và vv ...

Về phía những người tỉnh táo, có tư duy và lập trường:

- Công an là lực lượng trực tiếp cọ sát với "dân" nên việc bị ghét là đương nhiên.

- "Dân" thì bạc, đụng chạm "quyền lợi" của họ thì họ ghét.

- Đâu phải ai cũng là thần thánh, có xấu có tốt thôi, không nên "ăn cờ...ứt cả đống" như vậy...

***

Nghe qua thì tất cả đều đúng. Và chúng ta những người công tâm phải thừa nhận thật sự có một bộ phận cán bộ chiến sĩ Công an lợi dụng chức vụ và quyền hạn được nhà nước giao cho để sách nhiễu một bộ phận người dân, tư lợi bản thân. Một bộ phận nhận thức yếu kém về trách nhiệm và quyền hạn, họ đã vô ý hoặc cố tình hiểu nhầm "quyền lực nhà nước" thành "quyền lực bản thân" và từ đó có những hành động vượt qua quyền hạn cho phép.

Đó là sự thật và chúng ta phải đối diện để nhận diện và đấu tranh. Nhưng, vâng là "nhưng", chúng ta phải nhận thức rõ đó chỉ là một bộ phận trong cả lực lượng công an nhân dân. Vẫn còn rất nhiều người đang âm thầm phục vụ vì trách nhiệm công việc, vì an toàn xã hội... Điều đó cũng là sự thật và chúng ta không thể phủ nhận chuyện đó.

Vâng, đấu tranh với cái sai trái là một việc ai cũng nên làm và góp sức làm để xã hội ngày một tốt đẹp hơn. "Cái sai trái" ở đây là tất cả: mọi loại vi phạm và tội phạm, sự thiếu ý thức, sự coi thường luật pháp, cán bộ biến chất... Chứ không phải là chĩa mũi rùi vào cả lực lượng thực thi công lý chỉ vì một bộ phận của nó có hành động và nhận thức sai. Phải xác định rõ ràng cá nhân, tập thể nào sai thì đấu tranh chứ không thể chĩa mũi rùi vào cả lực lượng, bởi như vậy là coi vàng ngang thau, đấu tranh sai đối tượng ngay từ đầu. Chúng ta thử tưởng tượng một ngày đẹp trời toàn bộ lực lượng công an được "nghỉ phép", chắc xã hội cũng ngang Ukraina bây giờ.

Và cái sai này đang được một số tờ báo biến chất lợi dụng, nhân rộng sự nhận thức sai lầm này trong lòng nhân dân để từ việc đấu tranh với một bộ phận biến chất trở thành "căm ghét cả một lực lượng". Đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, xảo trá, thâm độc cũng như mất dạy.

***

Không ở đâu một lực lượng thực thi công vụ phải nhìn thái độ của người phạm luật để hành xử. Không ở đâu người dân lại có quyền dí thẳng cái điện thoại vô mặt người thực thi công vụ để quay phim. Không ở đâu tội phạm vác dao chém người thực thi công vụ nhưng dù có súng cũng không dám bắn vì sợ bị kiện đi tù. Không ở đâu hành động trấn áp tội phạm và những kẻ chống đối người thi hành công vụ lại bị quy kết "đánh dân". Không ở đâu tội phạm và những kẻ phạm luật lại thành kẻ được bảo vệ trước lực lượng thực thi công vụ... Chỉ có ở Việt Nam, và điều đó đang, đã và sẽ tiếp tục diễn ra. Pháp luật bị đặt dưới mông bất kì ai nếu họ muốn. Một xã hội vô pháp luật thì điều gì sẽ xảy ra ? Nó sẽ loạn.

Công an là lực lượng trức tiếp đấu tranh với các phần tử xấu tồn tại trong nhân dân. Là cái khiêng để bảo đảm trật tự xã hội. Là chỗ dựa để nhân dân dựa vào mà tiêu diệt đi cái xấu gây hại cho họ vẫn đang tồn tại xung quanh họ. Là lực lượng góp phần duy trì an ninh quốc gia, tồn tại chế độ. Một lực lượng như vậy đáng nhẽ người dân phải tin yêu, nhưng không, một bộ phận "nhân dân" đang quay mặt. Họ quay mặt vì một bộ phận của lực lượng đang biến chất, họ cũng quay mặt vì sự kích động và tuyên truyền của các tờ báo biến chất gây hiểu nhầm cho nhân dân, từ đấu tranh với một bộ phận sai , qua tuyên truyền kích động họ chuyển qua "sợ và ghét" cả lực lượng.

Công an sẽ ra sao nếu thiếu nhân dân ?

Một lực lượng đông đảo nhưng "cô độc" thì sẽ chết. Công an mất lòng dân sẽ gây mất ổn định trật tự xã hội, khi đó việc kích động bạo loạn sẽ dễ dàng hơn và việc gì tới sẽ tới. Sự sụp đổ của nền hòa bình chúng ta đang hưởng thụ.

***

Đó là lí do vì sao lực lượng công an đang trở thành cái bia cho bọn cơ hội chính trị đả kích. Nếu lực lượng công an không nhanh chóng dẹp bỏ những khối ung trong mình. Nếu sự nhận thức của người dân giữa đấu tranh với bộ phận sai trái thành "sợ và ghét" cả lực lượng không được hóa giải. Nếu sự thượng tôn pháp luật không được nâng cao. Nếu những con rắn độc cơ hội biến chất đang tồn tại trong nền báo chí không được thanh lọc thì hậu quả sẽ là vô cùng tệ hại.

Nguồn: Từ Fb Lam Phong

40 nhận xét:

  1. sự thực là chẳng ai thích bị xử phạt hay phê bình cả, vì vậy lũ cơ hội kia cũng đánh vào tâm lý đó, cũng như lợi dụng thêm những tồn tại nhất định trong ngành công an để kích động cũng như có những lời lẽ phải nói là mất dạy. họ là lực lượng bảo vệ ttatxh cũng như anqg, vì vậy, để chống đối cái chế độ này, thì chính lực lượng công an cũng là một mục tiêu để chúng tấn công.

    Trả lờiXóa
  2. cái này thì quá rõ ràng rồi, công an luôn là tiêu điểm của tất cả các sự việc, ngay cả những việc không liên quan tới ngành công an thì báo chí vẫn giật tít làm sao có 2 từ công an để câu like. tôi không thấy ở đâu trên Thế giới mà lực lượng công an lại "hiền" như công an Việt Nam. cũng đúng thôi. nhưng có phải lực lượng công an đang hiền quá không khi mà họ dường như không có sức kháng cự trước những sự công kích từ dư luận, cho dù họ có đúng đi nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Huy Vũ18:48 16/4/16

    chắc hẳn ai cũng biết thuyết tương đối của Anhxtanh. trên đời này không có gì là tuyệt đối. công an cũng vậy, họ không phải là những con người thần thánh, không phải tất cả họ đều hoàn mĩ. bởi thế có một bộ phận công an không làm tốt trách nhiệm, lạm quyền thế. thế nhưng những kẻ ngu si, phản động lại đánh đồng, quy chụp một bộ phận đó thành cả một lực lượng to lớn. một việc xấu do số nhỏ làm thế nhưng họ lại đánh đồng cho tất cả. nếu làm thì phải chỉ rõ ra xem đó là những ai chứ. tôi có thể khăng định rằng, không ở đâu trên thế giới này công an lại tốt như công an Việt Nam, tuy rằng vẫn còn đó những hạt sạn

    Trả lờiXóa
  4. Cũng dễ hiểu, cảnh sát là người thực thi pháp luật, trực tiếp làm việc, tiếp xúc với dân, xử lý những người vi phạm, và cũng là lực lượng đối đầu trực tiếp với những kẻ có ý đồ chống phá sự phát triển của đất nước như mấy gã dân chủ nên lúc nào công an cảnh sát chả là mục tiêu tấn công hàng đầu của chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Lực lượng công an trở thành tiêu điểm của các thế lực chống phá chính trị cũng là điều dễ hiểu. Đây là lực lượng thường xuyên "cọ sát" trực tiếp với nhân dân. là lực lượng gần dân nhất, nếu công kích vào lực lượng này thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới uy tín và lòng tin của công an trong lòng nhân dân. Và điều này là điều mà lũ rận chủ, phản động mong muốn nhất. thế nên mọi người cần tỉnh táo suy xét thật kỹ chứ đừng để những lời lẽ xuyên tạc làm ảnh hưởng tới lập trường của bản thân

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật là ở đâu cũng vậy, ngành nào cũng thế, luôn luôn có những tồn tại hạn chế, không chỉ riêng ngành công an. Nhưng vì lực lượng công an lại là lực lượng trực tiếp đảm bảo trật tự an ninh và ổn định cho xã hội nên vô tình lại trở thành mục tiêu công kích của lũ pảhn chính trị. Vì khi nhân dân mất niềm tin vào lực lượng công an thì cũng đồng nghĩa với tình hình xã hội, chính trị bất ổn, là thời cơ tốt cho lũ rận chủ cơ hội làm càn

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi21:26 16/4/16

    Người dân nước ta đang từng ngày từng giờ bị cái lũ rận chủ nhồi nhét suy nghĩ lệch lạc và cái nhìn thiếu thiện cảm vào lực lượng công an. Và công an nước ta hình như cũng còn quá hiền khi không thể thẳng tay trừng trị những kẻ kích động này. Phải chăng là do tính dân chủ ở nước ta quá cao, luật pháp nước ta còn quá "hiền"? Ai đời lực lượng thực thi pháp luật làm nhiệm vụ mà có súng cũng không dám dùng để khống chế đối tượng nguy hiểm vì chỉ sợ bị kiện? ở đâu ra chuyện dân đã làm sai còn nhao nhao dùng điện thoại quay clip rồi tung lên mạng xuyên tạc công an lợi dụng quyền hạn để chèn ép người dân? Và còn nhiều nữa những trường hợp không được nói tới nhưng vẫn thường xuyên xảy ra. Thiết nghĩ đã tới lúc chúng ta cần mạnh tay hơn, cần có một bộ luật mới mạnh dạn hơn để lực lượng công an có thể làm đúng vai trò, bổn phận và trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363621:57 16/4/16

    Công an là lực luợng bảo vệ chế độ, giữ gìn an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chính các anh là những người trực tiếp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của bè lũ phản động, do đó công an trở thành mục tiêu để chúng công kích, bịa đặt, xuyên tạc nhằm hạ uy tín của lực luợng công an

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020022:02 16/4/16

    Ở bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội đều có người này người kia, không chỉ riêng ngành công an. Tuy nhiên, đó chỉ là một bộ phận rất nhỏ, là con sâu làm rầu nồi canh. Chúng ta đánh giá, nhìn nhận nên khách quan và công tâm, thử hỏi xã hội này không có công an thì sẽ hỗn loạn ra sao, trộm cướp, giết người, tội phạm sẽ hoành hành khắp nơi, thử hỏi lúc đó cuộc sống của chúng ta và nguời thân sẽ thế nào

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023422:04 16/4/16

    Đây chính là một trong những thủ đoạn rất tinh vi của bè lũ rận chủ, chúng đang tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt nhằm hạ uy tín của lực luợng công an, lực luợng bảo vệ nhà nuớc, bảo vệ chế độ, chia rẽ tình cảm của nhân dân và lực lượng công an, mọi người nên cảnh giác truớc âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340022:07 16/4/16

    Chính lực lượng công an là lực lượng tiên phong, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các tổ chức phản động, do đó lũ rận chủ luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bịa đặt để hạ uy tín của lực luợng công an, bên cạnh đó còn có sự tiếp tay của lũ lều báo vô đạo đức nữa, những kẻ vì lợi nhuận mà bán rẻ cả lương tâm, đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23422:10 16/4/16

    Chính lực lượng công an là những người dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm và những kẻ đang âm mưu tìm mọi cách để chống phá chế độ, do đó các anh luôn bị chúng đặt điều, xuyên tạc nhằm hạ uy tín của ngành công an, làm giảm lòng tin của nhân dân dành cho các anh

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83622:14 16/4/16

    KHi xem xét, nhìn nhận một sự việc cần phải công tâm và khách quan, đừng vì con sâu làm rầu nồi canh mà đi đánh giá, quy chụp cho tất cả. Ngành nghề nào cũng có nguời tốt, người không tốt, và ngành công an cũng vậy. Đã bao giờ chúng ta tự hỏi, nếu không có công an thì cuộc sống chúng ta sẽ ra sao, xã hội sẽ hỗn loạn như thế nào

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19022:16 16/4/16

    Việc các thế lực phản động tìm mọi cách công kích, bịa đặt nhằm hạ uy tín, nói xấu lực luợng công an là điều tất nhiên, bởi chính công an là lực luợng trực tiếp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của chúng, nhưng đáng lên án là lũ báo lá cải đang tiếp tay cho lũ phản động thực hiện âm mưu, ý đồ

    Trả lờiXóa
  15. Công an là lực lượng trực tiếp cọ sát với "dân" nên việc bị ghét là đương nhiên, và phần đa trong số họ là những người vi phạm pháp luật, bị xử lí, nên đâm ra căm ghét, và phần còn lại bị phần kia che mắt.Công an là lực lượng trức tiếp đấu tranh với các phần tử xấu tồn tại trong nhân dân. Là cái khiêng để bảo đảm trật tự xã hội. Là chỗ dựa để nhân dân dựa vào mà tiêu diệt đi cái xấu gây hại cho họ vẫn đang tồn tại xung quanh họ. Là lực lượng góp phần duy trì an ninh quốc gia. Đáng ra họ phải được tin yêu, tin tưởng chứ!

    Trả lờiXóa
  16. Cho dù một bộ phận lực lượng công an đã làm không đúng, không hết trách nhiệm và gây mất tin tưởng của người dân nhưng vẫn còn rất nhiều chiến sĩ công an ngày đêm ra sức hoàn thành nhiệm vụ, lo cho cuộc sống bình yên của nhân dân. Đó là sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận

    Trả lờiXóa
  17. Dù là trong bất cứ lĩnh vực nào thì cũng đều có người tốt kẻ xấu, người thế này người thế nọ. Trong công an cũng không ngoại lệ, trong cả lực lượng thì không phải là hoàn hảo, cũng có một số người nhận thức yếu kém, thiếu trách nhiệm đã gây tiếng xấu với nhân dân. Nhưng ta không thể vì thế mà quy tội cho cả lực lượng được, bởi trái ngược với những người đó thì những người khác đang cố gắng đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự. Mọi ỉ nhìn mgười đang chỉ nhìn vào mặt xấu mà đã quên không thừa nhận những gì mà công an đang cống hiến, đang làm cho họ

    Trả lờiXóa
  18. Mình ghét nhất là cái kiểu là báo chí phân tích chỉ phân tích một chiều , hoặc là vơ đũa cả nắm. Bài viết nói lên cả hai mặt của vấn đề. Cái gì sai thì nên thừa nhận, cái gì đúng thì phát huy tuyên dương. Những tư tưởng ấu trĩ gato chỉ làm cho xã hội ngày càng trì trệ thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Cái gì sai thì chúng ta phê phán, cái gì đúng thì chúng ta cũng nên nhìn nhận. Chứ đừng như một số người mà công an hành động cái gì họ cũng chửi, cũng soi mói nghi ngờ này nọ, thậm chí những hành động đẹp của công an mà họ cũng bảo là dan dựng thì không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta biết rằng công an là ngành nguy hiểm trong tất cả các ngành khác vì luôn phải đối diện với những góc tối, mặt trái của xã hội, nhiệm vụ của lực lượng công an thường gắn liền với tội phạm hoặc gắn liền với lỗi của dân. Vừa bảo vệ dân, vừa bảo vệ sự tôn nghiêm của luật pháp, đó là một nhiệm khó khăn mà không phải lúc nào cũng có thể dung hòa. Và trong bất cứ ngành nào, lĩnh vực nào cũng đều có người này, người kia, không phải ai cũng tốt cũng hoàn hảo cả nhưng là lực lương bảo vệ pháp luật nên công an luôn trở thành bia đỡ của mọi luồng chỉ trích, soi mói. Có lẽ ngành công an không chỉ là ngành nguy hiểm nhất mà còn là ngành thiệt thòi nhất nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Công an nhân dân vừa là đầy tớ trung thành với nhân dân vừa là lực lượng hướng dẫn, lãnh đạo nhân dân tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc, đấu tranh trấn áp tội phạm. Trong thời bình hiện nay, Lực lượng Công an có đủ tài trí lực để đấu tranh trực diện, đập tan các tổ chức phản động, các ổ nhóm tội phạm để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Chính vì vậy các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để hạ bệ uy tín lực lượng công an, khiến quần chúng nhân dân hiểu sai về công an.

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi nghĩ thì có hai nguyên nhân, một là do công an là lực lượng thực thi pháp luật, nếu có hành động, lời nói chống phá thì sẽ bị xử lý ngay, do đó phải tăng cường xuyên tạc, chống phá chính cái gai trong mắt này.
    Thứ hai, hiện nay, công an là lực lượng chính quyền thường xuyên tiếp xúc với dân, và cũng có không ít trường hợp sai phạm, làm mất lòng tin ở dân, đó là miếng mồi ngon để chúng lợi dụng, vin vào như một cái cớ để chống phá.

    Trả lờiXóa
  23. Người dân ta có câu cửa miệng, thằng công an và chú bộ đội, đơn giản vì công an tiếp xúc với dân nhiều, hay đụng chạm tới quyền lợi của nhân dân, tỉ lệ công an phạm pháp, vơ vét, nhũng nhiễu nhân dân cũng rất nhiều. Lại còn công khai trắng trợn, có coi pháp luật ra gì. Đặc biệt là công an giao thông, biết là mình sai, nhưng một số người vẫn còn cố chấp, đồng tiền đi liền khúc ruột mà, nên họ mới hay bị dân ghét, cứ có gì liên quan đến công an là dân lại xôn xao bàn tán nên mới hay bị bọn dân chủ săm soi, lợi dụng nhiều.

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Mỗi nghề có một đặc thù công việc riêng chỉ cần ai đó làm trong ngành nghề đó không lợi dụng mà chuộc lợi hay chèn ép người khác thì sẽ có được cảm tình thôi. Cũng như trong xã hội có người nọ người kia ấy. Nghề công an không xấu bởi mục đích của ngành nghề này là để bảo vệ và phục vụ nhân dân. Thế nhưng có những con sâu làm rầu nồi cnah làm cho người dân có cảm tình không tốt, bất cứ cái gì liên quan tới công an người dân đều rất quan tâm nhưng theo đúng kiểu xem cho bõ ghét. Lọi dụng được điều này nên bọn dân chủ rất hay ăn vạ lực lượng công an, từ giao thông đến phường xã. Hơn nữa lực lượng công an là đại diện trung gian giữa đảng và nhà nước với người dân, khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, xông an sẽ là người đi làm nhiệm vụ, người dân tiếp xúc với công an là chính chứ mấy khi tiếp xúc với chính quyền, vì lẽ đó mà họ bị ghét.

    Trả lờiXóa
  26. Vừa hôm trước có bài báo, 3 thanh niên quẹt đầu xe tải ra oai bị cán chết, chả có anh công an nào ở đấy, đến khi được thông báo họ mới biết và đến hiện trường mà cũng giật tít là sợ công an giao thông, 3 thanh niên bị xe tải cán thương vong thì biết mức độ hot của ngành công an khi có sự việc sai trái gì nó như thế nào rồi, dân mình toàn kiểu, càng ghét càng quan tâm, xong dìm người ta xuống. Thử hỏi một ngày mà không có công an xem dân mình thế nào mà cứ mở mồm ra là chửi người ta?

    Trả lờiXóa
  27. Tôi không ghét cũng không thích Công an, nhưng mình thấy mỗi ngành, mỗi nghề. Ngành nào cũng có người này người kia. Các bạn cứ thử đi vay tiền ngân hàng, khám bệnh ở bệnh viện, xin học cho con, ra phường xã xin giấy tờ,... chắc chắn cũng bị xin đểu. Vì Công an tiếp xúc nhiều với dân nên mới bị ghét như vậy. Người dân ghét công an, bọn dân chủ càng mong muốn làm cho hình ảnh của họ trong mắt người dân xấu hơn nữa, dân không nghe công an, chống đối lại công an, khác gì không tin tưởng vào đảng và nhà nước? từ đó mà sinh ra nhiều các cuộc biểu tình, chống phá, đất nước bất ổn, thế là rơi vào bẫy của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  28. Nguyên nhân của tình trạng này nói một cách dễ hiểu là do hầu hết người dân nếu là người bình thường thì đều vi phạm an toàn giao thông, còn với người mà có những hành vi trái pháp luật thì lực lượng công an chính là người sẽ đưa họ vào vòng lao lý. Khi bị lực lượng cảnh sát kiểm tra, xử phạt, định tội đã sinh ra cái nhìn thiếu thiện cảm với họ. Họ xét cho cùng thì cũng chỉ là thiên lôi, chỉ đâu đánh đấy, làm theo đúng pháp luật và sự chỉ đạo của cấp trên mà thôi. Cũng có rất nhiều hình ảnh người công an giúp đỡ người dân, vất vả khổ cực có khi mất cả tính mạng mình vì sự yên bình cho nhân dân, chỉ vì có mấy con sâu làm rầu nồi canh mà đánh giá cả một ngành là không được.

    Trả lờiXóa
  29. Công an là cách tay phải đắc lực của đảng và nhà nước trong việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội, kỷ cương pháp luật đất nước, cũng như là để duy trì sự vững mạnh và vị thế của đảng và nhà nước đối với người dân. Khi có bất cứ sự xung đột nào giữa chính quyền và người dân thì đương nhiên lực lượng công an sẽ là người thực thi nhiệm vụ, là người trực tiếp cọ xát với nhân dân, do đó họ bị rất nhiều sự chỉ trích không đáng có. Không tính tới việc trong ngành cũng có rất nhiều con sâu lợi dụng quyền hành để trục lợi lại càng làm người dân thiếu thiện cảm hơn. Vì lẽ đó mà bọn dân chủ, kẻ chuyên chống phá đảng luôn ra sức bôi xấu lực lượng, để người dân càng ghét và càng mất niềm tin vào đảng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  30. Lực lượng công an, đặc biệt là các chiến sĩ cảnh sát thường xuyên va chạm với dân, nhiều lúc xửu phạt, động chạm đến lợi ích của người dân nên thường người dân không thích. Mỗi lần họ bị xử phạt thay vì xem lại mình có sai không thì họ chỉ biết đổ hết lên đầu các chiến sĩ công an

    Trả lờiXóa
  31. Đây quả là một điều đáng báo động hiện nay, thực tế là gì đúng là có một số ông cán bộ công an biến chất, làm những chuyện sách nhiễu khiến nhân dân bức bối và tất nhiên những kẻ cơ hội chính trị đủ hiểu sự nghiêm trọng của sự việc khi mà nhân dân mất niềm tin vào cơ quan chức năng và rồi, từ chuyện bé chúng làm cho to, không có thanahf có, mọi tội lỗi đổ hết nên đầu công an, nếu không cản tỉnh thì chúng ta đang dần rơi vào bẫy của chúng

    Trả lờiXóa
  32. Có một bộ phận cán bộ chiến sĩ Công an lợi dụng chức vụ và quyền hạn được nhà nước giao cho để sách nhiễu một bộ phận người dân, tư lợi bản thân. Một bộ phận nhận thức yếu kém về trách nhiệm và quyền hạn, họ đã vô ý hoặc cố tình hiểu nhầm "quyền lực nhà nước" thành "quyền lực bản thân" và từ đó có những hành động vượt qua quyền hạn cho phép. Do vậy có rất nhiều người có cái nhìn không thiện cảm thậm chí là ác ý đối với lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  33. Có một số chiến sĩ cảnh sát lợi dụng chức vụ để mưu lợi riêng cũng như sách nhiều người dân, khiến hình ảnh chiến sĩ cảnh sát bị ảnh hưởng khá nhiều. Không những vậy cái sai này đang được một số tờ báo biến chất lợi dụng, nhân rộng sự nhận thức sai lầm này trong lòng nhân dân để từ việc đấu tranh với một bộ phận biến chất trở thành "căm ghét cả một lực lượng". Đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, xảo trá, thâm độc cũng như mất dạy.

    Trả lờiXóa
  34. Đấu tranh với cái sai trái là một việc ai cũng nên làm và góp sức làm để xã hội ngày một tốt đẹp hơn. "Cái sai trái" ở đây là tất cả: mọi loại vi phạm và tội phạm, sự thiếu ý thức, sự coi thường luật pháp, cán bộ biến chất... Chứ không phải là chĩa mũi dùi vào cả lực lượng thực thi công lý chỉ vì một bộ phận của nó có hành động và nhận thức sai. Rất nhiều người dân chúng ta đều đang có suy nghĩ tiêu cực như vậy. Đó thực sự là điều rất nguy hiểm nếu như các cơ quan chức năng không nhanh chóng cắt bỏ những khối ung nhọt đó.

    Trả lờiXóa
  35. Lực lượng CSGT là những người rải nắng dầm mưa đứng ngoài đường, là người đầu tiên giải quyết tắc đường, tai nạn để chúng ta có thể lưu thông nhanh hơn. Nhưng cũng chính vì tiếp xúc trực tiếp với người dân, được người dân nhìn nhận ở mọi khía cạnh mà những vấn đề nhạy cảm, hoặc hiểu lầm và được bọn xấu lợi dụng kích động, từ đó hình ảnh người CSGT trở nên khó gần hơn đối với người dân !

    Trả lờiXóa
  36. Vừa bảo vệ dân, vừa bảo vệ sự tôn nghiêm của luật pháp, đó là một nhiệm khó khăn mà không phải lúc nào cũng có thể dung hòa. Và trong bất cứ ngành nào, lĩnh vực nào cũng đều có người này, người kia, không phải ai cũng tốt cũng hoàn hảo cả nhưng là lực lương bảo vệ pháp luật nên công an luôn trở thành bia đỡ của mọi luồng chỉ trích, soi mói

    Trả lờiXóa
  37. Tôi cũng phải công nhận cái điều này, mỗi lần óc vụ to nhỏ gì xảy ra, cái thằng đầu tiên mà người ta chửi là mấy thằng công an, cũng không liên quan nhưng tôi thấy m=tội cho mấy ông mà chày mặt ra đối trọi với nguy hiểm, đêm hôm phải lọ mọ mà có khi cái chết rình rập lúc nào không biết, nhưng mà nhân dân họ đâu có biết, nhìn thấy công an là họ chửi rồi

    Trả lờiXóa
  38. vâng và có lẽ nếu hỏi vì sao lực lượng công an trở thành tiêu điểm chống phá thì có lẽ nhiều người có thể hiểu rằng, thứ nhất công an là lực lượng gần dâ, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên khó tranh khỏi những hiềm khích, những điều tiến không tốt, lại là có những cá nhân suy thoái đạo đức gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng, và đây chính là điểm yếu mà kẻ xấu muốn lợi dụng chống phá

    Trả lờiXóa
  39. Từ góc nhìn của một người dân chưa từng vi phạm pháp luật cũng như chưa từng phải làm việc với Công An về những vấn đề chính trị, xã hội, pháp luật (trừ lần làm cmnd) thì tôi thấy họ là một lực lượng quan trọng nhất hiện nay bảo vệ chế độ cũng như toàn để đất nước. Nhưng thực tế, Công An không chỉ phải đối đầu với ngoại xâm đánh từ ngoài vào mà trong nước họ còn bị rất nhiều thế lực đánh từ trong ra; cùng với đó là dư luận, mà tạo nên làn sóng dư luận không hay thì nguyên nhân từ một số nhà báo nói láo. Dần dần họ biến Công An thành tiêu điểm cho những câu chuyện xuyên tạc của "mình" nhằm kiếm lợi ích cá nhân.

    Trả lờiXóa
  40. Thời gian qua lực lượng công an luôn là tiêu điểm cho những bài viết xuyên tạc nói xấu lực lượng công an, bản chất của việc bôi nhọ hình ảnh chiến sỹ công an Việt Nam là nhằm hạ bệ uy tín làm mất niềm tin của quần chúng nhân dân vào lực lượng công an, nhưng chúng ta hãy nhìn vào những chiến công những hi sinh âm thầm của lực lượng công an để bảo vệ tổ quốc chúng ta hãy tin vào lực lượng công an nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog