Chia sẻ

Tre Làng

Vụ người tố cáo cát tặc bị bắt oan: TẠM ĐÌNH CHỈ 2 CÁN BỘ CÔNG AN

Cuteo@

Ngày 28/42016, đại tá Cao Hữu Nguyên - Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, thông báo đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ công an trong vụ người tố cáo cát tặc bị bắt oan để kiểm điểm về quy trình xử lý trong vụ án bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP HCM, tạm trú xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Danh tính 2 người bị tạm đình chỉ công tác là thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng công an huyện Nhơn Trạch và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn, Đội phó đội Điều tra tổng hợp.

Ngày 26/2/2016, bà Ngọc xây dựng chòi canh tại khu vực đầm tôm của gia đình thì bị lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai) ngăn cản. và tháo dỡ. Bà Ngọc sau đó đã tố cáo sự việc lên cơ quan công an.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc ngày 5/9, bà phát hiện có ghe hút cát trái phép trên sông gần đầm tôm bà Ngọc nên báo chính quyền xã và công an đến xử lý. Lực lượng chức năng sau đó có mặt nhưng đề nghị di chuyển ghe cát khỏi vị trí nên bà Ngọc ôm ống hút cát để giữ lại, yêu cầu công an lập biên bản tại chỗ. Do không đồng tình với việc xử lý bà Ngọc xô xát với cơ quan chức năng và sau đó bà bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ và bị bắt giam vào ngày 19/4.

Do xảy ra sai sót trong quá trình điều tra, khởi tố cho nên ngày 26/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã đình chỉ vụ án. Phía VKSND huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức buổi xin lỗi công khai với bà Ngọc nhưng không được bà đồng ý và từ chối lời xin lỗi ngay tại buổi họp.

3 nhận xét:

  1. Chính những hành vi này đã làm xấu đi hình ảnh của lực lượng công an trong lòng quần chúng nhân dân, chỉ với một vài hành vi nhỏ thôi, nhưng nó làm mất hết những cống hiến, làm lu mờ đi vai trò của lực lượng công an trong đời sống xã hội. Các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra làm rõ động cơ của những cán bộ sai phạm này để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Cán bộ làm sai , gây mất niềm ti của nhân dân vào nhà nước, cần phải phạt nặng hơn cả người dân làm sai. Chỉ thế mới nêu được gương tốt cho dân kỳ vọng

    Trả lờiXóa
  3. vụ việc rõ rành rành như vậy mà 2 ông cán bộ rõ to còn xử lí sai, không biết là có hối lộ, đút lót gì ở đây không. cấp cao rồi thì phải xử lí sự việc cho đúng đắn chứ, cho nhân dân còn tin tưởng mà gửi gắm nữa chứ, chứ cứ đi tố cáo để rồi bị bắt như vậy thì còn ai dám đi tố cáo nữa. cơ quan bộ công an nên xử lí thật nghiêm vụ này để làm gương, làm mẫu cho các trường hợp làm sai quy định nghiêm trọng như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog