Chia sẻ

Tre Làng

Lê Công Định và những giọt nước mắt cá sấu

Khoai@

Bàn về chuyện Trần Huỳnh Duy Thức từ chối đi Mỹ và tuyên bố tuyệt thực "cho đến chết", trên facebook của mình đêm 16/5, Lê Công Định đã nhỏ giọt nước mắt cá sấu nhằm đề cao vai trò cá nhân của mình, đồng thời gián tiếp thanh minh về những gì y đã làm với Trần Huỳnh Duy Thức.

Lê Công Định viết: "Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, một nhà tranh đấu lớn vì quyền con người của người Việt Nam và sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Anh là một biểu tượng khổng lồ của phong trào tranh đấu vì nền dân chủ giữa ngục tù cộng sản trên quê hương chúng ta hiện nay" và "Nếu anh Thức chết vì chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ không thể để cái chết của anh trở nên vô nghĩa. Nhà cầm quyền dứt khoát phải trả giá!".

Thật không hổ danh là kẻ xảo trá có hạng.

Chính nhờ có những khai báo thật thà của Lê Công Định mà công an mới dễ dàng tóm được và có đầy đủ bằng chứng kết tội Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung. Cũng nhờ có định mà Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và Tạ Phong Tần mới nhanh chóng xộ khám.

Lê Công Định, sinh ngày 01/10/1968, từng là thành viên của Đoàn luật sư TpHCM, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TpHCM 2005-2008, thành viên công ty luật DC Lawyers và giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lê Công Định.

Lê Công Định là kẻ chuyên làm ra và đăng tải những bài viết kích động đấu tranh dân chủ đăng trên các trang mạng ở Hải ngoại, các bài viết có những nội dung để đánh lạc hướng dư luận, xuyên tạc nền kinh tế, chính trị Việt Nam. Lê Công Định luôn lợi dụng các bài viết để lồng nội dung kích động đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ở Việt Nam.

Từ năm 2005, Lê Công Định đã móc nối với Nguyễn Sỹ Bình là chủ tịch Đảng nhân dân hành động ở Mỹ và Đảng Dân chủ Việt Nam, hoạt động với mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức lập hai đảng đối lập có tên "Đảng lao động" và "Đảng xã hội" để tập hợp lực lượng nhằm gây rối loạn đời sống chính trị ở Việt Nam. Lê Công Định được phân nhiệm vụ phụ trách cải cách hành chính, tư vấn pháp luật, hỗ trợ cho các đối tượng chống đối trong nước: Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải (Điếu cày), Nguyễn Tiến Trung ở Thành phố Hồ Chí Minh và biên soạn tài liệu, phát tán trên các đài, báo và trang web ở nước ngoài, xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam

Ngày 13/6/2009, Định đã bị Công an bắt giữ theo các điều 79 và 88 của BLHS của nước CHXHCN Việt Nam. Ngày 22/6/2009, Lê Công Định bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư do "vi phạm điểm g, khoản 1, điều 9 Luật Luật sư; điều 1 và điều 2 Quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư".

Ngày 20/01/2010, Tòa án nhân dân TpHCM tuyên án Lê Công Định 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Theo báo chí đưa tin, trong quá trình điều tra vụ án đến phần thẩm vấn tại tòa, bị cáo Lê Công Định thành khẩn khai báo về quá trình phạm tội, hoạt động sang Mỹ, Thái Lan bàn bạc với Nguyễn Sỹ Bình cũng như móc nối với các tổ chức Phi chính phủ, phản động lưu vong..., thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận về hành động của mình. Bị Cáo làm việc theo chỉ đạo của chủ mưu là Trần Huỳnh Duy Thức. Đồng thời, Bị cáo có nhân thân tốt. Bị cáo Lê Công Định phạm tội do bị lôi kéo, có ông nội, cha mẹ và cô ruột tham gia 2 cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, được tặng thưởng Huân chương kháng chiến. Từ đó, tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo so với khung truy tố.

Ngày 06/2/013, Lê Công Định đã được phóng thích, với lý do cải tạo tốt, lập cộng chuộc tội trong khai báo, cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Công an phá vụ vụ án Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Ngoài ra, Định chấp hành tốt nội quy trại giam trong quá trình thụ án. Như vậy, Lê Công Định đã được ra tù trước thời hạn 16 tháng tù giam.

Theo mọi người đánh giá của những người gần gũi, Lê Công Định là kẻ cơ hội, có công lớn trong việc cung cấp thông tin cho công an phát hiện và bắt giữ những người có hoạt động chống phá chính quyền dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo... Chính Lê Công Định đã cung cấp tài liệu cho công an và Tòa án buộc tội Trần Huỳnh Duy Thức, để công an bắt Nguyễn Tiến Trung. Định cũng là người cung cấp tin, tài liệu, danh tính, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, dẫn đến Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải phải trả giá trước pháp luật. 

Ông Nhân Trung, trong một bài minh định gửi cho ông Huỳnh Phi đã viết: "Lê Công Định nhận tội, khai báo thành khẩn, xin được khoan hồng, “lập công chuộc tội” bằng cách đổ hết tội danh cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, từ việc đi sang Mỹ, Thái Lan bàn kế hoạch với Nguyễn Sỹ Bình. Khai báo các bước hoạt động tập hợp lực lượng gây bạo loạn, lật đổ; kêu gọi các tổ chức phi chính phủ đào tạo người; thành lập các đảng đối lập với đảng cộng sản... đều là ý tưởng và chỉ đạo của anh Thức... như vậy, chẳng khác nào Lê Công Định đã đẩy anh Thức xuống hố với bản án nặng nề. Đây là tình tiết tăng nặng, vì Công an họ đã có bằng chứng, kết hợp với lời khai của bị cáo Định trong cùng vụ án thì còn gì bằng...". 

Thiết nghĩ, với những thông tin trên, các bạn đã có thể kết luận Lê Công Định là người như thế nào.

****************
P/s: Bài viết có sử dụng tư liệu của Huỳnh Phi và Nhân Trung qua bài "Lê Công Định: Kẻ Khốn nạn" trên trang Bạch Hóa Dân Chủ.

16 nhận xét:

  1. Bản chất của lão luật sư dởm Lê Công Định đã được thể hiện hết qua hành động của hắn.Ăn không được bèn đạp đổ rồi đổ những giọt nước mắt cá sấu cho chính kẻ mà hắn đã hại.Đáng ra Lê Công Định đã làm được nhiều hơn cho đất nước hơn là trở thành một con người đê hèn như vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Bọn rận chủ lại tự cắn nhau rồi, tất cả bọn chúng chẳng loại trừ kẻ nào đều sẵn sàng chỉ vì lợi ích của mình sẽ sẵn sàng bán rẻ đồng bọn. Bọn chúng muốn đấu tranh, nhưng mục tiêu đấu tranh của chúng cuối cùng cũng chỉ là lợi ích cá nhân, vì thế nên chúng thất bại là đương nhiên. Đẩy trách nhiện cho đồng bọn, rồi ngồi nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu tỏ ra thương tiếc, thật là một hành vi khốn nạn, tiểu nhân hết mức. Con người của Lê Công Định đã bộc lộ quá rõ rằng rồi - một kẻ tiểu nhân vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  3. "Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức..."; "Nếu anh Thức chết vì chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ không thể để cái chết của anh trở nên vô nghĩa. Nhà cầm quyền dứt khoát phải trả giá!". Đọc mà có cảm giác anh ta ngồi ngoài chỉ mong cái anh ở trong tù chết thật để cho bọn ở ngoài còn có cớ mà chống phá. Đạo đức giả kinh khủng.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, thật là tởm. Một đối tượng lưu manh chính trị, một con người đầy "thành tích". Vì tiền, vì tù Lê Công Định sẵn sàng bán rẻ đồng bọn. Một con người lưu manh như hắn thì giọt nước mắt cá sấu rồi cũng bị đồng bọn biết và rời bỏ. Và như vậy, hẳn tốt cho đất nước hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Là người cung cấp thông tin, tài liệu về những hoạt động chống phá của Trần Huỳnh Duy Thức, vậy mà giờ đây Định có thể khóc thế hiện sự thương tiếc với Thức mới thấy được sự xảo trá của Định đến cỡ nào. Một con người lưu manh, xảo trá như Lê Công Định làm sao có thể chịu ngồi tù một mình khi đồng bọn của hắn nhởn nhơ ở ngoài được. Vì vậy, Định đã cung cấp đầy đủ chứng cứ cho công an. Vậy mà giờ đây hắn còn ngồi xót thương cho họ, với một giọng điệu rất đểu "Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, một nhà tranh đấu lớn vì quyền con người của người Việt Nam và sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Anh là một biểu tượng khổng lồ của phong trào tranh đấu vì nền dân chủ giữa ngục tù cộng sản trên quê hương chúng ta hiện nay". Càng đọc càng thấy tởm cho Định.

    Trả lờiXóa
  6. Bản chất xấu xa của Lê Công Định đã được vạch trần thông qua những gì mà hắn làm. Một kẻ vừa đánh trống vừa ăn cướp, đưa người ta vào chốn lao tù xong lại tỏ ra thương xót khóc thuê. Một luật sư nhưng đạo đức nghề nghiệp không có, đã bị xóa tên khỏi đoàn luật sư mà vẫn không ý thức được những việc làm sai trái của mình. Thật đúng là không còn gì để nói nữa

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất rận chủ cuối cùng cũng lòi ra thôi. Thương xót đồng loại ư? Không có đâu. Chúng chỉ thương xót cho chính bản thân mình thôi. Một kẻ vì tiền mà sẵn sàng đẩy người khác vào vòng lao lý. Rồi chính kẻ đó cũng lại vì tiền mà lại nhỏ những giọt nước mắt cá sấu, khóc thuê cho người mà trước đó không lâu bị hắn đẩy vào tù. Còn gì đáng nực cười hơn cái vòng luẩn quẩn mà chung quy cũng chỉ vì một chữ TIỀN

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi08:59 19/5/16

    Đáng ra với tài năng của mình, Lê Công Định có thể làm nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho đất nước. Nhưng vì lòng tham mà hắn đã bán rẻ lương tâm, sắn sáng theo đuôi lũ rận chủ chỉ vì những đồng bạc bẩn thỉu. Đáng buồn cho một kẻ có tài mà không có đức, một kẻ lầm đường lạc bước vì bị lòng tham che mờ lý trí

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020012:15 19/5/16

    Lê Công Định quả đúng là kẻ cơ hội số một, chính Định là kẻ đã lập công lớn trong việc cung cấp thông tin cho công an phát hiện và bắt giữ đồng bọn của hắn, những kẻ có hoạt động chống phá chính quyền dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo..., trong đó có Thức, vậy mà giờ đây lại giả vờ khóc thương, đúng là loại đạo đức giả

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340012:18 19/5/16

    Nghe những lời khóc thương cho Trần Huỳnh Duy Thức của Định mà thấy sao giả dối quá. Một kẻ lúc nào cũng xưng danh nhà dân chủ, đấu tranh vì quyền con người, vậy mà khi bị công an bắt vì những hành vi vi phạm pháp luật thì vội vàng khai ra đồng bọn để lập công chuộc tội, giờ lại giở trò nước mắt cá sấu, đúng là loại giả dối, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23412:22 19/5/16

    Đúng là lũ rận chủ vô đạo đức, toàn một lũ bán rẻ lương tâm, đạo đức, suốt ngày bày trò xuyên tạc tình hình chính trị trong nước, nói xấu Đảng, chống phá chính quyền dưới chiêu bài dân chủ, đến khi bị bắt thì vội vàng khai ra hết đồng bọn để lập công, giờ còn ngồi đó bày trò khóc lóc

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83612:26 19/5/16

    Nhìn cái bản mặt của Lê Công Định đã thấy toát lên vẻ cơ hội, đạo đức giả rồi. Nghe những lời khóc thương của hắn cho đồng bọn đã bị bắt mà thấy giả dối, chính Định đã khai ra đồng bọn và cung cấp tài liệu để công an bắt được Thức, vậy mà giờ còn nước mắt cá sấu, khóc lóc cho Thức

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19012:29 19/5/16

    Một kẻ vì lợi ích đã sẵn sáng bán rẻ đạo đức, lương tâm, làm tay sai cho ngoại quốc rồi suốt ngày bày trò chống phá chính quyền, nói xấu Đảng, nhà nước, đến khi bị công an bắt thì khai tất tuốt danh tính đồng bọn để lập công chuộc tội, vậy mà giờ còn giở giọng đạo đức giả, đúng là nước mắt cá sấu

    Trả lờiXóa
  14. Hóa ra là từ những khai báo rất "thật thà" của Lê Công Định mà Trần Huỳnh Duy Thức bị lộ. Vậy mà Lê Công Định lại còn giở cái trò mèo khóc chuột nữa đấy! Mặt dày không thể hiểu được. Xem ra phen này Lê Công Định sẽ sớm bị đồng bọn tẩy chay

    Trả lờiXóa
  15. Bản chất thằng Lê Công Định này trước sau vẫn thế thôi, vẫn ngựa quen đường cũ mặc dù đã từng vào tù về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Sau khi được ra tù cải tạo tốt thì hắn vẫn chứng nào tật nấy tụ tập với đám phản động và có nhiều bài viết kích dộng người dân cũng như nói xấu chính quyền.

    Trả lờiXóa
  16. Cái bản chất của Lê Công Định đã ngấm sâu vào vào máu, có chết thì hắn cũng chẳng chừa được. Một người có trình độ như hắn lẽ ra nên cống hiến sức mình cho xã hội, cho sự phát triển chung của đất nước. Nhưng không hắn bán rẻ lương tâm cho mấy đồng đô la Mĩ. Giờ lại nhỏ mấy giọt nước mắt cá sấu, thật đáng khinh. Có thật hắn nhỏ nước mắt thương xót hay đang giở trò diễn kịch dự định những âm mưu bẩn thỉu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog