Chia sẻ

Tre Làng

Vụ quán phở Xin Chào: HÃY THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP

LâmTrực@

Báo Người Lao Động có bài nói rằng thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có "yêu cầu dừng ngay vụ án hình sự quán phở". Nhưng có lẽ bạn PV trót nhét chữ vào miệng Thủ tướng đã nhận ra sai sót nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của Thủ tướng, nên đã âm thầm sửa lại tên bài thành: "Thủ tướng: Kiểm tra, xem xét vụ quán Xin Chào bị khởi tố". Nhưng tên bài gốc vẫn trên Google. Xem ảnh chụp màn hình:


Nhà nước Pháp quyền luôn đòi hỏi phải thượng tôn luật pháp, điều đó có nghĩa muốn biết việc khởi tố ông bán phở Xin Chào đúng hay sai thì trước tiên phải căn cứ vào luật pháp. Ta chưa thể biết nó đúng hay sai nếu chưa xem xét đến quyết định khởi tố đó căn cứ vào điều luật nào, có còn hiệu lực hay không.

Báo chí thì có xu hướng sử dụng con chữ và "cái tình" để đánh lừa, dẫn dắt dư luận, làm cho người đọc hiểu rằng, công an đề nghị khởi tố vụ án là do ông bán phở chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày, hoặc do công an sợ quán của ông cạnh tranh với căng tin của công an nên "triệt tiêu đường sống" của ông bán phở...

Nhưng bản chất vấn đề lại hoàn toàn khác, ông chủ quán bị khởi tố vì kinh doanh trái phép, nghĩa là không có giấy phép kinh doanh. Cần nhắc lại thêm là, trước đó, ông đã bị xử phạt hành chính, và sau hơn 30 ngày, công an kiểm tra lại, ông vẫn vi phạm. Vì là tái phạm, nên luật quy định có thể khởi tố hình sự.

Thật nực cười, sau khi báo chí đăng tải vụ việc, nhiều ông lớn lên tiếng như đúng rồi, rằng "như thế là vội vàng dù có cơ sở"; hay, "làm như thế là phá hoại môi trường kinh doanh"; và rằng "cần truy tận gốc động cơ..."..

Tôi cho rằng những tuyên bố đại ngôn như thế là cảm tính nếu không muốn nói là vuốt ve dư luận, ghi điểm với cần lao.

Trở lại vấn đề, báo Người Lao động viết rằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu "dừng vụ án hình sự quán phở". Nếu Thủ tướng nói như vậy thật, thì lời nói của ông không thể được xem như một phán quyết của tòa án bởi nó không có chút giá trị pháp lý nào. Nhất là trong trường hợp ông chưa hề đọc qua bản án, hay xem xét lại quy trình tiến hành khởi tố của cơ quan thi hành luật pháp TP.HCM.

Tính đúng sai của một quyết định khởi tố vụ án hình sự cần phải được mổ xẻ bằng những quy định của pháp luật hiện hành. Không một ai, kể cả ông Phan Anh Minh hay cao hơn nữa là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có quyền yêu cầu hủy bỏ quyết định khởi tố một vụ việc nếu nó được khởi tố đúng luật.

Vậy ta cần làm gì lúc này?

Hãy để cho phiên tòa được diễn ra bình thường, đừng dùng những thủ đoạn hay truyền thông để gây áp lực lên các phán quyết của quan tòa. Một phán quyết công tâm của tòa sẽ giữ được uy tín cho chính quyền.

Cho dù ông chủ quán phở Xin Chào hay các cơ quan tố tụng sai thì cũng đều phải xử lý nghiêm minh, bởi nó không chỉ là chuyện quán phở mà là quyết tâm gìn giữ và thi hành luật một cách nghiêm minh.

Người viết cho rằng, nếu như tòa án huyện Bình Chánh trả lại hồ sơ hoặc hủy quyết định khởi tố ông chủ quán phở Xin Chào chỉ vì mệnh lệnh của ai đó thì đó là một tin xấu vì pháp luật không được thượng tôn, nó cho thấy có cái gì đó còn cao hơn cả luật pháp. 

Đáng ngạc nhiên, các bạn báo có vẻ như rất hoan hỉ vì hồ sơ đã bị trả lại, bất chấp bản chất vụ án có được đem ra xem xét dưới anh sáng của pháp luật hay không. Có lẽ, các bạn đang tưởng rằng mình đang làm điều thiện.

Tin mới nhất: "VKSND TP.HCM sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Nguyễn Văn Tấn nhưng thời gian đình chỉ, cơ sở pháp lý để đình chỉ sẽ quyết định sau. Sở dĩ đi đến quyết định này là do VKSND TP.HCM cầu thị, lắng nghe các ý kiến đóng góp của báo chí cũng như các chuyên gia. Tuy việc khởi tố là hợp lý nhưng chưa hợp tình nên khiến dư luận dễ hoang mang".

Nguồn kiểm chứng:
http://plo.vn/phap-luat/thong-nhat-dinh-chi-vu-quan-ca-phe-xin-chao-624902.html

Như vậy, cơ quan tố tụng không sai, nhưng rất tiếc, luật pháp chưa được thượng tôn.

Các bạn báo đã từng viết rằng, công an khởi tố sai luật nên có lời xin lỗi công khai để chứng tỏ mình là người tử tế!

50 nhận xét:

  1. Hungyen363622:45 22/4/16

    Trong vụ việc quán phở, ai đúng ai sai hãy chờ quyết định cuối cùng, còn mọi công dân sống ở Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ đều bị xử lý theo đúng luật, báo chí đang định "chơi chữ" hay sao mà viết bài kiểu dễ gây hiểu lầm như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:48 22/4/16

    Báo nguời lao động lại viết bài theo kiểu giật gân, giật tít bừa bãi rồi, làm gì có chuyện Thủ tướng yêu cầu dừng ngay vụ án hình sự quán phở đuợc, viết bài phải tôn trọng sự thật chứ, đừng vì chút lợi nhuận mà bỏ qua lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của người cầm bút

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:50 22/4/16

    Rõ ràng trong vụ việc trên công an huyện đã xử lý theo đúng trình tự pháp luật, quán phở này đã bị xử phạt hành chính, nhưng sau đó 30 ngày lại tái phạm, như vậy công an họ có đủ căn cứ để xử lý hình sự mà, báo chí có hiểu luật không mà nhao nhao viết bài công kích công an thế

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:53 22/4/16

    Báo Người lao động viết bài kiểu gì vậy, đến lời phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng mà cũng dám xuyên tạc nhằm mục đích giật tít, khiến cho người đọc hiểu nhầm vụ việc, thử hỏi trách nhiệm của nguời viết báo và lãnh đạo tờ báo để ở đâu mà để bài viết như vậy cũng được đăng tải

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:56 22/4/16

    Đâu phải cứ viết bài bừa bãi rồi gỡ xuống là coi như xong hả báo Người lao động, cần phải có lời xin lỗi từ phía lãnh đạo tòa báo này, đến lời nói của Thủ tướng mà tên lều báo này cũng dám xuyên tạc, đúng là kiểu làm ăn bừa bãi, vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83622:59 22/4/16

    Trong vụ việc quán phở trên, ai đúng, ai sai, trách nhiệm của mỗi bên đến đâu đã có cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết và đưa ra kết luận cuối cùng, chúng ta không nên đưa ra những nhận xét thiếu căn cứ và nóng vội, bên cạnh đó cũng nên xem xét chọn lọc kỹ các thông tin trên mạng, không tin theo lời của lũ lều báo

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:59 22/4/16

    ĐÃ CÓ KẾT LUẬN: KHỞI TỐ LÀ ĐÚNG
    nhưng lại chua thêm câu, chưa được "tình", chưa được lòng dân.
    http://plo.vn/phap-luat/thong-nhat-dinh-chi-vu-quan-ca-phe-xin-chao-624902.html
    Đó là thông tin PV Pháp Luật TP.HCM vừa nhận được.
    Theo đó, các bên thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Nguyễn Văn Tấn nhưng thời gian đình chỉ, cơ sở pháp lý để đình chỉ sẽ quyết định sau. Sở dĩ đi đến quyết định này là do các cơ quan chức năng cầu thị, lắng nghe các ý kiến đóng góp của báo chí cũng như các chuyên gia. Tuy việc khởi tố là có cơ sở pháp lý nhưng chưa hợp tình nên khiến dư luận dễ hoang mang.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:59 22/4/16

    Như đã thông tin, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào, bị cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh khởi tố, truy tố về tội kinh doanh trái phép theo khoản 1 Điều 159 BLHS. Tòa án đã quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 28-4.
    Ban đầu, Công an huyện Bình Chánh lập biên bản vi phạm hành chính rồi ra quyết định xử phạt ông Tấn 17 triệu đồng về năm hành vi, trong đó có hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Sau đó, khi kiểm tra quán cà phê lần hai, công an lập biên bản ông Tấn vi phạm hai hành vi: Khu vực chế biến thực phẩm có côn trùng, sử dụng nước giếng khoan để sơ chế thực phẩm.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:59 22/4/16

    Nửa tháng sau ngày lập biên bản lần hai, công an huyện ra quyết định khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép. VKS nghiên cứu hồ sơ một tháng và phê chuẩn quyết định khởi tố ông Tấn. Cáo trạng xác định ông Tấn đang hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Sau khi báo chí phản ánh, Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM lấy hồ sơ lên kiểm tra. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có ý kiến yêu cầu làm rõ. Trưa hôm qua 21-4, TAND huyện Bình Chánh đã quyết định trả hồ sơ để làm rõ tính hợp pháp của quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 18-8-2015 của Công an huyện Bình Chánh đối với ông Tấn.
    PHƯƠNG LOAN

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19023:01 22/4/16

    Mọi công dân đều phải sống và làm việc theo pháp luật, hành vi vi phạm của chủ quán phở bị xử lý theo luật là điều tất nhiên, còn hiện nay các cơ quan chức năng đang trong quá trình xem xét lại toàn bộ sự việc trên, chúng ta hãy chờ quyết định cuối cùng

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh23:26 22/4/16

    Bài viết của trelang rất hay nhưng rất tiếc là cô đơn so với đám báo chí bầy đàn suốt ngày đăng tin hoan hỷ với sức mạnh ngòi bút và hình như mọi người sợ điều này hơn là thượng tôn pháp luật . có thể việc khởi tố chủ quán là nặng nhưng không vì thế mà báo chí suốt ngày rỉa rói bới móc nghe nhiều rác cả tai

    Trả lờiXóa
  12. Cái đám dư luận luôn làm cho chúng ta hoang mang mà. Ngay cả cái chuyện anh công an bữa nọ quật ngã người bán hàng rong nữa. Cũng chính vì "miệng lưỡi" của dư luận mà câu chuyện biến tấu đủ các đường mà khó có nhiều người biết tường tận câu chuyện. Thật sự thấy rằng, miệng lưỡi không xương nên chúng ta hãy nhận thức về điều ta sẽ nói. Nó có ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người, và đó chẳng khác nào "tội ác" cả. Khi đã có những người tự tử chính từ những lời cay nghiệt, miệt thị từ cái gọi là dư luận đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu bạn chưa nắm chắc điều gì, xin đừng vội phán xét hay kết luận, mà mong rằng bạn sẽ tìm hiểu nhiều hơn để củng cố nhận thức của bản thân đúng theo sự thật một cách khách quan nhất, hãy nói lên tâm tình của mình. Chắc hẳn, các bạn cũng biết sức ép dư luận lớn đến đâu với một con người. Và chúng ta hãy mạnh mẽ hơn, đừng để vì sức ép ấy mà cản bước ta đi. Chúng ta có những bài học kinh nghiệm trước đó rất nhiều từ phía dư luận phong phú rồi. Thế nên, đừng vì cái ảo của dư luận mà đánh đổi sự thật của bản thân ta.

    Trả lờiXóa
  14. CHúng ta sống trong một nhà nước thì cũng cần biết rằng, chúng ta có pháp luật để đảm bảo quyền lợi cũng như nghĩa vụ của ta. Và chẳng cái gì hơn cái gì cả, mà quan trọng là chúng ta làm được đến đâu. Nếu các bạn biết rằng, pháp luật luôn có những điều luật quy định chặt chẽ và từ đó họ không thể làm gì mà thiếu cơ sở được. Vậy nên mọi người hãy nhìn nhận trước rồi hãy phát ngôn chứ đừng đánh đồng hùa theo đám đông, nó tai hại đến không tưởng. Như câu chuyện của giới báo chí, đang rất nhiều tin bài giật gân để câu khách và chúng ta cần tỉnh táo trước những "thách thức" này để tiếp cận với luồng thông tin xác thực.

    Trả lờiXóa
  15. Chuẩn! Pháp luạt là thượng tôn, không một ai được đứng trên pháp luật dù là ai, ở cương vị nào. Các nhà báo đã định góp phần định hướng dư luận, gây áp lực lên chính các cơ quan thực thi pháp luật. Tôi cũng không đồng tình với phát biểu của một số vị quan chức khi phát biểu về vụ việc mang tính cảm tính và vuốt đuôi!

    Trả lờiXóa
  16. Chuẩn! Pháp luạt là thượng tôn, không một ai được đứng trên pháp luật dù là ai, ở cương vị nào. Các nhà báo đã định góp phần định hướng dư luận, gây áp lực lên chính các cơ quan thực thi pháp luật. Tôi cũng không đồng tình với phát biểu của một số vị quan chức khi phát biểu về vụ việc mang tính cảm tính và vuốt đuôi!

    Trả lờiXóa
  17. Hiệu ứng đám đông luôn là điểm yếu của dư luận. Hô hào, đua đòi chạy theo mà không hề quan tâm đúng sai phải trái thế nào đã làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của nhiều người khác.
    Hãy thử nghĩ mà xem, liệu rằng một đất nước không có pháp luật, thì liệu rằng, ai cũng hành động, cư xử theo ý muốn chủ quan của bản thân thì những điều tội tệ sẽ xảy ra vô kể thế nào.
    Sống và làm việc theo pháp luật, pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội, và đương nhiên anh cũng có nghĩa vụ phải tuân thủ pháp luật.
    Đừng lấy cớ này cớ kia mà bênh vực cho hành vi của mình!

    Trả lờiXóa
  18. Hiệu ứng đám đông luôn là điểm yếu của dư luận. Hô hào, đua đòi chạy theo mà không hề quan tâm đúng sai phải trái thế nào đã làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của nhiều người khác.
    Hãy thử nghĩ mà xem, liệu rằng một đất nước không có pháp luật, thì liệu rằng, ai cũng hành động, cư xử theo ý muốn chủ quan của bản thân thì những điều tội tệ sẽ xảy ra vô kể thế nào.
    Sống và làm việc theo pháp luật, pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội, và đương nhiên anh cũng có nghĩa vụ phải tuân thủ pháp luật.
    Đừng lấy cớ này cớ kia mà bênh vực cho hành vi của mình!

    Trả lờiXóa
  19. Mấy bạn không biết luật hoặc không nắm rõ luật thì đừng nên bình luận vớ vẫn. Ai nói việc khởi tố của công an là đúng. Đọc cho kỹ quy định của luật và phân tích của các chuyên gia pháp lý thì biết việc CA Bình Chánh khởi tố là sai là oan tùm lum rồi kìa. Đừng phát biểu linh tinh, vớ vẩn nữa.

    Trả lờiXóa
  20. @bao! Việc khởi tố đúng hay sai chỉ Tòa mới là cơ quan có thẩm quyền. Chứ không phải là báo chí, dư luận và một vài vị có chức vụ. Hãy để phiên tòa diễn ra, nếu quá trình xét xử tòa thấy rằng không đủ căn cứ để xử lý thì ra quyết định trả hồ sơ hoặc đình chỉ (thông qua đó xem xét trách nhiệm của cá nhân, cơ quab người tiến hành tố tụng). Nếu quá trình xét xử là có căn cứ thì tòa theo trình tự để có phán quyết. Có như vậy pháp luật mới thượng tôn! Thử hỏi mấy chuyên gia kia ai đã đọc, tiếp cận hồ sơ mà giám đánh giá, quyết định thay cơ quan tố tụng?!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh14:37 23/4/16

    Nhiều ông lớn lên tiếng như đúng rồi, rằng "như thế là vội vàng dù có cơ sở"; hay, "làm như thế là phá hoại môi trường kinh doanh"; và rằng "cần truy tận gốc động cơ...".., Các ông vuốt ve để nịnh dân thì chính dân sau này vùi dập các ông.

    Trả lờiXóa
  22. Đấy, thế mới thấy độ bố láo, mất dạy của mấy tay nhà báo lá cải. Nhét chữ, nhét nghĩa vào mồm dân thấp cổ, bé họng quen rồi giờ còn dám thêm thắt, sửa toàn bộ câu nói của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nguyên thủ Quốc gia). Tất nhiên việc không còn đơn giản như chúng làm đối với người dân nữa, việc thay đổi lời nói, ý nghĩa câu từ của một vị nguyên thủ QUốc gia có tác động vô cùng to lớn đối với chính trị - xã hội những vấn đề mà với cái não cá vàng của bọn nó thì không bao giờ có thể hiểu được. Vậy nên khi đã nhận ra cái ngu ngay lập tức bài báo lá cải ấy đã phải sửa tên đúng nguyên bản. Rộng ra liên hệ với nhiều vụ việc khác, việc nhà báo lấy hiệu ứng đám đông và sự cảm tính để dắt mũi dư luận gây nên hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra nhiều lần. Nếu như làm báo mà không có cái tâm, không có trình độ thì tốt nhất đừng nên viết gì cả như thế cũng là đóng góp cho xã hội rồi!

    Trả lờiXóa
  23. Báo chí nước ta hiện nay đang đứng trước thực trạng báo động, đáng buồn và vô cùng nguy hiểm, sự việc các báo đưa tin về chủ quán phở bị khởi tố lần này chỉ là một minh chứng cụ thể cho việc các nhà báo hoạt động vô nguyên tắc, viết bài không có cơ sở, dẫn chứng hay nói cách khác là viết láo, viết bừa, viết kiểu gây sock, scandan chạy theo dư luận,… Thiết nghĩ chúng ta cần phải hoàn thiện luật về quản lý hoạt động báo chí hơn nữa để đảm bảo hạn chế tối đa vi phạm trên lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa
  24. Từ việc Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, xem xét vụ người bán phở bị khởi tố lại có thể chuyển thành Thủ tướng chỉ đạo dừng ngay vụ án hình sự quán phở thì thật không thể chấp nhận được:
    Thứ nhất, nó thể hiện việc bố láo trong đưa tin, đưa tin không đúng sự thật.
    Thứ hai, nó thể hiện sự thiếu hiểu biết của người viết báo, Thủ tướng nào mà có thể chỉ đạo dừng việc khởi tố được, đó không thuộc thẩm quyền của Thủ tướng, nó thuộc thẩm quyền của hệ thống cơ quan tư pháp cơ mà.

    Trả lờiXóa
  25. Thật buồn cho báo chí Việt Nam hiện nay khi mà các cơ quan báo chí đang dần tự biến mình thành các tờ báo lá cải, không còn giữ được tôn chỉ, mục đích ban đầu của mình. Báo chí là gì, báo chí phải cung cấp những thông tin khác quan chân thật về các sự kiện trong đời sống xã hội đến nhân dân nhưng thực trạng tại một số cơ quan báo chí nước ta hiện nay thì sao, nhà báo không hiểu rõ vấn đề mình đang viết, đưa tin sai sự thật, viết báo theo kiểu chạy theo đuôi dư luận.

    Trả lờiXóa
  26. Vai trò định hướng thông tin của các cơ quan báo chí này ở đâu, sự kiểm tra, rà soát nội dung của các Ban biên tập ở đâu mà có thể đăng những tin bài như thế được. Các nhà báo có biết thế nào là nhà nước pháp quyền hay không, trong nhà nước pháp quyền thì điều gì là quan trọng nhất, đó chính là sự thượng tôn của pháp luật. Vậy mà lại đi viết “khởi tố có cơ sở nhưng hơi vội vàng”, “làm thế là phá hoại môi trường kinh doanh”,… thế thì còn đâu là thượng tôn pháp luật nữa, đã khởi tố thì chỉ có đủ hay chưa đủ cơ sở theo pháp luật thôi chứ.

    Trả lờiXóa
  27. Báo chí đang là người định hướng dư luận hay chạy theo dư luận, vuốt đuôi dư luận, thử hỏi nếu vì việc kinh doanh không phép mà xảy ra hậu quả gì thì lúc đó báo chí sẽ viết thế nào. Một hành vi kinh doanh không phép tức là chưa đủ các điều kiện của pháp luật để hoạt động kinh doanh, chưa có giấy phép thì làm sao biết được rằng quá phở đó có đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm hay không. Báo chí bảo vệ hành vi đó chính là đang tiếp tay cho việc đầu độc chính nhân dân này.

    Trả lờiXóa
  28. Thật buồn cười, lúc nào báo chí cũng hô hào các cơ quan chức năng cần mạnh tay trong quản lý thị trường, quản lý các hoạt động kinh doanh liên quan đến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người dân, vậy mà lại có thể viết ra được những bài báo như vậy. Thử hỏi nếu không đình chỉ hành vi kinh doanh này, ai sẽ đảm bảo nó đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, nếu xảy ra vấn đề gì với người ăn thì ai chịu trách nhiệm, nhất là nó lại ở gần công an huyện, lúc này trách nhiệm sẽ trút hết lên đầu ai.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh17:56 23/4/16

    Đem ra mà mổ xẻ.
    QUan chức vì sợ hãi dư luận kền kền mà qđ sai sẽ phải trả giá.
    Đời, báo chí đã giết oan 1 Tùng Dương, thì làm j mà k có Tùng Dương thứ 2?
    Tôi khinh đám quan chức không dám dựa vào luật để bảo vệ cái đúng, mà chỉ biết dừa vào quyền lực để ra lệnh.
    Đó là khác nhau giữa Pháp trị và Pháp quyền.

    Trả lờiXóa
  30. nhà báo mà cứ cái kiểu giật tít ầm ầm để mọi người chú ý chứ không để ý đến hậu quả của những câu nói đó là không được, một lời nói chưa chuẩn của nhà báo có thể gây hiểu nhầm đến đông đảo người dân, nhất là lại là lời của 1 nhân vật cấp cao. báo chí bây giờ loạn quá. dường như thấy nhà báo ngày nay không còn chất lượng như ngày xưa nữa thì phải, đáng báo động.

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh19:07 23/4/16

    Viện trưởng Viện KSND tối cao có quyền tuyên bố một công dân “không phạm tội” khi hồ sơ vụ án vẫn đang nằm ở Viện KSND cấp dưới hay không?.
    Thủ tướng có quyền đó không?
    Công an có quyền đó không?
    Chủ nhiệm văn phòng CP có quyền đó không?

    Kết quả: Không ai có quyền đó hết.
    Đừng nhập nhằng áp lực chính trị với luật pháp. Nếu không sẽ loạn.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh22:13 23/4/16

    Thằng đái gốc tre chuẩn bị tới đấu nuật với trùm mật vụ nè ke ke

    Chiều 23.4, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cán bộ công an liên quan vụ khởi tố chủ quán cà phê “Xin Chào”.

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh22:17 23/4/16

    Tiếp tục cho đám trẻ trâu thương tôn pháp "nuật" ung thủ nè các con!!!

    Ngày 23.4, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh (hiện là Phó viện trưởng Viện KSND Q.6, TP.HCM) và ông Hồ Văn Son, kiểm sát viên sơ cấp Viện KSND H.Bình Chánh, những người trực tiếp theo dõi vụ ông Nguyễn Văn Tấn, để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh22:29 23/4/16

    Thằng xón lủi đâu mà không thò mặt ra tranh luận với trung ương nè::))

    Ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao nói: “Trên cơ sở báo cáo của Tòa án nhân dân TP.HCM và những thông tin tôi nắm được thì đây là vụ việc không đáng làm. Nếu chúng ta tiếp tục xử thì cái được ít hơn cái mất. Đối với một nền tư pháp bất kể giai đoạn nào, công an, viện kiểm sát hay tòa án thì cũng phải làm thế nào để pháp luật được công minh. Một bản án đạt ở mức cao nhất là khiến người dân phải tâm phục, khẩu phục. Còn trong vụ án này, chưa xử đã thấy tâm không phục rồi, đây không phải đích đến của nền tư pháp này”, ông Nguyễn Hòa Bình khẳng định.

    Trả lờiXóa
  35. Báo Người Lao Động có bài nói rằng thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có "yêu cầu dừng ngay vụ án hình sự quán phở".Vụ việc này cũng nên tạm dừng ở đây thôi.Thế những một số nhà báo họ hết ý tưởng hết việc để làm mà lôi chuyện này ra bịa đặt xuyên tạc mục đích cũng chỉ nhằm tác động đến tâm lý của người đọc.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh22:44 23/4/16

    @Thanh Hoa Phan: Dừng là dừng dư lào? Bọn dư luận viên cổ xuý thượng tôn luật rừng vẫn còn cãi sống cãi chết bênh 3 ngành tư pháp Bình Chánh làm án kiếm tiền bẩn đấy!

    Trả lờiXóa
  37. Gần đây báo chí đã sử dụng sức mạnh của mình để gây sức ép rất lớn cho chính quyền buộc phải đưa ra quyết định theo ý dư luận. Nếu vấn đề mà báo đăng ở đây là đúng sự thật thì không nói làm gì nhưng nếu nó chưa đúng thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho những quyết định đó, hay báo chí lại đổ thừa lại cho chính quyền?

    Trả lờiXóa
  38. Chưa biết chính xác về vụ việc mà mấy 'thánh' đã kết luận như đúng rồi ấy. Nhà nước là Nhà nước pháp quyền, sai luật thì phải xử lí là điều tất nhiên, có gì đâu mà điều tra.

    Trả lờiXóa
  39. hình sự quán phở là gì chứ thực ra nó là những cái nhàm nhất và hiểu bản chất ra thì nó khong tốt đẹp gì lắm . đấy là lý do tại sao mà những con người kia không bao giờ biết được những thứ gì gọi là của con người cả vì những gì chúng đang làm là đang chạy theo những cái phù phiếm và không có cái gì mà chúng không theo một lý tưởng nào đó

    Trả lờiXóa
  40. Báo chí viết công an, viện kiểm soát, tòa án hay các cơ quan chức năng có thẩm quyền khởi tố mà sai thì phải xin lỗi, nhận lỗi hay có những hình thức kỷ luật đích đáng. Nhưng hỏi lại, vậy nếu mấy ông nhà báo nửa mùa đăng sai, nói sai, thậm chí là nói ngu nói dại, phán bừa, sai luật thì làm sao đây? Hay lời nói là thứ thoảng qua, báo chí chỉ là cái lều ai thích chui ra chui vô thì mặc, thích nói gì thì nói?

    Trả lờiXóa
  41. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền, mọi người dân đều phải tuân thủ pháp luật. Vụ việc quán cafe "xin chào" vi phạm nhiều quy định trong kinh doanh phải bị xử lý theo quy định là hoàn toàn đúng pháp luật. Mọi công dân đều phải chấp hành pháp luật không có chuyện ngoại lệ. Việc mấy trang báo lá cải đưa tin không đầy đủ, không chính xác, bóp méo dư luận nhằm mục đích phá hoại sự nghiêm minh của luật pháp, cổ súy cho những việc làm sai trái là không thể chấp nhận được. Cần phải có những hình thức xử lý nghiêm khắc đối với nhà báo, trang báo như vậy!

    Trả lờiXóa
  42. báo chí có chức năng là định hướng dư luận, bằng việc đưa đến người đọc đến những thông tin chính xác, đầy đủ, trung thực một cách nhanh chóng kịp thời, và có rất nhiều các nhà báo có tâm, có tài, được mọi người ghi nhận. thế nhưng bên cạnh họ, trong cái nghề nhà báo vẫn còn đó vài cá nhân, những kẻ đó là những hạt sạn, tay nhanh hơn não, không có đạo đức nghề nghiệp, không có cái tâm, cái tài nên sẵn sàng viết những bài báo mà nội dung của nó thiếu đi tính chính xác, thiếu tính khách quan trung thực, chủ yếu là câu view từ độc giả với những tít giật gân, nhưng nội dung thật rỗng tuếch. thật là buồn.

    Trả lờiXóa
  43. Lê Huy Vũ16:13 24/4/16

    báo với chí, đấy là báo chí Việt Nam còn được kiểm duyệt thế mà vẫn còn những bài viết rởm như thế. thử hỏi bây giờ mà cho mấy ông nhà báo rởm này tự do thì không biết còn viết ra những thứ rác rưởi gì nữa. làm báo cũng phải có đạo đức nhà báo chứ. báo chí ngày nay được thương mại hóa quá nhiều khiến cho những bài viết không còn được chất lượng nữa, thay vào đó là việc câu view, câu like, mặc nội dung có đúng hay sai, có chất lượng hay không.

    Trả lờiXóa
  44. Lê Huy Vũ16:17 24/4/16

    xoay quanh cái vụ việc quán phở "xin chào" này đã có quá nhiều tranh cãi rồi, và những người dân hơn ai hết cần biết đến sự việc một cách chính xác. và báo chí phải là người đưa những thông tin đó đến với người dân. thế nhưng chỉ vì vài nhà báo thiếu tài, thiếu tâm nhưng lại thừa lòng tham tiền, vì lợi ích cá nhân mà lại viết ra những bài báo kém chất lượng, bất chấp đúng sai, phải trái.

    Trả lờiXóa
  45. Mấy thằng óc bã đậu cổ súy cho việc làm thượng tôn pháp luật như cái kiểu hành xử của các quan tư pháp ở Bình Chánh đâu, đã thấy mình ngu dốt cỡ nào chưa. Đã không biết luật mà còn bày đặt tỏ ra là thượng tôn pháp luật. Kiểu thượng tôn pháp luật của bọn bay là kiểu thượng tôn adua bầy đàn chứ cỡ đầu đất bọn bay có biết tí gì về luật đâu mà phán xét. kết quả thế nào thì chắc bọn bay đã rõ rồi chứ.

    Trả lờiXóa
  46. Mấy thằng óc bã đậu cổ súy cho việc làm thượng tôn pháp luật như cái kiểu hành xử của các quan tư pháp ở Bình Chánh đâu, đã thấy mình ngu dốt cỡ nào chưa. Đã không biết luật mà còn bày đặt tỏ ra là thượng tôn pháp luật. Kiểu thượng tôn pháp luật của bọn bay là kiểu thượng tôn adua bầy đàn chứ cỡ đầu đất bọn bay có biết tí gì về luật đâu mà phán xét. kết quả thế nào thì chắc bọn bay đã rõ rồi chứ.

    Trả lờiXóa
  47. VKSND TP.HCM sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Nguyễn Văn Tấn nhưng thời gian đình chỉ, cơ sở pháp lý để đình chỉ sẽ quyết định sau. Sở dĩ đi đến quyết định này là do VKSND TP.HCM cầu thị, lắng nghe các ý kiến đóng góp của báo chí cũng như các chuyên gia. Tuy việc khởi tố là hợp lý nhưng chưa hợp tình nên khiến dư luận dễ hoang mang
    Như vậy mới hợp lý hợp tình

    Trả lờiXóa
  48. rõ ràng trong vụ việc này, chủ quán phở là người đã thực hiện hoạt động kinh doanh trái với pháp luật khi không đăng kí kinh doanh mà lại hoạt động rùi, nhưng cơ quan tư pháp đã qua vội vàng khi thực hiện hoạt động tố tụng trong vụ viêc này, đây cũng là một bài học lớn đối với việc thực hiện pháp luật ở nước ta, làm gì cũng phải có tình có lí

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh23:49 25/4/16

    Lũ tép riu chúng mày tuổi gì mà đi chê các cơ quan tư pháp trung ương là chỗ đẻ ra pháp luật và hiểu biết pháp luật đầy mình.

    Đúng là lũ trẻ trâu!

    Trả lờiXóa
  50. Vụ án Quán Phở thời gian qua đã tiêu tốn biết bao nhiêu giấy mực của dân báo chí, tại sao báo chí lại viết nhiều bài viết về vấn đề nhỏ bé này mà tất cả thông tin nhà bào viết ra đều không có tính chân thật, vụ án này có sai phạm hay không báo chí không thể phán quyết được mà chúng ta nên chờ phán quyết của tòa án để kết luận về vụ án này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog