Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện không muốn kể: ĐẬP BÀN 5 CỦ


Chuyện không muốn kể

Hôm qua, cu em đang làm cộng tác viên cho một tờ báo buồn bã kể: Trưởng văn phòng tờ báo nó cộng tác vào Nghệ An công tác và bắt nó đi cùng để chỉ đường. Đến làm việc với vị chánh văn phòng một huyện miền núi, vị này sơ suất ghi nội dung chuyển trưởng phòng T. tiếp và làm việc với nhà báo vào mặt sau tờ giấy giới thiệu của nhà beo này. Lập tức, anh nhà beo này nổi giận, đập bàn nói: Thế này là anh coi thường tôi, coi thường tờ báo chúng tôi, tôi sẽ làm việc với chủ tịch huyện…. Vị chánh văn phòng mới được thăng chức tái mặt, hoảng hốt. Sau chừng mươi phút bấn loạn, ông chánh định thần chạy đi lấy cái phong bì nhét vào đó 5 củ tiền. Khi biết trong phong bì đã có 5 củ tiền, nhà beo này mới hạ hỏa, tha tội.

Nó kể tiếp, khi sang làm việc với trưởng phòng T. Ông trưởng phòng vui vẻ rót trà, mang thuốc lá ra tiếp rồi ông châm một điếu. Cũng ngay lập tức, anh nhà beo cao trọng này đập bàn, quát: Đây là cơ quan nhà nước, đang làm việc với tôi, anh hút thuốc là coi thường tôi, tôi không làm việc với anh nữa, tôi sẽ làm việc với chủ tịch huyện và chủ tịch tỉnh... Ông trưởng phòng mới nhậm chức cũng thần hồn nát thần tính. Để “đền tội”, ông phải chạy đi vay cho đủ 10 củ tiền bỏ phong bì cho nhà beo này thì anh ta mới nguôi giận.

Nó lại kể, chuyến công tác này, anh nhà beo nọ đã ghé một số doanh nghiệp và mỗi nơi, anh đều lột được phong bì từ 5-10 củ tiền. Về đến Vinh, nó chia tay vị trưởng đại diện đáng kính sau 2 ngày xách tráp theo hầu. Tối hôm đó, vị trưởng văn phòng lạnh lùng ôm nguyên vẹn chừng 70-80 củ tiền rồi nhằm hướng Bắc giông thẳng, còn nó, nó phải mò đến nhà một người anh họ để xin 30 ngàn đồng ăn cơm bụi vì trong túi nó không có một đồng cắc nào.

(Chi tiết để nhà beo này vặt được phong bì dày cộm li kỳ hơn nhưng mình chỉ kể vắn tắt thế. Và đây là câu chuyện có thật)

Lời bàn của tui: Cái đập bàn đúng lúc của nhà beo té ra rất có giá trị. Thế mà lâu nay mình toàn chém trên không khí nên nó chả ra tiền. Hehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog