Chia sẻ

Tre Làng

MC PHAN ANH - DỐI TRÁ VÀ CÙ NHẦY

Chữ "ngụy biện" của ông Hồng Thanh Quang dành cho Phan Anh là quá nhẹ nhàng. Nếu là tôi, hẳn tôi sẽ chỉ tay và nói rằng, cậu là một người dối trá.

Tại sao?

Clip cá chết trong 2 phút của VTC không phải là một cái clip khó khăn gì lắm để nghi ngờ. Sự đúng hay sai có thể bàn sau dù bây giờ đã rõ. Nhưng ngay tại lúc đó, người cẩn trọng không ai không thể nghi ngờ tính xác thực của nó.

Và với ý thức người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, phản xạ đầu tiên trước những nghi ngờ là sự bình tĩnh, cân nhắc.

Phan Anh đã không làm điều này, thậm chí còn góp tay nối dài cho sự dối trá.

Và khi sự việc ngã ngũ, rằng đó là cái clip mất nết đánh lừa người dân, Phan Anh cũng tảng lờ đi theo con sóng dư luận.

Nếu là người đàng hoàng, ắt đã không cư xử như thế. Phan Anh sợ hay Phan Anh tự tin vào sức mạnh adua của cộng đồng mạng để lỳ lợm dung dưỡng và bao che cho cái xấu? Đàn ông đẹp trai mà bụng dạ thỏ cừu, đâu xứng mặt anh hào?!

Tóm lại, dù tranh luận gì đi chăng nữa thì không thể phủ nhận sự dối trá của cái clip kia, và không hề nhận được một sự cầu thị nào từ MC này.

Vứt truyền thông đi, vứt VTV đi, họ nhoe nhoét thì rõ rồi. Bài toán đọng lại ở đây là bản lĩnh và đạo đức của một con người. Bản lĩnh thực sự phải là thứ dũng cảm sửa sai, nhận lỗi, và đứng dậy, chứ dứt khoát không thể là thứ bản lĩnh câng mặt lên để cãi lấy được mà chẳng thèm tự vấn lại con người mình.

Đó là dối trá, và cù nhầy!

Nguồn: Dái Ghẻ

30 nhận xét:

  1. cũng thật buồn khi anh Phan Anh không hiểu vì lí do gì mà lại sử dụng clip giả tạo đó. ai cũng biết rằng clip đó được dàn dựng một cách giả tạo, nhẽ ra chúng ta phải lên án điều đó, phản đối điều đó thì anh Phan Anh lại tiếp tay, nối giáo cho giặc. mong rằng anh có thể nhận ra sai lầm của mình và có lời xin lỗi thích đáng đến với khán giả.

    Trả lờiXóa
  2. Dù sao thì cũng là con người mà thôi. Phan Anh là một nghệ sĩ có tiếng tốt, ít scandal và khá kín tiếng. Thế nhưng chỉ một giây phút bốc đồng, thiếu suy nghĩ đã dẫn đến những phát ngôn không hay. Thiết nghĩ cũng nên rộng lòng đối với những con người như vậy, thông cảm với những giây phút thiếu suy nghĩ của họ như vậy. Không nên chỉ vì thế mà đã vội quy kết hay quay lưng lại với họ.

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng qua những sự việc lần này mọi người hãy nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin gọi là ồn ào, hot của xã hội. Đừng vội tin theo những điều gọi là dư luận xã hội mà vô tình có những hành động, việc làm gây nguy hại cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Là một MC nhưng Phan Anh lại có nhiều quan tâm đến vấn đề chính trị. Vào fanpage của anh này không khó để bắt gặp những chia sẻ liên quan đến các vấn đề này. Rõ ràng động cơ của hành động này là gây sự chú ý của dư luận, đổ thêm dầu vào lửa chứ không hề có mục đích tốt đẹp gì cả.

    Trả lờiXóa
  5. Với sở trường múa mép của mình, MC Phan Anh đã định biến cái sai thành cái đúng để lừa gạt dư luận. Cái này phản ánh bản chất lừa lọc của MC này. Chẳng có lý do nào có thể thanh minh được cho Phan Anh cả, giờ đây chúng ta có thể gọi Phan Anh là loại MC lưỡi rắn nói không thành có.

    Trả lờiXóa
  6. Dân muốn nói21:20 30/5/16

    Đài VTV cũng nói láo kia mà! Dân có câu ĐÀI NÓI LÁO BÁO NÓI THÊM. Dối, láo...

    Trả lờiXóa
  7. Dân mạng đang cuồng lên cho đây là một cuộc đấu tố công khai nhằm vào anh Phan Anh. Nhưng tôi lại thấy một cuộc đấu tố thực sự với nhà báo Hồng Thanh Quang và VTV. Anh Phan Anh rõ là biết trước kịch bản mà tham gia. Còn đám đông kia chẳng biết gì mà lao vào fb nhà báo Hồng Thanh Quang chửi rủa ầm ĩ, đó mới thực là đấu tố

    Trả lờiXóa
  8. Một MC mà quá tệ. Kiểu này sao còn dám chường mặt trên sónng nữa đây.

    Trả lờiXóa
  9. Một MC mà quá tệ. Kiểu này sao còn dám chường mặt trên sónng nữa đây.

    Trả lờiXóa
  10. Con người hơn con vật ở chỗ biết suy nghĩ, biết đúng biết sai, biết nên nói lúc nào, không nên nói lúc nào. Phan Anh là người nổi tiếng, người của công chúng, mọi hành động đều có tác động lớn đến dư luận nhân dân thì càng cần phải biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói. Nếu không đủ tỉnh táo đối diên với mọi tình huống xảy ra thì sẽ tự hủy hoại hình ảnh của mình mà thôi. Làm người của công chúng đâu phải dễ đâu hả Phan Anh?!

    Trả lờiXóa
  11. MC Phan Anh đã đưa ra rất nhiều luận điểm nhằm bảo vệ ý nghĩ về sự chia sẻ trên mạng xã hội nhằm bộc lộ quan điểm cá nhân và tiếng nói của mình với một sự việc nào đó. Tuy nhiên, nhà báo Tạ Bích Loan và những nhà báo, nhà tâm lý, phân tích khác là những người tranh luận đối lập đã liên tiếp đưa ra những lý luận phản bác ý kiến của MC Phan Anh và cho rằng việc chia sẻ thông tin được xem là không đúng sự thật lại "ngụy biện" và "thể hiện mong muốn quyền lực", "thể hiện bản thân".việc này ai đúng ai sai có lẽ cần thêm thời gian để hiểu rõ

    Trả lờiXóa
  12. VTV cũng nói clip của Phan Anh là hàng dựng rồi còn gì . .. Tự do gì cũng có giới hạn, phải được đặt trong khuôn khổ và chế ước riêng của từng công đồng riêng, dân chủ quá chớn, tự do quá chớn sẽ biến con người trở lên ảo tưởng...Xong khi biết là sai rồi mà còn nói những lời vô cùng vô trách nhiệm kiểu tôi không biết thì chịu anh ta rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không đánh giá việc Phan Anh chia sẻ clip dàn dựng này là có thành kiến gì hay không. Vì nhiều khi có thể cách a tiếp cận thông tin chưa chuẩn. Nhưng tôi muốn nhắc nhiều hơn đến cách chia sẻ của người nổi tiếng. Hãy thận trọng hơn, tôi tin không phải a suy nghĩ 4-5 tiếng rồi quyết định share, mà thấy hay hay thì share mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Ai cũng vậy trước khi chia sẻ thông tin gì thì phải tìm hiểu cho kĩ rồi hẵng chia sẻ. Tránh lại tiếp tay cho bọn phản động. Nhất là mấy người nổi tiếng thì lại càng phải suy nghĩ cho kĩ. Chứ cứ ùa theo dư luận cùng với ý muốn câu view thì không thể chấp nhận được. Đây lại là người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới giới trẻ cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  15. Thực sự khó có thể nói hết được ai đúng trong 1 chương trình gợi mở nhiều quan điểm và góc nhìn như "60ph mở" hôm rồi. Tuy nhiên trc đó PA đã có 1 cái sai.. đó chính là không tự ý thức được trách nhiệm của mình khi share 1 clip không rõ tính xác thực, trong khi mình là người có ảnh hưởng lớn đến cư dân mạng. Nếu anh có 1 lời đính chính, thì chắc hẳn đã không có chuyện anh gặp nhiều ý kiến đối lập như thế.

    Trả lờiXóa
  16. Là một MC có tiếng Phan Anh có thể có nhiều người hâm mộ đấy nhưng không phải vì thế mà anh lại có thể coi mọi hành động của mình là đúng đắn.Cái clip đã được chứng minh là sai trái không có căn cứ cớ đâu do thiếu hiểu biết hay sao mà anh lại đi chia sẻ cái clip đó.Những người ủng hộ Phan Anh cũng nên xem xét sự thực khách quan không nên chỉ vì anh ta nổi tiếng mà bảo vệ bao che!

    Trả lờiXóa
  17. Việc share thông tin là quyền tự do mỗi người, chưa nói đến việc đúng sai của cái clip thí nghiệm cá chết,trong khi Phan Anh share thông tin của VTC hẳn hoi thì chắc chắn đáng tin cậy hơn các báo lá cải khác, nếu thật sự clip trên là sai không đúng khoa học thì còn phải trách cả những phóng viên, ban biên tập của VTC không có tâm với nghề, lái dư luận theo hướng khác.

    Trả lờiXóa
  18. Việc share thông tin là quyền tự do mỗi người, chưa nói đến việc đúng sai của cái clip thí nghiệm cá chết,trong khi Phan Anh share thông tin của VTC hẳn hoi thì chắc chắn đáng tin cậy hơn các báo lá cải khác, nếu thật sự clip trên là sai không đúng khoa học thì còn phải trách cả những phóng viên, ban biên tập của VTC không có tâm với nghề, lái dư luận theo hướng khác.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020016:37 3/6/16

    Là người của công chúng mà Phan Anh có kiểu hành xử dối trá như vậy, đã sai nhưng còn ngoan cố, không chịu nhận cái sai của mình mà tảng lờ dư luận, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinh02340016:40 3/6/16

    Mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình, nhất là trong trường hợp này thì MC Phan Anh lại là người của công chúng, mỗi lời nói ra đều có hàng ngàn người dõi theo, vậy mà anh ta lại phát ngôn bừa bãi và vô trách nhiệm, cần xem lại tư cách của anh này

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinhquetoi23416:42 3/6/16

    Là một MC có tiếng tăm, có học thức mà Phan Anh lại có cách hành xử như vậy, thật đáng thất vọng. Việc chia sẻ thông tin là quyền của mỗi cá nhân, nhưng với một người của công chúng thì Phan Anh nên thận trọng với những lời nói, hành động của mình chứ

    Trả lờiXóa
  22. Hagiang83616:46 3/6/16

    Kiểu bịa đặt dựng chuyện của VTV thật không thể chấp nhận được, còn MC Phan Anh, anh ta chưa xác thực được độ chính xác của clip mà đi chia sẻ, làm cho dư luận xã hội hoang mang và lo lắng, là người của công chúng mà lại có hành xử cảm tính, thiếu trách nhiệm như vậy thật là không nên

    Trả lờiXóa
  23. Bacgiang19016:48 3/6/16

    Không hiểu Phan Anh có ý thức được rằng mình là người của công chúng, mỗi hành động của mình đều có ảnh hưởng rất lớn đến dư luận, việc chia sẻ clip có nội dung bịa đặt đã làm cho dư luận hoang mang, mong rằng đây là bài học để những người nổi tiếng rút kinh nghiệm khi chia sẻ thông tin trên mạng Internet

    Trả lờiXóa
  24. Phan Anh Là một MC nổi tiếng được rất nhiều người yêu mến, nhưng không phải vì thế mà anh có thể phát ngôn thế nào cũng được. Dường như những người nổi tiếng thường dùng cách này để đánh bóng tên tuổi cho mình. Xem cả clip 60 phút này tôi chỉ thấy đây là diễn đàn hết sức cởi mở mà các thành viên đều được đưa ra ý kiến của mình. Tuy những phút cuối có hơi gay gắt nhưng không thể coi đó là đấu tố được. Bản thân anh và những người đồng nghiệp khác cũng vậy, là người của công chúng, chính vì vậy mọi lời nói và hành động của anh rất được mọi người chú ý,đừng bao giờ có ý nghĩ rằng mình nổi tiếng thì luôn luôn đúng.

    Trả lờiXóa
  25. Phượng Vĩ21:44 16/10/16

    Truyền hình là công cụ tuyên truyền những điều hay lẽ phải, gương người tốt, việc tôt, thông tin về tình hình thời sự, chính trị, an ninh, kinh tế và xã hội đến với độc giả. MC là người thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, mỗi lời nói phải được kiểm duyệt của trước hết là người lãnh đạo trực tiếp, sau là Tổng Giám đốc Đài. MC là người đại điện cho tiếng nói chính thống đó, phải có trách nhiệm về tất cả phát ngôn và hành vi của mình trên sóng truyền hình. MC nào do vô tình hay cố ý để ảnh hưởng đến lợi ích của đất nước thì đều phải trả giả cho việc làm thiếu cẩn trọng của mình. MC Phan Anh chắc chỉ do nông nổi thiếu kinh nghiệm nên đã thể hiện không đúng vị trí của mình, cẩn phải rút kinh nghiệm ngay để tránh bị kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc gây bất lợi cho cá nhân và tập thể Đài

    Trả lờiXóa
  26. Thằng này bữa nay ăn nói rất mất dạy ' vô học. có biểu hiện như bọn phản động. Đề nghị VTC kiểm chứng lại tư cách đạo đức của MC Phan Anh.nếu thực sự như những gì cộng đồng mạng lên án. Thi hãy loại bỏ ngay.Thằng phan anh này mà lấy mụ chanh chắc chắn sẽ thành cặp đôi môn đăng hộ đối số 1 đây. Đều là nghề sĩ nửa mùa, sắp hết đát, cùng loại ăn cháo đái thùng, đều có dự định chuyển nghề mới. Nghề sủa trên Facebook kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  27. Nếu đó là phát ngôn của gã ấy thì tôi chán cái lũ gọi là sâu.... bít Việt rồi. Muốn nổi tiếng bằng những phát ngôn gây sốc, bằng hành động kỳ quặc, bằng khoe mông khoe vú khoe nội y.... Mà cái lũ trẻ trâu bây giờ nhiều cháu cũng đổ đốn mê muội....tới mức gặp đc kẻ tầm thường với chiêu trò hợm hĩnh để thành nổi tiếng mà chúng coi là thần tượng hễ gặp đc là gào khóc, quỳ lạy, dầm mưa đứng nắng thức trắng ngày đêm để thần tượng chúng

    Trả lờiXóa
  28. Thằng hạn mạt,chuyên ăn tiền bẩn,mới đây nhất nó giám xúc đến quân đội nhân việt Nam, thách thức con cháu bà Trưng,bà Triệu... Nhằm kích động chiến tranh đổ máu. Đả đảo tên phản quốc PA.Thằng này cái miệng nó sinh ra là để nói theo như những con vẹt , còn để nó tự nói thì ngay cả tên cha mẹ nó nó còn gọi không đúng.Phan Anh một tên...ăn bẩn...đã từ lâu .thực sự hắn là một tên khốn nạn lừa đảo...lợi dụng làm ...từ thiện...rồi ăn bẩn từ đồng tiền đóng góp của nhân dân...bây giờ lòi cái đuôi chuột...hắn trở sang làm cái...trò bám đít việt tân để...kiếm đồng tiền ...bẩn thỉu của bọn phản quốc.thật xấu hổ...ko có lòng tự tôn dân tộc.kẻ phản quốc...!!!

    Trả lờiXóa
  29. Trong bộ phận chính sách nhà nước có những con sâu là sầu cho dân. Bọn rẻ tiền đc coi là phản động có cớ để bêu rếu nhà nước tìm những điểm khó của nhà nước đem ra khêu khích kích động người dân. Một phần dân còn kém nhận thức đâu là đúng đâu là sai. Đài truyền hình TW và các địa phương cần vạch mặt và tẩy cháy kẻ 2 mặt này. Xem nó bán gấu bọn Việt Tân đến bao lâu?

    Trả lờiXóa
  30. Kẻ phản động là hạng người đưa ra vấn đề, phát ngôn và định hướng người khác bằng tư duy nông cạn của bản thân, khiến chia rẽ sự đoàn kết, gây nhiễu loạn xã hội.Thế mà nhà đài truyền hình là cơ quan truyền thông của Đảng và nhà nước cứ cho phép thằng phản động này xuất hiện. Đôi lúc nhiều chương trinh còn ca ngợi lăng xê nó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog