Chia sẻ

Tre Làng

Clip nóng: BẮT 2 ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN GIẬT DÂY KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH VỤ CÁ CHẾT Ở MIỀN TRUNG

Clip nóng: Bắt giữ 2 đối tượng phản động, Việt Tân giật dây kích động vụ cá chết ở miền Trung

Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn

VTV.vn - Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên mạng Internet nhằm mục đích kích động người dân.

Đối tượng Trương Minh Tam (SN 1970), quê quán: xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Hộ khẩu thường trú: thôn Nội Rối, xã Bắc Lý, Lý Nhân, Hà Nam. Hiện là lao động tự do, trú tại tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tháng 10/2013, Trương Minh Tam bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem video clip trên Kênh này:



Kết quả đấu tranh khai thác, Trương Minh Tam khai nhận, Tam đã tham gia phong trào Con đường Việt Nam, tiến hành hoạt động thu thập thông tin các vụ việc nhạy cảm về chính trị, phỏng vấn một số đối tượng có quan điểm, tư tưởng hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để phát tán trên Facebook Con đường Việt Nam nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng.

Thực hiện chỉ đạo của số cầm đầu phong trào Con đường Việt Nam, chiều ngày 26/4/2016, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh. Tại đây, đối tượng đã quay phim, chụp hình, ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà và giáo sứ Đông Yên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ý đồ của chúng nhằm biên tập phóng sự phát tán trên các trang mạng xấu để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Quá trình đấu tranh khai thác, Tổ công tác đã thu giữ tài liệu liên quan đến hoạt động của đối tượng.

Quá trình tham gia tổ chức, Trương Minh Tam thường xuyên được Con đường Việt Nam hỗ trợ, trả lương khoảng 400 USD/tháng để phục vụ các hoạt động theo chỉ đạo của tổ chức. Tổ công tác đã thu giữ nhiều tài liệu phạm pháp của số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào Con đường Việt Nam với tổng số tiền khoảng 3.000 USD.

Đối tượng Chu Mạnh Sơn tại cơ quan công an.

Chu Mạnh Sơn (SN 1989) tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Hiện là lao động tự do tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Năm 2011, Chu Mạnh Sơn bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử tuyên phạt 30 tháng tù giam và 1 năm quản chế.

Biên lai nhận tiền của các đối tượng

Giấy biên nhận tiền trả công của Việt Tân cho Trương Minh Tam

Qua đấu tranh khai thác, Chu Mạnh Sơn khai nhận, Sơn được nhiều cá nhân, tổ chức phản động trong ngoài nước liên hệ, trong đó có tổ chức phản động Việt Tân tại Mỹ lôi kéo đề nghị tham gia Việt Tân.

Hiện Chu Mạnh Sơn là thành viên nhóm Việt Tân tương trợ, nhóm kín do Việt Tân lập ra trên mạng xã hội Facebook. Ngày 30/4/2016, Chu Mạnh Sơn đón xe khách vào Quảng Bình cùng một số đối tượng, thu thập thông tin, hình ảnh quần chúng nhân dân tụ tập gửi cho các đối tượng để phát tán trên các trang mạng phản động nhằm xuyên tạc, gây kích động trong quần chúng nhân dân.

Ngày 30/4, Chu Mạnh Sơn có mặt tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, sử dụng điện thoại di động ghi lại 3 tấm hình bà con nhân dân tụ tập trên QL1A thì bị Công an Quảng Bình, Hà Tĩnh phát hiện, tạm giữ đối tượng cùng nhiều phương tiện, công cụ phục vụ việc thu thập thông tin.

Hoàng Minh Tâm
Theo VTV

16 nhận xét:

  1. Thật đáng buồn vì dù đã cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những âm mưu kích động của các thế lực thù địch lợi dụng để phá hoại nhưng những cuộc biểu tình vẫn diễn ra ở một số nơi.trong số đó có những người dân lương thiện tham gia thực sự nhưng vì mục đích tốt họ không sai nhưng cũng không nên ủng hộ số còn lại là bọn phản động trong và ngoài nước muốn qua đó phá hoại hình ảnh của việt nam. uy tín của chính quyền .và bằng chứng là ta đã bắt được một số đối tượng .

    Trả lờiXóa
  2. Thế này mới lòi cái đuôi chuột ra rồi. Đoạn tin nhắn bị phát tán mấy hôm trước còn chưa đủ tin cậy chứ bằng chứng rõ ràng thế này thì chối cãi đằng trời. Đúng là bản chất phản động thì vẫn là phản động mà thôi, cứ nhăm nhe để kích động gây rỗi.

    Trả lờiXóa
  3. Mừng là công an kịp thời tóm vài tay. Hy vọng còn tóm dài dài mấy thằng như thế này. Đúng là lũ khốn nạn ôm đít bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tam, một trong hai đối tượng bị bắt giữ, qua quá trình đấu tranh khai thác đã khai nhận khai nhận, Tam đã tham gia phong trào Con đường Việt Nam, tiến hành hoạt động thu thập thông tin các vụ việc nhạy cảm về chính trị, phỏng vấn một số đối tượng có quan điểm, tư tưởng hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để phát tán trên Facebook Con đường Việt Nam nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  5. Cần điều tra khai thác rõ hai đối tượng trên để biết được mục đích cũng như phương thức hoạt động và tổ chức đứng đằng sau giật dây kích động người dân tham gia biểu tình chống phá chính quyền. Có như vậy chúng ta mới có được những ứng biến kịp thời, nhằm phá tan âm mưu thâm độc của kẻ thù

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi16:34 2/5/16

    Hành vi và tang vật đã bị thu giữ, chúng ta cần nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý thật nghiêm hai đối tượng này cũng như cả đường dây của chúng. Đây là một hành vi chống phá, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền ổn định chính trị, làm ảnh hưởng tới niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Những đối tượng này cần nhanh chóng được tìm ra và bắt giữ hết

    Trả lờiXóa
  7. Chứng cứ đã được xác định rõ ràng thì hai anh này xem ra không thoát khỏi án tù rồi. Nhẹ nhàng nhất thì cũng phải 12 tháng còn không thì cũng phải một vài năm. Đợt tới ông Obama qua Việt Nam thì đám chống cộng bên Mỹ có biểu tình yêu cầu tổng thống Mỹ gây lực để thả hai tên này ra không

    Trả lờiXóa
  8. Đúng như dự đoán của cộng đồng mạng thì cuộc biểu tình ngày 30-4 và 1-5 sẽ xuất hiện những tên phản động trà trộn kích động người dân và quay clip vu khống công an Việt Nam đánh dân để gửi ra nước ngoài. Vì vậy cộng đồng mạng đã có những bài share kịp thời để cảnh báo người dân không nên tham gia biểu tình tránh bị lợi dụng

    Trả lờiXóa
  9. Có thể thấy rõ âm mưu và dã tâm thâm độc của tổ chức phản động Việt Tân qua những vụ việc kích động nhân dân biểu tình tham gia chống chính quyền như vụ việc cá chết hàng loạt ở Hà Tĩnh. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ xử lí thật nghiêm khắc với những kẻ thuộc tổ chức của Việt Tân để chúng phải nhận lấy sự trừng trị thích đáng của pháp luật, công lí, chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  10. bọn Việt Tân liên tục soi mói, đả kích đất nước ta, chúng lợi dụng các sự kiện nổi cộm trong nước để làm các clip rồi tung lên mạng lôi kéo nhiều người tham gia với chúng, cũng may mà chúng ta đã ngăn chặn kịp thời 2 đối tượng nguy hiểm này, nếu không sẽ có nhiều người dân khác vì mục đích tốt của mình mà bị bọn chúng lôi kéo, dụ dỗ , bọn chúng lừa vào mục đích đen tối của chúng. lực lượng công an cần phát huy hết khả năng phát giác tội phạm để những kẻ phản động, những tên trong tổ chức Việt Tân không còn khả năng lừa dảo nhân dân được nữa

    Trả lờiXóa
  11. May mà bắt kịp thời hai đối tượng phản động do bọn Việt Tân cài cắm này sớm. Chứ để ý đồ của chúng nhằm biên tập phóng sự phát tán trên các trang mạng xấu để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn về vấn đề nóng cá chết ở miền trung thì quá là nguy hiểm. Người dân cũng cần tỉnh táo hơn trước những thông tin không chính xác.

    Trả lờiXóa
  12. Lợi dụng sự cố tại khu vực biển miền Trung, những kẻ xấu, phản động đã tuyên truyền những tư tưởng kích động của chúng. Với những kẻ như vậy, những kẻ nhẫn tâm lợi dụng cái họa người khác gặp phải để phục vụ cho những mục đích của riêng chúng xứng đáng phải nhận những sự trừng trị đích đáng của pháp luật, của lương tâm và chịu sự lên án của tất cả những người dân đã bị chúng lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  13. Vì tiền mà hại nước hại dân thì không đáng được khoan hồng huống chi là trả tự do cho chúng. Hãy cứ để luật pháp trừng trị những con người đó, để chúng tiếp tục sống những năm tháng ngục tù, tự thức tỉnh lương tâm của minh đi. Đất nước ta còn chưa đủ khó khăn, nhân dân miền Trung còn chưa đủ khổ cực hay sao mà còn kích động bà con đi biểu tình làm hoang mang dư luận, ngành du lịch biển và đánh bắt hải sản của miền Trung rơi vào tình trạng phá sản. Những kẻ như Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn còn rất nhiều, phải lôi chúng ra xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Rất cảm ơn lực lượng công an đã nhanh chóng bắt gọn được hai đối tượng trên, nếu để bọn chúng kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn các tỉnh miền Trung thì sẽ rất nguy hiểm. Còn rất nhiều kẻ như Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn, cần phải lôi chúng ra xử lý thích đáng trước pháp luật. Chỉ đồng tiền dơ bẩn của bọn Việt Tân mà chúng nỡ quay lại chống Đảng, Nhà nước và nhân dân. Qua đây, người dân cũng nên thận trọng, cảnh giác trước thông tin sai lệch.

    Trả lờiXóa
  15. Cả 2 tên này đều cùng là tay sai của lũ Việt Tân,cùng tiến hành hoạt động thu thập thông tin các vụ việc nhạy cảm về chính trị, phỏng vấn một số đối tượng có quan điểm, tư tưởng hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để phát tán trên Facebook Con đường Việt Nam nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng. Vụ việc vừa rồi ở miền Trung chúng vào Quảng Bình cùng một số đối tượng, thu thập thông tin, hình ảnh quần chúng nhân dân tụ tập gửi cho các đối tượng để phát tán trên các trang mạng phản động nhằm xuyên tạc, gây kích động trong quần chúng nhân dân. Do vậy việc chúng bị bắt giữ là đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Thời gian qua sau khi cá chết ở miền trung đã có rất nhiều người dân biểu tình gây rối nhưng thực chất đứng sau các cuộc biểu tình đó là có các thế lực xấu kích động và xúi giục người dân và công an đã tìm ra những đối tượng ấy, người dân không nên bị các thế lực xấu lôi kéo xúi giục tham gia biểu tình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog