Chia sẻ

Tre Làng

NỘI DUNG TUYÊN BỐ CHUNG VIỆT NAM - HOA KỲ

Nội dung Tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ

Tuyên bố chung được đưa ra nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa được công bố khẳng định hai nước nhất trí thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng..

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama trong buổi họp báo chiều 23/5.

Tuyên bố chung khẳng định hai bên hài lòng với quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển toàn diện trong năm qua, theo tinh thần của Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đạt được năm 2013 và Tuyên bố Tầm nhìn chung được công bố trong chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7/2015.

Tuyên bố chung khẳng định những lợi ích chung của Việt Nam và Mỹ tiếp tục mở rộng thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp và duy trì các cơ chế đối thoại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhờ tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư; và làm sâu sắc hợp tác về giáo dục, khoa học và công nghệ, ý tế, an ninh và quốc phòng, giao lưu nhân dân, quyền con người, nhân đạo và các vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh. 

Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được tăng cường đã đóng góp tích cực cho những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và tôn trọng luật pháp quốc tế trong khu vực, cũng như xây dựng khu vực dựa trên quy tắc. 

Hai nước đang cùng nhau giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu, bao gồm vấn đề biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, y tế toàn cầu, không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, gìn giữ hòa bình và chống buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Để đạt được những mục tiêu đó, hai nước tái khẳng định cam kết tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Mỹ và Việt Nam cũng cam kết tăng cường và phát triển Cộng đồng ASEAN, và sẽ hợp tác cùng cộng đồng quốc tế để phản ứng với các thách thức toàn cầu. Hai bên cam kết hợp tác thúc đẩy Đối tác Toàn diện trong những lĩnh vực sau:

Tăng cường quan hệ ngoại giao và chính trị

Hai bên cam kết tiếp tục trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt các đoàn cấp cao, và tăng cường đối thoại giữa các cơ quan thuộc hai Chính phủ. Hai bên cũng sẽ mở rộng đối thoại cấp cao giữa hai Bộ ngoại giao để thảo luận các biện pháp tăng cường Đối tác Toàn diện và thỏa luận những vấn đề cùng quan tâm. Hai bên nhất trí rằng việc tăng cường lòng tin lẫn nhau đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa quan hệ hữu nghị và hợp tác bền vững, lành mạnh và lâu dài.

Thúc đẩy quan hệ kinh tế

Hai nước quyết tâm tập trung đẩy mạnh hợp tác kinh tế, bao gồm thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và biến đổi khí hậu. Hai bên cho rằng Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có vai trò quan trọng về kinh tế và chiến lược, và sẽ thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa giữa hai nước, đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế toàn diện và tạo công ăn việc làm. 

Hai bên tái khẳng định cam kết sớm phê chuẩn và triển khai đầy đủ thỏa thuận tiêu chuẩn cao này, bao gồm cam kết về đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và phát triển, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, dệt may, dịch vụ, lao động và môi trường. 

Mỹ cam kết hỗ trợ Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực mạnh mẽ để triển khai hiệu quả và đáp ứng các tiêu chuẩn cao của TPP. Hai bên cũng tái khẳng định cam kết bảo đảm tăng trưởng kinh tế toàn diện và tạo cơ hội cho tất cả mọi người. Hai bên nhấn mạnh rằng hợp tác phát triển tiếp tục là động lực của quan hệ song phương. 

Hai nước cam kết thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương, và sẽ tiếp tục hợp tác thúc đẩy trao đổi các sản phẩm nông sản, thủy sản và công nghiệp. Mỹ và Việt Nam cam kết tham vấn thông qua nhóm chuyên gia song phương theo cách thức hợp tác và toàn diện, có tính đến mong muốn của Việt Nam được thừa nhận là một nền kinh tế thị trường. 

Cả hai nước hoan nghênh việc đạt được các thỏa thuận thương mại nhân chuyến thăm này, như thỏa thuận VietJet mua 100 chiếc máy bay của Boeing và động cơ của Pratt & Whitney, cũng như Biên bản ghi nhớ về năng lượng gió giữa tập đoàn GE và Chính phủ Việt Nam.

Phát triển quan hệ nhân dân

Hai bên khẳng định hỗ trợ thúc đẩy giao lưu nhân dân nhằm tăng cường hiểu biết, hợp tác và hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Mỹ hoan nghênh Chính phủ Việt Nam cho phép Tổ chức hòa bình (Peace Corps) dạy tiếng Anh ở Việt Nam. Mỹ và Việt Nam hoan nghênh Đại học Fulbright tiêu chuẩn quốc tế được thành lập tại Việt Nam. 

Hai bên hoan nghênh thỏa thuận song phương về việc cấp visa nhập cảnh nhiều lần trong một năm cho những người đi lại vì mục đích du lịch và làm ăn từ hai nước. Hai bên đánh giá cao và thừa nhận thành công của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và đóng góp của họ trong việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Thúc đẩy hợp tác quốc phòng và an ninh
Mỹ và Việt Nam tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước như đã vạch ra trong Biên bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương năm 2011 và Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam – Hoa Kỳ về Quan hệ Quốc phòng ký năm 2015, ưu tiên hợp tác nhân đạo, di sản chiến tranh, an ninh hàng hải, gìn giữ hòa bình, trợ giúp nhân đạo và ứng phó thảm họa. Cả hai bên nhắc lại sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực an ninh, đối phó tội phạm xuyên quốc gia và an ninh mạng. 

Việt Nam hoan nghênh quyết định của chính phủ Mỹ về việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh Mỹ hỗ trợ an ninh hàng hải - thông qua Sáng kiến An ninh hàng hải (MSI), chương trình Hợp tác giảm nguy cơ, và Tài trợ quân sự nước ngoài - và mong muốn hợp tác với Mỹ để tăng cường năng lực trên biển của Việt Nam. 

Mỹ và Việt Nam ký ý định thư về việc lập nhóm chuyên gia trong Sáng kiến hợp tác kho dự trữ y tế và nhân đạo (CHAMSI), để thúc đẩy hợp tác hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa. Mỹ tái khẳng định hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam đóng góp vào gìn giữ hòa bình nhằm hỗ trợ Việt Nam triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình đầu tiên vào năm 2017.

Hai bên hài lòng với những nỗ lực chung nhằm thúc đẩy giải quyết các vấn đề chiến tranh và nhân đạo. Đặc biệt, Mỹ đánh giá cao việt Nam hợp tác chủ động trong việc hỗ trợ các sứ mệnh nhân đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tìm kiếm những quân nhân Mỹ vẫn mất tích trong chiến tranh. 

Cả hai bên cam kết tiếp tục tiếp tục hợp tác dọn dẹp bom mìn chưa nổ. Việt Nam hoan nghênh việc hợp tác để hoàn thành thành công giải đoạn một của dự án tẩy chất độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Mỹ cam kết hợp tác với Việt Nam để đóng góp đáng kể cho việc tẩy độc ở sân bay Biên Hòa.

Giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu

Mỹ và Việt Nam tái khẳng định cam kết chung về việc giải quyết hòa bình các tranh chấp lãnh thổ và trên biển, bao gồm tôn trọng hoàn toàn các tiến trình pháp lý và ngoại giao, không đe dọa hay sử dụng vũ lực, tuân thủ Hiến chương Liên Hợp quốc và luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp quốc về luật biển. 

Hai nước nhấn mạnh cam kết của các bên liên quan về việc kiềm chế những hành động khiến tranh chấp phức tạp và mở rộng hơn, và thừa nhận tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên liên quan ở biển Đông (DOC) và hợp tác và hợp tác thúc đẩy thương lượng thực chất để sớm hoàn thành Bộ Quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC).

Về vấn đề này, hai bên bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về những diến biến gần đây trên biển Đông gây ra căng thẳng, xói mòn lòng tin và đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định. Cả hai nước thừa nhận tính cấp bách của việc duy trì quyền tự do hàng hải và tự do bay và hoạt động thương mại hợp pháp không bị cản trở trên biển Đông, kêu gọi không quân sự hóa và kiềm chế trong giải quyết tranh chấp, tái khẳng định cam kết chung theo Tuyên bố Sunnylands, và cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác ASEAN khác để thực thi Tuyên bố.

Tuyên bố chung cũng khẳng định hai nước hợp tác thúc đẩy quyền con người và cải cách pháp luật, giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu; Mỹ hỗ trợ Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017; mở rộng hợp tác hạt nhân dân sự; chống buôn bán động vật hoang dã.

Hai bên đồng ý tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, đưa quan hệ phát triển sâu hơn, thực chất hơn và hiệu quả hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

28 nhận xét:

  1. "hai nước tái khẳng định cam kết tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Mỹ và Việt Nam cũng cam kết tăng cường và phát triển Cộng đồng ASEAN"
    Đây là vấn đề then chốt nhất, tháo bỏ rào cản giữa hai nước phát triển quan hệ tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  2. sự hợp tác toàn diện song phương giữa ta với Mĩ thực sự có những bước phát triển vuoetj bậc, các chỉ tiêu, hạng mục được mở rộng thêm ra. không chỉ có các ngành kinh tế, xây dựng mà còn có cả quốc phòng an ninh. ngay cả việc xóa bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam cũng đã được đôi bên chấp thuận, điều đó mở ra thời kì giao lưu, tìm hiểu về vũ khí giữa 2 nước được mở rộng hơn, và đó klaf cơ hội của nước ta, cơ hội tăng cường sức mạnh quốc phòng an ninh

    Trả lờiXóa
  3. Với việc tôn trong lẫn nhau, Quan hệ Việt - Mỹ đang ngày càng phát triển với những bước tiến vững chắc về nhiều mặt. Từ tôn trọng nhau đến tin cậy nhau, Việt Nam và Mỹ đang cùng nhau giải quyết nhiều vấn đề song phương và của khu vực. Chắc chắn sau chuyến thăm của ngài TT, hai nước sẽ đạt được nhiều thành tựu trong hợp tác và hỗ trợ nhau, sẽ ngày càng hiêu nhau và phối hợp với nhau trong nhiều lĩnh vực hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Bida Sài Thành23:49 23/5/16

    Gã "khách quý" nước lớn lên giọng dạy bảo về nhơn quyền trong khi đi rải bom khắp năm châu bốn biển gây ra cái chết cho hàng triệu nhân dân vô tội, đàn bà con nít. Tởm bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  5. Đây là bản tuyên bố chung thể hiện sự tăng cường thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực. Mong rằng người kế nhiệm ông Obama nhiệm kỳ tới tiếp tục thực hiện những cam kết này một cách đầy đủ để các bên cùng có lợi.Chúc quan hệ Việt Mỹ không ngừng lớn mạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Một tổng thống cường quốc số một thế giới. Nhưng ông mang lại hình ảnh một người thân thiện và giản dị nhất, cũng mong rằng đây là hình ảnh của nước Mỹ với mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Chúc quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. Chúc chuyến đi đi của ngài thật ý nghĩa và tốt đẹp đối với đất nước chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Qua Việt Nam ông Obama mới thấy sự chuẩn bị quá hoành tráng của chuyến đến Việt Nam lần này của phía Mỹ là quá thận trọng, bởi ông đã chứng kiến và được người dân Việt Nam đón tiếp một cách rất thân thiện và hoà bình . Việt Nam quê hương tôi là nơi đáng sinh và sống nhất ! Tôi tự hào là người dân Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô! Những phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama sẽ tạo thêm động lực mới cho sự phát triển của VN - Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững ở châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83616:34 24/5/16

    Mong rằng sau chuyến thăm này quan hệ ngoại giao Việt Nam và Mỹ sẽ có những bước tiến mới, mở ra nhiều cơ hội cho cả hai bên, trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng công việc nội bộ của nhau. Hy vọng rằng trong thời gian tới Mỹ và Việt Nam sẽ tuân thủ cam kết giữa hai bên về việc tăng cường và phát triển Cộng đồng ASEAN

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19016:39 24/5/16

    Chúng ta tin tưởng rằng trên cơ sở tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, Việt Nam và Mỹ sẽ đạt được nhiều bước tiến mới trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, hai quốc gia sẽ cùng nhau giải quyết nhiều vấn đề song phương và của khu vực, từ đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp với nhau trong nhiều lĩnh vực

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam hoan nghênh quyết định của chính phủ Mỹ về việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh Mỹ hỗ trợ an ninh hàng hải - thông qua Sáng kiến An ninh hàng hải (MSI), chương trình Hợp tác giảm nguy cơ, và Tài trợ quân sự nước ngoài - và mong muốn hợp tác với Mỹ để tăng cường năng lực trên biển của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Hợp tác Mỹ-Việt được đẩy mạnh sẽ là động lực rất lớn để nước ta có được những bước phát triển nhảy vọt về kinh tế.Mong rằng sau chuyến thăm lần này của tổng thống Mỹ Obama quan hệ hai nước sẽ bước sang một trang mới có lợi cho cả hai quốc gia!

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều người cho rằng chuyến đi thăm Việt Nam chỉ ít tháng trước khi hết nhiệm kỳ cuối cùng của một vị Tổng Thống Hoa Kỳ chỉ như là người “cưỡi ngựa xem hoa”, thường mang ý nghĩa ngoại giao hơn là giá trị thực tiễn. Thế nhưng, theo nhận định của chúng tôi và có lẽ cũng của nhiều người thì chuyến đi Việt Nam lần này của Ông Obama có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và có giá trị thực tiễn. Hy vọng rặng sau cuộc hợp tác này Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa, sánh ngang với cường quốc năm châu.

    Trả lờiXóa
  14. Chuyến thăm lần này của Tổng thống Mỹ Barack Obama chính là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề phát triển cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Chúng ta có thể tin tưởng vào một tương lại tốt đẹp, một mối quan hệ bền vữngdựa trên cơ sở hợp tác, tôn trọng lẫn nhau

    Trả lờiXóa
  15. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Mỹ là một bước ngoặt quan trọng. Đây là động lực thúc đẩy Việt Nam có những bước tiến mới trong việc hợp tác và phát triển nền kinh tế. Bên cạnh đó, cuộc viếng thăm này còn mở ra nhiều cơ hội trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  16. Bangtuyetnhietdoi23:04 24/5/16

    Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam lần này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho cả hai nước. Hai bên hài lòng với những nỗ lực chung nhằm thúc đẩy giải quyết các vấn đề chiến tranh và nhân đạo. Đặc biệt, Mỹ đánh giá cao việt Nam hợp tác chủ động trong việc hỗ trợ các sứ mệnh nhân đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tìm kiếm những quân nhân Mỹ vẫn mất tích trong chiến tranh. Đây là hành động tích cực từ phía Việt Nam trong việc cải thiện và phát triển mối quan hệ hợp tác với Mỹ

    Trả lờiXóa
  17. Ông Obama chia sẻ, một điều mà trước đây từng không tưởng tượng được đã trở thành hiện thực – đó là Việt Nam và Mỹ là các đối tác đang có mối quan hệ ngày càng phát triển. “Và mối quan hệ này đã dạy cho thế giới một bài học là trái tim có thể thay đổi”, Tổng thống Obama khẳng định, “mối quan hệ Việt – Mỹ đã cho thế giới thấy rằng hòa bình tốt đẹp hơn so với chiến tranh”. Người Việt có câu "Hóa thù thành bạn", hay " Không đánh không quen biết" đó là câu thành ngữ được dùng cho mối quan hệ Việt - Mỹ như ngày hôm nay. Dù sao thì dân VN cũng thank anh bạn khổng lồ TQ xấu xí, vì a TQ wa hung hăng đã đẩy Việt Nam và Mỹ xích lại gần nhau hơn, chưa bây giờ Việt - Mỹ lại gần gũi đến thế.

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363623:08 24/5/16

    Tuyên bố chung Việt Nam- Hoa Kỳ vừa được công bố khẳng định hai nước nhất trí thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng.. Đây thực sự là điều đáng mừng với Việt nam khi nó mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cũng như hội nhập sâu rộng hơn với quốc tế. Đồng thời cũng phần nào khẳng định đươc vị thế của Việt Nam trong mối quan hệ với các nước

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023423:14 24/5/16

    Tuyên bố chung Việt Nam- Hoa Kỳ được đưa ra như một lời khẳng định, một sự thúc đẩy trong quá trình hợp tác phát triển giữa hai nước. Đồng thời đây cũng như một lời hậu thuẫn mà phía Hoa Kỳ đưa ra để đảm bảo cho sự hợp tác đó. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp của hai nước, đồng thời kỳ vọng một bước tiến mạnh mẽ của Việt nam trong những mặt kinh tế, quốc phòng an ninh

    Trả lờiXóa
  20. Đây là bản tuyên bố chung thể hiện sự tăng cường thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực. Từ kinh tế, chính trị ngoại giao và cả an ninh khu vực đặc biệt là trong vấn đề Biển Đông. Mong rằng ông Obama và người kế nhiệm ông Obama ở nhiệm kỳ tới tiếp tục thực hiện những cam kết này một cách đầy đủ để các bên cùng có lợi.

    Trả lờiXóa
  21. Chúc quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đi vào chiều sâu Thực Chất. Mang lại hoà bình ổn định và an ninh khu vực. Hoan nghênh Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vũ khí sát thương với VN. Việc hợp tác sẽ ko nhắm vào bất kì quốc gia nào. VN yêu chuộng Hoà Bình và sẽ thực hiện Đa Phương hoá, Đa dạng hoá các mối quan hệ để bảo vệ hoà bình và độc lập dân tộc. Hi vọng sẽ có thêm những thông tin tốt vào những ngày sau, trực tiếp đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước. Chuyến thăm của ông Obama đã bước đầu mang lại những lợi ích cho nước ta

    Trả lờiXóa
  22. Chuyến thăm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công tác ngoại giao giữa 2 nước mang đến cho tình hữu nghị ngày càng tốt đẹp hơn , nhiều vấn đề về chính trị giữa 2 nước cũng được giải tỏa. Qua những nội dung trong tuyên bố chung này chúng ta có thể thấy chúng ta đã đạt được rất nhiều thỏa thuận có ích cho đất nước mình từ kinh tế tới đối ngoại và an ninh khu vực? Quan trọng nhất là Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí bấy lâu nay cho thấy nước Mỹ đã cởi mở hơn trong quan hệ đối ngoại với Việt Nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Việt Nam và Mỹ đã có những bước tiến vượt bậc trong quan hệ hai nước từ quốc phòng đến kinh tế. Và hy vọng qua chuyến thăm lần này của tổng thống Obama, với những cam kết chung trong vấn đề đặt quan hệ hữu nghị trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, đối ngoại tới an ninh khu vực, đất nước Việt Nam ngày càng có vị thế hơn trên trường quốc tế. Chúng ta sẽ cùng hợp tác với Mỹ để phát triển một cách toàn diện hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Việc Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam sẽ mở rộng cơ hội cho nước ta trong việc trang bị phương tiện, vũ khí để tăng cường sức mạnh quân sự của đất nước. Hai quốc gia Mỹ và Việt Nam sẽ gác bỏ lại quá khứ để hướng tới tương lai hợp tác toàn diện, bền vững. CÙng với đó là mong chờ những động thái cứng rắn hơn của mỹ đối với việc trung quốc đang cố tình xâm phạm chủ quyền biển đông của ta và các nước trong khu vực. Thế giới muốn cân bằng thì cần phải có 2 thế lực, không thể để cho trung quốc muốn làm gì thì làm như vậy được.

    Trả lờiXóa
  25. Đọc Tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ thấy có niềm tin những thỏa thuận, cam kết cấp cao sẽ được cả 2 bên nêu cao lòng tự trọng, nghiêm chỉnh thực thi, tâm trạng khác xa khi đọc Tuyên bố chung với ông bạn lớn khác chuyên theo kiểu "Nói một đằng làm một nẻo" như "Nói ở Hà Nội nghe hay/ Nhưng sang nước khác đổi thay lời liền". chúc chuyến làm việc của tổng thống obama hoàn thành tốt đẹp, nhân dân việt nam luôn đón nhận những thiện chí của mỹ dưới góc độ hòa bình, những gì còn lại sau chiến tranh thật đáng buồn nhưng 2 nước nước cần có những hợp tác để xoa dịu đi những nỗi đau đó, nhân dân việt nam luôn ủng hộ hòa bình và ủng hộ chuyến thăm này của ông.

    Trả lờiXóa
  26. Sau chuyến thăm của tổng thống obama Việt Nam và Mỹ đã thông qua những tuyên bố chung giữa hai nước, theo như nội dung tuyên bố trung thì hai nước sẽ tăng cường hợp tác trên các mặt như chính trị, quốc phòng... hai nước sẽ tăng cường các hoạt động để hiểu nhau hơn hi vọng thời gian tới quan hệ hai nước sẽ có những bước tiến hơn.

    Trả lờiXóa
  27. Những nội dung tuyên bố chung giữa Mỹ và Việt Nam khẳng định những hợp tác mạnh mẽ trong những năm qua giữa hai nước, hy vọng rằng sự hợp tác cùng có lợi này sẽ tiếp tục diễn ra trong vài năm tới khi mà chúng ta có những thời cơ và cơ hội mới đồng thời cũng đối diện với rất nhiều thách thức trước mắt chúng ta.

    Trả lờiXóa
  28. Quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian qua đã diễn ra hết sức tốt đẹp khi mà chúng ta những con người của cả hai nước đang nỗ lực cùng nhau vun đắp mối quan hệ này thì có những kẻ a dua đứng ngoài để xuyên tạc và bôi xấu nó thật không thể chấp nhận được với những con người kiểu như thế này được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog